AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 00:26:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยดูหน่อยครับ คอมแอร์ควันท่วมเลย  (อ่าน 5029 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 14:36:05 »

ขับอยู่ 120 km จู่ๆ ควันออกท้ายขาวเลย จอดดู มีน้ำเหนียวๆกระเด็นออกมาจากหน้าครัชแอร์กระจายติดตามห้องเครื่อง
ปิดแอร์วิ่งจนกลับมาบ้าน
กลับมาให้ช่างเปิดฝากระโปรงดู พอเปิดแอร์  หน้าครัชไม่จับแล้ว แต่ดันมีควันออกมาจากท่อกระดูกงูที่ร้อยสายไฟ พอปิดแอร์แล้วควันหายไป

คำถาม
1 จะต้องล้างระบบทั้งหมดไหม  (ช่างบอกต้องล้าง)
2 จะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดบ้าง  (ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยน ไดร์เออร์  วาล์ว  และแผงคอยร้อน  จริงป่าวครับ)
3 จะทำอย่างไรดีกับชุดสายไฟ  (เนื่องจากมีควันออกมา แต่ไม่รู้มาจากจุดไหน  ปิดแอร์แล้วหาย)
4 ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร  (ช่างบอก 6000 แพงไปไหมคับ)

ขอบคุณครับ  
ปล. ที่ถามกลัวซ่อมแล้วไม่จบ และโดนฟันอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2554 14:48:39 โดย undalus » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 16:27:17 »

ท่าทางครัชคอมฯจะชอตรอบ ชอตรอบแล้วเกิดความร้อนไหม้มาถึงสายไฟ a/c ที่ไปจากฟิวส์ AC ข้างขาคนนั่ง ใต้เกะฝั่งเสา A (แต่แปลกใจ ฟิวส์ไม่ขาด)
กรณีนี้ ต้องเปลี่ยนหน้าครัชคอมฯครับ ผมเคยเปลี่ยน + เดินน้ำยาใหม่ 1800 ที่บางแสนไดนาโม
แต่ถ้าหาคอนฯเช็คได้ ราคาก็ประมาณ 1500-2500 ยังไม่รวมค่าเดินน้ำยาและน้ำมันคอมฯ (น่าจะมี + อีก 1500)
1.ต้องล้างระบบใหม่ไหม >> ไหนๆถอดแล้ว ล้างเถอะครับจะได้เหมือนใหม่ ทำซะทีเดียวเลย
2. จะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดบ้าง >> ส่วนตัวคิดว่าที่ควรเปลี่ยนคือ ไดเออร์ วาล์ว ส่วนแผงคอยย์ร้อนถ้าไม่รั่ว ใช้ล้างระบบเอาครับ ถ้าจำไม่ผิดน้ำยาล้างภายในนี่จะยี่ห้อ อาปาเช่ หรือ จรวดนี่แหล่ะครับ
3. จะทำอย่างไรดีกับชุดสายไฟ >> แกะมาดูสภาพครับ ว่าไหม้สายเส้นไหนบ้าง ร้านแอร์+ไดนาโมไล่ให้ได้หมดครับ (กระดูกงูที่ควันขึ้นนี่ ตรงสายชุดไดร์ชาร์จกับคอมฯแอร์ใช่ไหมครับ กระดูกงูที่พาดผ่าน ฝาวาล์วมาใช่ไหมครับ)
4 ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร >> 6000 ที่ว่า ค่าอะไรบ้างครับ ช่างบอกรายละเอียดมาไหมครับ
เพิ่มเติมนะครับ ถ้าจะซ่อมคอมฯหรือเปลี่ยนก็ตาม มันต้องเอาน้ำยาออกหมด ไหนๆทำแล้วทำให้หมดเลยครับ แถมล้างตู้คอยย์เย็นไปด้วยเลย ฉ่ำแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 17:48:46 »

ลองแยกออกเป็นสองระบบก่อนว่ามีปัญหาตรงไหนก่อนดีไหมครับ
 1.ระบบน้ำยา จากที่อ่านอาการที่ว่านี้ ไม่น่าเกี่ยวกับระบบน้ำยา(แต่ไอ้น้ำเหนียวๆนี่ไม่รู้อ่ะว่า มีอะร้อนใหม้จนละลายกระเด็นออกมา หรือว่า ระบบน้ำยารั่ว จนน้ำมันคอมไหลออกมา อันนี้ก็คงต้องล้างระบบใหม่อ่ะครับ)
 2.ระบบไฟฟ้า อันนี้จังๆเลยครับ ระบบหน้าครัชไปหมดแล้ว สายไฟ(น่าจะต้องเปลี่ยนดีกว่า ไม่ก็เดินใหม่) ที่สำคัญไอ้ตัวการ ฟิวส์ ครับดึงออกมาตืบๆ ด้วย เพราะถ้ามันทำหน้าที่ของมันได้ถูกต้อง อาจจะเสียหายน้อยกว่านี้ครับ(ผมเคยเจอเคสแบบนี้เป๊ะเลยครับ เลยเลิกใช้ฟิวส์ ที่เป็นของใหม่ไปเลย กลับมาใช้แต่ของเก่ายุ่นครับ)
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 19:01:41 »

ทำรถ เราก็ต้องหาร้านที่เรามั่นใจที่จะทำสิครับ
ไม่มั่นใจในตัวช่างก็อย่างไปทำเลยครับ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 09:08:42 »

ขอบคุณทุกท่านเลยครับ

ช่างบอกว่า คอมพ์ช๊อตรอบ เหมือนที่ท่าน MR_C_ รักในหลวง บอกทุกอย่างเลยครับ

ท่อกระดูกงูที่พาดผ่านฝาวาล์ว ถูกต้องเลยครับ 

ช่างบอกว่า ล้างระบบ เปลี่ยนไดรเออร์  วาล์ว คอมแอร์(มือสอง)  ในราคา 6000

ถามอีกว่า ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนสายไฟทั้งห้องเครื่องเลย หรือว่า แยกเดินใหม่เฉพาะสายที่ไหม้ได้ครับ

ความจริง ผมพึ่งชื้อรถมาได้สองปี  เคยซ่อมแอร์ไปครั้งเดียว ร้านที่เคยทำไม่ประทับใจครับ  จากนั้นก็ยังไม่เคยซ่อมแอร์อีกเลย จนครั้งนี้ครับ เลยไม่รู้ว่าจะมั่นใจและไว้ใจร้านไหนดี ถ้าพี่ๆมีร้านดีๆ (แถวพัฒนาการ หรืออ่อนนุช) แนะนำให้จะขอบคุณมากเลยครับ

ตอนนี้ ก็ยังไม่ได้ทำ เพราะช่างที่ดูบอกว่า เขาไม่มีลูกน้อง ทำทั้งวัน และผมต้องใช้รถตลอด หารถเปลี่ยนไม่ได้


บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 09:26:01 »

ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนสายไฟทั้งห้องเครื่องเลย หรือว่า แยกเดินใหม่เฉพาะสายที่ไหม้ได้ครับ >> แยกเดินใหม่เฉพาะสายที่เสียหายได้ครับ แต่ในระยะยาวสายไฟใกล้เคียงที่เคยโดนความร้อน(ความร้อนระดับไหม้ควันขึ้น)สายจะกรอบแตกและอาจจะชอร์ตตรงอื่นในอนาคตครับ ถ้าถามผม หาสายไฟห้องเครื่องตามเซียงกงหรือหาในห้องขาย เปลี่ยนยกยวงสายไฟในห้องเครื่องเลยครับ ลงทุนอีกนิด มั่นใจใช้ยาวๆ
ช่างบอกว่า ล้างระบบ เปลี่ยนไดรเออร์  วาล์ว คอมแอร์(มือสอง)  ในราคา 6000>>
คอมฯแอร์ ~ 2000-2500 (เช็ค)
ไดเออร์ >= 1000 (แท้)
วาล์ว >= 1000 (แท้)
ค่าของประมาณนี้ ~ 4000-4500
ค่าน้ำยาทั่วๆไป 1000-1200
เหลือค่าแรง ค่าล้าง ~ 300-1000
ส่วนตัวผมว่าถ้าเปลี่ยนแบบที่ว่า พอไหวนะครับ ถ้าช่างมีฝีมือและมีประกันบ้างเล็กน้อย
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
ส่วนช่างหรืออู่แถวๆที่คุณอยู่ รอท่านอื่นนะครับ
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 09:54:56 »

ขอบคุณพี่ MR_C_ รักในหลวง ครับ   สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 10:14:09 »

แอร์กับไฟแนะนำหาร้านที่คุ้นเคย สั่งงานได้ เพราะ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และ เป็นเรื่องที่ทำให้เราขับรถแล้วสนุกครับ ไม่มีตรงนี้ ร้อนและจะตายเอาสำหรับผมนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 12:10:30 »

แอร์กับไฟแนะนำหาร้านที่คุ้นเคย สั่งงานได้ เพราะ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และ เป็นเรื่องที่ทำให้เราขับรถแล้วสนุกครับ ไม่มีตรงนี้ ร้อนและจะตายเอาสำหรับผมนะครับ

ขอบคุณครับพี่  เดี๋ยวผมลองไปคุยกับร้านที่ดูอาการ ดูแล้วก็พอคุยได้ 
บันทึกการเข้า
Padj!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 12:13:40 »

หน้าครัชคอมแอร์ของผมเคยไหม้2ครั้งแระคับ
ทั้ง2ครั้งเกิดจาก เปิดแอร์แล้วลากรอบยันเส้นแดง 5555
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 13:20:28 »

หน้าครัชคอมแอร์ของผมเคยไหม้2ครั้งแระคับ
ทั้ง2ครั้งเกิดจาก เปิดแอร์แล้วลากรอบยันเส้นแดง 5555

ของพี่หน้าครัชไหม้ แล้วซ่อมไงครับ ต้องเปลี่ยนทั้งลูกป่าวครับ  ของผมมันชอตในคอล์ย อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Padj!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 01:01:53 »

ครั้งแรกเปลี่ยนหน้าครัชกับลูกปืน
ครั้งสอง หน้าครัช ลูกปืน มูเล่คอมแอร์
ถ้ามีครั้งสามอีกจะเปลี่ยนคอมแอร์ด้วยแระ 555
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 21:41:37 »

ค่าน้ำยา ทามไมมันแพงจังเลยยยย

หาร้าน คนในเว็บนี้ดีกว่านะ

ผมว่าราคามันแรงๆ ไปนะ

รองโทรถามคนที่รับทำในนี้ดูคับว่าเท่าไหร

คอมแอร์ ของถอดแยกขาย พวกคนที่ยกเครื่องลง เยอะแยะคับ

ลองหาดู คอมไม่น่าแพง เต็มที่ 1500 เซียงกงก็นะ ใช่ว่าจะดีเสมอไป มันก็ของใช้งานมาแหละคับ

ผมซื้อมาพันนึงช่างบอกทามไม ไม่เอาของเซียงกง ชัวกว่า  ผมว่าของที่เขาถอดยกลงมันก็ใช่ว่าจะไม่ดีนะคับ

ผมเปลี่ยนคอมมารอบนึง

คอมพันนึง แว๊กน้ำยา ตัดต่อหัวท่อด้วย รวมคอมแล้วนะค่าแรงด้วย 1700บาท

เย็นฉ่ำกลับบ้าน ถ้าเปลี่ยนอย่างอื่นด้วยก็ ไม่น่าจะเกิน3พัน เช่นไดเออร์ วาล์

ของถ้าเป้นไปได้ ไปซื้อเอง แล้วให้ช่างประกอบ เดียวช่างมันจะบอกว่าของแท้ แท้ช่าง ไม่ใช่แท้ศูนย์

แนะนำว่า ถ้าก่อนหน้ายังเย็นปกติดีก็ไม่ต้องไปยุ่งกะระบบแอร์ แค่เปลี่ยนคอม ก็แก้ตรงที่ควันออก ก็พอแล้วคับ

ล้างตู้ด้วย แค่นี้ประหยัดไปอีกโขเลย






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2554 21:49:49 โดย thanapun014 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!