AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 18:56:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 361739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 00:20:32 »

 
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 01:16:24 »

เหลือแค่เวลาทำอย่างเดียวล่ะคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 05:38:12 »

ห้องเครื่องสวยจัง ^^
ขอบคุณคับผม...คนคอเดียวกัน
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 05:41:50 »

ถามปัญหาเลยแล้วกันครับ ลุยนำมาครับ แล้วเครื่องสะดุด แต่รอบเดินเบายังนิ่งๆอยู่ครับจะสะดุดแต่ตอนขับ อยากรู้วิธีแก้ไขครับ
ไม่อยากคับ..พยามพารถกลับบ้านไห้ไวแระรอตื่นมาสักบ่ายๆก็หายคับ..ฮิไล้อเล่ง
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 05:47:07 »

ข้อดี   - ดูห้องเครื่องแล้วมัน .. . .. . . . มัน . . .  ฝาลายยย แจ๋วอ่ะ . . . ( อีกอย่างผมใช้ KE70 มันดูเข้ากันดี ถ้าฝาดำมันดูล้ำไปนิด )
        - ทน อึด ถึก
ข้อเสีย - อะไหล่ หายากโครต ( เพิ่ง เจอปัญหาเซนเซอร์ลิ้นปีกเสีย หายากมาก )
        - น้อยใจเวลารู้ตัวว่ายังไงก็แพ้ฝาดำ (ถ้าสมบูรณ์ทั้งคู่ และ เดิมๆ ) .. แถมกินน้ำมันกว่า
ส่วนไหญเซนเซอร์ลิ้นปีกเสียเป็นรุ่นอื่นทิ้งอย่างเดียว..ฝาลายมีข้อดีเนี้ยแระแกะมาซ่อมได้.จิงไม่ได้โม้
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 05:50:19 »

คำถามทียินได้ยินบ่อย  เครื่องมันเก่าหาอะไหร่ยาก...นั่นข้อเสีย แระข้อดีแระจุดเด่นของ.ฝาลายอะมีมากน้อยแค่ไหน.เรามาว่าวกันไห้มวลหลายๆๆ.คับพี่น้อง
หวัดดีคับชาวแก๋งเข้าเส้นแล้วสินะ..ไครเอาฝาดำมาแลกอย่าเคลิ้มตามนะ.ก๊ากๆๆๆ

พี่โจ๊กว่างแล้วหรอพี่ เหอๆๆๆ คิดถึงนะ เดี๋ยวว่างจะไปหานะัจ๊ะพี่  ฝาลาย 1 เสียง แรงนะ
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 06:15:14 »

หลายๆท่าน.บอกกันมาว่าทนอึด.นั้นข้อดี.ตัวผมเองทีชอบฝาลายเพราะ..ครั้งแรกเครื่องฮีตแบบว่าฝากระลาจานจายละลาย..เพราะท่อน้ำขาด..จอดข้างโมดิฟายเหตุการณเฉพาะหน้ากลับบ้านสบาย..2ติดใจกลับมาฮีตอีกครั้งคอหม้อน้ำเดิมทีเป็นวัสดุไม่ไช่โลหะเดิมโรงงานน้ำฟุ่งกะจายเต็มฝากระโปรง..เข้าปั้มไห้ไวโมดิฟายแบบสดๆขับจากปั้มคนขับแท๊กซียื่นงง..มันขับไปได้งัย..ก๊ากๆๆ..เทคนิคนิดหน่อยเหมือนเล่นกล.ดับเครื่องวิ่งเข้าไปซื้อน้ำถังมาสตาร์เลยคอท่อยังเหลือพอโมได้เปิดฝาเติมน้ำอุณภูมิลดลงกลับบ้าบเนียน..(สงสัยดิเปิดฝาเติมน้ำได้งัย.สตาร์เปิดเติมเลยจิงๆไม่ได้โม้.แท๊กซีมายืนสอนมันยังงง..)แล้วยังงี้ไม่รักฝาลาย.ทนไหวหลอ.จิงปะคับเพื่อนๆสมาชิก..ปล.กูเองยังงง..ใคร?..ไม่พังสงสัยคนออกแบบมาไห้พวกเราไช้กันจนลูกบวช..ก๊ากๆๆ
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 06:19:25 »

ไม่รวยไม่เหลือรถไม่แรง...เค้าบอกมาว่า..หล่อเรื้อนตรงรุ่น..555
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 06:26:49 »



กระทู้ 16 วาว เมื่อก่อนเคย hot

ข้อดี ทน อึด  ใช้งานง่าย          ชุดโมดิฟาย ไม่แพง     แต่     โอเวอฮอล ไม่ค่อยคุ้ม  นะผมว่า 

พวกเราจะกลับมา.ฮอตแล้วก็จะแถมฮาไห้เพิ่มไปอีกคับพี่...แบทแมนยังรีเทรินฝาลายอย่างพวกเราก็รีเทริน.ได้จิงเนอะ..ก๊ากกๆ
บันทึกการเข้า
JoKC
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


โจ๊ก-วาลว์กะจายยย!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 06:40:18 »

เฉยๆ นะ ฝาลายเนี่ย  เดิมๆ ถ้าไม่ได้โม นี่ไปเจอ FE ก็ หนีเค๊าหืดขึ้นคอ จะไปไล่ฝาดำ ก็ โดนเค๊าเป็นทุ่งอีก  อยู่ตรงกลาง นี่ลำบากใจ 555

fe.หนีหืดขึ้นคอ.ฝาดำก๊โดน..เราอยู่ครงกลาง.อย่างงี้เราต้องเพิ่มเติมแรงม้าอีกนิดนุงถึงจะได้อยู่แถวหน้า...ปล.สงสัยจะหมดเยอะทีนาเหลืออยู่ไม่กี่ไร่คิดหนัก...ฮิๆๆๆๆ

สรุปว่าต้องทำ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 09:34:32 »

อีกอย่าง ส่วนตัวแล้ว ผมว่า อะไหล่ นี่จะว่า หายาก ก็ หายาก จะว่าหาไม่ยาก ก็ หาไม่ยากนะ อยู่ที่ว่า หาแบบไหน

เช่น จานจ่าย ทั้งลูก สมัยก่อน ที่ฝาลายใช้กันเยอะในญี่ปุ่น ก็ ซัก 10-20 ปี ที่แล้ว  พอหลุดมาเชียงกง ก็ ขายลูกละ 1000-2500  สำหรับตอนนั้น ปีนั้น ความรู้สึก ก็ คือ หาง่ายไ่ม่แพง  เพราะ ของใหม่เบิกศูนย์ ถ้าจำไม่ผิด ยุคนั้น น่าจะเกือบหมื่น ได้ นะ  721 Us$ 

แต่ พอปี 2011 ที่ญี่ปุ่นเอง ก็ เลิกใช้ไปนานแ้ล้ว แล้วก็ สต๊อกอะไหล่ ส่วนใหญ่ ก็ จะเก็บไว็ ประมาณ 10 ปี  หมด ก้ หมด ไม่ค่อยผลิตเพิ่ม  เชียงกง ก็ ไม่ค่อยมี  ไอ่มนุษย์ คนเดิม ที่เคยบอกว่า หาง่ายไม่แพง เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว ก้ จะเริ่ม บอกว่า อะไหล่ หายาก 555


สำหรับผม เครื่องฝาลายเป็นเครื่องที่ดีมาก ใน พิกัด 1600 แบบไม่มีวาวล์แปรผันใดๆ เป็น DOHC แท้ๆ ที่รอบจัดจ้า่นใช้ได้  เสียแต่ว่า สำหรับเมืองไทย ค่าบำรุงรักษามัน ค่อนข้างสูง ครับ  ถ้าใจรัก ก็ ใช้ไปเถอะ แต่ถ้า ระยะยาวแล้ว ยกลงเก็บ แล้ว เอาฝาดำ มาถลุง ดีกว่า Wink
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 10:53:52 »

ถามปัญหาเลยแล้วกันครับ ลุยนำมาครับ แล้วเครื่องสะดุด แต่รอบเดินเบายังนิ่งๆอยู่ครับจะสะดุดแต่ตอนขับ อยากรู้วิธีแก้ไขครับ
ไม่อยากคับ..พยามพารถกลับบ้านไห้ไวแระรอตื่นมาสักบ่ายๆก็หายคับ..ฮิไล้อเล่ง
หายจริงๆครับ ไม่ต้องทำอะไรเลย
บันทึกการเข้า

comeon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 13:03:34 »

ฝาลายของเจ้าของกระทู้ทำอะไรไปมั่งอะครับ พอบอกเป็นแนวทางได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 15:24:15 »

ฝากตัวด้วยค้าบบบ คริคริ


บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 15:35:47 »

 
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 15:36:28 »

ผมเคยใช้เหมือนกัน ทุกทีขั้นสี่เลนนี่ส่อง140เลย

แต่วันนั้นไม่รีบขับ60

แต่อยู่ดีๆบุบๆๆๆประเก็นฝาทะลุเฉย

ข้อเสียอีกอย่าง ถ้าขับในเมืองขับตามก้นคันอื่นนี้ ถ้าเขากดคันเร่งนี่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลยล่ะ

รอบไม่ถึงสามพันนี่มันทรมาณจริงๆ

เดียวนี้เปลี่ยนนิสัยการขับเป็นfeสบายขึ้นเยอะเลย
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Ice_EE90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 16:58:35 »

ใช้ 4ag จานจ่ายแดงอยู่
อะไหล่หาค่อนข้างยาก แต่ก้แรงอยุ่แต่สภาพเครื่องใกล้จะไปแล้วครับ 55+
ตอนนั้นซีลจานจ่ายเสียทีหาไม่ได้ต้องแปลงเอาของ 4afe มาใส่กันเลย -*-
บันทึกการเข้า

EE90
BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 17:10:12 »

....อย่ากลัวเลย..ผมซื้อมาเก็บไว้รออยู่ 1 ลูก และอีกลูกที่ยกลงไว้เป็น sparepart ให้กับลูกที่อยู่กับรถที่ใช้งาน...เลยแจ้งลงเล่มไม่เป็นเลย...บ้าไปแล้ว...5555
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 17:17:02 »

ของเล่นฝาลาย เอามาใส่ซุปนี่ถ้าจะดีแหะ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2554 17:28:09 »

ผมเคยใช้เหมือนกัน ทุกทีขั้นสี่เลนนี่ส่อง140เลย

แต่วันนั้นไม่รีบขับ60

แต่อยู่ดีๆบุบๆๆๆประเก็นฝาทะลุเฉย

ข้อเสียอีกอย่าง ถ้าขับในเมืองขับตามก้นคันอื่นนี้ ถ้าเขากดคันเร่งนี่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลยล่ะ

รอบไม่ถึงสามพันนี่มันทรมาณจริงๆ

เดียวนี้เปลี่ยนนิสัยการขับเป็นfeสบายขึ้นเยอะเลย
เหมือนผมเลยคับ จะกดตามใครตอนเกียร์ 4 ปล่อยให้ต่ำกว่า 3 พันรอบไม่ได้เลย ต้องเล่นเกียร์ตลอดถึงจะดึงมัน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!