AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 01:38:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 36 37 [38] 39 40 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 355921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #740 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 11:17:54 »

ความรู้อีกแล้ว ครับ น้า ตุ้ย ขอบคุณมากครับน้า
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #741 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 14:35:10 »

ด้านหลังลิ้นปีก จะไม่มีอะไรเลย มีแต่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียว





ส่วนด้านล่างลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีท่อน้ำสองท่อ เข้าและออก เวลาน้ำร้อนได้ที่ ความร้อนจะไปละลายขี้ผึ้งที่อยู่ด้านใน ทำให้อากาศไหลผ่านท่อต่างๆในระบบ

อันนี้จะเป็นส่วนทำให้มีความแต่งต่างในรอบเดินเบาเวลาเครื่องเย็น รอบจะสูง พอขี้ผึ้งละลายเครื่องร้อนได้อุณหภูมิ รอบเดินเบาจะลดลง

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะครับ

ถ้าอยากได้รูประเอียดกว่านี้ ลองถามน้าโชว์วาซาบิดูครับ รถแกระบบพวกนี้เดิมๆกว่าผมมาก ถ้าแกมีเวลาคงถ่ายมาให้ดุได้ว่าแต่ละส่วนแบบเดิมๆหน้าตาเป็นยังไง ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้
ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่ ...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #742 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 15:24:32 »

อยากรู้ครับ ตอนป้ายแดงเนี้ย เขาอุดแวคคั่มมั้ย
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #743 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 17:44:46 »

ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่

ตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง นั่นถ้าเป็นฝาลายสายหลบของยุ่นจะไม่มีนะครับ
เรื่องเอาไว้ทำอะไรนี่ไม่แน่ใจ อาจจะเกี่ยวกับระบบอะไรซักอย่าง เพราะGTi ไทยๆนี่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่รู้ตัวนี้จะมาช่วยคุมระบบอะไรแทนหรือเปล่า

รูปสุดท้ายนั่น รูท่อน้ำนะไม่ใช่ แวคคัม เอาน้ำจากท่อหลังเครื่องไปผ่านลิ้นปีก
ในลิ้นปีกจะมีอยู่หนึ่งห้องที่เป็นขี้ผึ้ง ถ้าน้ำร้อนพอขี้ผึ้งละลาย ก็จะไปเปิดรูอากาศในระบบให้ไหลวน ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับรอบเดินเบาตอนเครื่องร้อนและเย็น และระบบแวคคัมของแอร์

เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลเพิ่มละกันถ้าเจอจะมาบอก ซุบซิบ



 ลองถามน้าวาซาบิดูละกัน แกเคยเห็นตั้งแต่รถออกป้ายแดงมา ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #744 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 19:56:16 »

 สุดยอด จดๆๆ.... อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Ice_EE90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #745 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 20:17:49 »

ว่าแต่มีใครรุ้จักอู่ไหนซ่อม16v เก่งๆบ้างครับ  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

EE90 สุดยอด
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #746 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 08:56:51 »

ว่าแต่มีใครรุ้จักอู่ไหนซ่อม16v เก่งๆบ้างครับ  อินเลิฟ
จขกท ไง แต่โทรไปไม่เคยรับโทรเลย
บันทึกการเข้า

powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #747 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 10:45:31 »

ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่

ตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง นั่นถ้าเป็นฝาลายสายหลบของยุ่นจะไม่มีนะครับ
เรื่องเอาไว้ทำอะไรนี่ไม่แน่ใจ อาจจะเกี่ยวกับระบบอะไรซักอย่าง เพราะGTi ไทยๆนี่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่รู้ตัวนี้จะมาช่วยคุมระบบอะไรแทนหรือเปล่า

รูปสุดท้ายนั่น รูท่อน้ำนะไม่ใช่ แวคคัม เอาน้ำจากท่อหลังเครื่องไปผ่านลิ้นปีก
ในลิ้นปีกจะมีอยู่หนึ่งห้องที่เป็นขี้ผึ้ง ถ้าน้ำร้อนพอขี้ผึ้งละลาย ก็จะไปเปิดรูอากาศในระบบให้ไหลวน ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับรอบเดินเบาตอนเครื่องร้อนและเย็น และระบบแวคคัมของแอร์

เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลเพิ่มละกันถ้าเจอจะมาบอก ซุบซิบ



 ลองถามน้าวาซาบิดูละกัน แกเคยเห็นตั้งแต่รถออกป้ายแดงมา ซุบซิบ
อ่อขอบคุณครับ   อีกอย่างตอนนี้รถผมเวลาสตาร์ทตอนแรกของวันเครื่องเย็น  รอบเครื่องมันไม่วอร์มอ่ะครับ  แต่ถ้าจะให้วอร์มเป็นปรกติต้องไปเลื่อนเซนเซอร์ลิ้นผีเสื้อขึ้นไปหน่อยก็จะวอร์มทุกครั้งที่สตาร์ทตอนเครื่องเย็น  (แต่เวลาขับรอบเครื่องจะลงมาค้างตรง1500 จนรถหยุดนิ่งสัก10วินาทีจึงเดินเบาปรกติครับ)  แต่ถ้าตั้งเซนเซอร์ลิ้นเร่งให้รอบลงปรกติเวลาเครื่องเย็นมันไม่วอร์มรอบเครื่องช่วยอ่ะครับ     ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ลิ้นเร่งตั้งหลายอันล่ะไม่หาย...
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #748 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 17:56:43 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #749 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 15:48:29 »

ว่าแต่มีใครรุ้จักอู่ไหนซ่อม16v เก่งๆบ้างครับ  อินเลิฟ
จขกท ไง แต่โทรไปไม่เคยรับโทรเลย

พี่แกไปอยู่ที่ โคราช ปลูกผักสวนครัวแล้วครับ ติดต่อไม่ค่อยได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #750 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:22:44 »

มาถามอีกสัก 2 คำถามครับ...

1. สายหัวเทียนเส้นที่มาจากคอยล์ผม น่าจะรั่ว...เห็นมีรอยไหม้ตรงจุดที่สัมผัสกับท่อน้ำ...
คิดว่ามันขยับไปตีกันไปมาเลยไหม้...ตอนนี้เลยรัดไว้ไม่ให้มันขยับได้ เป็นวิธีแก้ไขแบบแก้ขัดที่ถูกต้องรึป่าวครับ

2. ผมว่าจะต่อ water temp เพิ่มน่ะครับว่าจะสั่งซื้อของ เลยอยากรู้ว่าข้อต่อท่อน้ำต้องใช้ขนาดกี่มิลครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #751 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:24:17 »

ทำไมมันสะดุดไม่หายหวา.....เฮอเหมือนมันรู้เลยกระตุ้นต่อมอีก.... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #752 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:45:24 »



ไปค้นเจอรูปเก่า แวคคัมแอร์เดิมๆ ก่อนที่มันจะลาโลกไป

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #753 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:03:40 »

^
^
^
ผมก็ยังใช้แบบเดิมอยู่เลยครับ...แล้วน้าตุ้ยแปลงเอาของเออีร้อยมาใส่ แปลงยากมั๊ยครับ
ทำงานดีกว่าแบบสองตัวมีจานบินรึป่าว?
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #754 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:08:05 »

ไม่ได้ทำเองครับ  แหะ.. แหะ.. เข้าร้านแถวๆสามัคคี พอดีหาของ92ไม่ได้ พี่เค้าเลยเอาของ101มาใส่ให้ การทำงานเหมือนกันไม่แตกต่างครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #755 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:36:02 »

ทำไมมันสะดุดไม่หายหวา.....เฮอเหมือนมันรู้เลยกระตุ้นต่อมอีก.... เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ



มันเป็นอารายเหร๋อ พี่โมทย์ สงสัยมันคงต้องการแบบจัดเต็มอ่ะพี่
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #756 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:29:41 »

อัพไปเรื่อย เดี๋ยวกระทู้หาย
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #757 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 19:01:33 »

 รอ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #758 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 17:20:21 »

สุดยอดความทนต้องเครื่องฝาลาย
บันทึกการเข้า

Ice_EE90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #759 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 17:36:55 »

วันนี้เอา 16v ไปตั้งวาล์วมา วาล์วห่างไป ฟิลเลอเกจตั้งเบอร์ 16 ไม่รุ้ช่างเก่ามันตั้งยังไง  เวียนหัว
 ตั้งวาล์วใหม่ตัดแผ่นทองเหลืองรอง ใหม่ 16 ตัวเลย ฟิลเลอเกจวัดได้เบอ 9-10 เสียไป 500  สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012 19:54:17 โดย Ice_EE90 » บันทึกการเข้า

EE90 สุดยอด
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 36 37 [38] 39 40 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!