AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 19:47:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 66 67 [68] 69 70 ... 128  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a16v.racing room.  (อ่าน 355814 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1340 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 18:06:27 »

แล้ว สรุป งบคร่าวๆ เท่าไหร่ครับ หักค่าไดเร็คคอยล์ ออกไปแล้ว ค่าของค่าแรงค่ากล่องค่าจูน ประมาณเท่าไหร่ครับ
แล้วถ้า มี อีมาเนจฟ้าอยู่แล้ว ต้องเอาออก หรือว่าพ่วงกับ ktt ได้ครับ?  สนใจมาก

ถ้าไม่สะดวก ลงราคาหน้าเว็ป PM ก็ได้ครับ ^^


เอาไปต่อพ่วงกับ E-manage หรือ F-con ได้ครับใช้ KKT เป็นแค่ตัวแปลงสัญญาณก็ได้ครับ ... Honda ก็ใช้ได้ครับ
เพราะหลายท่านอาจจะสะดวกในการจูนกล่อง นอกมากกว่าครับ


แต่ถ้าพ่วง E-manage ผมว่าเอา KKT คุมไฟจุดระเบิด และ สัญญาณ MAP จะดีกว่าครับ (พูดในฐานะ ที่ผมใช้ E-manage มาก่อน)

- จุดระเบิด Dwell time นิ่งดีกว่าครับ ปรับได้ละเอียดกว่าครับ ปรับได้จุดล่ะ 0.5 องศา (E-manage ได้ 1 องศา) ... และยัง จูน เพิ่มสัญญาณจุดให้โตขึ้นเหมือนเป็นการ Modify เพิ่มกระแส ให้แรงและยาวขึ้นได้ครับ (ระวังหัวเทียนกุด+ coil ไหม้ด้วย)
- ส่วนสัญญาณ MAP KKT ใช้ 13 bits ละเอียดกว่า E-manage ที่ใช้ 8 bits ครับ


กล่องเสถียร ในระดับหนึ่งแล้วครับ ... ใช้วิ่ง Circuit  ก็ตอบสนองความต้องการได้ดีครับ Direct coil ช่วยได้เยอะครับ
ข้างล่างเป็น Clip ที่กล่องนี้ใช้วิ่งใน Circuit ครับ (Credit: Tom Tuner [Tom7MGTE] บางใหญ่ + Ball King Port Modify ฝาสูบ)

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw</a>


อยากให้เปิดใจให้กล่องบ้าน ๆ คนไทยทำซักกะนิดนะครับ





ต้องใช้คำว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ.....กล่องพี่โต้งวิ่งมันจริงๆ....เเรงแบบที่เครื่องฝาลายจะรับได้....ราคาสอบถามตัวแทนตามโซนได้เลยครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 22:42:21 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1341 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 19:23:08 »

 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1342 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 19:54:03 »

อยากทราบงบประมาณ คร้าบ ^^
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1343 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 21:33:46 »

เค้าก็อยากรู้... แหะ.. แหะ..

ผมว่าถ้ารู้งบก่อน...จะได้รู้ว่าไปถึงรึไม่ถึงไงครับ ไปไม่ถึงจะได้ทำใจไม่ต้องมานั่งอยากเก้อ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1344 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:00:13 »

ซักหมื่นนึงจะพอเปล่าหว่า  ?? กล่องคุณโต้งกับค่าจูนไม่ถึงแน่ แต่พวกอุปกรณ์ควบเนี่ย ไดเร็คคอลย์สี่หัว แล้วต้องมีอะไรอีกมั่ง กับค่าทำพวกระบบสายไฟและเก็บงานให้เรียบร้อย อ่อต้องมีตัวจับสัญญาณสั่งจุดระเบิด แทนจานจ่ายใช่ไหมครับ ตัวนี้ใช้ของอีโว หรือ ซุป หรือเปล่าครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 22:04:18 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1345 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:06:02 »

ซักหมื่นนึงจะพอเปล่าหว่า  ?? กล่องคุณโต้งกับค่าจูนไม่ถึงแน่ แต่พวกอุปกรณ์ควบเนี่ย ไดเร็คคอลย์สี่หัว แล้วต้องมีอะไรอีกมั่ง กับค่าทำพวกระบบสายไฟและเก็บงานให้เรียบร้อย อ่อต้องมีตัวจับสัญญาณสั่งจุดระเบิด แทนจานจ่ายใช่ไหมครับ ตัวนี้ใช้ของอีโว หรือ ซุป หรือเปล่าครับ


อย่าใช้ของซุปเลย ไม่ดีหร๊อกกกก
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1346 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:07:46 »

เค้าก็อยากรู้... แหะ.. แหะ..

ผมว่าถ้ารู้งบก่อน...จะได้รู้ว่าไปถึงรึไม่ถึงไงครับ ไปไม่ถึงจะได้ทำใจไม่ต้องมานั่งอยากเก้อ


ต้องของโทษด้วยครับ... เรื่องราคา ผมไม่ได้กำหนดราคาสุดท้ายเอาไว้
กล่อง Direct coil ไม่ได้แตกต่างจาก Version ปกติครับ เพราะออกแบบออกมาพร้อมกันอยู่แล้ว
แต่แต่อุปกรณ์ บางอย่างประกอบต่างกันบ้าง  ดังนั้นราคา ใกล้เคียงกัน

เรื่องจบงานตัวนี้ คงต้องสอบถาม กับท่านที่ปล่อยงาน Direct coil ออกไปบบ้างแล้ว

1. ช่างต้อม 7MGTE
2. น้ากำพล Kampol
3. ช่างเก่ง t13
4. น้าเฒ่าศรีราชา

และคงต้องขอให้สมาชิกที่สนใจ ค้นข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อ ในหน้า Classified นะครับ
ที่ตรงนี้คงไม่สะดวก และไม่เหมาะสมครับ

แต่ที่แน่ ๆ เรื่อง Coil ก็คงต้องหาซื้อกันเอาเอง จะสะดวกกว่า ... หรือจะหาหัวฉีดมา upgrade เพื่อ E20 E85 ก็เป็นทางเลือกที่หน้าสนใจ

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่สนใจอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1347 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:18:54 »

ซักหมื่นนึงจะพอเปล่าหว่า  ?? กล่องคุณโต้งกับค่าจูนไม่ถึงแน่ แต่พวกอุปกรณ์ควบเนี่ย ไดเร็คคอลย์สี่หัว แล้วต้องมีอะไรอีกมั่ง กับค่าทำพวกระบบสายไฟและเก็บงานให้เรียบร้อย อ่อต้องมีตัวจับสัญญาณสั่งจุดระเบิด แทนจานจ่ายใช่ไหมครับ ตัวนี้ใช้ของอีโว หรือ ซุป หรือเปล่าครับ



ตัวจับสัญญาณจุดระเบิด ไม่ต้องใช้ครับพี่ตุ้ย ใช้ตัวที่อยู่ในจานจ่ายได้ เพราะในนั้นมี Sensor อ่าน Crank Cam มาแล้ว

เอา Rotor ออก แล้วทำฝาปิดสวย ๆ ก็ OK แล้วครับ

มาแนวนี้ไม่แพงหนรอครับ ... จะแพงก็ของที่ต้องหามาใส่เพิ่ม ไม่ใช่แค่ Coil นะ


...... จานจ่ายเดิม ๆ มันก็ OK อยู่ แต่ทำ Direct coil แล้วจูนเยอะ ๆ หัวฉีดเดิมกับปั้มติ๊ก ออกอาการไม่พอครับ

เพราะรอบขึ้นเร็ว --> หัวฉีด ฉีดไม่ทัน (ออกอาการวูบเมื่อกระทืบ) --> ปั้มติ๊ก Regulator ไม่พอ
ถ้าของที่มีอยู่แล้ว Support ก็ไม่ต้องไม่ทำเพิ่มอะไรครับ

อ้อ หรือจะต่อด้วยฝาจาก Ball king port ก็ไปได้มากกว่าเดิมอีกขั้นครับ
 
ถ้าทำแบบนี้แล้ว ยังไงก็แรง ไม่ใช่แรงเพราะกล่อง เพราะทุกอย่างมันมีหมดแล้ว ... กล่องก็แค่ประสานให้ทุกอย่างเข้ากันครับ
กล่องแพง ๆ ไม่มีของแบบนี้ ยังไงก็ไม่แรงครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 22:22:15 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1348 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:22:29 »

น่าจะ เล่าสู่กันฟัง ใน บอร์ด นี้ มากกว่า บอร์ด ซื้อขายนะครับ ผมว่าสะดวก และเหมาะสมกว่าครับ  เพราะเป็นบอร์ด แลกเปลี่ยน พูดคุยกัน มากกว่าจะขายของ
เพราะ ถ้า พูดคุย กับ ถึงรายละเอียด ว่า ต้องใช้อะไร ราคาประมาณ เท่าไร ยังไง ในบอร์ดนี้่ ก็ เป็นการแนะนำ กันมากกว่าครับ

ทีนี้ ถ้าใครคิดจะทำ หลังจาก ทราบ ข้อมูลแล้ว  ก็ ค่อยไป บอร์ดซื้อขาย ครับ  เพื่อหาว่า ใครขายฝีมือและ ขายเท่าไร?
ผมว่า น่าจะแบ่งปันกันได้ครับ  สำหรับ ข้อมูลการทำ

อย่างที่น้าตุ้ย เกริ่นถามไว้นั่นละครับ ว่า รายละเอียด ปลีกย่อย มันเป็นยังไง  ไม่ต้องกลัว ทั้ง 4 ท่าน ทีุ่คุณโต้ง เอ่ยถึง จะเสียผลประโยชน์หรอกครับ
เพราะยังไง ถ้า ทำกันจริงๆ ก็ต้องไป หาผู้มีประสบการณ์อยู่ดี น่ะครับ   สุดยอด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 22:28:56 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1349 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:41:15 »

น่าจะ เล่าสู่กันฟัง ใน บอร์ด นี้ มากกว่า บอร์ด ซื้อขายนะครับ ผมว่าสะดวก และเหมาะสมกว่าครับ  เพราะเป็นบอร์ด แลกเปลี่ยน พูดคุยกัน มากกว่าจะขายของ
เพราะ ถ้า พูดคุย กับ ถึงรายละเอียด ว่า ต้องใช้อะไร ราคาประมาณ เท่าไร ยังไง ในบอร์ดนี้่ ก็ เป็นการแนะนำ กันมากกว่าครับ

ทีนี้ ถ้าใครคิดจะทำ หลังจาก ทราบ ข้อมูลแล้ว  ก็ ค่อยไป บอร์ดซื้อขาย ครับ  เพื่อหาว่า ใครขายฝีมือและ ขายเท่าไร?
ผมว่า น่าจะแบ่งปันกันได้ครับ  สำหรับ ข้อมูลการทำ

อย่างที่น้าตุ้ย เกริ่นถามไว้นั่นละครับ ว่า รายละเอียด ปลีกย่อย มันเป็นยังไง  ไม่ต้องกลัว ทั้ง 4 ท่าน ทีุ่คุณโต้ง เอ่ยถึง จะเสียผลประโยชน์หรอกครับ
เพราะยังไง ถ้า ทำกันจริงๆ ก็ต้องไป หาผู้มีประสบการณ์อยู่ดี น่ะครับ

แต่ถ้า การทำนี้ เป็นสิ่งที่ใช้ทำมาหากิน เปิดเผยกันไม่ได้ อันนี้ผมพอเข้าใจครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ...

เดี๋ยวผมจะของให้เขามา เปิดเผยรายละเอียด ดีกว่าครับ

... คงไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ทาง ธุระกิจหรอกครับ

เคยเอามาเปิดเผยแล้วครับ ผมทำ Clip ด้วย อธิบายละเอียดยิบ แต่ไม่ค่อยได้สนใจกัน มักมุ่งไปทาง F-con กับ E-manage
ผมเองก็ไม่อยากอะไรมาก กลัวว่ามองไปการค้า เอาของกระโหลกกะลามาโชว์ .. และเราเองก็เพิ่งเริ่ม

แต่ว่าตอนนี้ ราคา Coil มันขึ้น ๆ มาเยอะครับ ... ตอนนี้ 4 ตัว ปาไป 6 พันบาทแล้วครับ
ไม่มีใครกล้าไปซื้อแล้วครับ ... เมื่อก่อน ช่างต้อมไปเอามาให้ผม 4 ตัวไม่ถึง 2 พัน .. พอผมมาบอกว่า Direct coil Honda 3 เส้น Work
หาไม่ได้อีกเลย ราคาขยับน่ากลัวมาก ...

... ถ้าจานจ่ายแพงพอเข้าใจครับ ... แต่ Direct coil ไม่ควรแพง เพราะ ใช้กันแพร่หลาย เป็นของทั่ว ๆ ไป 1NZ D17 K20

อันนี้เป็น Clip ที่เคยทำ เมื่อปีที่แล้วครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6jkwu-xAjhY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6jkwu-xAjhY</a>
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1350 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 22:53:04 »

น่าจะ เล่าสู่กันฟัง ใน บอร์ด นี้ มากกว่า บอร์ด ซื้อขายนะครับ ผมว่าสะดวก และเหมาะสมกว่าครับ  เพราะเป็นบอร์ด แลกเปลี่ยน พูดคุยกัน มากกว่าจะขายของ
เพราะ ถ้า พูดคุย กับ ถึงรายละเอียด ว่า ต้องใช้อะไร ราคาประมาณ เท่าไร ยังไง ในบอร์ดนี้่ ก็ เป็นการแนะนำ กันมากกว่าครับ

ทีนี้ ถ้าใครคิดจะทำ หลังจาก ทราบ ข้อมูลแล้ว  ก็ ค่อยไป บอร์ดซื้อขาย ครับ  เพื่อหาว่า ใครขายฝีมือและ ขายเท่าไร?
ผมว่า น่าจะแบ่งปันกันได้ครับ  สำหรับ ข้อมูลการทำ

อย่างที่น้าตุ้ย เกริ่นถามไว้นั่นละครับ ว่า รายละเอียด ปลีกย่อย มันเป็นยังไง  ไม่ต้องกลัว ทั้ง 4 ท่าน ทีุ่คุณโต้ง เอ่ยถึง จะเสียผลประโยชน์หรอกครับ
เพราะยังไง ถ้า ทำกันจริงๆ ก็ต้องไป หาผู้มีประสบการณ์อยู่ดี น่ะครับ

แต่ถ้า การทำนี้ เป็นสิ่งที่ใช้ทำมาหากิน เปิดเผยกันไม่ได้ อันนี้ผมพอเข้าใจครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ...

เดี๋ยวผมจะของให้เขามา เปิดเผยรายละเอียด ดีกว่าครับ

... คงไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ทาง ธุระกิจหรอกครับ

เคยเอามาเปิดเผยแล้วครับ ผมทำ Clip ด้วย อธิบายละเอียดยิบ แต่ไม่ค่อยได้สนใจกัน มักมุ่งไปทาง F-con กับ E-manage
ผมเองก็ไม่อยากอะไรมาก กลัวว่ามองไปการค้า เอาของกระโหลกกะลามาโชว์ .. และเราเองก็เพิ่งเริ่ม

แต่ว่าตอนนี้ ราคา Coil มันขึ้น ๆ มาเยอะครับ ... ตอนนี้ 4 ตัว ปาไป 6 พันบาทแล้วครับ
ไม่มีใครกล้าไปซื้อแล้วครับ ... เมื่อก่อน ช่างต้อมไปเอามาให้ผม 4 ตัวไม่ถึง 2 พัน .. พอผมมาบอกว่า Direct coil Honda 3 เส้น Work
หาไม่ได้อีกเลย ราคาขยับน่ากลัวมาก ...

... ถ้าจานจ่ายแพงพอเข้าใจครับ ... แต่ Direct coil ไม่ควรแพง เพราะ ใช้กันแพร่หลาย เป็นของทั่ว ๆ ไป 1NZ D17 K20

อันนี้เป็น Clip ที่เคยทำ เมื่อปีที่แล้วครับ


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=6jkwu-xAjhY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=6jkwu-xAjhY</a>


ครับขอบคุณ คุณโต้ง มากๆ ครับ ที่เข้าใจ ผมเอง เข้ามาแก้ไข ประโยค ท้ายๆ ออกไป เพราะ เด๊วถ้าคนไม่เข้าใจ ก็ จะกลายเป็น ประโยค ปัญหา น่ะครับ
จริงๆแล้ว เมื่อซัก 3-4 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมเริ่มใ้ช้ อีมาเนจ ตอนนั้น ก็เพราะ น้ำมันเชื้อเพลิง ตามมาตราการของรัฐ เลย ครับ เพราะ ต้องใช้โซฮอลล์ 95
แล้วจูนเนอร์ ที่จูนให้ผม (พี่ทอมมี่) ตอนนั้น แก ก็บอกว่า ฝาลา่ย จริงๆแล้ว ตัวเครื่องดี แต่ ระบบไฟ จุดระเบิดไม่ค่อยดี ถ้า ได้ปรับเป็น ไดเร็คคอยล์ ก็จะดีมากๆ
อันนี้คุยกับพี่เค๊าไว้ ซึ่ง ณ ตอนนั้น F-CON ก็ ตอบโจทย์ได้ AEM ก็ ตอบโจทย์ ได้ แต่ ราคา ผมยังรับไม่ได้ ฮ่าๆๆ  ก็ เลย ใช้ อีมาเนจไปก่อน ก็ เก็บโปรเจ็คไดเร็คคอยล์ ไว้ในใจมาตลอด รอไปก่อน

ผมเองไม่่ค่อยได้เข้าเออี หลังๆมานี่ พอมา เจอกระทู้นี้ พอดี มีน้องโทรมาคุยด้วย บอกพี่ลองไป ดู ดิ ฝาลาย ไดเร็คคอยล์ มันโอเคนะ ผมก็เลยมาดู
บอกตรงๆว่า ชอบใจ มากๆ เพราะ ดู จากอุปกรณ์แล้ว ราคาไม่น่าจะแพงเวอร์เกินไป น่าจะพอหาได้ แล้วก็ ยังสามารถใช้ อีมาเนจ เดิมได้ด้วย

ยังไง เรื่องรายละเอียด ผมคงไม่คาดคั้นครับ ก็ แล้วแต่ ช่างละกันครับ ว่า ยินดี เล่าสู่กันฟังแค่ไหน เพราะ ประโยชน์ สุดท้าย มันก็ ไม่ได้ ตกอยู่กับใคร
ก็ อยู่กับ เพื่อนๆ เออี ที่ยังบ้า ฝาลาย อยู่นี่แหละ ครับ ^^

ยังไงขอบคุณ คุณโต้งด้วยนะครับ เร็วๆ นี้ คงได้ อุดหนุน กัน ครับผม ^^
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1351 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 23:42:28 »

ผมขอสรุปโดยรวมดังนี้ครับ ต้องขอโทษทุกๆคน รวมถึงพี่โต้งที่เสียสละเวลามาตอบด้วยครับ ผมไม่ได้ทำมาเพื่อโชว์หรือมาโปรโมท ให้กับพี่โต้งเเต่สิ่งที่ได้จากกล่องพี่โต้งเกินคาดจริงๆ...ต้องยอมรับเรื่องคุณภาพเกินคุ้ม เเต่ผมทำเพราะใจรักเเละเป็นงานอดิเรกเอาไว้ครายเครียดก่อนนอน สัก 2-3 เกียร์ก็สบายใจเเละรถผมใช้งานทุกวันวันละ 150 กม.เป็นอย่างน้อย ด้วยเเก็ส LPG เเละจัดหนักๆ ด้วย E20 เท่านั้น..

   ผมขอสรุปค่าใช้จ่ายดังนี้
  1.จานจ่ายซุป 1500 บาท ทำไม่ต้องจานจ่ายซุปเพราะที่เราทราบๆกันคือจานจ่ายฝาลายชอบมีปัญหาเรื่องรั่ว เเต่ผมรู้วิธีเเก้ไขเเล้วทำไปแล้วจบทุกตัว เเต่ที่เลือกใช่จานจ่ายซุปเพราะ มันไม่ลกเเละห้องเครื่องดูโร่งเเละสัญญาณทุกตัวเหมือนฝาลายเเต่เพียงไม่มีตัวต่อหัวนกกระจอก (เอาศัพย์ชาวบ้านละกันครับ) ของเดิมก็ใช้ได้ครับ เพราะผมก็ลองกับของเดิมก่อนเเล้วถึงเปลี่ยนเป็น ซุป..
  2. รถผมเป็นหัวฉีด 1 เจ วีวี ราคา 1500 บาท ไม่โบเพราะเป็นระบบ Jet สามารถฉีดได้ละเอียดกว่าของเดิมเเละใหม่กว่า เรกูเรต1เจวีวี ตัวใหญ่กว่าคุมเเรดันได้ดีกว่า ใส่กันได้เลย เเก้ไขนิดหน่อยลองใช้เเล้วเห็นผลเพราะ ฝาลายมันเก่าเเล้วตามสภาพ   ปล.ผมลองจูน E85 แล้วไม่พอต้อง 1 เจโบวีวี ทำไมต้องเลือก 2 ตัวนี้เพราะ ฝาลายเป็นไฮโอมห์เเละเป็นเเบบน้ำมันเข้าบนหัวฉีด ขอเป็นศัพย์เข้าใจง่ายๆนะครับ จะดีกว่าเเละใหม่กว่า ซีซีพอเหมาะกับเครื่อง  NA  1600 ซีซี.
  3. เเคมขับหลัง อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ทั้งองศาเเละลิฟย์เยอะกว่าตัวขับหน้า ทำให้ทั้งรอบต้นเเละปลายไปดีกว่า เหมาะกับการใช้งาน เเละขับเล่น คุ้มราคา  เเละผมบิดเเคมเพิ่ม โดยน้องที่ทำการบิดเเคมให้ทำการ สร้างตัวปรับตั้งแคมเเบบ Otop ให้ และปรับตั้งให้ราคา 3500 บาท รวมค่าสลับเเคมเพราะน้องเขามีเก็บไว้ บิดเเล้วเห็นผลรอบต้นมีกำลัง กลางปลายรถเดินดีกว่าเดิม ต้องลองครับ
  4. ปั้มติ็กเดิมๆมากับรถไม่ทราบของอะไรยังไม่ได้ยกถัง เเต่มันดันไปได้เเบบพอดี เพราะไม่มีเกจ์วัด Full Press ถ้าให้ดีต้อง 2 เจโบ
  5. คอย์เเยกเป็นวีออสเทอร์โบตัวนอกดีกว่าบ้านเราเยอะมากไฟเเรงกว่า ผมได้จากพี่ใน Club JZ ที่รู้จักกัน มาตัวละ 800 บาท 4 ตัวก็ 3200 พัน เเละเก็บสำลองไว้อีก 3 ตัว..
  6. ระบบไฟคอย์ผมทำเองพอมีความรู้อยู่บ้างเละหาข้อมูลเพิ่มเติมค่าสายไฟเเละอุปกรณ์โดยรวม 800 บาท ตัวยึดคอร์ยต้องทำใหม่พี่ที่ทำร้านมิเนียมทำให้ฟรีครับ ถ้าคิดเงินน่าจะประมาณ 200 บาท
  7. ค่าวัดรอบเเยก 1900 บาท Privot Copy เพราะของเเท้ๆคงเกินบอดี้รถไปหน่อย ทำไม่ต้องใส่วัดรอบเเยกเพราะสัญญาณที่เจ็นมาจากกล่องพี่โต้งใช้กับไมล์เดิม Ae 92 เเละไมล์ยาวไม่ได้ครับ..
  7. สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ KKT  สิ่งที่ผมติดตามเเละชมผลงานมาตั้งเเต่ Club JZ แล้วครับ ส่วนเรื่องราคาเเละการติดตั้ง การจูนผมขอไม่เปิดเผยราคา ขอให้ทุกท่านติดต่อผ่านทางตัวแทนของทางพี่โต้งครับ เพราะผมถือเรื่องจันยาบรรณ การเป็นลูกค้าที่ดีก็ต้องเคารพผู้ขายที่ดีครับ เพราะราคาเเละการติดตั้งเเต่ระท่านทางพี่โต้งไม่ได้เป็นผู้กำหนดเเเต่เป็นทางตัวเเทน ส่วนตรงนี้ผมขอไม่ตอบขอให้ทุกท่าน ติดต่อตัวแทนดังที่พี่โต้งพูดถึงเลยครับ ...ราคาและการติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือในการปรับจูนเเละเวลาในการติดตั้งคงบอกยากครับสำหรับค่าใช้จ่ายที่ลงตัว...
  
      สุดท้ายครับ การที่เราจะทำสิ่งใดเเล้วมันต้องพบกับปัญหา แต่เราต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดแล้วค่อยลงมือทำ.....ประเด็นที่ผมทำเครื่องเเละรถคันนี้จริงๆเป้าหมายหลักคือรถอะไรก็ได้ยางเส้นระพันกว่าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ละ 400 บาท เเต่ด้วยความที่ได้ยินมาว่า 4 A-GE 16V ในอดีตนั้นมันสุดยอดมากๆ เเละบอดี้รถที่ลงตัวมันเลยมาถึงขนาดนี้ ถ้าขับ AE92 ต้องฝาลายครับ เหมือน AE86 ที่ผมเคยเอาคลิปมาลง ทำไมต้องฝาลาย อนาคตที่ผมทุ่มทำรถคันนี้ผมจะทำไว้ให้ลูกชายทั้ง 2 คน เพื่อเก็บไว้สอนแและให้ประสบการณ์อะไรบางอย่างที่เราสอนลูกด้วยการใช้เงินซื้อไม่ได้ นั่นคือการปลูกฝังสิ่งที่เรารักเเละเราจะทำให้ลูกเรารักได้อย่างไร...ผมพาลูกชายไปดูการเเข่ง Drag ตั้งแต่อายุ 3 ขวบจนทุกวันนี้เสียงมิดไฟร์จากเครื่องดังๆลูกชายผมยังรู้จักว่าดังเพราะอะไรครับ.....

    ขอบคุณครับ
    
       ท่านใดต้องการข้อมูลเรื่องอะไรเกี่ยวกับโปรเจค Drilect Coil ผมยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับ.... ฝากไว้อย่าคาดหวังว่าจะเเรงกว่า ฝาดำ20V นะครับเพราะเทคโนโลยีมันต่างกัน เอาเเค่ขับได้มันๆเเบบฝาลายผมเฮปปี้มากกว่ากับเครื่องเดิมๆ เทียบกับ Vios จอดออกด้วยกันโดนเราสบายครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012 23:47:49 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1352 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 23:54:49 »

ผมขอสรุปโดยรวมดังนี้ครับ ต้องขอโทษทุกๆคน รวมถึงพี่โต้งที่เสียสละเวลามาตอบด้วยครับ ผมไม่ได้ทำมาเพื่อโชว์หรือมาโปรโมท ให้กับพี่โต้งเเต่สิ่งที่ได้จากกล่องพี่โต้งเกินคาดจริงๆ...ต้องยอมรับเรื่องคุณภาพเกินคุ้ม เเต่ผมทำเพราะใจรักเเละเป็นงานอดิเรกเอาไว้ครายเครียดก่อนนอน สัก 2-3 เกียร์ก็สบายใจเเละรถผมใช้งานทุกวันวันละ 150 กม.เป็นอย่างน้อย ด้วยเเก็ส LPG เเละจัดหนักๆ ด้วย E20 เท่านั้น..

   ผมขอสรุปค่าใช้จ่ายดังนี้
  1.จานจ่ายซุป 1500 บาท ทำไม่ต้องจานจ่ายซุปเพราะที่เราทราบๆกันคือจานจ่ายฝาลายชอบมีปัญหาเรื่องรั่ว เเต่ผมรู้วิธีเเก้ไขเเล้วทำไปแล้วจบทุกตัว เเต่ที่เลือกใช่จานจ่ายซุปเพราะ มันไม่ลกเเละห้องเครื่องดูโร่งเเละสัญญาณทุกตัวเหมือนฝาลายเเต่เพียงไม่มีตัวต่อหัวนกกระจอก (เอาศัพย์ชาวบ้านละกันครับ) ของเดิมก็ใช้ได้ครับ เพราะผมก็ลองกับของเดิมก่อนเเล้วถึงเปลี่ยนเป็น ซุป..
  2. รถผมเป็นหัวฉีด 1 เจ วีวี ราคา 1500 บาท ไม่โบเพราะเป็นระบบ Jet สามารถฉีดได้ละเอียดกว่าของเดิมเเละใหม่กว่า เรกูเรต1เจวีวี ตัวใหญ่กว่าคุมเเรดันได้ดีกว่า ใส่กันได้เลย เเก้ไขนิดหน่อยลองใช้เเล้วเห็นผลเพราะ ฝาลายมันเก่าเเล้วตามสภาพ   ปล.ผมลองจูน E85 แล้วไม่พอต้อง 1 เจโบวีวี ทำไมต้องเลือก 2 ตัวนี้เพราะ ฝาลายเป็นไฮโอมห์เเละเป็นเเบบน้ำมันเข้าบนหัวฉีด ขอเป็นศัพย์เข้าใจง่ายๆนะครับ จะดีกว่าเเละใหม่กว่า ซีซีพอเหมาะกับเครื่อง  NA  1600 ซีซี.
  3. เเคมขับหลัง อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ทั้งองศาเเละลิฟย์เยอะกว่าตัวขับหน้า ทำให้ทั้งรอบต้นเเละปลายไปดีกว่า เหมาะกับการใช้งาน เเละขับเล่น คุ้มราคา  เเละผมบิดเเคมเพิ่ม โดยน้องที่ทำการบิดเเคมให้ทำการ สร้างตัวปรับตั้งแคมเเบบ Otop ให้ และปรับตั้งให้ราคา 3500 บาท รวมค่าสลับเเคมเพราะน้องเขามีเก็บไว้ บิดเเล้วเห็นผลรอบต้นมีกำลัง กลางปลายรถเดินดีกว่าเดิม ต้องลองครับ
  4. ปั้มติ็กเดิมๆมากับรถไม่ทราบของอะไรยังไม่ได้ยกถัง เเต่มันดันไปได้เเบบพอดี เพราะไม่มีเกจ์วัด Full Press ถ้าให้ดีต้อง 2 เจโบ
  5. คอย์เเยกเป็นวีออสเทอร์โบตัวนอกดีกว่าบ้านเราเยอะมากไฟเเรงกว่า ผมได้จากพี่ใน Club JZ ที่รู้จักกัน มาตัวละ 800 บาท 4 ตัวก็ 3200 พัน เเละเก็บสำลองไว้อีก 3 ตัว..
  6. ระบบไฟคอย์ผมทำเองพอมีความรู้อยู่บ้างเละหาข้อมูลเพิ่มเติมค่าสายไฟเเละอุปกรณ์โดยรวม 800 บาท ตัวยึดคอร์ยต้องทำใหม่พี่ที่ทำร้านมิเนียมทำให้ฟรีครับ ถ้าคิดเงินน่าจะประมาณ 200 บาท
  7. ค่าวัดรอบเเยก 1900 บาท Privot Copy เพราะของเเท้ๆคงเกินบอดี้รถไปหน่อย ทำไม่ต้องใส่วัดรอบเเยกเพราะสัญญาณที่เจ็นมาจากกล่องพี่โต้งใช้กับไมล์เดิม Ae 92 เเละไมล์ยาวไม่ได้ครับ..
  7. สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ KKT  สิ่งที่ผมติดตามเเละชมผลงานมาตั้งเเต่ Club JZ แล้วครับ ส่วนเรื่องราคาเเละการติดตั้ง การจูนผมขอไม่เปิดเผยราคา ขอให้ทุกท่านติดต่อผ่านทางตัวแทนของทางพี่โต้งครับ เพราะผมถือเรื่องจันยาบรรณ การเป็นลูกค้าที่ดีก็ต้องเคารพผู้ขายที่ดีครับ เพราะราคาเเละการติดตั้งเเต่ระท่านทางพี่โต้งไม่ได้เป็นผู้กำหนดเเเต่เป็นทางตัวเเทน ส่วนตรงนี้ผมขอไม่ตอบขอให้ทุกท่าน ติดต่อตัวแทนดังที่พี่โต้งพูดถึงเลยครับ ...ราคาและการติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือในการปรับจูนเเละเวลาในการติดตั้งคงบอกยากครับสำหรับค่าใช้จ่ายที่ลงตัว...
 
      สุดท้ายครับ การที่เราจะทำสิ่งใดเเล้วมันต้องพบกับปัญหา แต่เราต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดแล้วค่อยลงมือทำ.....ประเด็นที่ผมทำเครื่องเเละรถคันนี้จริงๆเป้าหมายหลักคือรถอะไรก็ได้ยางเส้นระพันกว่าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ละ 400 บาท เเต่ด้วยความที่ได้ยินมาว่า 4 A-GE 16V ในอดีตนั้นมันสุดยอดมากๆ เเละบอดี้รถที่ลงตัวมันเลยมาถึงขนาดนี้ ถ้าขับ AE92 ต้องฝาลายครับ เหมือน AE86 ที่ผมเคยเอาคลิปมาลง ทำไมต้องฝาลาย อนาคตที่ผมทุ่มทำรถคันนี้ผมจะทำไว้ให้ลูกชายทั้ง 2 คน เพื่อเก็บไว้สอนแและให้ประสบการณ์อะไรบางอย่างที่เราสอนลูกด้วยการใช้เงินซื้อไม่ได้ นั่นคือการปลูกฝังสิ่งที่เรารักเเละเราจะทำให้ลูกเรารักได้อย่างไร...ผมพาลูกชายไปดูการเเข่ง Drag ตั้งแต่อายุ 3 ขวบจนทุกวันนี้เสียงมิดไฟร์จากเครื่องดังๆลูกชายผมยังรู้จักว่าดังเพราะอะไรครับ.....

    ขอบคุณครับ
     
       ท่านใดต้องการข้อมูลเรื่องอะไรเกี่ยวกับโปรเจค Drilect Coil ผมยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับ.... ฝากไว้อย่าคาดหวังว่าจะเเรงกว่า ฝาดำ20V นะครับเพราะเทคโนโลยีมันต่างกัน เอาเเค่ขับได้มันๆเเบบฝาลายผมเฮปปี้มากกว่ากับเครื่องเดิมๆ เทียบกับ Vios จอดออกด้วยกันโดนเราสบายครับ...
สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1353 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 23:58:11 »

แล้ว ถ้าไม่ใช่ จานจ่ายของฝาลาย และ ของซุป  สามารถ ใช้ ตัวไหน แทน ได้บ้างมั๊ยครับ ?? ที่หาง่าย และ ถูกกว่า

เพราะ จุดประสงค์ หลักๆ ที่่้ต้อง หนีไป เป็นไดเร็คคอยล์ เพราะ จานจ่าย เวลามีปัญหา จะหา มันหายากและแพง ครับ  ^^

บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1354 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 00:03:53 »

เท่าที่เคยทำใช่กับ F-Con เป็น 4G63 ครับ ต้องเอามาสองตัว จานจ่ายเดิมเเละ 4G63 เห็นทาง คุณปอเขาทำใช้กันอยู่ เเต่ผมเเนะนำเอาซุปครับง่ายกว่าน่าจะยังพอหาได้ผมดูทางกายภาพเเล้ว เปลี่ยนซีลอย่างเดียวกับฝาลาย อย่างอื่นไม่มีอะไรครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1355 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 00:04:08 »

อืม............น่าสน
บันทึกการเข้า

<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1356 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 00:05:20 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
ockemo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


อยากแรงแต่ตังค์ไม่ค่อยมี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1357 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 00:05:43 »

แล้วไอ้เรื่องเรื่องแก้ปัญหาจานจ่ายรั่วทำไงครับ..เห็นพี่บอกมีวิธืแก้แล้วหาย ช่วยน้องด้วยครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1358 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 00:37:10 »

ว่าแต่ ราคากล่องคุณโต้ง กับค่าติดตั้ง เป็นข้อมูลลับ เปิดเผยไม่ได้เหรอครับ อันนี้ อ่านแล้วงงๆ
ผมมองว่า ราคากล่อง ถ้ามีราคาระบุชัดเจน ก็ไม่เห็นจะเป็นความลับตรงไหน ถึงขนาดเอามาเล่าสู่กันไม่ได้เลยเหรอ
ค่าติดตั้งกล่องก็เช่นกัน ไม่มีราคามาตราฐานเหรอ?? การจูนก็เช่นกัน ผมว่าเรื่องพวกนี้ เอาราคามาคุยกันเปิดเผยได้ครับ
ไม่เกี่ยวกับจรรยาบรรณ ตรงไหนเลย เพราะเป็นข้อเท็จจริงทั้งนั้น

เว้นแต่ว่า สมมุติ ราคากล่อง มาตราฐานที่ 4000 โทรไปถามคนขาย
ครั้งแรกบอก 5000 เอาอีกเบอร์โทรไป บอก 5500 เอาอีกเบอร์โทรไป บอก 4500 แบบนี้ ผมว่า เป็นการขายที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ก็ยังเรียกว่าผิดจรรยาบรรณไม่ได้ เพราะ เป็นกลไก กำไร ส่วนต่าง ขายไม่ขาดทุน ก็ไม่ผิด แพงไปถูกไปคนซื้อตัดสินใจเองได้
แต่ถ้าซื้อกล่องมาแล้ว เกิดมีปัญหาจากตัวกล่องเอง แล้วเคลมไม่ได้ ไม่แก้ไขให้ แบบนั้นแหละ ถึงเรียกว่า ไม่มีจรรยาบรรณ

ดังนั้น การระบุราคา ค่าสินค้า และค่าบริการ ที่ชัดเจน ผมไม่เห็นร่าจะผิดจรรยาบรรณ ตรงไหนเลยครับ

ผมจูนอีมาเนจฟ้า กับพี่วิชัย แกคิดผม 4000 ค่าติดตั้งกล่อง 1500
ราคานี้ ใคร ต่อใคร หรือ คนอื่น เข้าไป พี่เค๊าก็คิดราคานี้เป็นมาตราฐาน ก็ไม่เห็นจะเกี่ยวกับจรรยาบรรณแต่อย่างใด
เพราะมันค่าบริการครับ เป็นเรื่องปกติพื้นฐานอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1359 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 06:35:22 »

ผมขอสรุปโดยรวมดังนี้ครับ ต้องขอโทษทุกๆคน รวมถึงพี่โต้งที่เสียสละเวลามาตอบด้วยครับ ผมไม่ได้ทำมาเพื่อโชว์หรือมาโปรโมท ให้กับพี่โต้งเเต่สิ่งที่ได้จากกล่องพี่โต้งเกินคาดจริงๆ...ต้องยอมรับเรื่องคุณภาพเกินคุ้ม เเต่ผมทำเพราะใจรักเเละเป็นงานอดิเรกเอาไว้ครายเครียดก่อนนอน สัก 2-3 เกียร์ก็สบายใจเเละรถผมใช้งานทุกวันวันละ 150 กม.เป็นอย่างน้อย ด้วยเเก็ส LPG เเละจัดหนักๆ ด้วย E20 เท่านั้น..

   ผมขอสรุปค่าใช้จ่ายดังนี้
  1.จานจ่ายซุป 1500 บาท ทำไม่ต้องจานจ่ายซุปเพราะที่เราทราบๆกันคือจานจ่ายฝาลายชอบมีปัญหาเรื่องรั่ว เเต่ผมรู้วิธีเเก้ไขเเล้วทำไปแล้วจบทุกตัว เเต่ที่เลือกใช่จานจ่ายซุปเพราะ มันไม่ลกเเละห้องเครื่องดูโร่งเเละสัญญาณทุกตัวเหมือนฝาลายเเต่เพียงไม่มีตัวต่อหัวนกกระจอก (เอาศัพย์ชาวบ้านละกันครับ) ของเดิมก็ใช้ได้ครับ เพราะผมก็ลองกับของเดิมก่อนเเล้วถึงเปลี่ยนเป็น ซุป..
  2. รถผมเป็นหัวฉีด 1 เจ วีวี ราคา 1500 บาท ไม่โบเพราะเป็นระบบ Jet สามารถฉีดได้ละเอียดกว่าของเดิมเเละใหม่กว่า เรกูเรต1เจวีวี ตัวใหญ่กว่าคุมเเรดันได้ดีกว่า ใส่กันได้เลย เเก้ไขนิดหน่อยลองใช้เเล้วเห็นผลเพราะ ฝาลายมันเก่าเเล้วตามสภาพ   ปล.ผมลองจูน E85 แล้วไม่พอต้อง 1 เจโบวีวี ทำไมต้องเลือก 2 ตัวนี้เพราะ ฝาลายเป็นไฮโอมห์เเละเป็นเเบบน้ำมันเข้าบนหัวฉีด ขอเป็นศัพย์เข้าใจง่ายๆนะครับ จะดีกว่าเเละใหม่กว่า ซีซีพอเหมาะกับเครื่อง  NA  1600 ซีซี.
  3. เเคมขับหลัง อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ทั้งองศาเเละลิฟย์เยอะกว่าตัวขับหน้า ทำให้ทั้งรอบต้นเเละปลายไปดีกว่า เหมาะกับการใช้งาน เเละขับเล่น คุ้มราคา  เเละผมบิดเเคมเพิ่ม โดยน้องที่ทำการบิดเเคมให้ทำการ สร้างตัวปรับตั้งแคมเเบบ Otop ให้ และปรับตั้งให้ราคา 3500 บาท รวมค่าสลับเเคมเพราะน้องเขามีเก็บไว้ บิดเเล้วเห็นผลรอบต้นมีกำลัง กลางปลายรถเดินดีกว่าเดิม ต้องลองครับ
  4. ปั้มติ็กเดิมๆมากับรถไม่ทราบของอะไรยังไม่ได้ยกถัง เเต่มันดันไปได้เเบบพอดี เพราะไม่มีเกจ์วัด Full Press ถ้าให้ดีต้อง 2 เจโบ
  5. คอย์เเยกเป็นวีออสเทอร์โบตัวนอกดีกว่าบ้านเราเยอะมากไฟเเรงกว่า ผมได้จากพี่ใน Club JZ ที่รู้จักกัน มาตัวละ 800 บาท 4 ตัวก็ 3200 พัน เเละเก็บสำลองไว้อีก 3 ตัว..
  6. ระบบไฟคอย์ผมทำเองพอมีความรู้อยู่บ้างเละหาข้อมูลเพิ่มเติมค่าสายไฟเเละอุปกรณ์โดยรวม 800 บาท ตัวยึดคอร์ยต้องทำใหม่พี่ที่ทำร้านมิเนียมทำให้ฟรีครับ ถ้าคิดเงินน่าจะประมาณ 200 บาท
  7. ค่าวัดรอบเเยก 1900 บาท Privot Copy เพราะของเเท้ๆคงเกินบอดี้รถไปหน่อย ทำไม่ต้องใส่วัดรอบเเยกเพราะสัญญาณที่เจ็นมาจากกล่องพี่โต้งใช้กับไมล์เดิม Ae 92 เเละไมล์ยาวไม่ได้ครับ..
  7. สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ KKT  สิ่งที่ผมติดตามเเละชมผลงานมาตั้งเเต่ Club JZ แล้วครับ ส่วนเรื่องราคาเเละการติดตั้ง การจูนผมขอไม่เปิดเผยราคา ขอให้ทุกท่านติดต่อผ่านทางตัวแทนของทางพี่โต้งครับ เพราะผมถือเรื่องจันยาบรรณ การเป็นลูกค้าที่ดีก็ต้องเคารพผู้ขายที่ดีครับ เพราะราคาเเละการติดตั้งเเต่ระท่านทางพี่โต้งไม่ได้เป็นผู้กำหนดเเเต่เป็นทางตัวเเทน ส่วนตรงนี้ผมขอไม่ตอบขอให้ทุกท่าน ติดต่อตัวแทนดังที่พี่โต้งพูดถึงเลยครับ ...ราคาและการติดตั้งอยู่ที่เครื่องมือในการปรับจูนเเละเวลาในการติดตั้งคงบอกยากครับสำหรับค่าใช้จ่ายที่ลงตัว...
  
      สุดท้ายครับ การที่เราจะทำสิ่งใดเเล้วมันต้องพบกับปัญหา แต่เราต้องเรียนรู้ให้มากที่สุดแล้วค่อยลงมือทำ.....ประเด็นที่ผมทำเครื่องเเละรถคันนี้จริงๆเป้าหมายหลักคือรถอะไรก็ได้ยางเส้นระพันกว่าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ละ 400 บาท เเต่ด้วยความที่ได้ยินมาว่า 4 A-GE 16V ในอดีตนั้นมันสุดยอดมากๆ เเละบอดี้รถที่ลงตัวมันเลยมาถึงขนาดนี้ ถ้าขับ AE92 ต้องฝาลายครับ เหมือน AE86 ที่ผมเคยเอาคลิปมาลง ทำไมต้องฝาลาย อนาคตที่ผมทุ่มทำรถคันนี้ผมจะทำไว้ให้ลูกชายทั้ง 2 คน เพื่อเก็บไว้สอนแและให้ประสบการณ์อะไรบางอย่างที่เราสอนลูกด้วยการใช้เงินซื้อไม่ได้ นั่นคือการปลูกฝังสิ่งที่เรารักเเละเราจะทำให้ลูกเรารักได้อย่างไร...ผมพาลูกชายไปดูการเเข่ง Drag ตั้งแต่อายุ 3 ขวบจนทุกวันนี้เสียงมิดไฟร์จากเครื่องดังๆลูกชายผมยังรู้จักว่าดังเพราะอะไรครับ.....

    ขอบคุณครับ
    
       ท่านใดต้องการข้อมูลเรื่องอะไรเกี่ยวกับโปรเจค Drilect Coil ผมยินดีช่วยเหลือเต็มที่ครับ.... ฝากไว้อย่าคาดหวังว่าจะเเรงกว่า ฝาดำ20V นะครับเพราะเทคโนโลยีมันต่างกัน เอาเเค่ขับได้มันๆเเบบฝาลายผมเฮปปี้มากกว่ากับเครื่องเดิมๆ เทียบกับ Vios จอดออกด้วยกันโดนเราสบายครับ...
ขอบคุณสำหรับรายละเอียดครับ พิมพ์ให้อ่านซะยาวเลย พอเข้าใจแล้วครับน้า  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 66 67 [68] 69 70 ... 128  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!