..... 4A-GE ฝาลาย+เเคมขับหลังสูงอีกนิด บิดอีกหน่อย+HAD 4-1 ของไรไม่รู้ เเต่รู้ว่าหล่อๆ เเรงๆ+J's Ricing+Coil Fc3s+Winning+ Gas BSM รอบ 8000 พันมันยังกับ VTEC!
ถาม พี่ m&m ครับ
ฝาลายผม ใส่แคมขับหลังมาและปาดฝามาหนิดหนึ่ง ประเก็น 7A สเต็บนี้ผมว่าก็โอน่ะครับ และพี่ m&m วิ่งแก๊สให้ถึง 8000 รอบเนี่ยรถผมไม่ถึง 6500 ก็สะดุดและครับ
อยากถามว่าจะต้องจูนแก๊สอย่างไรครับพี่ ของผม แก๊ส Energy refrom ครับ ของผมใส่คอร์ยโรตารี่ครับ ถ้าจะขยับให้ได้ 8000 รอบ เท่าพี่ต้องทำหรือเพิ่มอารายบ้างครับ
ของผมวางใน EE 101 ครับ รบกวนด้วยครับ
สวัสดีครับผมชื่อโมทย์ครับ....
สำหรับผมก็มองสเต็ปนี้ไว้เเต่ลองทำอะไรเเบบบ้านๆไปก่อนเพราะของมีอยู่บ้างกับน้องที่ทำพอทำได้ครับ.....เดียวรอสักพักก็จะเปิดฝาทำพอร์ตใหม่ขยายบ่าวาร์วข้างระ 1.5 มิลทั้งไอดีไอเสีย ใช้วาร์วเดิมเปิดพอร์ตสเต็ป 2 มีคนสนับสนุนความเเรงให้ฟรี (น้องบอลKing Port) ปาดฝาเก็บหน้าเเล้วประเก็น 7A เช่นกัน....น่าจะวิ่งสนุกขึ้นเเต่อย่างที่บอกครับ มันคงสู้เทคโนโลยีใหม่ๆไม่ได้ เเต่ก็ขับสนุกขึ้น...
ส่วนเรื่องเเก็ส หลักการเดียวกับน้ำมันครับ เเรงดันหม้อต้มต้องถึงเหมือนเเรงดันปั้มติ๊กน้ำมันนั่นเอง สำหรับผมเลือกใช้หม้อต้ม Tomastto 6 สูบหลังทอง ตั้งเเรงดันเดินเบา 1.2 บาร์ ช่วงรอบสูงเเรงดันต่ำสุด 0.9 บาร์ ส่วนการจูนเปรียบเทียบน้ำมันเเละจูนเก็บตามรอบเพราะ BSM เขามีหน้า Map ให้เก็บครับ...ลองดูครับชุด Ecu เก่งเเค่ไหนถ้าหม้อไปไม่ถึงก็เเค่เเก็สหัวชีดทั่วๆไปครับ....สำหรับเครื่องผมที่รอบไปได้ก็เป็นผลมาจาก บิดเเคมเพื่มอีก อันนี้ก็ไทยประดิษฐ์เช่นกันตามรูปครับ รอบต้นมาดีรอบสูงยิ่งรากรอบยิ่งเดินดีกว่าเก่าเยอะมากต้องลองครับ.....
ลองทดสอบเเล้วฝาลายวอร์มไฟฟ้าเป็นอย่างที่คิดเดียวทำการติดตั้งเเละเก็บความเรียบร้อย เเล้วจะมาลงให้ครับ...อุปกรณ์ที่ใช้มีดังนี้...
- เทอร์โมของ Nissan B14
- โซรินอยส์ชดเชยรอบเเอร์อะไรก็ได้ง่ายๆก็ 4A FE
- รีเลย์ 5 ขา มี Nc เเละ No สายไฟนิดหน่อย
- อุดลูที่ลิ้นเร่งเดิมโดยใช้เเผ่นอุดรอยรั่วสักกะสีเพื่อใช้ โซรินอยส์ชดเชยรอบแทน
จบปัญหาเรื่องรอบไม่นิ่ง เเละวอร์มรอบสูงเท่าที่ทดสอบวอร์มประมาณ 1200 รอบ เท่ากับ 1เจโบ ของผมอีกคัน เเละสามารถปรับตั้งรอบวอร์มได้เพราะ โซรินอยส์ชดเชยรอบเเอร์ของ 4A FE จะมีการปรับตั้งได้.....
ปล.ลองดูครับอาจจะเป็นประโยชน์กับหลายๆท่านที่มีปัญหาเรื่องรอบเครื่องไม่นิ่ง....