AE. Racing Club
13 ตุลาคม 2024 22:23:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอจะทราบวิธีเปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้นบ้างครับ อยากใส่สเปเซอร์หนาๆครับ  (อ่าน 3111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tae ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 00:33:12 »

ใครพอจะทราบวิธีเปลี่ยนน๊อตล้อให้ยาวขึ้นบ้างครับ อยากใส่สเปเซอร์หนาๆครับ
รบกวนครับ
บันทึกการเข้า
"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 21:08:42 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 22:47:32 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 22:56:11 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
มาทำให้หน่อยสิ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 22:59:57 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
มาทำให้หน่อยสิ
นายหัวร้านเนตฯที่สงขลานั้น มือ 1
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 23:18:20 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
มาทำให้หน่อยสิ
นายหัวร้านเนตฯที่สงขลานั้น มือ 1

ขอบอกว่าเหนื่อย โค ตะ ระ  ค่าน๊อตแพงกว่าค่าสเปเซอร์อีก รู้อย่างนี้รองอแด๊ปเตอร์สักนิ้วไปเลยดีกว่า อิอิ
บันทึกการเข้า

nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 23:22:26 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
มาทำให้หน่อยสิ
นายหัวร้านเนตฯที่สงขลานั้น มือ 1

ขอบอกว่าเหนื่อย โค ตะ ระ  ค่าน๊อตแพงกว่าค่าสเปเซอร์อีก รู้อย่างนี้รองอแด๊ปเตอร์สักนิ้วไปเลยดีกว่า อิอิ
ว่าอยู่
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011 00:33:11 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
  ถูกต้องเลย   อิอิ
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011 10:58:35 »

อยากหนุนมากแค่ไหน ถ้าแค่ 0.5 - 1เซน ให้เปลี่ยนหลักน๊อต แต่ถ้าเกินนั้น ใช้ Adapter จบง่ายกว่า ถอดล้อใส่ adapter ใส่ล้อก็จบ

เปลี่ยนหลักไม่ใช่งานหมู ๆ ครับ ถ้าเครื่องมือไม่ครบ จบยาก เหนื่อยเอาเรื่องด้วย ขนาดดูช่างทำยังเหนื่อยแทน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
tae ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 02:38:47 »

ยกแม่แรง>>ถอดล้อ>>ถอดคาลิบเบอร์เบรค>>ถอดจาน>> หมุนดุมล้อจนหัวน๊อตด้านในตรงกับช่องเว้าของแผ่นบังฝุ่นดิสก์เบรคด้านหลัง(จะมีช่องเว้นไว้ถอดน๊อต)>>เอาค้อนตีน๊อตเข้าไปตรงๆน๊อตจะหลุด>>ใส่น๊อตตัวใหม่ที่ยาวกว่าเดิมเข้าไป(ส่วนใหญ่จะใช้น๊อตของ toyota 4WD ทั้งหลาย)>>ใช้น๊อตตัวเมียหัวเปิดขันไล่น๊อตเข้ามา(ดูเฟืองน๊อตให้ตรงกับเบ้าด้วยนะครับ) >> ทำครบ 4 ตัว ใส่ขาน ใส่คาลิบเบอรฺ์ ใส่ล้อ เอาแม่แรงลง เสร็จ 1 ล้อครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!