สองสามวันนี้ผมก็มีประเด็นที่คิดว่าเกี่ยวกับแอร์เหมือนกัน...
คือ...
บางทีมันวิ่งไม่ค่อยออกอ่ะจ้ะ...คือไม่ใช่ช่วงเดินเบานะครับ จะเป็นช่วงเร่งเครื่อง มันอืดๆรอบมันต่ำๆ
อย่างปกติ วิ่งร้อย รอบจะอยู่ประมาณสามพัน แต่เวลามันอืดๆนี่ รอบอยู่แถวๆสองพันถึงสองพันห้าร้อยรอบเอง
มองที่เกจ์แวคคั่ม ก็วนๆอยู่แถวๆ 3-5 In-Hg แต่ถ้าปิดแอร์สักเดี๋ยว รอบก็กลับมาปกติ...แวคก็อยู่ที่ 10-15
อย่างนี้ผมต้องเปลี่ยนตัว แวคคั่มแอร์ ใช่รึป่าวครับ...
ใช้ของเดิมติดรถเป่ลาครับพี่ ถ้าใช่ลองย้ายท่อลมดูเพราะมันจะมี 2 ตัวเหมือนกัน เเต่อีกตัวจะทำงานตอนเปิดไฟหน้า ถ้าระบบเดิมๆนะ จะมีสองตัวเเละจานบิน 1 อัน....ของผมไปหมดเเล้ว ....
เเต่ผมทำระบบขึ้นมาใหม่ ใช้มัน 3 ตัวเลย
- ตัวเเรกทำงานพร้อมเเอร์จูนตามใจชอบอยากได้รอบเท่าไหร่
- ตัวสองทำงานตอนเปิดไฟฟอร์คเเรม เพราะเป็นหน้า Lavin มันกินกระเเสทำให้ไดร์ชาร์จทำงานหนักกินกำลังเครื่องตก ผมเลยเพิ่มตัวนี้อีกจุดเเล้วจูนให้เหมือนเดินเบาตอนก่อนเปิดไฟ
- ตัวที่สาม เป็นตัวเล็กเเบบตั้งไม่ได้ทำงานตอนพัดลมหน้าเครื่องทำงาน
ระบบที่ผมใช้ผมชอบมากกับการเดินเบาของฝาลายทุกอย่างที่ทำงานรอบเครื่องคงที่มากๆครับ......เพื่อมีคนลอกกการบ้านอิอิ...