AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 06:25:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 361969 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #800 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 08:07:16 »

ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)

ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ...

ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #801 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 10:00:24 »

ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)

ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ...

ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ



ที่มีอยู่เส้นเดียวใช่ไหมครับที่เป็นปลั๊กเล็กๆแล้วสายไฟมันไปควบคุมพัดลมหม้อน้ำตรงไหมอ่ะครับ  หมายถึงว่าต่อกะพัดลมตรงไหนครับ พอดีของผมต่อตรงอ่ะครับอยากให้มันทำงานปรกติอ่ะครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #802 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 10:28:05 »

อ้างถึง
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)

ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ...

ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ

แต่พัดลมมันก็ทำปรกตินะครับ...พอน้ำร้อนถึงทำงานครับ..เลยสงสัย
บันทึกการเข้า

ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #803 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 11:20:24 »

ของผมช่างแถวบ้านก็จับต่อตรงไว้ครับ...อยากจะต่อผ่านรีเลย์เหมือนเดิมเหมือนกัน...

แต่แถวนี้ช่างไม่ค่อยทำให้ไม่รู้ทำไม...จะเข้า กทม. ก็กลัวหลงทางอีก เหอะๆ...

ส่วนพัดลม...เท่าที่ส่องๆเดาๆ...มันก็น่าจะมาจากกล่องฟิวส์เล็กน่ะครับ...ถ้าพวกรีเลย์ไม่เสีย
ผมเดาว่าเดินสายใหม่มาจากกล่องฟิวส์เลยก็น่าจะได้...

ยังไงรอน้าตุ้ย หรือน้าท่านอื่นๆมาตอบดีกว่า...ผมก็เดาๆเอาน่ะครับ...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #804 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 11:56:31 »

จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน
ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า  ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป

ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า

ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง
โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน

ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ


  ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ

4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม

อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #805 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 12:07:46 »

ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)

ถ้าตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำ สายไฟลากต่อเข้าไปในสายไฟมัดใหญ่ แล้วไปทางไหนต่อก้ไม่รู้เพราะมันอยู่ในมัดใหญ่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Ice_EE90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #806 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 16:10:07 »

จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน
ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า  ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป

ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า

ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง
โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน

ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ


  ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ

4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม

อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987

ขอบคุณครีบพี่ แต่ไม่เป็นไรครับ เดียวผมว่าจะจัด ติ๊กเจโบ หัวฉีดเจวีวี ทำ E85 ไปเลย
บันทึกการเข้า

EE90
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #807 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2555 22:04:28 »

รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #808 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 15:28:05 »

จานจ่ายฝาลายหมุนย้อนเข็มนี่ ไฟแก่ หรืออ่อนครับ......กำลัง งง กับจานจ่ายรถตัวเอง หมุนไปทางไหนก็ไม่ต่างกันเลย.
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #809 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 15:50:19 »

ตามอ่อนย้อนแก่ครับ ผมเนี้ยแก่(จานจ่าย)สุดๆไวก่อน
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #810 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 16:36:29 »

ตามอ่อนย้อนแก่ครับ ผมเนี้ยแก่(จานจ่าย)สุดๆไวก่อน

ของผมก็แก่จนบิดสุดเลยครับแล้วพี่ใช้น้ำมันอะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #811 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 22:13:51 »

รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85

up..กันหน่อย E85 ลองเเล้วเเจ๋วจริง เเต่ยังไม่จูน ไม่  Dairect coil  หัวฉีดซุป ลองเติมวิ่งดูขำๆ วิ่งไปสะดุดไป (น่าจะสายหัวเทียน) เเรงกว่า E10 E20 เยอะมากๆ แถวบ้านใครมีลองเติมวิ่งดูได้ครับเดิมๆก็เติมได้เเต่อย่าผสมต้อง E85 เท่านั้น รอบต่ำๆ หนืดๆเเต่กลางปลายใช่ได้เลย ลื่นๆ รอบไปดีมากๆ สิ้นเดือนนี้ครับ ของครบแล้ว เดียวว่างๆเปลี่นติ๊ก rb 26 เปลี่ยนท่อน้ำมัน มีผู้สนับสนุนให้ผ่อนคอล์ยวีออสตัวนอก 6 ตัว ใช้ 4 สำรอง 2 ได้มา 4800 บาท เสร็จเมื่อไหร่ เก็บไฟใหม่ใช้เท่าที่จำเป็นเส้นไหนไม่ใช้เอาออกให้หมด 4A-16v ก็พอได้อยู่นะครับพี่น้อง.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #812 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 22:18:44 »

ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)

ถ้าตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำ สายไฟลากต่อเข้าไปในสายไฟมัดใหญ่ แล้วไปทางไหนต่อก้ไม่รู้เพราะมันอยู่ในมัดใหญ่

รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่...
จานจ่ายฝาลายหมุนย้อนเข็มนี่ ไฟแก่ หรืออ่อนครับ......กำลัง งง กับจานจ่ายรถตัวเอง หมุนไปทางไหนก็ไม่ต่างกันเลย.


หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน ทวนเข็นนาฬิกาเเก่..ครับพี่ A...ถ้าไม่มีผลลองเชคมาร์คจานจ่ายครับพี่ใส่ถูกต้องไหม เพราะบิดยังไงก็ต้องมีแก่ มีอ่อนขับนี่ชัดเจนนมากๆๆ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2555 22:22:33 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #813 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 22:44:33 »

รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่...

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #814 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 00:08:49 »

รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่...

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92  

ยังงี้ครับประมาณว่าสายหัวเทียนน่าจะเสีย เท่าที่ดูมา มีเเต่รุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่ เเละของฝาลายเป็นรุ่นปลั๊กเล็ก เคยไปหาซื้อของใหม่มามันก็มีรุ่นปลั๊กใหญ่เเละเล็ก จริงๆเเต่ไม่เเน่ใจว่าระยะของเเกนกลางเเละจุดสัมผัสหัวโรเตอมันได้ไหม เพราะสิ่งที่ต้องการคืออยากได้เป็นฝาครอบจานจ่ายรุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่เพื่อใส่สายหัวเทียนซิ่งที่มีทั่วไปได้ครับ
  
  เดียวลองยืมของน้องที่รู้จักกันมารองเทียบดูถ้าได้ก็เป็นประโยชน์ครับ เพราะของเเต่งที่ผมไปหามายังไม่มี ถ้าเป็นของเดิมๆเลิกหาเลยครับ ถ้าเป็นรุ่นปลั๊กใหญ่เป็นของตัว TI Vit เป็นรุ่นปลั๊กใหญ่หาสายหัวเทียนง่ายมาก ของ Handa ก็ใช้ได้ครับ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #815 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 00:13:40 »

จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน
ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า  ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป

ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า

ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง
โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน

ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ


  ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ

4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม

อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987

ขอบคุณครีบพี่ แต่ไม่เป็นไรครับ เดียวผมว่าจะจัด ติ๊กเจโบ หัวฉีดเจวีวี ทำ E85 ไปเลย

ลองดูครับ ถ้าให้ดีทำยังไงก็ได้ให้ไฟเเรงขึ้นอีก .....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #816 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 06:05:38 »

รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85

up..กันหน่อย E85 ลองเเล้วเเจ๋วจริง เเต่ยังไม่จูน ไม่  Dairect coil  หัวฉีดซุป ลองเติมวิ่งดูขำๆ วิ่งไปสะดุดไป (น่าจะสายหัวเทียน) เเรงกว่า E10 E20 เยอะมากๆ แถวบ้านใครมีลองเติมวิ่งดูได้ครับเดิมๆก็เติมได้เเต่อย่าผสมต้อง E85 เท่านั้น รอบต่ำๆ หนืดๆเเต่กลางปลายใช่ได้เลย ลื่นๆ รอบไปดีมากๆ สิ้นเดือนนี้ครับ ของครบแล้ว เดียวว่างๆเปลี่นติ๊ก rb 26 เปลี่ยนท่อน้ำมัน มีผู้สนับสนุนให้ผ่อนคอล์ยวีออสตัวนอก 6 ตัว ใช้ 4 สำรอง 2 ได้มา 4800 บาท เสร็จเมื่อไหร่ เก็บไฟใหม่ใช้เท่าที่จำเป็นเส้นไหนไม่ใช้เอาออกให้หมด 4A-16v ก็พอได้อยู่นะครับพี่น้อง.....

  สุดยอดครับน้า.... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #817 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 10:23:52 »

รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่...

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92 

ยังงี้ครับประมาณว่าสายหัวเทียนน่าจะเสีย เท่าที่ดูมา มีเเต่รุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่ เเละของฝาลายเป็นรุ่นปลั๊กเล็ก เคยไปหาซื้อของใหม่มามันก็มีรุ่นปลั๊กใหญ่เเละเล็ก จริงๆเเต่ไม่เเน่ใจว่าระยะของเเกนกลางเเละจุดสัมผัสหัวโรเตอมันได้ไหม เพราะสิ่งที่ต้องการคืออยากได้เป็นฝาครอบจานจ่ายรุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่เพื่อใส่สายหัวเทียนซิ่งที่มีทั่วไปได้ครับ
 
  เดียวลองยืมของน้องที่รู้จักกันมารองเทียบดูถ้าได้ก็เป็นประโยชน์ครับ เพราะของเเต่งที่ผมไปหามายังไม่มี ถ้าเป็นของเดิมๆเลิกหาเลยครับ ถ้าเป็นรุ่นปลั๊กใหญ่เป็นของตัว TI Vit เป็นรุ่นปลั๊กใหญ่หาสายหัวเทียนง่ายมาก ของ Handa ก็ใช้ได้ครับ...

ผมก็อยากรู้ด้วยตอนผมเปลี่ยนสายหาปลั๊กเล็กใส่หายากมากถ้าฝากะลารูใหญ่ใส่ได้ผมจะได้หามาใส่บ้าง
บันทึกการเข้า
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #818 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 13:23:19 »

รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85

up..กันหน่อย E85 ลองเเล้วเเจ๋วจริง เเต่ยังไม่จูน ไม่  Dairect coil  หัวฉีดซุป ลองเติมวิ่งดูขำๆ วิ่งไปสะดุดไป (น่าจะสายหัวเทียน) เเรงกว่า E10 E20 เยอะมากๆ แถวบ้านใครมีลองเติมวิ่งดูได้ครับเดิมๆก็เติมได้เเต่อย่าผสมต้อง E85 เท่านั้น รอบต่ำๆ หนืดๆเเต่กลางปลายใช่ได้เลย ลื่นๆ รอบไปดีมากๆ สิ้นเดือนนี้ครับ ของครบแล้ว เดียวว่างๆเปลี่นติ๊ก rb 26 เปลี่ยนท่อน้ำมัน มีผู้สนับสนุนให้ผ่อนคอล์ยวีออสตัวนอก 6 ตัว ใช้ 4 สำรอง 2 ได้มา 4800 บาท เสร็จเมื่อไหร่ เก็บไฟใหม่ใช้เท่าที่จำเป็นเส้นไหนไม่ใช้เอาออกให้หมด 4A-16v ก็พอได้อยู่นะครับพี่น้อง.....



ถ้าเปลี่ยนครบแล้วลงงบให้น้องๆด้วยครับ พี่โมทย์ จะได้จัดตามไปครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #819 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 14:15:34 »

อยากไป e 85 มั่งจัง  ถ้าจะเอาแบบใช้งานวิ่งได้ธรรมดานี่หลักๆ เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องจูน ต้องเปลี่ยนไรเพิ่มอีกมั้ยครับ...ชักเกิดกิเลสล่ะ...
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 39 40 [41] 42 43 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!