AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 14:42:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 49 50 [51] 52 53 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 354447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1000 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 10:13:25 »

พี่โมทย์ ครับ แล้วถ้า แก๊สโซลฮอล 95 ใส่หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบแทนของเดิม พอได้ไหมครับ ปรับไฟนิดหน่อย


มาลองของผมก่อนได้ครับ ถอดง่ายๆจะได้มีข้อมูล เพิ่มอีกครับ....


วัน อาทิตย์นี้อยู่บ้านเปล่าครับพี่โมทย์ เดี๋ยวทำรถให้พ่อเสร็จแล้วจะแวะเข้าไปหาครับ ผมเมมเบอร์พี่ไว้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
BEERCHE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1001 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 15:39:56 »

มาที่ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อบ้าง



ด้านบนมีสองท่อ อุดไปหนึ่งท่อ อีกท่อต่อไปที่เซนเซอร์ ตรงกล่องกรองอากาศ



ด้านบน เรียบร้อยมีแค่นี้



ด้านหน้าลิ้นปีก มีสามท่อ ของผมอุดไปสอง อีกท่อนั้นไปต่อกับแวคคัมแอร์ครับ





แวคคัมแอร์จะอยู่บริเวณซุ้มโช๊คด้านขวามือ ของเดิมๆ เหมือนจะเป็นสองส่วนแยกกัน ผมจำหน้าตาไม่ค่อยได้แล้ว น่าจะมีปุ่มเหมือนจะหมุนได้สีขาวๆ
 แต่พอดีของติดรถผมเสียไปนานพอควร อันนี้เอาของ เออีร้อยมาแปลงใส่ครับ

ท่ออันหนึ่งมาจากลิ้นปีผีเสื้อตามรูปก่อน ส่วนท่ออีกอันจะต่อไปที่ ท่อยางก่อนเข้ากล่องกรองอากาศตามรูปด้านล่างครับ ลองไล่ๆท่อดู







หาตั้งนาน!!

ขอถามหน่อยนะคับว่าไอรูปแรกอะคับ  รูที่อุดไป1รู คือรูอะไรหรอคับ


แล้วก็ไอรูปด้านล่าง ที่อุดไป2รู คือรูอะไรหรอคับ รู้สึกมันจะดูอากาศเข้าตัวนึงด้วยอะคับ


ในบอดี้ae100 ห้องอุดอะไรบ้างหรอคับ!!
บันทึกการเข้า
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1002 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012 18:54:36 »

มารายงานผลครับพี่น้องฝาลายสรุปดังนี้เบื้องต้น....เเรงดัน 2.8 บาร์
 
 - หัวฉีดซุปกับ E85 ท่วมๆ ต้องใช้กล้องจูน Next Step
 - หัวฉีด 1เจวีวี ไม่โบ E85 ไม่พอ CC. น้อยเกิน เครื่องเดิมๆเเจ่มครับวันนี้ลองเเล้ว E20 ลื่นปรืด วิ่งดีกว่าหัวฉีดเดิม เครื่องเดิมทำนิดหน่อยผมว่าอันนี้คุ้มสุดเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียว เเจ่มกว่าเก่าครับ  E20 ราคา 33 บาท E85 23 บาท ถูกกว่า 10 บาท ยังไงต้องจบโปรเจคให้ได้ครับ..... อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ

 เดิน เดิน เดิน  สู้ต่อไปคราบ...
พี่ครับ ถ้าผมเปลี่ยนหัวฉีด 1เจวีวี แล้วเติมe20 ได้เลยหรอครับสนใจอยู่  แล้วต้องเปลี่ยนสายน้ำมันป่าวครับ ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนตรงไหนบ้าง แล้วสายตกเมตรเท่าไรครับ หาข้อมูลอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1003 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 00:25:09 »

ทุกอย่างเดิมหมดครับเปลี่ยนเเค่หัวฉีด ใช้ได้เลยครับ เฉพาะระบบน้ำมันนะครับที่เดิม ติ๊กทุกวันนี้ยังไม่รู้เป็นของอะไรเเต่ที่รู้คือมันใช้ได้ เเต่ผมเตรีอม RB 26 ไว้ครับเเต่ยังไม่มีเวลายกถัง องค์ประกอบอย่างอื่นก็ทำไปบ้าง หัวฉีด 1 เจวีวี+คอยโร E20 ลองดูครับวิ่งต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องท่อยางอย่าไปคิดลึกครับ มันไม่เเตกเเบบลูกโป่งระเบิด ยังไงมันก็เริ่มร้าวก่อนตอนเเรก เราก็ค่อยสักเกตุเมื่อเราใช้งาน เเต่นานครับ 7-8 เดือนถึงร้าว เเนะนำท่อยางร้านอะไหร่ทัวไปก็ NCR R7  E20/E85 เมตรละร้อยกว่าก็ใช้ได้ ส่วนที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท่อน้ำมันทั้งหมดครับ..เราตรวจเชคบ่อยๆ ไม่มีท่อยากอะไรที่ไม่มีอายุเเต่จะใช้ได้นานเเค่ไหนครับ.....

 ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
 
   มีน้องที่รู้จักกำลังเริ่มโปรเจคครับฝาลายเซ็ทโบ ก็เก็บข้อมูลอยู่เช่นกันหาสเปคเทอร์โบที่เหมาะสมปรึกษาพี่ที่ชำนาญเเล้วเเนะนำน่าจะประมาณนี้ โข่งหลัง RB 26 เสื้อกลาง S 14 ใบหน้า S15 เขาเหล็ก เวสเกตกระป๋องใช้ฉิ่งเดิมโมพอร์ทฉิ่งเอาเพราะบูสร์ไม่เยอะราคาประมาณ 6000 คุณภาพเทียบเท่าราคาหมื่น HKS GT 2835 ทำไมต้องผสมขนาดนี้เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่สำคัญราคาถูกเเละความเเรงไม่เเพ้ HKS ถ้าใครทราบคงรู้วว่า Grarett เป็นผู้ผลิตเทอร์ให้ HKS  หัวฉีด น่าจะเป็นซุป Map 1เจโบ กล่องจูน Otop ติ๊ก 2 เจโบ เเคมขับหลัง + ปรับตั้งเเคมสไล์ Otop ระบบจุดระเบิดจานจ่ายสายหัวเทียนเเบบเดิม อินเตอร์บน เเบบซุป โบออฟ1เจโบท่อนตรงเดิมๆ บูสร์เเบบเหนียวๆ 0.8 บาร์ เพราะฝาลายเดิมๆเป็นประเก็นกระดาษ หากประเก็นเเตกก็เปลี่ยนเป็น 7 A เพราะเป็นเหล็ก เเล้วใช้น้ำยาพ่นประเเก็นเอา กำลังอัดท่าจะมาสัก 12:1 เเน่ๆแต่ดีครับ กำลังอัดสูงๆติดบูสร์ไวดี หากลูกเเตกเปลี่ยนเป็นลูกซุป เเต่เท่าที่คิดบูสร์เเต่ 0.8 บาร์ สบายครับลูกเดิม.....

    ที่คิดทำกันคงไม่เเข่งกับใครหรือเอาเเรงเเค่ไหน .......ทำเพราะใจรักฝาลาย เอาเเบบกดมันๆ ติดบูสร์ไวๆดึงหนักๆ ครับพี่น้องขอม้าชิวๆสัก 200 ก็ประสบความสำเหร็จเเล้วครับ...... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1004 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2012 09:58:31 »

ทุกอย่างเดิมหมดครับเปลี่ยนเเค่หัวฉีด ใช้ได้เลยครับ เฉพาะระบบน้ำมันนะครับที่เดิม ติ๊กทุกวันนี้ยังไม่รู้เป็นของอะไรเเต่ที่รู้คือมันใช้ได้ เเต่ผมเตรีอม RB 26 ไว้ครับเเต่ยังไม่มีเวลายกถัง องค์ประกอบอย่างอื่นก็ทำไปบ้าง หัวฉีด 1 เจวีวี+คอยโร E20 ลองดูครับวิ่งต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องท่อยางอย่าไปคิดลึกครับ มันไม่เเตกเเบบลูกโป่งระเบิด ยังไงมันก็เริ่มร้าวก่อนตอนเเรก เราก็ค่อยสักเกตุเมื่อเราใช้งาน เเต่นานครับ 7-8 เดือนถึงร้าว เเนะนำท่อยางร้านอะไหร่ทัวไปก็ NCR R7  E20/E85 เมตรละร้อยกว่าก็ใช้ได้ ส่วนที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท่อน้ำมันทั้งหมดครับ..เราตรวจเชคบ่อยๆ ไม่มีท่อยากอะไรที่ไม่มีอายุเเต่จะใช้ได้นานเเค่ไหนครับ.....

 ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
 
   มีน้องที่รู้จักกำลังเริ่มโปรเจคครับฝาลายเซ็ทโบ ก็เก็บข้อมูลอยู่เช่นกันหาสเปคเทอร์โบที่เหมาะสมปรึกษาพี่ที่ชำนาญเเล้วเเนะนำน่าจะประมาณนี้ โข่งหลัง RB 26 เสื้อกลาง S 14 ใบหน้า S15 เขาเหล็ก เวสเกตกระป๋องใช้ฉิ่งเดิมโมพอร์ทฉิ่งเอาเพราะบูสร์ไม่เยอะราคาประมาณ 6000 คุณภาพเทียบเท่าราคาหมื่น HKS GT 2835 ทำไมต้องผสมขนาดนี้เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่สำคัญราคาถูกเเละความเเรงไม่เเพ้ HKS ถ้าใครทราบคงรู้วว่า Grarett เป็นผู้ผลิตเทอร์ให้ HKS  หัวฉีด น่าจะเป็นซุป Map 1เจโบ กล่องจูน Otop ติ๊ก 2 เจโบ เเคมขับหลัง + ปรับตั้งเเคมสไล์ Otop ระบบจุดระเบิดจานจ่ายสายหัวเทียนเเบบเดิม อินเตอร์บน เเบบซุป โบออฟ1เจโบท่อนตรงเดิมๆ บูสร์เเบบเหนียวๆ 0.8 บาร์ เพราะฝาลายเดิมๆเป็นประเก็นกระดาษ หากประเก็นเเตกก็เปลี่ยนเป็น 7 A เพราะเป็นเหล็ก เเล้วใช้น้ำยาพ่นประเเก็นเอา กำลังอัดท่าจะมาสัก 12:1 เเน่ๆแต่ดีครับ กำลังอัดสูงๆติดบูสร์ไวดี หากลูกเเตกเปลี่ยนเป็นลูกซุป เเต่เท่าที่คิดบูสร์เเต่ 0.8 บาร์ สบายครับลูกเดิม.....

    ที่คิดทำกันคงไม่เเข่งกับใครหรือเอาเเรงเเค่ไหน .......ทำเพราะใจรักฝาลาย เอาเเบบกดมันๆ ติดบูสร์ไวๆดึงหนักๆ ครับพี่น้องขอม้าชิวๆสัก 200 ก็ประสบความสำเหร็จเเล้วครับ...... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1005 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 03:16:18 »


ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
 
ประโยคนี้โดนใจมากครับพี่โมทย์...
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1006 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 10:46:12 »

ทุกอย่างเดิมหมดครับเปลี่ยนเเค่หัวฉีด ใช้ได้เลยครับ เฉพาะระบบน้ำมันนะครับที่เดิม ติ๊กทุกวันนี้ยังไม่รู้เป็นของอะไรเเต่ที่รู้คือมันใช้ได้ เเต่ผมเตรีอม RB 26 ไว้ครับเเต่ยังไม่มีเวลายกถัง องค์ประกอบอย่างอื่นก็ทำไปบ้าง หัวฉีด 1 เจวีวี+คอยโร E20 ลองดูครับวิ่งต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องท่อยางอย่าไปคิดลึกครับ มันไม่เเตกเเบบลูกโป่งระเบิด ยังไงมันก็เริ่มร้าวก่อนตอนเเรก เราก็ค่อยสักเกตุเมื่อเราใช้งาน เเต่นานครับ 7-8 เดือนถึงร้าว เเนะนำท่อยางร้านอะไหร่ทัวไปก็ NCR R7  E20/E85 เมตรละร้อยกว่าก็ใช้ได้ ส่วนที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท่อน้ำมันทั้งหมดครับ..เราตรวจเชคบ่อยๆ ไม่มีท่อยากอะไรที่ไม่มีอายุเเต่จะใช้ได้นานเเค่ไหนครับ.....

 ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
  
   มีน้องที่รู้จักกำลังเริ่มโปรเจคครับฝาลายเซ็ทโบ ก็เก็บข้อมูลอยู่เช่นกันหาสเปคเทอร์โบที่เหมาะสมปรึกษาพี่ที่ชำนาญเเล้วเเนะนำน่าจะประมาณนี้ โข่งหลัง RB 26 เสื้อกลาง S 14 ใบหน้า S15 เขาเหล็ก เวสเกตกระป๋องใช้ฉิ่งเดิมโมพอร์ทฉิ่งเอาเพราะบูสร์ไม่เยอะราคาประมาณ 6000 คุณภาพเทียบเท่าราคาหมื่น HKS GT 2835 ทำไมต้องผสมขนาดนี้เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่สำคัญราคาถูกเเละความเเรงไม่เเพ้ HKS ถ้าใครทราบคงรู้วว่า Grarett เป็นผู้ผลิตเทอร์ให้ HKS  หัวฉีด น่าจะเป็นซุป Map 1เจโบ กล่องจูน Otop ติ๊ก 2 เจโบ เเคมขับหลัง + ปรับตั้งเเคมสไล์ Otop ระบบจุดระเบิดจานจ่ายสายหัวเทียนเเบบเดิม อินเตอร์บน เเบบซุป โบออฟ1เจโบท่อนตรงเดิมๆ บูสร์เเบบเหนียวๆ 0.8 บาร์ เพราะฝาลายเดิมๆเป็นประเก็นกระดาษ หากประเก็นเเตกก็เปลี่ยนเป็น 7 A เพราะเป็นเหล็ก เเล้วใช้น้ำยาพ่นประเเก็นเอา กำลังอัดท่าจะมาสัก 12:1 เเน่ๆแต่ดีครับ กำลังอัดสูงๆติดบูสร์ไวดี หากลูกเเตกเปลี่ยนเป็นลูกซุป เเต่เท่าที่คิดบูสร์เเต่ 0.8 บาร์ สบายครับลูกเดิม.....

    ที่คิดทำกันคงไม่เเข่งกับใครหรือเอาเเรงเเค่ไหน .......ทำเพราะใจรักฝาลาย เอาเเบบกดมันๆ ติดบูสร์ไวๆดึงหนักๆ ครับพี่น้องขอม้าชิวๆสัก 200 ก็ประสบความสำเหร็จเเล้วครับ...... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

โปรเจคนี้ก็น่าสนครับ  แต่อย่างที่พี่โมทย์บอก เครื่องมันเก่าแล้วทำให้แค่ขับสนุกขึ้นไม่ต้องไปแรงอย่างใคร แต่รู้สึกว่าสนุกขึ้นก็เอาแล้วครับ ของผมเวลาใช้งานเป็นแก๊ส เวลาแซ๊ดๆเป็นน้ำมัน เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนหัวฉีดดูครับเพราะตอนนี้เป็นหัวฉีดเดิม คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2012 10:51:08 โดย ENGI » บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1007 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 12:26:24 »

ทุกอย่างเดิมหมดครับเปลี่ยนเเค่หัวฉีด ใช้ได้เลยครับ เฉพาะระบบน้ำมันนะครับที่เดิม ติ๊กทุกวันนี้ยังไม่รู้เป็นของอะไรเเต่ที่รู้คือมันใช้ได้ เเต่ผมเตรีอม RB 26 ไว้ครับเเต่ยังไม่มีเวลายกถัง องค์ประกอบอย่างอื่นก็ทำไปบ้าง หัวฉีด 1 เจวีวี+คอยโร E20 ลองดูครับวิ่งต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องท่อยางอย่าไปคิดลึกครับ มันไม่เเตกเเบบลูกโป่งระเบิด ยังไงมันก็เริ่มร้าวก่อนตอนเเรก เราก็ค่อยสักเกตุเมื่อเราใช้งาน เเต่นานครับ 7-8 เดือนถึงร้าว เเนะนำท่อยางร้านอะไหร่ทัวไปก็ NCR R7  E20/E85 เมตรละร้อยกว่าก็ใช้ได้ ส่วนที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท่อน้ำมันทั้งหมดครับ..เราตรวจเชคบ่อยๆ ไม่มีท่อยากอะไรที่ไม่มีอายุเเต่จะใช้ได้นานเเค่ไหนครับ.....

 ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
 
   มีน้องที่รู้จักกำลังเริ่มโปรเจคครับฝาลายเซ็ทโบ ก็เก็บข้อมูลอยู่เช่นกันหาสเปคเทอร์โบที่เหมาะสมปรึกษาพี่ที่ชำนาญเเล้วเเนะนำน่าจะประมาณนี้ โข่งหลัง RB 26 เสื้อกลาง S 14 ใบหน้า S15 เขาเหล็ก เวสเกตกระป๋องใช้ฉิ่งเดิมโมพอร์ทฉิ่งเอาเพราะบูสร์ไม่เยอะราคาประมาณ 6000 คุณภาพเทียบเท่าราคาหมื่น HKS GT 2835 ทำไมต้องผสมขนาดนี้เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่สำคัญราคาถูกเเละความเเรงไม่เเพ้ HKS ถ้าใครทราบคงรู้วว่า Grarett เป็นผู้ผลิตเทอร์ให้ HKS  หัวฉีด น่าจะเป็นซุป Map 1เจโบ กล่องจูน Otop ติ๊ก 2 เจโบ เเคมขับหลัง + ปรับตั้งเเคมสไล์ Otop ระบบจุดระเบิดจานจ่ายสายหัวเทียนเเบบเดิม อินเตอร์บน เเบบซุป โบออฟ1เจโบท่อนตรงเดิมๆ บูสร์เเบบเหนียวๆ 0.8 บาร์ เพราะฝาลายเดิมๆเป็นประเก็นกระดาษ หากประเก็นเเตกก็เปลี่ยนเป็น 7 A เพราะเป็นเหล็ก เเล้วใช้น้ำยาพ่นประเเก็นเอา กำลังอัดท่าจะมาสัก 12:1 เเน่ๆแต่ดีครับ กำลังอัดสูงๆติดบูสร์ไวดี หากลูกเเตกเปลี่ยนเป็นลูกซุป เเต่เท่าที่คิดบูสร์เเต่ 0.8 บาร์ สบายครับลูกเดิม.....

    ที่คิดทำกันคงไม่เเข่งกับใครหรือเอาเเรงเเค่ไหน .......ทำเพราะใจรักฝาลาย เอาเเบบกดมันๆ ติดบูสร์ไวๆดึงหนักๆ ครับพี่น้องขอม้าชิวๆสัก 200 ก็ประสบความสำเหร็จเเล้วครับ...... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

โปรเจคนี้ก็น่าสนครับ  แต่อย่างที่พี่โมทย์บอก เครื่องมันเก่าแล้วทำให้แค่ขับสนุกขึ้นไม่ต้องไปแรงอย่างใคร แต่รู้สึกว่าสนุกขึ้นก็เอาแล้วครับ ของผมเวลาใช้งานเป็นแก๊ส เวลาแซ๊ดๆเป็นน้ำมัน เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนหัวฉีดดูครับเพราะตอนนี้เป็นหัวฉีดเดิม คำนับ

ลองดูครับ พี่มีเศษอยู่ 2 หัว หาผู้ถือหุ้นไปซื้อมาอีกชุดครับ จะได้ประหยัดขึ้น 2 หัวพี่ขอ 500 บาท พอครับ....เชียงกงตอนนี้ 1500 บ. ซื้อไม่ได้เเล้วโดดไป 3000 เเล้งงะ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1008 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 16:01:03 »

ขอถามหน่อยนะคับว่าไอรูปแรกอะคับ  รูที่อุดไป1รู คือรูอะไรหรอคับ


แล้วก็ไอรูปด้านล่าง ที่อุดไป2รู คือรูอะไรหรอคับ รู้สึกมันจะดูอากาศเข้าตัวนึงด้วยอะคับ


ในบอดี้ae100 ห้องอุดอะไรบ้างหรอคับ!!




ตอบซะหน่อย พยายามหาข้อมูลให้แล้วครับแต่ผมไม่ทราบจริงๆว่าไว้ต่อกับอะไรบ้าง เพราะเครื่องตัวนี้จริงๆแล้วในต่างประเทศก้มีวางอยู่ในรถรุ่นอื่นๆอีก ซึ่งออฟชั่นคงจะไม่เหมือนกัน

ส่วนที่ว่าวางในบอดี้สามห่วงนั้น ก้ต้องดูครับว่า ได้เครื่องมาจากบอดี้ไหน วางลงไปแล้วมีระบบอะไรที่เหมือนกันและต่อพ่วงกันได้ไหมเช่นพวกแวคคั่มแอร์อะไรพวกนี้

แล้วตอนนี้รถมีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1009 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 16:42:54 »

ทุกอย่างเดิมหมดครับเปลี่ยนเเค่หัวฉีด ใช้ได้เลยครับ เฉพาะระบบน้ำมันนะครับที่เดิม ติ๊กทุกวันนี้ยังไม่รู้เป็นของอะไรเเต่ที่รู้คือมันใช้ได้ เเต่ผมเตรีอม RB 26 ไว้ครับเเต่ยังไม่มีเวลายกถัง องค์ประกอบอย่างอื่นก็ทำไปบ้าง หัวฉีด 1 เจวีวี+คอยโร E20 ลองดูครับวิ่งต่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องท่อยางอย่าไปคิดลึกครับ มันไม่เเตกเเบบลูกโป่งระเบิด ยังไงมันก็เริ่มร้าวก่อนตอนเเรก เราก็ค่อยสักเกตุเมื่อเราใช้งาน เเต่นานครับ 7-8 เดือนถึงร้าว เเนะนำท่อยางร้านอะไหร่ทัวไปก็ NCR R7  E20/E85 เมตรละร้อยกว่าก็ใช้ได้ ส่วนที่จุดเชื่อมต่อระหว่างท่อน้ำมันทั้งหมดครับ..เราตรวจเชคบ่อยๆ ไม่มีท่อยากอะไรที่ไม่มีอายุเเต่จะใช้ได้นานเเค่ไหนครับ.....

 ลองดูครับผมทำรถมองเรื่องพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นหลัง ของบางอย่างเล็กไป ใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะเเรง ( ของผมก็ไม่ใช่ว่าเเรงนะเเต่พอขับได้ขำๆ เครื่องมันเก่าเเล้วทำให้มันขับสนุกขึ้นไม่ได้เเข้งกับใครทำไว้เพราะใจรักเเละระบายอารมณ์เวลาเครียดๆเรื่องงาน ) ของซิ่งเเต่งเเรงใส่เเล้วเเรงหมดครับเพราะตามชื่อที่เขาขายเลย เเต่ผมชอบเเนวไทยประดิษฐ์ เเต่เนียนหน่อยหาข้อมูลเยอะๆก่อนทำ....
 
   มีน้องที่รู้จักกำลังเริ่มโปรเจคครับฝาลายเซ็ทโบ ก็เก็บข้อมูลอยู่เช่นกันหาสเปคเทอร์โบที่เหมาะสมปรึกษาพี่ที่ชำนาญเเล้วเเนะนำน่าจะประมาณนี้ โข่งหลัง RB 26 เสื้อกลาง S 14 ใบหน้า S15 เขาเหล็ก เวสเกตกระป๋องใช้ฉิ่งเดิมโมพอร์ทฉิ่งเอาเพราะบูสร์ไม่เยอะราคาประมาณ 6000 คุณภาพเทียบเท่าราคาหมื่น HKS GT 2835 ทำไมต้องผสมขนาดนี้เพราะมีข้อดีหลายอย่างที่สำคัญราคาถูกเเละความเเรงไม่เเพ้ HKS ถ้าใครทราบคงรู้วว่า Grarett เป็นผู้ผลิตเทอร์ให้ HKS  หัวฉีด น่าจะเป็นซุป Map 1เจโบ กล่องจูน Otop ติ๊ก 2 เจโบ เเคมขับหลัง + ปรับตั้งเเคมสไล์ Otop ระบบจุดระเบิดจานจ่ายสายหัวเทียนเเบบเดิม อินเตอร์บน เเบบซุป โบออฟ1เจโบท่อนตรงเดิมๆ บูสร์เเบบเหนียวๆ 0.8 บาร์ เพราะฝาลายเดิมๆเป็นประเก็นกระดาษ หากประเก็นเเตกก็เปลี่ยนเป็น 7 A เพราะเป็นเหล็ก เเล้วใช้น้ำยาพ่นประเเก็นเอา กำลังอัดท่าจะมาสัก 12:1 เเน่ๆแต่ดีครับ กำลังอัดสูงๆติดบูสร์ไวดี หากลูกเเตกเปลี่ยนเป็นลูกซุป เเต่เท่าที่คิดบูสร์เเต่ 0.8 บาร์ สบายครับลูกเดิม.....

    ที่คิดทำกันคงไม่เเข่งกับใครหรือเอาเเรงเเค่ไหน .......ทำเพราะใจรักฝาลาย เอาเเบบกดมันๆ ติดบูสร์ไวๆดึงหนักๆ ครับพี่น้องขอม้าชิวๆสัก 200 ก็ประสบความสำเหร็จเเล้วครับ...... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

โปรเจคนี้ก็น่าสนครับ  แต่อย่างที่พี่โมทย์บอก เครื่องมันเก่าแล้วทำให้แค่ขับสนุกขึ้นไม่ต้องไปแรงอย่างใคร แต่รู้สึกว่าสนุกขึ้นก็เอาแล้วครับ ของผมเวลาใช้งานเป็นแก๊ส เวลาแซ๊ดๆเป็นน้ำมัน เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนหัวฉีดดูครับเพราะตอนนี้เป็นหัวฉีดเดิม คำนับ

ลองดูครับ พี่มีเศษอยู่ 2 หัว หาผู้ถือหุ้นไปซื้อมาอีกชุดครับ จะได้ประหยัดขึ้น 2 หัวพี่ขอ 500 บาท พอครับ....เชียงกงตอนนี้ 1500 บ. ซื้อไม่ได้เเล้วโดดไป 3000 เเล้งงะ...

แล้วอีก 2 หัวล่ะครับพี่ มีใครแบ่งได้อีก 2หัวบ้าง 1JVV จะได้จัดทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1010 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 17:44:29 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1011 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012 17:57:55 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
เรียกเค้าหราตะเอง.... แลบลิ้น
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1012 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 10:09:42 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
เรียกเค้าหราตะเอง.... แลบลิ้น


มีหัวฉีด 1JVV แบ่งให้น้องซัก 2 หัวไหมครับพี่ อีก2 หัวเอาที่พี่โมทย์ครับ  ได้โปรด.. อ้อน เศร้า คำนับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1013 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 12:07:33 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
เรียกเค้าหราตะเอง.... แลบลิ้น


มีหัวฉีด 1JVV แบ่งให้น้องซัก 2 หัวไหมครับพี่ อีก2 หัวเอาที่พี่โมทย์ครับ  ได้โปรด.. อ้อน เศร้า คำนับ
คืองี้ครับ... น้าโมทย์แกหมายถึงให้เราๆรวมกันไปซื้ออ่ะครับ จำนวนมันจะได้พอดีสำหรับ3คนอ่ะ
ผมไม่มีเก็บไว้หรอก งานนี้ตาโมทย์อ่ะคนคิดโปรเจค........  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1014 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012 13:26:24 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
เรียกเค้าหราตะเอง.... แลบลิ้น


มีหัวฉีด 1JVV แบ่งให้น้องซัก 2 หัวไหมครับพี่ อีก2 หัวเอาที่พี่โมทย์ครับ  ได้โปรด.. อ้อน เศร้า คำนับ
คืองี้ครับ... น้าโมทย์แกหมายถึงให้เราๆรวมกันไปซื้ออ่ะครับ จำนวนมันจะได้พอดีสำหรับ3คนอ่ะ
ผมไม่มีเก็บไว้หรอก งานนี้ตาโมทย์อ่ะคนคิดโปรเจค........  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

อ๋อ งั้นลองดูครับว่าราคารวมเท่าไหร่แล้วมาหารกันก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1015 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 11:46:43 »

เหงาจัง อัพๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1016 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 17:42:16 »

ลองคุยกับพี่ตั้มดูครับ.....
เรียกเค้าหราตะเอง.... แลบลิ้น


มีหัวฉีด 1JVV แบ่งให้น้องซัก 2 หัวไหมครับพี่ อีก2 หัวเอาที่พี่โมทย์ครับ  ได้โปรด.. อ้อน เศร้า คำนับ
คืองี้ครับ... น้าโมทย์แกหมายถึงให้เราๆรวมกันไปซื้ออ่ะครับ จำนวนมันจะได้พอดีสำหรับ3คนอ่ะ
ผมไม่มีเก็บไว้หรอก งานนี้ตาโมทย์อ่ะคนคิดโปรเจค........  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

อ๋อ งั้นลองดูครับว่าราคารวมเท่าไหร่แล้วมาหารกันก็ได้ครับ
สรุปว่าถ้าได้หัวฉีดมา เราต้องทำไรบ้างครับ จริงๆอยากใช้ E85 ไปเลยนะเนี่ย...  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1017 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 19:28:51 »

เดียวลองเสร็จเเล้วจะมาตอบครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1018 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 20:09:50 »

เรารอลอกการบ้านอย่างเดียว  แลบลิ้น แลบลิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2012 21:26:56 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ENGI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1019 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 10:50:54 »

เดียวลองเสร็จเเล้วจะมาตอบครับ....

รอด้วยคนครับ พี่โมทย์
บันทึกการเข้า

ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 49 50 [51] 52 53 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!