BIG 92
|
|
« ตอบ #480 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 22:11:42 » |
|
ขอถามหน่อยครับ...เวลาติดเครื่องเข็มความร้อนขึ้นสุด สักพักเข็มก็ลงมาปกติ ...บางทีติดเครื่องตอนเช้า ๆ เข็มความร้อนยังขึ้นสุดเลยครับ พอจะทราบไหมครับว่าอะไรมันเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #481 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 22:14:41 » |
|
ขอถามหน่อยครับ...เวลาติดเครื่องเข็มความร้อนขึ้นสุด สักพักเข็มก็ลงมาปกติ ...บางทีติดเครื่องตอนเช้า ๆ เข็มความร้อนยังขึ้นสุดเลยครับ พอจะทราบไหมครับว่าอะไรมันเสีย พังแน่ๆเลย พี่ เปลี่ยนรถใหม่ดีกว่า พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #482 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011 22:33:55 » |
|
พังแน่ๆเลย พี่ เปลี่ยนรถใหม่ดีกว่า พี่ ตาภาคตลกเนอะ ระวังน้ำจะท่วมบ้านเถอะ 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #483 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 00:25:37 » |
|
ขอถามนิดนึงคับว่าใส่เกียร์หกสปีดของฝาดำแล้วมันจะวิ่งดีกว่าห้าเกียร์ของเดิมเยอะไหมคับ ดีขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะอัตราทดชิดขึ้น สับเกียร์แล้วรอบตกน้อยลง โดยเฉพาะเกียร์ สาม สี่ ห้า แต่พอสับหก ก็เริ่มนิ่งแล้วเพราะเป็นเกียร์อัตราทดสำหรับเดินทาง แต่ยังไงก็เทียบกับเครื่องฝาดำไม่ได้นะครับเพราะแรงม้าแรงบิดเค้าดีกว่าฝาลายและลากรอบได้ยาวกว่า แต่สำหรับเซทโบอาจจะไม่เหมาะนะครับ ยิ่งพวกบูสเยอะ ทอร์คมาก เกียร์อาจจะทนได้ไม่นาน อันนี้ความเห็นส่วนตัวเพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน พี่ ครับที่ดีขึ้นกว่าเดิมอ่ะครับ หมายถึงว่าได้ความเร็วเพิ่มขึ้นด้วยใช่ไหมครับ ใครที่ชน 6 speed แล้ววิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ของผมเกียร์ธรรมดา วิ่งได้ประมาณ 160-180(ที่ไมล์รถผมครับ) แต่ถ้า ชน 6 speed ของฝาดำแล้ววิ่ง 200 UP ก็น่าสนน่ะครับ ยังงัยขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ... ดีขึ้นหมายความถึง อัตราเร่งครับ ส่วนความเร็วปลาย ฝาลายถ้าเครื่องสมบูรณ์ห้าเกียร์เดิม และไม่ได้ล็อกความเร็ว180 วิ่งก็ถึง200ครับ เท่าที่เคยถามๆพวกที่ใช้ 92Gti ถ้าเครื่องสมบูรณ์ถึงสองร้อยทุกคันครับ แต่ช่วงจาก180-200 อาจจะนานหน่อยและทางต้องยาวพอสมควร แนะนำทำเครื่องให้สมบูรณ์เกือบเหมือนใหม่ ซึ่งอาจจะหลายตังหน่อยแล้วแต่สภาพเครื่องในตอนนี้ ถ้าเป็นเครื่องยุ่นก้หาตัวปลด180ซะ ทำช่วงล่างดีๆ แล้วก้จะรู้ว่าเครื่องเก่าๆก้ขับสนุกเหมือนกัน แต่ถ้าจะให้ไปเทียบกับ20vฝาดำคงไม่ไหว เพราะความสดไม่เท่ากันและเทคโนโลยี่ต่างกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #484 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 08:14:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #485 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 16:31:32 » |
|
ขอถามนิดนึงคับว่าใส่เกียร์หกสปีดของฝาดำแล้วมันจะวิ่งดีกว่าห้าเกียร์ของเดิมเยอะไหมคับ ดีขึ้นกว่าเดิมครับ เพราะอัตราทดชิดขึ้น สับเกียร์แล้วรอบตกน้อยลง โดยเฉพาะเกียร์ สาม สี่ ห้า แต่พอสับหก ก็เริ่มนิ่งแล้วเพราะเป็นเกียร์อัตราทดสำหรับเดินทาง แต่ยังไงก็เทียบกับเครื่องฝาดำไม่ได้นะครับเพราะแรงม้าแรงบิดเค้าดีกว่าฝาลายและลากรอบได้ยาวกว่า แต่สำหรับเซทโบอาจจะไม่เหมาะนะครับ ยิ่งพวกบูสเยอะ ทอร์คมาก เกียร์อาจจะทนได้ไม่นาน อันนี้ความเห็นส่วนตัวเพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน พี่ ครับที่ดีขึ้นกว่าเดิมอ่ะครับ หมายถึงว่าได้ความเร็วเพิ่มขึ้นด้วยใช่ไหมครับ ใครที่ชน 6 speed แล้ววิ่งได้ประมาณเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ของผมเกียร์ธรรมดา วิ่งได้ประมาณ 160-180(ที่ไมล์รถผมครับ) แต่ถ้า ชน 6 speed ของฝาดำแล้ววิ่ง 200 UP ก็น่าสนน่ะครับ ยังงัยขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ... ดีขึ้นหมายความถึง อัตราเร่งครับ ส่วนความเร็วปลาย ฝาลายถ้าเครื่องสมบูรณ์ห้าเกียร์เดิม และไม่ได้ล็อกความเร็ว180 วิ่งก็ถึง200ครับ เท่าที่เคยถามๆพวกที่ใช้ 92Gti ถ้าเครื่องสมบูรณ์ถึงสองร้อยทุกคันครับ แต่ช่วงจาก180-200 อาจจะนานหน่อยและทางต้องยาวพอสมควร แนะนำทำเครื่องให้สมบูรณ์เกือบเหมือนใหม่ ซึ่งอาจจะหลายตังหน่อยแล้วแต่สภาพเครื่องในตอนนี้ ถ้าเป็นเครื่องยุ่นก้หาตัวปลด180ซะ ทำช่วงล่างดีๆ แล้วก้จะรู้ว่าเครื่องเก่าๆก้ขับสนุกเหมือนกัน แต่ถ้าจะให้ไปเทียบกับ20vฝาดำคงไม่ไหว เพราะความสดไม่เท่ากันและเทคโนโลยี่ต่างกันครับ ถ้างั้นทำเครื่องให้จบ แล้วเปลี่ยนคลัชท์แต่ง แต่ใช้เกียร์เดิม 5speed ผมว่าก็คงวิ่ง 200 แน่ใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #486 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 18:04:42 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เกียร์เดิมเครื่องฝาลายนี่แหละครับ ถึงครับแต่อย่างที่บอกช่วง 180-200 อาจจะนานหน่อยและถนนต้องยาวพอที่จให้มันไหลไปถึง เกียร์สี่ลากถึง7000รอบก้เกือบสองร้อยแล้วครับ สับเกียร์ห้าไปถ้ารถไม่ต้านลมมากนัก รอบเครื่องไหลไปเกินหกพันรอบนี่ถึงสองร้อยแน่นอน
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทยหรือยุ่นครับ ถ้ายุ่นต้องปลดล็อก180ก่อนนะ ถ้าฝาลายไทยใน92GTi ไม่ต้องปลดครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2011 18:18:35 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
|
|
« ตอบ #487 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 19:15:00 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เกียร์เดิมเครื่องฝาลายนี่แหละครับ ถึงครับแต่อย่างที่บอกช่วง 180-200 อาจจะนานหน่อยและถนนต้องยาวพอที่จให้มันไหลไปถึง เกียร์สี่ลากถึง7000รอบก้เกือบสองร้อยแล้วครับ สับเกียร์ห้าไปถ้ารถไม่ต้านลมมากนัก รอบเครื่องไหลไปเกินหกพันรอบนี่ถึงสองร้อยแน่นอน
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทยหรือยุ่นครับ ถ้ายุ่นต้องปลดล็อก180ก่อนนะ ถ้าฝาลายไทยใน92GTi ไม่ต้องปลดครับ
ถ้าเอาฝาลายยุ่นเกียร์ออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องปลดครับน้า บอกเล่านะคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #488 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2011 19:55:56 » |
|
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทย กับ ฝาลายยุ่น ดูยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #489 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 10:02:46 » |
|
เอาง่ายๆ...ก็ท่อแว๊คเส้นเล็กๆ 2 เส้นคู่...ตรงท่อรวมไอดีอ่ะครับ
< - - - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #490 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 11:48:13 » |
|
เอาง่ายๆ...ก็ท่อแว๊คเส้นเล็กๆ 2 เส้นคู่...ตรงท่อรวมไอดีอ่ะครับ
< - - - -
ตามนั้น อีกอย่างคือฝาลายใน GTi ไม่มีอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #491 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2011 11:51:06 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เกียร์เดิมเครื่องฝาลายนี่แหละครับ ถึงครับแต่อย่างที่บอกช่วง 180-200 อาจจะนานหน่อยและถนนต้องยาวพอที่จให้มันไหลไปถึง เกียร์สี่ลากถึง7000รอบก้เกือบสองร้อยแล้วครับ สับเกียร์ห้าไปถ้ารถไม่ต้านลมมากนัก รอบเครื่องไหลไปเกินหกพันรอบนี่ถึงสองร้อยแน่นอน
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทยหรือยุ่นครับ ถ้ายุ่นต้องปลดล็อก180ก่อนนะ ถ้าฝาลายไทยใน92GTi ไม่ต้องปลดครับ
ถ้าเอาฝาลายยุ่นเกียร์ออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องปลดครับน้า บอกเล่านะคร้าบ หมายความว่าเอามาแต่เครื่องใช่เปล่า ชุดสายไฟกับกล่องอ่ะหนุ่ย ใช่ของไทยหรือของยุ่น เพราะจริงตัวที่ทำให้ตัด180มันน่าจะเป็นโปรแกรมในกล่องหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #492 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 13:13:20 » |
|
ขอขอบคุณพี่ๆครับ เดี๋ยวถ้าติดอาราย จะถามอีกทีครับ
สงสัยถนนจะยาวไม่พอให้วิ่งถึง 200 อ่ะครับเซ็งเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
|
|
« ตอบ #493 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 19:52:54 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เกียร์เดิมเครื่องฝาลายนี่แหละครับ ถึงครับแต่อย่างที่บอกช่วง 180-200 อาจจะนานหน่อยและถนนต้องยาวพอที่จให้มันไหลไปถึง เกียร์สี่ลากถึง7000รอบก้เกือบสองร้อยแล้วครับ สับเกียร์ห้าไปถ้ารถไม่ต้านลมมากนัก รอบเครื่องไหลไปเกินหกพันรอบนี่ถึงสองร้อยแน่นอน
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทยหรือยุ่นครับ ถ้ายุ่นต้องปลดล็อก180ก่อนนะ ถ้าฝาลายไทยใน92GTi ไม่ต้องปลดครับ
ถ้าเอาฝาลายยุ่นเกียร์ออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องปลดครับน้า บอกเล่านะคร้าบ หมายความว่าเอามาแต่เครื่องใช่เปล่า ชุดสายไฟกับกล่องอ่ะหนุ่ย ใช่ของไทยหรือของยุ่น เพราะจริงตัวที่ทำให้ตัด180มันน่าจะเป็นโปรแกรมในกล่องหรือเปล่า เอามาทั้งเครื่องและกล่องของเกียร์ออโต้ชนเกียร์เดิมมันก็ไม่เคยตัดนะ 2ตัวแล้วครับ แต่จะวิ่งดีเหมื่อนกล่องเกียร์ธรรดาไหม ไม่ทราบครับยังไม่เคยลองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #494 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 21:00:50 » |
|
ถ้าเครื่องสมบูรณ์ เกียร์เดิมเครื่องฝาลายนี่แหละครับ ถึงครับแต่อย่างที่บอกช่วง 180-200 อาจจะนานหน่อยและถนนต้องยาวพอที่จให้มันไหลไปถึง เกียร์สี่ลากถึง7000รอบก้เกือบสองร้อยแล้วครับ สับเกียร์ห้าไปถ้ารถไม่ต้านลมมากนัก รอบเครื่องไหลไปเกินหกพันรอบนี่ถึงสองร้อยแน่นอน
ว่าแต่เครื่องฝาลายไทยหรือยุ่นครับ ถ้ายุ่นต้องปลดล็อก180ก่อนนะ ถ้าฝาลายไทยใน92GTi ไม่ต้องปลดครับ
ถ้าเอาฝาลายยุ่นเกียร์ออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาก็ไม่ต้องปลดครับน้า บอกเล่านะคร้าบ หมายความว่าเอามาแต่เครื่องใช่เปล่า ชุดสายไฟกับกล่องอ่ะหนุ่ย ใช่ของไทยหรือของยุ่น เพราะจริงตัวที่ทำให้ตัด180มันน่าจะเป็นโปรแกรมในกล่องหรือเปล่า เอามาทั้งเครื่องและกล่องของเกียร์ออโต้ชนเกียร์เดิมมันก็ไม่เคยตัดนะ 2ตัวแล้วครับ แต่จะวิ่งดีเหมื่อนกล่องเกียร์ธรรดาไหม ไม่ทราบครับยังไม่เคยลองครับ โอเครับทราบ เก็บไว้เป็นข้อมูลกันคร้าาบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #495 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 21:09:24 » |
|
รถผมซื้อมาเป็นเกียร์ออโต้แล้วเอาเกียร์ธรรมมาชน นอกนั้นคงเดิมใช้มารอบไม่เคยตัดเลยครับ แล้วผมพึ่งได้กล่องเกียร์ธรรมดามาใส่รู้สึกว่าจะวิ่งดีกว่าเก่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #496 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011 21:16:24 » |
|
เอาง่ายๆ...ก็ท่อแว๊คเส้นเล็กๆ 2 เส้นคู่...ตรงท่อรวมไอดีอ่ะครับ
ผมยัง งง อยู่นะครับ... แว๊คเส้นเล็กๆ 2 เส้นคู่ หมายถึงเครื่องบ้านเราใช้ไหมครับ แล้วเครื่องนอกต่างกะ 2 เส้น ยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #497 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 00:02:58 » |
|
เครื่องไทยจะมีสองท่อ ตรงที่ผมวงแดงๆเอาไว้ เป็นท่อเกี่ยวกัยระบบเวคคัม และเครื่องไทยจะไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ เนื่องจากสมัยนั้นบ้านเรายังไม่เข้มงวดเรื่องมลพิษ ถ้าเป็นเครื่องยุ่นจะมีท่ออันเดียวครับ และตรงท่อรวมไอเสียจะมีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
<<nutt>>
|
|
« ตอบ #498 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 00:05:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ 084.652.4314
|
|
|
aui
|
|
« ตอบ #499 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 09:03:22 » |
|
ขอบคุณครับพี่ตุ้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|