รถผมเวลาแอร์มันตัด จากรอบที่ 900 ร่วงไป 500 ก่อนจะดีดขึ้นมาที่ 1000 อ่ะครับ แต่ถ้าเราจอดเฉยๆ ไม่มีการวิ่ง แอร์ก็ตัด ต่อ ทำงานปกติ แต่รอบ จาก 900 ที่ตั้งไว้ ก็จะลดลงเรื่อยๆ จนบางครั้ง แอร์ตัดรถก็ดับเลย ไม่รู้จะเช็คอะไรครับ
น้าเช็คอันนี้ให้ผมนิดนึงนะ คือเวลาน้ากด ปุ่มAC ให้คอมแอร์ ตัดน่ะครับ
หน้าครัชคอมแอร์มันหยุดเลยหรือเปล่า
น้าให้ใครกดในรถแล้วน้าก้มดูที่หน้าครัชแอร์นะครับ
เพราะ.... เวลาแอร์ตัด แวคคั่มที่ช่วยรอบแอร์มันจะตัดทันที แต่ถ้าเราตั้งหน้าครัชชิดเกินไป
หน้าครัชมันจะออกมาช้า ทำให้ดึงรอบเครื่องลงมา จนบางครั้งเครื่องจะสั่นจนดับ
เพราะไม่มีอากาศจากแวคคั่มที่ช่วยรอบแอร์แล้ว แต่คอมแอร์ยังหมุนอยู่อีก 1-2 วินาที
ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่รถผมเคยเป็นครับ พอตั้งหน้าครัชได้ระยะดีแล้ว เวลาแอร์ตัดก็จะไม่ดึงรอบเครื่องมากครับ
รถผมเดินเบาน้ำมันที่ 900-950
เดินเบาแก๊สที่ 950-1000
เปิดแอร์ จะอยู่ที่ 950-1000
เวลาแอร์ตัด จะลงมาที่ 800 และ กลับไปที่รอบเดินเบาปกติครับ
ถ้าเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ น่าจะนิ่งได้มากกว่านี้ เพราะคอมแอรืผมก็เก่ามากแล้วครับน้า....