ENGI
|
|
« ตอบ #880 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 11:01:59 » |
|
จัดไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #881 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 11:14:11 » |
|
ผมใช้ของ Duroflex อยู่ใส่มาสามปีละ แต่ตอนนั้นซื้อมามีสามชิ้น ข้อเหวียงใส่ได้ไม่มีปัญหา ไดชาร์ท ต้องรองแหวนนิดนึงไม่งั้นติด ปั๊มน้ำใส่ไม่ได้ รอบวงไม่เท่ากันและความหนาไม่เท่ากัน เหมือนจะเอาของ86หรือขับหลังมาทำแบบเลยไม่ตรงกับขับหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Bank_บางบอน
|
|
« ตอบ #882 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 13:24:17 » |
|
ผมใช้ของ Duroflex อยู่ใส่มาสามปีละ แต่ตอนนั้นซื้อมามีสามชิ้น ข้อเหวียงใส่ได้ไม่มีปัญหา ไดชาร์ท ต้องรองแหวนนิดนึงไม่งั้นติด ปั๊มน้ำใส่ไม่ได้ รอบวงไม่เท่ากันและความหนาไม่เท่ากัน เหมือนจะเอาของ86หรือขับหลังมาทำแบบเลยไม่ตรงกับขับหน้า มีผมดี ผลเสีย ยังไงบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #883 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 13:40:14 » |
|
อืมมม จะบอกไงดี เพราะตอนใส่นั่นก็ทำไปหลายอย่างพร้อมๆกัน เลยไม่แน่ใจว่าเห็นผลชัดเจนแค่ไหน ถ้าตามที่เค้าบอกๆโฆษณากันก็ ลดแรงต้านในการหมุนของเครื่อง รอบเครื่องจะขึ้นเร็วกว่าเดิม เพราะน้ำหนักที่เบาลง คล้ายๆกับลดน้ำหนักฟลายวีล แต่ผมคิดว่า คงไม่มากเท่าเพราะยังไงก็ยังมีสายพานเป็นตัวฉุดรั้งเอาไว้บ้าง ความสวยงามเพิ่มขึ้นแต่มองยากหน่อย เพราะต้องมุดลงไปดู อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Bank_บางบอน
|
|
« ตอบ #884 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 20:21:57 » |
|
จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้ ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์ ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย ผลจากการใส่ รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick_92Gti
|
|
« ตอบ #885 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 21:23:19 » |
|
จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้ ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์ ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย ผลจากการใส่ รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ จัดมาเท่าไรครับ มีสีอื่นป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
|
|
|
Bank_บางบอน
|
|
« ตอบ #886 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 23:37:05 » |
|
กำลังอัด ของเครื่องฝาลายเดิมๆโรงงาน แต่ละสูบ กี่psi หรือ กี่bar ครับ มีใครพอทราบบ้างมะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
urachima
|
|
« ตอบ #887 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 01:05:03 » |
|
ผมวัดที่อู่พี่ติเมื่อห้าเดือนก่อน ได้สูบละ 215-217 อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #888 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 03:33:44 » |
|
ดูจากคู่มือซ่อม 16v ตัวแรกตามสเปคคือ 16.2kg/cm หรือ179 psi และไม่ควรต่ำกว่า 10.0 kg/cm หรือ 142 psi และแต่ละสูบไม่ควรห่างกันเกิน 1.0kg/cm หรือ 14psi
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #889 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 06:21:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #890 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 06:23:15 » |
|
จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้ ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์ ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย ผลจากการใส่ รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ น่าใช้จัง สวยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #891 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 08:44:55 » |
|
เซ็งงะครับเเนะนำคุณเเบงค์ เเต่เป็นชุดสุดท้าย ไม่รู้มาเมื่อไหร่อีกครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #892 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 14:39:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #893 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:19:54 » |
|
จานจ่าย(ฝาลายสายหลุม) มันมีน้ำมันไหลซึมออกมาโดนตัวเฮดอ่ะ ครับ ไม่ทราบว่าผมต้องทำในส่วนไหนบ้าง ครับ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #894 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:50:22 » |
|
เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....
ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #895 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:56:53 » |
|
เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....
ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #896 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 06:27:08 » |
|
เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....
ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
เร็วๆเลย... รอลอกการบ้านอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #897 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 09:29:07 » |
|
เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....
ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ ขอวผมเคยเปลี่ยนตัวนอก 20 บาทครับใช้มาปีกว่าด็ยังดีอยู่แต่ตัวในผมไม่กล้าอัดเฟืองออกกลัวมันแตกอะแต่ถ้ามีจานจ่ายสำรองจะลองเปลี่ยนดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #898 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 10:44:59 » |
|
เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....
ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ ขอวผมเคยเปลี่ยนตัวนอก 20 บาทครับใช้มาปีกว่าด็ยังดีอยู่แต่ตัวในผมไม่กล้าอัดเฟืองออกกลัวมันแตกอะแต่ถ้ามีจานจ่ายสำรองจะลองเปลี่ยนดู มันเปลี่ยนเฉพาะตัวนอกอย่างเดียวก็ได้ใช่ไหม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #899 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 12:17:16 » |
|
ในรูปอาจจะไม่ตรงรุ่นเท่าไหร่ ภาพมาจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1989_TOYOTA_COROLLA_AE92-AEMVF_1902.htmlจากในรูปจะมี โอริง สองตัว ตัวแรกที่แกน 19107A RING, O, DISTRIBUTOR HOUSING 90099‑14091 (05/1989 - 02/1991) อันนี้น่าจะฝาลายสายหลบ 96711‑35030 (05/1987 - 04/1989) อันนี้น่าจะฝาลาย t vis ตัวสองที่บอดี้กะลา 19127 PACKING, DUST PROOF 19127‑15021 ถ้าจำไม่ผิดจากที่เคยรื้อมาจะอีกตัวอยู่ข้างในบอดี้จานจ่ายมั้ง ถ้าถอดจานจ่ายมาแล้ว ลองรื้อเปิดฝามาดูว่ามีน้ำมันซึมออกมาจากด้านในด้วยหรือเปล่า ถ้ามีเปลี่ยนตัวในด้วยก้ดี แต่รื้อลำบากมาก จำได้ตอนที่ซ่อมคราวนั้น จากจานจ่ายสองลูกรื้อซ่อมยำจนเหลือลูกเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|