Piggy 92
|
|
« ตอบ #1140 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 17:21:09 » |
|
จัดไปคร๊าบบบ.... ไม่จัดบ้างเหร๋อครับพี่ ตั้ม 1JVV สักพักครับ แต่คงอีกไม่นาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #1141 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 21:42:16 » |
|
ถามพี่ๆๆหน่อยครับ...ขับไปดีๆๆแล้วดำคาดว่าเป็นที่อะไรครับ.......แต่ซักพักก็สตาร์ทติดครับ...น้ำมันเครื่องมี..น้ำหม้อน้ำก็ไม่แห้ง..(ผมกลัวคอร์ยจะเสีย..พี่ว่าไงครับ.)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1142 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 21:52:39 » |
|
ถามพี่ๆๆหน่อยครับ...ขับไปดีๆๆแล้วดำคาดว่าเป็นที่อะไรครับ.......แต่ซักพักก็สตาร์ทติดครับ...น้ำมันเครื่องมี..น้ำหม้อน้ำก็ไม่แห้ง..(ผมกลัวคอร์ยจะเสีย..พี่ว่าไงครับ.)
ผมก็เคยเป็นขับมาแล้วดับกลางอากาศเลย ลองเช็คที่ขั้ว CDI หรือกระเบื้องก่อนครับแกนขั้วมันอาจหลวม เวลารถมันเขย่ามันอาจไม่แน่น ของผมตัดเปลี่ยนของใหม่ใส่ไปและจบปัญหานี้เลยครับ ยังไงลองดูก่อนน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #1143 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 21:53:44 » |
|
อยู่ตรงไหนครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1144 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 21:57:26 » |
|
อยู่ตรงไหนครับ..
ไอ้ที่มันหน้าตาคล้ายๆแผ่น อลูมืเนียมขนาดประมาณ 4 นิ้วเรานี่แหละเป็นปลั๊กสีดำ มีสายไฟประมาณ 5-6 สายนี่แหละ และลองดูตัวอื่นประกอบด้วยน่ะครับ ไฟ+ น้ำมัน และไล่ดูสายของระบบจ่ายไฟมาที่คอยล์ด้วยน่ะครับไหนๆก็ไล่และ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2012 22:05:07 โดย ENGI »
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1145 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:01:28 » |
|
KKT อีกใบ ไปดีอีกครับ เพราะช่วงกลางๆดันไฟ+น้ำมันเดินอีกเยอะ ปลาย บางๆหน่อยเสียงหวานมากๆๆ ยังกับมีเทค....ต้องลอง... มาเอาตัวต่อเรกูเรตที่พี่ได้นะครับเหลืออีกตัว....เเต่พรุ่งนี้ไม่อยู่พาลูกชายไปเที่ยวทะเล... ขอบคุณครับพี่โมทย์ เดี๋ยวหาเวลาตรงกันจะข้าไปน่ะครับพี่ เอ่ ว่าแต่ KKT งบเท่าไหร่ครับพี่จะได้เตรียมไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1146 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:01:56 » |
|
ถามพี่ๆๆหน่อยครับ...ขับไปดีๆๆแล้วดำคาดว่าเป็นที่อะไรครับ.......แต่ซักพักก็สตาร์ทติดครับ...น้ำมันเครื่องมี..น้ำหม้อน้ำก็ไม่แห้ง..(ผมกลัวคอร์ยจะเสีย..พี่ว่าไงครับ.)
ลองเชคโค๊ดดูก่อนไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1147 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:07:16 » |
|
ถามพี่ๆๆหน่อยครับ...ขับไปดีๆๆแล้วดำคาดว่าเป็นที่อะไรครับ.......แต่ซักพักก็สตาร์ทติดครับ...น้ำมันเครื่องมี..น้ำหม้อน้ำก็ไม่แห้ง..(ผมกลัวคอร์ยจะเสีย..พี่ว่าไงครับ.)
ลองเชคโค๊ดดูก่อนไหม ลองเช็คโค๊ด ตามที่น้าตุ้ยบอกก่อนจะดีมากครับ โทษทีครับผมลืมประเด็นนี้ไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #1148 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:10:51 » |
|
แล้วเช็คยังไงขับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1149 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2012 22:57:49 » |
|
ในห้องเครื่อง มีกล่องไดเอคโนซิส แถวๆซุ้มโช็คใกล้ๆกล่องกรองอากาศไหมครับ ถ้ามี ลองปลอกสายไฟเส้นเล็กๆ สองด้านหัวท้าย แล้วจิ้มไว้ที่ขั้ว te1 และ e1 ใช่เปล่าหว่า เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมายืนยัน หลังจากนั้นบิดกุณแจไปที่on สังเกตุหน้าปัด จะมีไฟตรงรูปเครื่องยนต์กระพริบเป็นจังหวะ เป็นระหัส เดี๋ยวลองหาลิ้งโค๊ดก่อนว่า กระพริบกี่ที หมายถึงอะไร เจอละ http://www.club4ag.com/faq_and_tech_pages/ECU%20Diagnostic%20Codes.htm
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2012 23:00:30 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1150 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 00:13:55 » |
|
เชคโค้ด แล้วหากไม่พบอะไรลองเชคสายคอร์ยด้วยครับ เส้นหลักจากคอร์ยมาจานจ่าย อาจจะขาดในหรือหลวม CDI เสียก็เป็นได้ ผมมีไม่ใช้ ถ้าสนใจอยู่ไม่ไกลมาเอาไปลองได้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1151 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 06:30:24 » |
|
เชคโค้ด แล้วหากไม่พบอะไรลองเชคสายคอร์ยด้วยครับ เส้นหลักจากคอร์ยมาจานจ่าย อาจจะขาดในหรือหลวม CDI เสียก็เป็นได้ ผมมีไม่ใช้ ถ้าสนใจอยู่ไม่ไกลมาเอาไปลองได้ครับ...
ใจดีจังตาคนนี้...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1152 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 06:46:16 » |
|
KKT อีกใบ ไปดีอีกครับ เพราะช่วงกลางๆดันไฟ+น้ำมันเดินอีกเยอะ ปลาย บางๆหน่อยเสียงหวานมากๆๆ ยังกับมีเทค....ต้องลอง... มาเอาตัวต่อเรกูเรตที่พี่ได้นะครับเหลืออีกตัว....เเต่พรุ่งนี้ไม่อยู่พาลูกชายไปเที่ยวทะเล... ขอบคุณครับพี่โมทย์ เดี๋ยวหาเวลาตรงกันจะข้าไปน่ะครับพี่ เอ่ ว่าแต่ KKT งบเท่าไหร่ครับพี่จะได้เตรียมไป เตรียมไว้แสนนึงเผื่อเหลือเผื่อขาด....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #1153 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 07:32:14 » |
|
เชคโค้ด แล้วหากไม่พบอะไรลองเชคสายคอร์ยด้วยครับ เส้นหลักจากคอร์ยมาจานจ่าย อาจจะขาดในหรือหลวม CDI เสียก็เป็นได้ ผมมีไม่ใช้ ถ้าสนใจอยู่ไม่ไกลมาเอาไปลองได้ครับ...
ขอบคุณครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ockemo
|
|
« ตอบ #1154 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 07:41:32 » |
|
ในห้องเครื่อง มีกล่องไดเอคโนซิส แถวๆซุ้มโช็คใกล้ๆกล่องกรองอากาศไหมครับ ถ้ามี ลองปลอกสายไฟเส้นเล็กๆ สองด้านหัวท้าย แล้วจิ้มไว้ที่ขั้ว te1 และ e1 ใช่เปล่าหว่า เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมายืนยัน
หลังจากนั้นบิดกุณแจไปที่on สังเกตุหน้าปัด จะมีไฟตรงรูปเครื่องยนต์กระพริบเป็นจังหวะ เป็นระหัส
เดี๋ยวลองหาลิ้งโค๊ดก่อนว่า กระพริบกี่ที หมายถึงอะไร แล้วถ้าปรกติไฟมันกระพริบรึเปล่าครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1155 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 09:54:59 » |
|
KKT อีกใบ ไปดีอีกครับ เพราะช่วงกลางๆดันไฟ+น้ำมันเดินอีกเยอะ ปลาย บางๆหน่อยเสียงหวานมากๆๆ ยังกับมีเทค....ต้องลอง... มาเอาตัวต่อเรกูเรตที่พี่ได้นะครับเหลืออีกตัว....เเต่พรุ่งนี้ไม่อยู่พาลูกชายไปเที่ยวทะเล... ขอบคุณครับพี่โมทย์ เดี๋ยวหาเวลาตรงกันจะข้าไปน่ะครับพี่ เอ่ ว่าแต่ KKT งบเท่าไหร่ครับพี่จะได้เตรียมไป เตรียมไว้แสนนึงเผื่อเหลือเผื่อขาด.... ตายล่ะหว่า พี่ตั้ม 1 แสนเผื่อเหลืออย่างเดียวเลยพี่ไม่ขาด 555
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2012 09:58:30 โดย ENGI »
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1156 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2012 10:49:55 » |
|
ในห้องเครื่อง มีกล่องไดเอคโนซิส แถวๆซุ้มโช็คใกล้ๆกล่องกรองอากาศไหมครับ ถ้ามี ลองปลอกสายไฟเส้นเล็กๆ สองด้านหัวท้าย แล้วจิ้มไว้ที่ขั้ว te1 และ e1 ใช่เปล่าหว่า เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมายืนยัน
หลังจากนั้นบิดกุณแจไปที่on สังเกตุหน้าปัด จะมีไฟตรงรูปเครื่องยนต์กระพริบเป็นจังหวะ เป็นระหัส
เดี๋ยวลองหาลิ้งโค๊ดก่อนว่า กระพริบกี่ที หมายถึงอะไร แล้วถ้าปรกติไฟมันกระพริบรึเปล่าครับ.. ปรกติก็กระพริบครับแต่จะกระพริบเท่ากันตลอด ไม่ได้กระพริบเป็นจังหวะบอกระหัส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1157 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012 00:14:25 » |
|
UP.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1158 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012 06:12:50 » |
|
UP.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1159 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012 10:52:19 » |
|
up ด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
|