AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 18:15:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 351199 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #720 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 17:46:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #721 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 20:54:23 »

พี่น้องฝาลายครับ code 31 ต้องแก้ที่ไหนครับ  ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงด้วยใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #722 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 01:36:41 »

code 31 น่าจะแวคคัมเซนเซอร์ ลองดูว่าท่อหลุดรั่ว หรือปลั๊กหลุดหรือสายไฟขาดตรงไหนบ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #723 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 06:21:53 »

code 31 น่าจะแวคคัมเซนเซอร์ ลองดูว่าท่อหลุดรั่ว หรือปลั๊กหลุดหรือสายไฟขาดตรงไหนบ้างหรือเปล่า
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #724 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 09:42:45 »

มันอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #725 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 10:29:24 »

ตัวเล็กๆ สี่เหลี่ยมดำๆ หรืออาจจะเป็นทรงกลมๆสีดำ ที่ติดกับผนังห้องเครื่อง ถ้ามองจากท่อรวมไอดี ไปที่ผนังห้องเครื่องก็จะเจอครับหาไม่ยาก จะมีท่อยางต่อมาดีท่อรวมไอดี เพื่อวัดแรงดูดอากาศ

เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะถ่ายรูปมาให้ดู ซุบซิบ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #726 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 00:03:32 »

ถ่ายรูปมาฝากแล้วนะครับ



ของผมเปลี่ยนไปเป็นตัวกลมๆถอดมาจากฝาลายยุ่น ของเดิมติดรถ ทรงสี่เหลี่ยม จากโรงงานเน่าไปแล้ว

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #727 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 15:51:37 »

ขอถามหน่อยครับ...

1. ขับๆมาแล้วพอเข้าแยกติดไฟแดง... หรือมีเหตุอื่นให้ต้องหยุดรถ
รอบเครื่องมันจะชอบขึ้นไปอยู่ที่ 1200-1500 สัก5-10วินาที บางที่นานกว่านี้...ถึงจะลงมาปกติ แล้วบางที่ก็เด้งกลับขึ้นไปอีก...
มันเป็นที่อะไรครับ...แก้ไขยังไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2012 15:54:27 โดย ตก...กาป๋อง » บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #728 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 19:57:47 »

ถ่ายรูปมาฝากแล้วนะครับ



ของผมเปลี่ยนไปเป็นตัวกลมๆถอดมาจากฝาลายยุ่น ของเดิมติดรถ ทรงสี่เหลี่ยม จากโรงงานเน่าไปแล้ว
ขอบคุณครับ น้าตุ้ย


บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #729 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 19:59:23 »

น้าตุ้ยครับไหนๆผมขอรูปการต่อสายแวคคั่มไปยังจุดต่างๆ ของลิ้นปีกผีเสื้อหน่อยครับอยากรู้ครับ
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #730 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 22:27:24 »

ขอถามหน่อยครับ...

1. ขับๆมาแล้วพอเข้าแยกติดไฟแดง... หรือมีเหตุอื่นให้ต้องหยุดรถ
รอบเครื่องมันจะชอบขึ้นไปอยู่ที่ 1200-1500 สัก5-10วินาที บางที่นานกว่านี้...ถึงจะลงมาปกติ แล้วบางที่ก็เด้งกลับขึ้นไปอีก...
มันเป็นที่อะไรครับ...แก้ไขยังไงครับ


ตัววอร์มครับ ต้องอุดๆๆๆ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #731 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 22:49:09 »

น้าตุ้ยครับไหนๆผมขอรูปการต่อสายแวคคั่มไปยังจุดต่างๆ ของลิ้นปีกผีเสื้อหน่อยครับอยากรู้ครับ

ขอเป็นพรุ่งนี้นะครับถ้าไม่ลืม ห้องเครื่องผมก้ยุ่งเหยิงมากสายโน่นนี่นั่นเต็มไปหมด ซุบซิบ แต่จะพยายามถ่ายมาให้แต่ในบางจุดอาจจะไม่ชัดนะครับ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #732 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 22:51:45 »

น้าตุ้ยครับไหนๆผมขอรูปการต่อสายแวคคั่มไปยังจุดต่างๆ ของลิ้นปีกผีเสื้อหน่อยครับอยากรู้ครับ

ขอเป็นพรุ่งนี้นะครับถ้าไม่ลืม ห้องเครื่องผมก้ยุ่งเหยิงมากสายโน่นนี่นั่นเต็มไปหมด ซุบซิบ แต่จะพยายามถ่ายมาให้แต่ในบางจุดอาจจะไม่ชัดนะครับ ไม่รู้ไม่ชี้
ท่อแก็สเพิ่มมานิดเดียวเอง
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #733 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 17:43:33 »

ฝากคุณ aui นะครับ

ขอแยกเป็นส่วนๆ จะได้ไม่ค่อยงงนะครับ



อันนี้ตรงท่อรวมไอดี จะมีส่วนหนึ่งที่ต่อออกมาและแบ่งเป็นสามท่อ



จะมีท่อหนึ่งอันแยกมาทางด้านซ้ายมือ ต่อเข้ากับท่อเหล็ก ที่อยู่ด้านท้ายบนท่อรวมไอดี



ท่อเหล็กที่ปลายท่อร่วมไอดีจะมีสองท่อ ต้องไล่ให้ดีนะครับ



ปลายท่อเหล็กอีกด้านจะต่อท่อยางเข้าไปที่แวคคัมเซ็นเซอร์



ส่วนท่อเหล็กอีกท่อนั้น จะต่อวนกับ ตัวเซ็นเซอร์อีกตัว โดยไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ ท่อรวมไอดีเลย แค่เซ็นเซอร์ไปยึดติดกับบริเวณด้านใต้ส่วนปลายของท่อร่วมไอดี
คือเจ้าตัวที่มีสีแดงๆในรูปนั่นแหละครับ ท่อยางด้านหนึ่ง จะเสียบเข้าด้านล่างตัวนี้แล้วไปต่อกับท่อเหล็กด้านหน้า ท่อเหล็กด้านปลายก็จะมีท่อยางวนลงไปต่อกับด้านหลังเซนเซอร์




ดังนั้นในส่วนนี้ เวลาต่อท่อยางเข้าท่อเหล็ก ต้องไล่ท่อเหล็กดีๆว่าปลายที่ออกต่อเข้ากับ แวคคัมเซ็นเซอร์ หรือเซ็นเซอร์ที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดี

จบไปหนึ่งส่วน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #734 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 17:50:02 »



อีกส่วนนะครับ เริ่มจากจุดที่มีสามท่อเช่นเดิม อันท่อสีแดงนั่นผมท่อเข้าเกจ์วัดเวคคัมในรถ ปรกติเค้าจะอุดเอาไว้ครับ

ที่นี้ก็เหลืออีกหนึ่งท่อในรูปอาจจะมองไม่เห็น ท่อนี้จะต่อไปที่ เรกกูเรเตอร์ ที่ติดอยู่กับรางน้ำมันเบนซิน

พอดีผมติดเรกกูเรเตอร์แยกออกมาเป็นแบบปรับแรงดันได้ เลยไม่มีรูปตอนต่อกับเรกกุเรเตอร์ที่รางน้ำมันนะครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #735 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 18:00:32 »

มาที่ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อบ้าง



ด้านบนมีสองท่อ อุดไปหนึ่งท่อ อีกท่อต่อไปที่เซนเซอร์ ตรงกล่องกรองอากาศ



ด้านบน เรียบร้อยมีแค่นี้



ด้านหน้าลิ้นปีก มีสามท่อ ของผมอุดไปสอง อีกท่อนั้นไปต่อกับแวคคัมแอร์ครับ





แวคคัมแอร์จะอยู่บริเวณซุ้มโช๊คด้านขวามือ ของเดิมๆ เหมือนจะเป็นสองส่วนแยกกัน ผมจำหน้าตาไม่ค่อยได้แล้ว น่าจะมีปุ่มเหมือนจะหมุนได้สีขาวๆ
 แต่พอดีของติดรถผมเสียไปนานพอควร อันนี้เอาของ เออีร้อยมาแปลงใส่ครับ

ท่ออันหนึ่งมาจากลิ้นปีผีเสื้อตามรูปก่อน ส่วนท่ออีกอันจะต่อไปที่ ท่อยางก่อนเข้ากล่องกรองอากาศตามรูปด้านล่างครับ ลองไล่ๆท่อดู




บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #736 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 18:09:41 »

ด้านหลังลิ้นปีก จะไม่มีอะไรเลย มีแต่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียว





ส่วนด้านล่างลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีท่อน้ำสองท่อ เข้าและออก เวลาน้ำร้อนได้ที่ ความร้อนจะไปละลายขี้ผึ้งที่อยู่ด้านใน ทำให้อากาศไหลผ่านท่อต่างๆในระบบ

อันนี้จะเป็นส่วนทำให้มีความแต่งต่างในรอบเดินเบาเวลาเครื่องเย็น รอบจะสูง พอขี้ผึ้งละลายเครื่องร้อนได้อุณหภูมิ รอบเดินเบาจะลดลง

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะครับ

ถ้าอยากได้รูประเอียดกว่านี้ ลองถามน้าโชว์วาซาบิดูครับ รถแกระบบพวกนี้เดิมๆกว่าผมมาก ถ้าแกมีเวลาคงถ่ายมาให้ดุได้ว่าแต่ละส่วนแบบเดิมๆหน้าตาเป็นยังไง ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #737 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 19:37:14 »

 สุดยอดขอบคุณพี่ตุ้ยอย่างมหาศาลครับพี่ พรุ่งนี้ลองเลยครับ
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #738 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 23:45:50 »

รถผมเป็นไรงะ...ร้อนแล้วสะดุจหัวทิ่มเลยเซ็งๆๆๆ..... อ้อน อ้อน อ้อน
สงสัยเที่ยวนี้ต้องเบิก NGK 9 ใหม่ๆใส่บ้างแล้ว 4 หัว 1600 บาท ไหวไหมเรา.... งอแง งอแง งอแง
HKS  มือสองวิ่งได้หมื่นกว่าๆเอง.... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Max.PTRMT
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 406


92 is my everything in my mine.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #739 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 01:26:28 »

ฝาลายออโต้เดินท่อยังไงให้วิ่งๆครับน้าๆ  มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!