Superpak 92
|
|
« ตอบ #980 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 00:33:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #981 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 01:51:48 » |
|
ถามไรหน่อยนะคับ อยากรู้ว่าถ้าฝาลายเดิมๆ ใส่กรองอะไรดี เปลือยหรือกรองเดิม เอาแบบปลายไหลด้วยนะคับ ถามไรหน่อยนะคับ อยากรู้ว่าถ้าฝาลายเดิมๆ ใส่กรองอะไรดี เปลือยหรือกรองเดิม เอาแบบปลายไหลด้วยนะคับ กลองเดิมเปลี่ยนผ้ากลองเป็นเลส เเล้วเจาะรูเดินท่อเอาลมไปเป่าเข้ากลองเเจ่มครับ อากาศเย็นเหลือๆเมื่อรถวิ่ง เเถมตัวกลองก็เป็นตัวกันความร้อนจากห้องเครื่องไปในตัวครับ..... เสียดายของผมไม่มีมาทำไมจัดไปแล้ว เเต่ยังดีที่ได้ APex แท้มาเลยมาเเก้อะไรนิดหน่อย... ถ้ากรองยังอยู่ในกล่องผมเชียร์ K&N เพราะถอดล้างได้ ใช้ได้นานคุ้มค่า ส่วนกรองเปลือยอันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ควรกั้นบังความร้อนไว้บ้าง และเห็นด้วยเรื่องต่อท่อดักอากาศมาเป่า แต่ท่อดักนี่ยังไงก็ระวังด้วยนะครับตอนลุยน้ำ ถ้าดักน้ำแล้วถูกดูดผ่านเข้ากรองไปเครื่องง่ายๆละก็งานใหญ่งอกแน่นอน ส่วนปลายไหล ถ้าเปลี่ยนแต่ระบบกรองอากาศคงไม่ช่วยได้เท่าไหร่นะครับ ถ้าระบบไอเสียน่าจะเห็นผลกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
BEERCHE
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #982 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 09:11:20 » |
|
ถามไรหน่อยนะคับ อยากรู้ว่าถ้าฝาลายเดิมๆ ใส่กรองอะไรดี เปลือยหรือกรองเดิม เอาแบบปลายไหลด้วยนะคับ ถามไรหน่อยนะคับ อยากรู้ว่าถ้าฝาลายเดิมๆ ใส่กรองอะไรดี เปลือยหรือกรองเดิม เอาแบบปลายไหลด้วยนะคับ กลองเดิมเปลี่ยนผ้ากลองเป็นเลส เเล้วเจาะรูเดินท่อเอาลมไปเป่าเข้ากลองเเจ่มครับ อากาศเย็นเหลือๆเมื่อรถวิ่ง เเถมตัวกลองก็เป็นตัวกันความร้อนจากห้องเครื่องไปในตัวครับ..... เสียดายของผมไม่มีมาทำไมจัดไปแล้ว เเต่ยังดีที่ได้ APex แท้มาเลยมาเเก้อะไรนิดหน่อย... ถ้ากรองยังอยู่ในกล่องผมเชียร์ K&N เพราะถอดล้างได้ ใช้ได้นานคุ้มค่า ส่วนกรองเปลือยอันนี้แล้วแต่ชอบ แต่ควรกั้นบังความร้อนไว้บ้าง และเห็นด้วยเรื่องต่อท่อดักอากาศมาเป่า แต่ท่อดักนี่ยังไงก็ระวังด้วยนะครับตอนลุยน้ำ ถ้าดักน้ำแล้วถูกดูดผ่านเข้ากรองไปเครื่องง่ายๆละก็งานใหญ่งอกแน่นอน ส่วนปลายไหล ถ้าเปลี่ยนแต่ระบบกรองอากาศคงไม่ช่วยได้เท่าไหร่นะครับ ถ้าระบบไอเสียน่าจะเห็นผลกว่า ขอบคุงมากคับผม!! ตอนนี้กำลัง งงๆ กับเวกอั้มแอแยู่ เหมือนมันไม่ค่อยดึงเลยแอช่วยเลย!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEERCHE
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #983 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 09:13:39 » |
|
มาที่ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อบ้าง ด้านบนมีสองท่อ อุดไปหนึ่งท่อ อีกท่อต่อไปที่เซนเซอร์ ตรงกล่องกรองอากาศ ด้านบน เรียบร้อยมีแค่นี้ ด้านหน้าลิ้นปีก มีสามท่อ ของผมอุดไปสอง อีกท่อนั้นไปต่อกับแวคคัมแอร์ครับ แวคคัมแอร์จะอยู่บริเวณซุ้มโช๊คด้านขวามือ ของเดิมๆ เหมือนจะเป็นสองส่วนแยกกัน ผมจำหน้าตาไม่ค่อยได้แล้ว น่าจะมีปุ่มเหมือนจะหมุนได้สีขาวๆ แต่พอดีของติดรถผมเสียไปนานพอควร อันนี้เอาของ เออีร้อยมาแปลงใส่ครับ ท่ออันหนึ่งมาจากลิ้นปีผีเสื้อตามรูปก่อน ส่วนท่ออีกอันจะต่อไปที่ ท่อยางก่อนเข้ากล่องกรองอากาศตามรูปด้านล่างครับ ลองไล่ๆท่อดู หาตั้งนาน!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #985 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012 20:25:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #986 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 19:18:41 » |
|
เงียบๆๆกันจัง......
วันนี้เย็นกลับบ้านไว จัดการกับซีลจานจ่าย ตัวเเกนกลางมันง่ายกว่าเปลี่ยนหัวเทียนอีกครับ รู้ยังงี้เปลี่ยนนานเเล้ว ซีลซื้อมาเก็บไว้ตั้ง 3 เดือนก่อน 80 บาท เทียบเเท้ศูนย์ ค่าอัดเฟือง 30 บาท ( อัดเอง รู้จักกับร้านพี่เขา ) ใครที่รั่วเเกนในเปลี่ยนเลยครับไม่ยากอย่างที่คิด ห้องเครื่องจะได้สะอาดกันครับ....จะได้ลองน้ำมันเครื่องใหม่อย่างสะบายใจ HKS 10-45 ลองดูหน่อยเห็นเขาว่าเปลี่ยนที่ผลิตใหม่เเล้ว 4 ลิตร 1300 บาท.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #987 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012 19:48:40 » |
|
เงียบๆๆกันจัง......
วันนี้เย็นกลับบ้านไว จัดการกับซีลจานจ่าย ตัวเเกนกลางมันง่ายกว่าเปลี่ยนหัวเทียนอีกครับ รู้ยังงี้เปลี่ยนนานเเล้ว ซีลซื้อมาเก็บไว้ตั้ง 3 เดือนก่อน 80 บาท เทียบเเท้ศูนย์ ค่าอัดเฟือง 30 บาท ( อัดเอง รู้จักกับร้านพี่เขา ) ใครที่รั่วเเกนในเปลี่ยนเลยครับไม่ยากอย่างที่คิด ห้องเครื่องจะได้สะอาดกันครับ....จะได้ลองน้ำมันเครื่องใหม่อย่างสะบายใจ HKS 10-45 ลองดูหน่อยเห็นเขาว่าเปลี่ยนที่ผลิตใหม่เเล้ว 4 ลิตร 1300 บาท.....
มาๆๆ มาเปลี่ยนให้เค้าเลย... มันซึมๆแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #988 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 11:37:48 » |
|
มารายงานผลครับพี่น้องฝาลายสรุปดังนี้เบื้องต้น....เเรงดัน 2.8 บาร์ - หัวฉีดซุปกับ E85 ท่วมๆ ต้องใช้กล้องจูน Next Step - หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบ E85 ไม่พอ CC. น้อยเกิน เครื่องเดิมๆเเจ่มครับวันนี้ลองเเล้ว E20 ลื่นปรืด วิ่งดีกว่าหัวฉีดเดิม เครื่องเดิมทำนิดหน่อยผมว่าอันนี้คุ้มสุดเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว เเจ่มกว่าเก่าครับ E20 ราคา 33 บาท E85 23 บาท ถูกกว่า 10 บาท ยังไงต้องจบโปรเจคให้ได้ครับ..... สู้ต่อไปคราบ... พี่ โมทย์ สรุปแล้ว ใช้อะไรดีครับแบบว่าไม่ต้องโมมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #989 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 14:14:26 » |
|
เงียบๆๆกันจัง......
วันนี้เย็นกลับบ้านไว จัดการกับซีลจานจ่าย ตัวเเกนกลางมันง่ายกว่าเปลี่ยนหัวเทียนอีกครับ รู้ยังงี้เปลี่ยนนานเเล้ว ซีลซื้อมาเก็บไว้ตั้ง 3 เดือนก่อน 80 บาท เทียบเเท้ศูนย์ ค่าอัดเฟือง 30 บาท ( อัดเอง รู้จักกับร้านพี่เขา ) ใครที่รั่วเเกนในเปลี่ยนเลยครับไม่ยากอย่างที่คิด ห้องเครื่องจะได้สะอาดกันครับ....จะได้ลองน้ำมันเครื่องใหม่อย่างสะบายใจ HKS 10-45 ลองดูหน่อยเห็นเขาว่าเปลี่ยนที่ผลิตใหม่เเล้ว 4 ลิตร 1300 บาท.....
ผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกันครับว่าแต่อัดเฟืองออกใช้ไฮครอลิกหรือตัวดูดเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #990 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 15:58:20 » |
|
มารายงานผลครับพี่น้องฝาลายสรุปดังนี้เบื้องต้น....เเรงดัน 2.8 บาร์ - หัวฉีดซุปกับ E85 ท่วมๆ ต้องใช้กล้องจูน Next Step - หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบ E85 ไม่พอ CC. น้อยเกิน เครื่องเดิมๆเเจ่มครับวันนี้ลองเเล้ว E20 ลื่นปรืด วิ่งดีกว่าหัวฉีดเดิม เครื่องเดิมทำนิดหน่อยผมว่าอันนี้คุ้มสุดเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว เเจ่มกว่าเก่าครับ E20 ราคา 33 บาท E85 23 บาท ถูกกว่า 10 บาท ยังไงต้องจบโปรเจคให้ได้ครับ..... สู้ต่อไปคราบ... พี่ โมทย์ สรุปแล้ว ใช้อะไรดีครับแบบว่าไม่ต้องโมมากๆ ครับ ในใจฝาลายผมว่า 1 เจโบวีวี แจ่มสุดครับทั้งใหม่และปริมาณซีซี สำหรับ e85 นะ แต่สเต็ปที่คิดตอนนี้ 1เจวีวี ไม่โบ กล่องจูน e20 ครับ คุ้มกับเงินที่ลง และเป่าหมายที่ทำครับ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #991 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 16:52:09 » |
|
ก่อนที่จะมาติดแก๊สนี่ ผมก็เติมe20 มาปีได้ละนะ จูนกล่องหัวฉีดเดิม ยุ่นตัวสีเขียว พอนะไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด แต่ถ้าe85นี่หัวฉีดเดิมคงไม่พอแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #992 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 17:36:27 » |
|
ก่อนที่จะมาติดแก๊สนี่ ผมก็เติมe20 มาปีได้ละนะ จูนกล่องหัวฉีดเดิม ยุ่นตัวสีเขียว พอนะไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด แต่ถ้าe85นี่หัวฉีดเดิมคงไม่พอแน่ๆ
แล้วผลที่ได้เป็นงัยบ้างครับ น้าตุ้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #993 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 17:37:30 » |
|
มารายงานผลครับพี่น้องฝาลายสรุปดังนี้เบื้องต้น....เเรงดัน 2.8 บาร์ - หัวฉีดซุปกับ E85 ท่วมๆ ต้องใช้กล้องจูน Next Step - หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบ E85 ไม่พอ CC. น้อยเกิน เครื่องเดิมๆเเจ่มครับวันนี้ลองเเล้ว E20 ลื่นปรืด วิ่งดีกว่าหัวฉีดเดิม เครื่องเดิมทำนิดหน่อยผมว่าอันนี้คุ้มสุดเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว เเจ่มกว่าเก่าครับ E20 ราคา 33 บาท E85 23 บาท ถูกกว่า 10 บาท ยังไงต้องจบโปรเจคให้ได้ครับ..... สู้ต่อไปคราบ... พี่ โมทย์ สรุปแล้ว ใช้อะไรดีครับแบบว่าไม่ต้องโมมากๆ ครับ ในใจฝาลายผมว่า 1 เจโบวีวี แจ่มสุดครับทั้งใหม่และปริมาณซีซี สำหรับ e85 นะ แต่สเต็ปที่คิดตอนนี้ 1เจวีวี ไม่โบ กล่องจูน e20 ครับ คุ้มกับเงินที่ลง และเป่าหมายที่ทำครับ..... แล้ว E20 มันแรงกว่าและประหยัดกว่า E85 หรือเปล่าครับพี่ โมทย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #994 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 17:51:01 » |
|
E20 หัวฉีดเดิมพอครับ เเต่ลองของวีวีดูครับ ถึงรู้ว่ามันคนระเรื่องเพราะ รถรุ่นใหม่ๆ มันเป็นละอองได้ดีกว่าเเบบเก่าๆเยอะครับ พูดง่ายคือลื่นกว่ากันมากๆ......กรณีกล่องเดิม ดันไฟอย่างเดียวผมว่า OK เพราะเเรงดันในระบบเรกูเรตเดิม ตารางการจ่ายเดิม ของกล่องกับหัวฉีดน่าจะพอดีกับ ปริมาณ CC. + กำลังอัดฝาลาย ความรู้สึกส่วนต่วที่ผมทดลองนะครับ มันยังมีองประกอบอย่างอื่นอีกเยอะ.... โปรเจคใหม่ ถังดักไอมิเนียม งานสร้างตามห้องเครื่อง สายยางไฮดรอริคเบบมีสปริง ไม่เกิน 1000 บาท เสร็จเมื่อไหร่เดียวลงรูปครับ....ตอนเเรกคิดจะไม่ใส่ เเต่พอใช้ๆไป เครื่องมันน่าจะเริ่มหลวม ไอน้ำมันเครื่องเยอะเหมือนกันเเหะ ต้องจัดสักหน่อย....ทรงประมาณด้านซ้ายมือของห้องเครื่องงะครับพี่ๆ OK ไหม...งานประมาณนี้รถที่บ้านอีกคัน.... ปัจจุบัน อดีต..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #995 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 19:15:46 » |
|
E20 หัวฉีดเดิมพอครับ เเต่ลองของวีวีดูครับ ถึงรู้ว่ามันคนระเรื่องเพราะ รถรุ่นใหม่ๆ มันเป็นละอองได้ดีกว่าเเบบเก่าๆเยอะครับ พูดง่ายคือลื่นกว่ากันมากๆ......กรณีกล่องเดิม ดันไฟอย่างเดียวผมว่า OK เพราะเเรงดันในระบบเรกูเรตเดิม ตารางการจ่ายเดิม ของกล่องกับหัวฉีดน่าจะพอดีกับ ปริมาณ CC. + กำลังอัดฝาลาย ความรู้สึกส่วนต่วที่ผมทดลองนะครับ มันยังมีองประกอบอย่างอื่นอีกเยอะ.... โปรเจคใหม่ ถังดักไอมิเนียม งานสร้างตามห้องเครื่อง สายยางไฮดรอริคเบบมีสปริง ไม่เกิน 1000 บาท เสร็จเมื่อไหร่เดียวลงรูปครับ....ตอนเเรกคิดจะไม่ใส่ เเต่พอใช้ๆไป เครื่องมันน่าจะเริ่มหลวม ไอน้ำมันเครื่องเยอะเหมือนกันเเหะ ต้องจัดสักหน่อย....ทรงประมาณด้านซ้ายมือของห้องเครื่องงะครับพี่ๆ OK ไหม...งานประมาณนี้รถที่บ้านอีกคัน.... ปัจจุบัน อดีต.. สวยครับน้าโมทย์....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Bank_บางบอน
|
|
« ตอบ #996 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 19:26:08 » |
|
เปลี่ยนคอยโร ตัวเดียว ไปดีมากๆครับ เมื่อก่อนกว่าจะ190ได้ ต้องใช้ระยะทางไกลมาก ตอนนี้ แปบเดียวเอง200 ขับคนเดียวครับ ถ่ายเอง ภาพเลยเบลอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #997 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012 19:58:59 » |
|
เปลี่ยนคอยโร ตัวเดียว ไปดีมากๆครับ เมื่อก่อนกว่าจะ190ได้ ต้องใช้ระยะทางไกลมาก ตอนนี้ แปบเดียวเอง200 ขับคนเดียวครับ ถ่ายเอง ภาพเลยเบลอๆ ฝาลายยังไว้รายครับคุณเเบงค์ เยี่อมมากๆครับ.....เดียวน้องมันมาหาจะยืมกล้องมันถ่ายวีดีโอบ้างครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #998 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 09:37:43 » |
|
พี่โมทย์ ครับ แล้วถ้า แก๊สโซลฮอล 95 ใส่หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบแทนของเดิม พอได้ไหมครับ ปรับไฟนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #999 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012 11:01:01 » |
|
พี่โมทย์ ครับ แล้วถ้า แก๊สโซลฮอล 95 ใส่หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบแทนของเดิม พอได้ไหมครับ ปรับไฟนิดหน่อย
มาลองของผมก่อนได้ครับ ถอดง่ายๆจะได้มีข้อมูล เพิ่มอีกครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|