ENGI
|
|
« ตอบ #740 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 11:17:54 » |
|
ความรู้อีกแล้ว ครับ น้า ตุ้ย ขอบคุณมากครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
|
« ตอบ #741 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 14:35:10 » |
|
ด้านหลังลิ้นปีก จะไม่มีอะไรเลย มีแต่เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้ออย่างเดียว ส่วนด้านล่างลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีท่อน้ำสองท่อ เข้าและออก เวลาน้ำร้อนได้ที่ ความร้อนจะไปละลายขี้ผึ้งที่อยู่ด้านใน ทำให้อากาศไหลผ่านท่อต่างๆในระบบ อันนี้จะเป็นส่วนทำให้มีความแต่งต่างในรอบเดินเบาเวลาเครื่องเย็น รอบจะสูง พอขี้ผึ้งละลายเครื่องร้อนได้อุณหภูมิ รอบเดินเบาจะลดลง อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะครับ ถ้าอยากได้รูประเอียดกว่านี้ ลองถามน้าโชว์วาซาบิดูครับ รถแกระบบพวกนี้เดิมๆกว่าผมมาก ถ้าแกมีเวลาคงถ่ายมาให้ดุได้ว่าแต่ละส่วนแบบเดิมๆหน้าตาเป็นยังไง ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่ ...ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
|
|
|
aui
|
|
« ตอบ #742 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 15:24:32 » |
|
อยากรู้ครับ ตอนป้ายแดงเนี้ย เขาอุดแวคคั่มมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #743 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 17:44:46 » |
|
ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่ ตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง นั่นถ้าเป็นฝาลายสายหลบของยุ่นจะไม่มีนะครับ เรื่องเอาไว้ทำอะไรนี่ไม่แน่ใจ อาจจะเกี่ยวกับระบบอะไรซักอย่าง เพราะGTi ไทยๆนี่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่รู้ตัวนี้จะมาช่วยคุมระบบอะไรแทนหรือเปล่า
รูปสุดท้ายนั่น รูท่อน้ำนะไม่ใช่ แวคคัม เอาน้ำจากท่อหลังเครื่องไปผ่านลิ้นปีก ในลิ้นปีกจะมีอยู่หนึ่งห้องที่เป็นขี้ผึ้ง ถ้าน้ำร้อนพอขี้ผึ้งละลาย ก็จะไปเปิดรูอากาศในระบบให้ไหลวน ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับรอบเดินเบาตอนเครื่องร้อนและเย็น และระบบแวคคัมของแอร์
เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลเพิ่มละกันถ้าเจอจะมาบอก
ลองถามน้าวาซาบิดูละกัน แกเคยเห็นตั้งแต่รถออกป้ายแดงมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #744 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012 19:56:16 » |
|
จดๆๆ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
|
aui
|
|
« ตอบ #746 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 08:56:51 » |
|
ว่าแต่มีใครรุ้จักอู่ไหนซ่อม16v เก่งๆบ้างครับ จขกท ไง แต่โทรไปไม่เคยรับโทรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
|
« ตอบ #747 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 10:45:31 » |
|
ของผมมมีตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง ไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ และไม่มีรูเข้าหลังลิ้นแบบนี้ด้วย ตัวนี้จริงๆแล้วมันเป็นแวคคั่มอะไรไว้ช่วยอะไรอ่ะครับพี่ ตัวแวคคั่มแดงอยู่ที่ปลายไอดีด้านล่าง นั่นถ้าเป็นฝาลายสายหลบของยุ่นจะไม่มีนะครับ เรื่องเอาไว้ทำอะไรนี่ไม่แน่ใจ อาจจะเกี่ยวกับระบบอะไรซักอย่าง เพราะGTi ไทยๆนี่ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ ไม่รู้ตัวนี้จะมาช่วยคุมระบบอะไรแทนหรือเปล่า
รูปสุดท้ายนั่น รูท่อน้ำนะไม่ใช่ แวคคัม เอาน้ำจากท่อหลังเครื่องไปผ่านลิ้นปีก ในลิ้นปีกจะมีอยู่หนึ่งห้องที่เป็นขี้ผึ้ง ถ้าน้ำร้อนพอขี้ผึ้งละลาย ก็จะไปเปิดรูอากาศในระบบให้ไหลวน ซึ่งน่าจะเกี่ยวกับรอบเดินเบาตอนเครื่องร้อนและเย็น และระบบแวคคัมของแอร์
เดี๋ยวจะลองหาข้อมูลเพิ่มละกันถ้าเจอจะมาบอก
ลองถามน้าวาซาบิดูละกัน แกเคยเห็นตั้งแต่รถออกป้ายแดงมา อ่อขอบคุณครับ อีกอย่างตอนนี้รถผมเวลาสตาร์ทตอนแรกของวันเครื่องเย็น รอบเครื่องมันไม่วอร์มอ่ะครับ แต่ถ้าจะให้วอร์มเป็นปรกติต้องไปเลื่อนเซนเซอร์ลิ้นผีเสื้อขึ้นไปหน่อยก็จะวอร์มทุกครั้งที่สตาร์ทตอนเครื่องเย็น (แต่เวลาขับรอบเครื่องจะลงมาค้างตรง1500 จนรถหยุดนิ่งสัก10วินาทีจึงเดินเบาปรกติครับ) แต่ถ้าตั้งเซนเซอร์ลิ้นเร่งให้รอบลงปรกติเวลาเครื่องเย็นมันไม่วอร์มรอบเครื่องช่วยอ่ะครับ ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ลิ้นเร่งตั้งหลายอันล่ะไม่หาย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #748 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 17:56:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #749 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 15:48:29 » |
|
ว่าแต่มีใครรุ้จักอู่ไหนซ่อม16v เก่งๆบ้างครับ จขกท ไง แต่โทรไปไม่เคยรับโทรเลย พี่แกไปอยู่ที่ โคราช ปลูกผักสวนครัวแล้วครับ ติดต่อไม่ค่อยได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #750 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:22:44 » |
|
มาถามอีกสัก 2 คำถามครับ...
1. สายหัวเทียนเส้นที่มาจากคอยล์ผม น่าจะรั่ว...เห็นมีรอยไหม้ตรงจุดที่สัมผัสกับท่อน้ำ... คิดว่ามันขยับไปตีกันไปมาเลยไหม้...ตอนนี้เลยรัดไว้ไม่ให้มันขยับได้ เป็นวิธีแก้ไขแบบแก้ขัดที่ถูกต้องรึป่าวครับ
2. ผมว่าจะต่อ water temp เพิ่มน่ะครับว่าจะสั่งซื้อของ เลยอยากรู้ว่าข้อต่อท่อน้ำต้องใช้ขนาดกี่มิลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #751 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:24:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #752 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 21:45:24 » |
|
ไปค้นเจอรูปเก่า แวคคัมแอร์เดิมๆ ก่อนที่มันจะลาโลกไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #753 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:03:40 » |
|
^ ^ ^ ผมก็ยังใช้แบบเดิมอยู่เลยครับ...แล้วน้าตุ้ยแปลงเอาของเออีร้อยมาใส่ แปลงยากมั๊ยครับ ทำงานดีกว่าแบบสองตัวมีจานบินรึป่าว?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #754 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:08:05 » |
|
ไม่ได้ทำเองครับ เข้าร้านแถวๆสามัคคี พอดีหาของ92ไม่ได้ พี่เค้าเลยเอาของ101มาใส่ให้ การทำงานเหมือนกันไม่แตกต่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #755 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:36:02 » |
|
มันเป็นอารายเหร๋อ พี่โมทย์ สงสัยมันคงต้องการแบบจัดเต็มอ่ะพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #756 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:29:41 » |
|
อัพไปเรื่อย เดี๋ยวกระทู้หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #757 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 19:01:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #758 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 17:20:21 » |
|
สุดยอดความทนต้องเครื่องฝาลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|