Nick_92Gti
|
|
« ตอบ #760 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:28:21 » |
|
วันนี้เอา 16v ไปตั้งวาล์วมา วาล์วห่างไป ฟิลเลอเกจตั้งเบอร์ 16 ไม่รุ้ช่างเก่ามันตั้งยังไง ตั้งวาล์วใหม่ตัดแผ่นทองเหลืองรอง ใหม่ 16 ตัวเลย ฟิลเลอเกจวัดได้เบอ 9-10 เสียไป 500 ไปตั้งที่ไหนมาครับถูกดี แต่มันจะทนหรือป่าวเพราะแผ่นทองเหลืองมันบางมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
|
|
|
Ice_EE90
|
|
« ตอบ #761 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:33:22 » |
|
วันนี้เอา 16v ไปตั้งวาล์วมา วาล์วห่างไป ฟิลเลอเกจตั้งเบอร์ 16 ไม่รุ้ช่างเก่ามันตั้งยังไง ตั้งวาล์วใหม่ตัดแผ่นทองเหลืองรอง ใหม่ 16 ตัวเลย ฟิลเลอเกจวัดได้เบอ 9-10 เสียไป 500 ไปตั้งที่ไหนมาครับถูกดี แต่มันจะทนหรือป่าวเพราะแผ่นทองเหลืองมันบางมาก อู่ช่างที่รู้จักกันครับ รองใต้แผ่นชิมอะครับ ดูแล้วก้น่าจะทน เพราะมันมีชิมอยุ่ข้างบนอะครับ ที่ใช้ทองเหลืองนี่เพราะช่างบอกมันมีหลายขนาด หนา บางด้วยอะครับ เลยปรับแต่งง่ายหน่อย ชิมบางตัว รองไปซะ สามแผ่น อ้อตั้งวาล์วห่างนี่นานมากครับซัดไปซะ 5 ชม ตั้งแต่ละตัวนานเลยกว่าจะได้ขนาด เสียแผ่นชิมทองเหลืองไปตั้งเยอะ ช่างบอกว่าถ้าวาล์วยันแปปเดียวก็เสร็จแค่ขัดออกบางลงให้ได้ spec ก้โอเค นี่ผมห่างเยอะนานเลย พอตั้งเสร็จเครื่องเงียบกริบเลยครับ กดเปนมาพอรุ้สึกได้เลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2012 20:36:30 โดย Ice_EE90 »
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #762 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 01:24:31 » |
|
จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป
ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า
ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน
ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Ice_EE90
|
|
« ตอบ #763 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 08:53:41 » |
|
จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป
ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า
ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน
ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ
ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ 4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #764 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 10:39:08 » |
|
จะเปลี่ยนหัวฉีดทำไมหรือครับ ถ้าใช้แค่e20ไม่ต้องเปลี่ยนนะ จูนกล่องเพิ่มน้ำมันรอบสูงๆหัวฉีดเดิมพอ แต่ถ้าE85 ลองถามท่านอื่นๆดูละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Ice_EE90
|
|
« ตอบ #765 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 13:36:56 » |
|
รถผมไม่ได้ใช้น้ำมันนานแล้วมันตันล้างแล้วไม่หาย แล้วมันทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #766 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 13:45:15 » |
|
ถ้างั้นก็หาของฝาลายมาใส่เหมือนเดิมก้ได้ครับ ตอนนี้ของผมสตาร์ทน้ำมันแล้วค่อยตัดเป้นแก๊ส แต่ก้พยายามวิ่งน้ำมันบ้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ซักสามสี่สิบกิโลเมตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #768 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 15:57:20 » |
|
จะเปลี่ยนหัวฉีดทำไมหรือครับ ถ้าใช้แค่e20ไม่ต้องเปลี่ยนนะ จูนกล่องเพิ่มน้ำมันรอบสูงๆหัวฉีดเดิมพอ แต่ถ้าE85 ลองถามท่านอื่นๆดูละกัน น้าตุ้ย ครับแก๊สของน้าตุ้ย จูนยังไงครับ พอดีรถผมช่วงออกตัวมันอืดๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #769 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 16:03:40 » |
|
แก๊สหัวฉีดจูนออโต้ครับ วิ่งพอๆกับน้ำมันแต่ช่วงจากเกียร์สี่ไปห้า จนไปถึง180 อาจจะหนืดๆไปบ้างเมื่อเทียบกับน้ำมัน เดี๋ยวจะต้องให้ช่างจูนเก็บอีกรอบแบบใช้เอเอฟมีเตอร์วัด แล้วเกลี่ยไฟกับแก๊สอีกรอบครับ คาดว่าจะเป้นตอนปลายๆเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า เพราะว่าจะกลับไปใส่ห้าเกียร์เหมือนเดิมแล้วถอดหกเกียร์ขายหาเงินใช้หนี้บัตร สองสามเดือนมานี้สภาพคล่องทางการเงินแย่มากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #770 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 19:56:28 » |
|
ทำไมพี่น้องฝาลายเเรงวันเเรงคืนกันใหญ่เเล้ว ส่วนผมสะดุดเข้าไป ช่างมันเก็บเงินสานโปรเจคให้เป็นจริงไปเลย หัวฉีดได้เเล้ว Sup ปั้มติ๊ก 26 ได้เเล้ว จานจ่ายรั่วๆ เดียวว่ากัน ....15 k เฮอะๆๆๆๆ...... มาบอกความเเรงเพิ่มอีกนิดลองเเล้วเห็นผลขับเเล้วลื่นขึ้น รอบสูงเสียงหวานขึ้น .....ลองหา CDI ฝาดำ 20V มาใส่กันดูครับได้เลยเเปะๆ โมปลั๊กนิดหน่อย ใส่เเล้วรู้สึกได้ชัดเจน จากการสอบถามผู้มีประสบการณ์ ช .ต้อม เรานั่นเอง แกบอกว่ารอบสูงๆจะยืดเวลาจุดนานกว่า ของเดิมลองกันดูครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #771 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 20:04:46 » |
|
ผมไม่ได้ใช้่เป็นปีเลย ไปเช็คดูมา ปั้มติ๊กเสีย หัวฉีดเสีย หัวฉีดไปเชียงกงถามมามันเอาตั้ง 1800 โคดแพงเลย 1เจวีวีไม่โบใส่ได้เลย เชียงกง ซ.ศิริชัยมีเยอะครับลองดูยกลาง 6 หัวพันกว่าๆ ใส่ได้เลย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #772 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 20:18:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Ice_EE90
|
|
« ตอบ #773 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 20:31:13 » |
|
ผมไม่ได้ใช้่เป็นปีเลย ไปเช็คดูมา ปั้มติ๊กเสีย หัวฉีดเสีย หัวฉีดไปเชียงกงถามมามันเอาตั้ง 1800 โคดแพงเลย 1เจวีวีไม่โบใส่ได้เลย เชียงกง ซ.ศิริชัยมีเยอะครับลองดูยกลาง 6 หัวพันกว่าๆ ใส่ได้เลย.... ขอบคุณค้าบบผม เดียวเก็บตังก่อนหมดไปละรอบนี้ เดียวไปจัด จัดติ๊ก หัวฉีดเลยทีเดียว ว่าแต่ ปั้มติ๊กเอาติ๊กเจใส่ได้มัียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #774 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 06:42:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #775 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 10:45:05 » |
|
แก๊สหัวฉีดจูนออโต้ครับ วิ่งพอๆกับน้ำมันแต่ช่วงจากเกียร์สี่ไปห้า จนไปถึง180 อาจจะหนืดๆไปบ้างเมื่อเทียบกับน้ำมัน เดี๋ยวจะต้องให้ช่างจูนเก็บอีกรอบแบบใช้เอเอฟมีเตอร์วัด แล้วเกลี่ยไฟกับแก๊สอีกรอบครับ คาดว่าจะเป้นตอนปลายๆเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า เพราะว่าจะกลับไปใส่ห้าเกียร์เหมือนเดิมแล้วถอดหกเกียร์ขายหาเงินใช้หนี้บัตร สองสามเดือนมานี้สภาพคล่องทางการเงินแย่มากๆ ขอบคุณครับน้า และของน้าตุ้ย เกียร์ 5 Speed ของฝาดำหรือว่าฝาลายครับ ของผมเกียร์ฝาลายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #776 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 10:47:32 » |
|
ทำไมพี่น้องฝาลายเเรงวันเเรงคืนกันใหญ่เเล้ว ส่วนผมสะดุดเข้าไป ช่างมันเก็บเงินสานโปรเจคให้เป็นจริงไปเลย หัวฉีดได้เเล้ว Sup ปั้มติ๊ก 26 ได้เเล้ว จานจ่ายรั่วๆ เดียวว่ากัน ....15 k เฮอะๆๆๆๆ...... มาบอกความเเรงเพิ่มอีกนิดลองเเล้วเห็นผลขับเเล้วลื่นขึ้น รอบสูงเสียงหวานขึ้น .....ลองหา CDI ฝาดำ 20V มาใส่กันดูครับได้เลยเเปะๆ โมปลั๊กนิดหน่อย ใส่เเล้วรู้สึกได้ชัดเจน จากการสอบถามผู้มีประสบการณ์ ช .ต้อม เรานั่นเอง แกบอกว่ารอบสูงๆจะยืดเวลาจุดนานกว่า ของเดิมลองกันดูครับ...
สเต็ปไหนครับพี่โมทย์ ใช่ไดเร็คคอย์ล+E85หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #777 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 11:23:19 » |
|
ถามท่านที่ใช้ e85 ออกเทน 120 จริงหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #778 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 11:28:59 » |
|
เกียร์ 5 Speed ของฝาบรอนซ์ครับ แต่มันก้คือเกียร์เดียวกับฝาลายนั่นแหละอัตราทดเท่ากันทุกเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #779 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 11:41:32 » |
|
ถามท่านที่ใช้ e85 ออกเทน 120 จริงหรือป่าวครับ
105 คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
|