ตก...กาป๋อง
|
 |
« ตอบ #800 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 08:07:16 » |
|
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)
ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ... ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
ENGI
|
 |
« ตอบ #801 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 10:00:24 » |
|
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)
ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ... ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ ที่มีอยู่เส้นเดียวใช่ไหมครับที่เป็นปลั๊กเล็กๆแล้วสายไฟมันไปควบคุมพัดลมหม้อน้ำตรงไหมอ่ะครับ หมายถึงว่าต่อกะพัดลมตรงไหนครับ พอดีของผมต่อตรงอ่ะครับอยากให้มันทำงานปรกติอ่ะครับ รบกวนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ockemo
|
 |
« ตอบ #802 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 10:28:05 » |
|
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)
ถ้าหมายถึงตัวที่อยู่เดี่ยวๆ...หน้าวาล์วน้ำ มันเป็นตัวคุมอุณหภมิให้พัดลมน่ะครับ...
ถ้าเสียหรือขาด บิดกุญแจมาที่on พัดลมมันก็จะหมุนเลยน่ะครับ แต่ถ้าต่อตรงอยู่ก็เหมือนไม่ได้ใช้ตัวนี้ครับ แต่พัดลมมันก็ทำปรกตินะครับ...พอน้ำร้อนถึงทำงานครับ..เลยสงสัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
 |
« ตอบ #803 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 11:20:24 » |
|
ของผมช่างแถวบ้านก็จับต่อตรงไว้ครับ...อยากจะต่อผ่านรีเลย์เหมือนเดิมเหมือนกัน...
แต่แถวนี้ช่างไม่ค่อยทำให้ไม่รู้ทำไม...จะเข้า กทม. ก็กลัวหลงทางอีก เหอะๆ...
ส่วนพัดลม...เท่าที่ส่องๆเดาๆ...มันก็น่าจะมาจากกล่องฟิวส์เล็กน่ะครับ...ถ้าพวกรีเลย์ไม่เสีย ผมเดาว่าเดินสายใหม่มาจากกล่องฟิวส์เลยก็น่าจะได้...
ยังไงรอน้าตุ้ย หรือน้าท่านอื่นๆมาตอบดีกว่า...ผมก็เดาๆเอาน่ะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #804 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 11:56:31 » |
|
จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป
ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า
ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน
ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ
 ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ 4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #805 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 12:07:46 » |
|
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)
ถ้าตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำ สายไฟลากต่อเข้าไปในสายไฟมัดใหญ่ แล้วไปทางไหนต่อก้ไม่รู้เพราะมันอยู่ในมัดใหญ่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Ice_EE90
|
 |
« ตอบ #806 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 16:10:07 » |
|
จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป
ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า
ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน
ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ
 ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ 4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987 ขอบคุณครีบพี่ แต่ไม่เป็นไรครับ เดียวผมว่าจะจัด ติ๊กเจโบ หัวฉีดเจวีวี ทำ E85 ไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90
|
|
|
ENGI
|
 |
« ตอบ #807 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2555 22:04:28 » |
|
รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
 |
« ตอบ #808 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 15:28:05 » |
|
จานจ่ายฝาลายหมุนย้อนเข็มนี่ ไฟแก่ หรืออ่อนครับ......กำลัง งง กับจานจ่ายรถตัวเอง หมุนไปทางไหนก็ไม่ต่างกันเลย.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง............. 
|
|
|
aui
|
 |
« ตอบ #809 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 15:50:19 » |
|
ตามอ่อนย้อนแก่ครับ ผมเนี้ยแก่(จานจ่าย)สุดๆไวก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE 115
|
 |
« ตอบ #810 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 16:36:29 » |
|
ตามอ่อนย้อนแก่ครับ ผมเนี้ยแก่(จานจ่าย)สุดๆไวก่อน
ของผมก็แก่จนบิดสุดเลยครับแล้วพี่ใช้น้ำมันอะไรเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #812 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 22:18:44 » |
|
ปลั๊กอุณหภูมิด้านน้ำเข้า..............สายไฟมันขาดหาที่ต่อไม่เจอ..มีท่านใดพอจะกรุณาบอกหน่อยได้ไม่ครับ..ว่าจะต่อมันกับสายไฟตรงจุดหน่อย..ขอบคุณครับ..(แล้วมันมีหน้าที่ทำอะไรครับ)
ถ้าตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำ สายไฟลากต่อเข้าไปในสายไฟมัดใหญ่ แล้วไปทางไหนต่อก้ไม่รู้เพราะมันอยู่ในมัดใหญ่  รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่... จานจ่ายฝาลายหมุนย้อนเข็มนี่ ไฟแก่ หรืออ่อนครับ......กำลัง งง กับจานจ่ายรถตัวเอง หมุนไปทางไหนก็ไม่ต่างกันเลย.
หมุนตามเข็มนาฬิกาอ่อน ทวนเข็นนาฬิกาเเก่..ครับพี่ A...ถ้าไม่มีผลลองเชคมาร์คจานจ่ายครับพี่ใส่ถูกต้องไหม เพราะบิดยังไงก็ต้องมีแก่ มีอ่อนขับนี่ชัดเจนนมากๆๆ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2555 22:22:33 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #813 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2555 22:44:33 » |
|
รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่... อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #814 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 00:08:49 » |
|
รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่... อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92  ยังงี้ครับประมาณว่าสายหัวเทียนน่าจะเสีย เท่าที่ดูมา มีเเต่รุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่ เเละของฝาลายเป็นรุ่นปลั๊กเล็ก เคยไปหาซื้อของใหม่มามันก็มีรุ่นปลั๊กใหญ่เเละเล็ก จริงๆเเต่ไม่เเน่ใจว่าระยะของเเกนกลางเเละจุดสัมผัสหัวโรเตอมันได้ไหม เพราะสิ่งที่ต้องการคืออยากได้เป็นฝาครอบจานจ่ายรุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่เพื่อใส่สายหัวเทียนซิ่งที่มีทั่วไปได้ครับ เดียวลองยืมของน้องที่รู้จักกันมารองเทียบดูถ้าได้ก็เป็นประโยชน์ครับ เพราะของเเต่งที่ผมไปหามายังไม่มี ถ้าเป็นของเดิมๆเลิกหาเลยครับ ถ้าเป็นรุ่นปลั๊กใหญ่เป็นของตัว TI Vit เป็นรุ่นปลั๊กใหญ่หาสายหัวเทียนง่ายมาก ของ Handa ก็ใช้ได้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #815 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 00:13:40 » |
|
จากประสบการณ์ นะครับ เคยรื้อฝาไปตั้งวาล์ว โรงกลึงแรกรองแผ่นทองเหลืองมาให้เหมือนกัน ใช้ไปพักใหญ่ๆ แผ่นมันก้สึกหรอเหมือนกัน ถ้ามีโอกาศ เวลาถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา รองเก็บเอาไว้แล้วรองกรองดูนะครับ ว่ามีเศษแผ่นทองเหลืองบนออกมาบ้างหรือเปล่า ยิ่งถ้าเปิดท้องอ่างออกมาดูได้จะดีมาก ถ้าไม่มีก็โชคดีไป
ครั้งล่าสุดที่ผมทำฝาผมใช้วิธีเปลี่ยนชิมวาล์วเอาครับ แพงกว่าแต่มั่นใจกว่า
ส่วนเรื่องวาล์วยัน มันคืออาการบ่าวาล์วทรุดแล้วเวลาวาล์วปิดเนี่ยมันจะปิดไม่สนิท ทำให้มีไอดีหรือไอเสียเล็ดรอดออกไปได้ ทำให้เครื่องเสียกำลัง โดยมากจะเป็นกันที่ไอเสีย เพราะไอเสียร้อนกว่าทำให้บ่าวาล์ว สึกหรอมากกว่า แต่ไอดีก้มีโอกาศเป้นเช่นกัน
ทางที่ดีควรแก้ที่บ่าวาล์ว ทำการกลึงบ่าวาล์วใหม่และบดวาล์วให้วาล์วปิดสนิท แล้วจึงเช็คระยะห่าง ให้ได้ตามสเปคโดยการเปลี่ยนแผ่นชิมวาล์วครับ
 ไว้จะคอยเช็คดูนะครับ 4a16v เอาหัวฉีดอะไรใส่ได้เลยบ้างครับ พอรุ้มั๊ยครับผม อยู่เเถวไหนครับผมมี ของฝาลายไม่ใช้เอาไปลองดูครับราคาค่อยว่ากัน ผมอยู่เเถวปทุมธานี...088-626-6987 ขอบคุณครีบพี่ แต่ไม่เป็นไรครับ เดียวผมว่าจะจัด ติ๊กเจโบ หัวฉีดเจวีวี ทำ E85 ไปเลย ลองดูครับ ถ้าให้ดีทำยังไงก็ได้ให้ไฟเเรงขึ้นอีก .....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #816 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 06:05:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
AE 115
|
 |
« ตอบ #817 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 10:23:52 » |
|
รบกวนหน่อยครับพี่กระลาฝาลายรูใหญ่ใส่ฝาลายตัวรูเล็กได้ไหม รูหัวจานจ่ายงะครับ เพราะของซิ่งมันมีเเต่รูใหญ่... อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลยฝากะลา เปลี่ยนที่ก็ยกลูกตรงรุ่น ถ้าของซิ่งนี่พวก86ขับหลังหรือเปล่าเพราะมีของซิ่งเยอะกว่า92  ยังงี้ครับประมาณว่าสายหัวเทียนน่าจะเสีย เท่าที่ดูมา มีเเต่รุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่ เเละของฝาลายเป็นรุ่นปลั๊กเล็ก เคยไปหาซื้อของใหม่มามันก็มีรุ่นปลั๊กใหญ่เเละเล็ก จริงๆเเต่ไม่เเน่ใจว่าระยะของเเกนกลางเเละจุดสัมผัสหัวโรเตอมันได้ไหม เพราะสิ่งที่ต้องการคืออยากได้เป็นฝาครอบจานจ่ายรุ่นที่เป็นปลั๊กใหญ่เพื่อใส่สายหัวเทียนซิ่งที่มีทั่วไปได้ครับ เดียวลองยืมของน้องที่รู้จักกันมารองเทียบดูถ้าได้ก็เป็นประโยชน์ครับ เพราะของเเต่งที่ผมไปหามายังไม่มี ถ้าเป็นของเดิมๆเลิกหาเลยครับ ถ้าเป็นรุ่นปลั๊กใหญ่เป็นของตัว TI Vit เป็นรุ่นปลั๊กใหญ่หาสายหัวเทียนง่ายมาก ของ Handa ก็ใช้ได้ครับ... ผมก็อยากรู้ด้วยตอนผมเปลี่ยนสายหาปลั๊กเล็กใส่หายากมากถ้าฝากะลารูใหญ่ใส่ได้ผมจะได้หามาใส่บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
 |
« ตอบ #818 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 13:23:19 » |
|
รอเหมือนกันคับ โปรเจค พี่โมทย์ Dairect coil E85
up..กันหน่อย E85 ลองเเล้วเเจ๋วจริง เเต่ยังไม่จูน ไม่ Dairect coil หัวฉีดซุป ลองเติมวิ่งดูขำๆ วิ่งไปสะดุดไป (น่าจะสายหัวเทียน) เเรงกว่า E10 E20 เยอะมากๆ แถวบ้านใครมีลองเติมวิ่งดูได้ครับเดิมๆก็เติมได้เเต่อย่าผสมต้อง E85 เท่านั้น รอบต่ำๆ หนืดๆเเต่กลางปลายใช่ได้เลย ลื่นๆ รอบไปดีมากๆ สิ้นเดือนนี้ครับ ของครบแล้ว เดียวว่างๆเปลี่นติ๊ก rb 26 เปลี่ยนท่อน้ำมัน มีผู้สนับสนุนให้ผ่อนคอล์ยวีออสตัวนอก 6 ตัว ใช้ 4 สำรอง 2 ได้มา 4800 บาท เสร็จเมื่อไหร่ เก็บไฟใหม่ใช้เท่าที่จำเป็นเส้นไหนไม่ใช้เอาออกให้หมด 4A-16v ก็พอได้อยู่นะครับพี่น้อง.....  ถ้าเปลี่ยนครบแล้วลงงบให้น้องๆด้วยครับ พี่โมทย์ จะได้จัดตามไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
 |
« ตอบ #819 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2555 14:15:34 » |
|
อยากไป e 85 มั่งจัง ถ้าจะเอาแบบใช้งานวิ่งได้ธรรมดานี่หลักๆ เปลี่ยนหัวฉีด+กล่องจูน ต้องเปลี่ยนไรเพิ่มอีกมั้ยครับ...ชักเกิดกิเลสล่ะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง............. 
|
|
|
|