AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 12:49:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 43 44 [45] 46 47 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 354027 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #880 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 11:01:59 »

จัดไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #881 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 11:14:11 »

ผมใช้ของ Duroflex อยู่ใส่มาสามปีละ แต่ตอนนั้นซื้อมามีสามชิ้น ข้อเหวียงใส่ได้ไม่มีปัญหา ไดชาร์ท ต้องรองแหวนนิดนึงไม่งั้นติด
ปั๊มน้ำใส่ไม่ได้ รอบวงไม่เท่ากันและความหนาไม่เท่ากัน เหมือนจะเอาของ86หรือขับหลังมาทำแบบเลยไม่ตรงกับขับหน้า ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #882 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 13:24:17 »

ผมใช้ของ Duroflex อยู่ใส่มาสามปีละ แต่ตอนนั้นซื้อมามีสามชิ้น ข้อเหวียงใส่ได้ไม่มีปัญหา ไดชาร์ท ต้องรองแหวนนิดนึงไม่งั้นติด
ปั๊มน้ำใส่ไม่ได้ รอบวงไม่เท่ากันและความหนาไม่เท่ากัน เหมือนจะเอาของ86หรือขับหลังมาทำแบบเลยไม่ตรงกับขับหน้า ซุบซิบ
มีผมดี ผลเสีย ยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #883 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 13:40:14 »

อืมมม จะบอกไงดี เพราะตอนใส่นั่นก็ทำไปหลายอย่างพร้อมๆกัน เลยไม่แน่ใจว่าเห็นผลชัดเจนแค่ไหน

ถ้าตามที่เค้าบอกๆโฆษณากันก็ ลดแรงต้านในการหมุนของเครื่อง รอบเครื่องจะขึ้นเร็วกว่าเดิม เพราะน้ำหนักที่เบาลง คล้ายๆกับลดน้ำหนักฟลายวีล
แต่ผมคิดว่า คงไม่มากเท่าเพราะยังไงก็ยังมีสายพานเป็นตัวฉุดรั้งเอาไว้บ้าง ความสวยงามเพิ่มขึ้นแต่มองยากหน่อย เพราะต้องมุดลงไปดู ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ อิอิ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #884 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 20:21:57 »

จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้


ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์


ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย


ผลจากการใส่
รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ

แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #885 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 21:23:19 »

จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้


ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์


ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย


ผลจากการใส่
รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ

แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ
จัดมาเท่าไรครับ มีสีอื่นป่าว
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #886 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 23:37:05 »

กำลังอัด ของเครื่องฝาลายเดิมๆโรงงาน แต่ละสูบ กี่psi หรือ กี่bar ครับ มีใครพอทราบบ้างมะครับ
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #887 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 01:05:03 »

ผมวัดที่อู่พี่ติเมื่อห้าเดือนก่อน ได้สูบละ 215-217 อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #888 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 03:33:44 »

ดูจากคู่มือซ่อม 16v ตัวแรกตามสเปคคือ 16.2kg/cm หรือ179 psi และไม่ควรต่ำกว่า 10.0 kg/cm หรือ 142 psi
และแต่ละสูบไม่ควรห่างกันเกิน 1.0kg/cm หรือ 14psi
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #889 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 06:21:28 »

ดูจากคู่มือซ่อม 16v ตัวแรกตามสเปคคือ 16.2kg/cm หรือ179 psi และไม่ควรต่ำกว่า 10.0 kg/cm หรือ 142 psi
และแต่ละสูบไม่ควรห่างกันเกิน 1.0kg/cm หรือ 14psi
อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #890 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 06:23:15 »

จัดมาแล้วครับ งานเนียนดีครับ ราคารับได้


ตรงรุ่นครับ ถอดของเดิมออก จับใส่แทนที่ได้เลย แต่ใส่ได้แค่3อัน เพราะรถผมไม่มีตัวปั่น เพาเวอร์


ของเดิมที่เสียครับ ต้นเห็น ทำให้จัดชุดใหญ่เลย


ผลจากการใส่
รอบมาเร็วกว่าเดิม นิ๊ดนึงครับ

แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือห้องเครื่องดูดีขึ้นเยอะครับ
น่าใช้จัง สวยครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #891 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 08:44:55 »

เซ็งงะครับเเนะนำคุณเเบงค์ เเต่เป็นชุดสุดท้าย ไม่รู้มาเมื่อไหร่อีกครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #892 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012 14:39:10 »

เซ็งงะครับเเนะนำคุณเเบงค์ เเต่เป็นชุดสุดท้าย ไม่รู้มาเมื่อไหร่อีกครับ....

ง่ะ....  งอแง งอแง งอแง
ทำกันได้นะน้านะ...  ล้อเลียน ล้อเลียน

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #893 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:19:54 »

จานจ่าย(ฝาลายสายหลุม) มันมีน้ำมันไหลซึมออกมาโดนตัวเฮดอ่ะ ครับ ไม่ทราบว่าผมต้องทำในส่วนไหนบ้าง ครับ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #894 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:50:22 »

เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....

  ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #895 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:56:53 »

เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....

  ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #896 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 06:27:08 »

เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....

  ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...

เร็วๆเลย... รอลอกการบ้านอยู่  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #897 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 09:29:07 »

เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....

  ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ คำนับ

ขอวผมเคยเปลี่ยนตัวนอก 20 บาทครับใช้มาปีกว่าด็ยังดีอยู่แต่ตัวในผมไม่กล้าอัดเฟืองออกกลัวมันแตกอะแต่ถ้ามีจานจ่ายสำรองจะลองเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #898 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 10:44:59 »

เปลี่ยนซีลครับ ทำเองค่าซีลเทียบเกือบเเท้ร้านอะไหล่ทัวไป 80 บาท ค่าอัดเฟือง 50 บาท 1 ปีให้หลังรั่วอีกเห็นเขาว่างั้น...ราคาทำเองนะครับ....

  ต้องเเก้ที่ต้นเหตุต้องเปลี่ยนมันออกไปเลย .....อิอิ....ได้มาเเหระจานจ่ายซุป...เดียวว่างๆไปจัดเเหระ...
แล้วถ้าของแท้ทั้งหมดทุกชิ้นอ่ะ ครับ ราคาประมาณเท่าไร ครับ คำนับ

ขอวผมเคยเปลี่ยนตัวนอก 20 บาทครับใช้มาปีกว่าด็ยังดีอยู่แต่ตัวในผมไม่กล้าอัดเฟืองออกกลัวมันแตกอะแต่ถ้ามีจานจ่ายสำรองจะลองเปลี่ยนดู
มันเปลี่ยนเฉพาะตัวนอกอย่างเดียวก็ได้ใช่ไหม ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #899 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 12:17:16 »



ในรูปอาจจะไม่ตรงรุ่นเท่าไหร่ ภาพมาจาก http://www.toyodiy.com/parts/p_J_1989_TOYOTA_COROLLA_AE92-AEMVF_1902.html

จากในรูปจะมี โอริง สองตัว ตัวแรกที่แกน 19107A   RING, O, DISTRIBUTOR HOUSING
90099‑14091    (05/1989 - 02/1991) อันนี้น่าจะฝาลายสายหลบ
96711‑35030    (05/1987 - 04/1989) อันนี้น่าจะฝาลาย t vis

ตัวสองที่บอดี้กะลา
19127   PACKING, DUST PROOF
19127‑15021

ถ้าจำไม่ผิดจากที่เคยรื้อมาจะอีกตัวอยู่ข้างในบอดี้จานจ่ายมั้ง

ถ้าถอดจานจ่ายมาแล้ว ลองรื้อเปิดฝามาดูว่ามีน้ำมันซึมออกมาจากด้านในด้วยหรือเปล่า ถ้ามีเปลี่ยนตัวในด้วยก้ดี แต่รื้อลำบากมาก
จำได้ตอนที่ซ่อมคราวนั้น จากจานจ่ายสองลูกรื้อซ่อมยำจนเหลือลูกเดียว ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 43 44 [45] 46 47 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!