Piggy 92
|
|
« ตอบ #1780 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 18:31:47 » |
|
ฝาลาย 92GTI เปลี่ยนใส่ 6เกียร์ แล้ว TOP SPEED หายครับ (ไม่ได้ยุ่งกับอย่างอื่นเลย) 0-100 เร็วกว่าเดิมเยอะเลย แต่ ความเร็วปลายๆ ดันไม่ขึ้นครับ เกียร์5 แช่ยังไงก็ ไม่ถึง7200rpmครับ พอยัดเกียร์6 ห้อยเลยทันที (ทั้งน้ำมัน ทั้งแก็สครับ)
ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ มึนสุดๆ
ต้องมีกล่องพ่วง ครับ เพราะ ณ ที่เกียร์ 6 รอบกับ ความเร็ว ที่ใช้อยู่ กล่องเดิมๆมัน งง ๆ ครับจ่ายน้ำมัน งงๆ ไม่พอด้วยแหละ ไฟ ก็ งงๆ เพราะ รอบต่ำ ความเร็วสูง ลองพ่วงกล่องแล้วจูนวิ่งดู ครับ ถ้าฝาลาย สมบูรณ์ๆ 220 ที่เกียร์ 6 มีแน่นอน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #1781 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 21:26:01 » |
|
ส ะ ส ะ สองร้อยยี่สิบ . . .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1782 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 23:11:43 » |
|
ฝาลาย 92GTI เปลี่ยนใส่ 6เกียร์ แล้ว TOP SPEED หายครับ (ไม่ได้ยุ่งกับอย่างอื่นเลย) 0-100 เร็วกว่าเดิมเยอะเลย แต่ ความเร็วปลายๆ ดันไม่ขึ้นครับ เกียร์5 แช่ยังไงก็ ไม่ถึง7200rpmครับ พอยัดเกียร์6 ห้อยเลยทันที (ทั้งน้ำมัน ทั้งแก็สครับ)
ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ มึนสุดๆ
ต้องมีกล่องพ่วง ครับ เพราะ ณ ที่เกียร์ 6 รอบกับ ความเร็ว ที่ใช้อยู่ กล่องเดิมๆมัน งง ๆ ครับจ่ายน้ำมัน งงๆ ไม่พอด้วยแหละ ไฟ ก็ งงๆ เพราะ รอบต่ำ ความเร็วสูง ลองพ่วงกล่องแล้วจูนวิ่งดู ครับ ถ้าฝาลาย สมบูรณ์ๆ 220 ที่เกียร์ 6 มีแน่นอน ครับ น้าโช มีกล่องแนะนำป่ะครับ ว่าต้องกล่องประมาณไหน ไม่ใช่อย่างที่คิดใช่ไหมครับคุณเเบ้ง.....ลองเองเเล้วถึงทราบจริง เขาว่า เราก็คิดว่า....กำลังเครื่องเเละรอบ สำหรับ NA สำคัญมากๆครับ....ฝาลาย 5 เกียร์ท่อนตรงเดิมๆ หมุนรอบให้ได้ถึงช่วง 7000 แล้วยังมีกำลังไม่ใช่ไปแต่รอบ ผมว่าก็วิ่ง ok แล้วกับ 5 เกียร์..... ขอยืมคลิปคุณเบสหน่อย ดููความเเตกต่างทั้งรอบเเละความเร็ว..... เดิมๆ http://www.youtube.com/watch?v=K-zubxnB45w&feature=autoplay&list=UUlZ6uimuHBEH_UnFOk6Mufw&playnext=1อันนี้เครื่องน่าจะมี่เพิ่มบ้างนิดหน่อยเเละ 4.8 http://www.youtube.com/watch?v=73wKwmgEp4U&list=UUlZ6uimuHBEH_UnFOk6Mufw&index=8&feature=plcp
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2012 00:16:08 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #1783 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 03:33:05 » |
|
ฝาลาย 92GTI เปลี่ยนใส่ 6เกียร์ แล้ว TOP SPEED หายครับ (ไม่ได้ยุ่งกับอย่างอื่นเลย) 0-100 เร็วกว่าเดิมเยอะเลย แต่ ความเร็วปลายๆ ดันไม่ขึ้นครับ เกียร์5 แช่ยังไงก็ ไม่ถึง7200rpmครับ พอยัดเกียร์6 ห้อยเลยทันที (ทั้งน้ำมัน ทั้งแก็สครับ)
ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ มึนสุดๆ
ต้องมีกล่องพ่วง ครับ เพราะ ณ ที่เกียร์ 6 รอบกับ ความเร็ว ที่ใช้อยู่ กล่องเดิมๆมัน งง ๆ ครับจ่ายน้ำมัน งงๆ ไม่พอด้วยแหละ ไฟ ก็ งงๆ เพราะ รอบต่ำ ความเร็วสูง ลองพ่วงกล่องแล้วจูนวิ่งดู ครับ ถ้าฝาลาย สมบูรณ์ๆ 220 ที่เกียร์ 6 มีแน่นอน ครับ น้าโช มีกล่องแนะนำป่ะครับ ว่าต้องกล่องประมาณไหน ผมก็ใช้ แค่ e-manage blue ธรรมดาๆ ครับ ก็ดีกว่าเดิมมากแล้วครับ จำได้เลยว่า หลังจาก เอาแคม Toda ออก ใส่แคมเดิม กลับเป็น std. ใส่ท่อซิ่งจากน้าตุ้ย ให้พี่วิชัยจูน จบที่ 122 ม้า ไดโนคิง ซัดขึ้นบูรพากลับพัทยา ผมแช่ 220 ที่เกียร์ 6 ยาวเลย บางช่วงลมช่วยก็ไหลไป 230 ได้เลย ตกใจเหมือนกันตอนที่ทำได้ ^^!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
wasabi
|
|
« ตอบ #1784 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 03:42:21 » |
|
ส ะ ส ะ สองร้อยยี่สิบ . . . ครับ ทำได้แค่นั้น ก็ดีใจแล้วครับ เพราะ 5 เกียร์ฝาลายเดิมๆ ผมลาก จนสุดไหลยาวๆบนบูรพา ก็ได้ประมาณ 200-205 ไม่ถึง 210 ครับ ตอนยังไม่มีกล่อง อะไรเลย ของวิน กะปิ ฝาดำ วิ่งดีกว่าเยอะครับ แช่ 230 สบายๆ ตอนที่ผมวิ่งดีๆ เอาไปเชง เล่นกับโซนระยองบ่อยครับ แต่ก็ขึ้น น้าวัชไม่ได้ ตามอยู่เฉยๆ ครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE92-GTi Standard
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1785 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 06:35:04 » |
|
ฝาลาย 92GTI เปลี่ยนใส่ 6เกียร์ แล้ว TOP SPEED หายครับ (ไม่ได้ยุ่งกับอย่างอื่นเลย) 0-100 เร็วกว่าเดิมเยอะเลย แต่ ความเร็วปลายๆ ดันไม่ขึ้นครับ เกียร์5 แช่ยังไงก็ ไม่ถึง7200rpmครับ พอยัดเกียร์6 ห้อยเลยทันที (ทั้งน้ำมัน ทั้งแก็สครับ)
ช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ มึนสุดๆ
ต้องมีกล่องพ่วง ครับ เพราะ ณ ที่เกียร์ 6 รอบกับ ความเร็ว ที่ใช้อยู่ กล่องเดิมๆมัน งง ๆ ครับจ่ายน้ำมัน งงๆ ไม่พอด้วยแหละ ไฟ ก็ งงๆ เพราะ รอบต่ำ ความเร็วสูง ลองพ่วงกล่องแล้วจูนวิ่งดู ครับ ถ้าฝาลาย สมบูรณ์ๆ 220 ที่เกียร์ 6 มีแน่นอน ครับ น้าโช มีกล่องแนะนำป่ะครับ ว่าต้องกล่องประมาณไหน ผมก็ใช้ แค่ e-manage blue ธรรมดาๆ ครับ ก็ดีกว่าเดิมมากแล้วครับ จำได้เลยว่า หลังจาก เอาแคม Toda ออก ใส่แคมเดิม กลับเป็น std. ใส่ท่อซิ่งจากน้าตุ้ย ให้พี่วิชัยจูน จบที่ 122 ม้า ไดโนคิง ซัดขึ้นบูรพากลับพัทยา ผมแช่ 220 ที่เกียร์ 6 ยาวเลย บางช่วงลมช่วยก็ไหลไป 230 ได้เลย ตกใจเหมือนกันตอนที่ทำได้ ^^! อ๊ากกก....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1786 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 06:39:07 » |
|
ส ะ ส ะ สองร้อยยี่สิบ . . . ครับ ทำได้แค่นั้น ก็ดีใจแล้วครับ เพราะ 5 เกียร์ฝาลายเดิมๆ ผมลาก จนสุดไหลยาวๆบนบูรพา ก็ได้ประมาณ 200-205 ไม่ถึง 210 ครับ ตอนยังไม่มีกล่อง อะไรเลย ของวิน กะปิ ฝาดำ วิ่งดีกว่าเยอะครับ แช่ 230 สบายๆ ตอนที่ผมวิ่งดีๆ เอาไปเชง เล่นกับโซนระยองบ่อยครับ แต่ก็ขึ้น น้าวัชไม่ได้ ตามอยู่เฉยๆ ครับ ^^ อ่านแล้วคึกคักดีครับน้า... ของผมตอนนี้แค่วิ่งได้ปกติก็ดีใจละ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1787 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:52:28 » |
|
สงสัยต้องลองจับกับ GPS ดูบ้างเเล้ว เพราะของเรามีแค่ 180 เองงะ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1788 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 15:19:15 » |
|
เฮดเดอร์แตก.... น้ำรั่ว.... สายไมล์ขาด.... ไปไหนไม่ได้เลยง่ะ.... แท๊กซี่เลย น้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1789 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 15:22:28 » |
|
สงสัยต้องลองจับกับ GPS ดูบ้างเเล้ว เพราะของเรามีแค่ 180 เองงะ....
จะเอา 200 เลยเหร๋อ พี่โมทย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1790 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 15:25:13 » |
|
ของผม 240 (ไมล์น่ะพี่)555 วิ่งจริงแค่ 170-180 ก็โอเคแล้วพี่ไม่มีทางยาวๆให้วิ่ง ช่วงนี้ไม่ได้โมลูกชายฝาลายเลย งานเยอะ ยุ่ง มากๆ ไม่ค่อยได้กลับบ้านเลย อีกอย่างก็กะลังเก็บเงินครับพี่ เลยไม่ได้ทำรถเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
ENGI
|
|
« ตอบ #1791 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 15:27:50 » |
|
เครื่องมันยังเพี้ยนๆอยู่ พี่ เดี๋ยวให้เฮีย หนึ่ง จัดหนักให้เดี๋ยวนัดพี่แกดูอีกที ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ของเก่าก็มีดี ถ้า Re. นิดหน่อยอยู่กันยาวๆ
|
|
|
Quixotic
|
|
« ตอบ #1792 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 16:23:34 » |
|
ถ้าประเก็นตรงคอเฮดเดอร์มันรั่วนี้ มันจะมีส่วนช่วยในรอบปลายไหมครับ - -"
แต่ที่แน่ๆคือ แรงต้นหาย จากปกติ รอบ 3000 เข็มไมล์จะอยู่ที่ 100 ตอนนี้เหลือ 80 -0-
ผมซ่อมหลายรอบแล้วอ่าตรงนั้น แล้วเสียงรถก็เริ่มเหมือนกระบะเข้าไปทุกที เงิบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1793 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 18:04:40 » |
|
Update ล่าสุด สายไมล์ขาด น้ำรั่ว เฮดเดอร์แตก ไดสตาร์ทพัง เข้เอ้ยยยยย ชีวิตกุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #1794 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 18:36:18 » |
|
เฮดเดอร์แตก.... น้ำรั่ว.... สายไมล์ขาด.... ไปไหนไม่ได้เลยง่ะ.... แท๊กซี่เลย น้า ตอนนี้หนักกว่าเดิมอีกง่ะ ไดพัง.. ไม่มีตังค์ขึ้นTaxiด้วย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1795 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 19:37:17 » |
|
Update ล่าสุด สายไมล์ขาด น้ำรั่ว เฮดเดอร์แตก ไดสตาร์ทพัง เข้เอ้ยยยยย ชีวิตกุ เดียวเอาของไปส่งนะพี่....ลองใช้ดูใช้ได้ค่อยว่ากัน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #1796 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 20:19:28 » |
|
Update ล่าสุด สายไมล์ขาด น้ำรั่ว เฮดเดอร์แตก ไดสตาร์ทพัง เข้เอ้ยยยยย ชีวิตกุ เดียวเอาของไปส่งนะพี่....ลองใช้ดูใช้ได้ค่อยว่ากัน... เดลิเวอรี่เลย อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1797 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 01:21:35 » |
|
กลับบ้านเเหระ ว่าจะไปแ็ป็บเดียวเล่นซะเเป็บยาวเลย.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #1798 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 07:49:58 » |
|
กลับบ้านเเหระ ว่าจะไปแ็ป็บเดียวเล่นซะเเป็บยาวเลย.....
ไปทำไรมาระหว่างทางรึเปล่า ..... ดึกกว่าผมทำรถอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
ตก...กาป๋อง
|
|
« ตอบ #1799 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 08:00:14 » |
|
ถ้าประเก็นตรงคอเฮดเดอร์มันรั่วนี้ มันจะมีส่วนช่วยในรอบปลายไหมครับ - -"
แต่ที่แน่ๆคือ แรงต้นหาย จากปกติ รอบ 3000 เข็มไมล์จะอยู่ที่ 100 ตอนนี้เหลือ 80 -0-
ผมซ่อมหลายรอบแล้วอ่าตรงนั้น แล้วเสียงรถก็เริ่มเหมือนกระบะเข้าไปทุกที เงิบบบบบ
รั่ว...วิ่งไม่ค่อยออกครับ... ถ้าเสียงเหมือนกระบะ ดูที่ท่ออ่อนเพิ่มด้วยนะครับ...ผมเพิ่งเปลี่ยนมา ไอ้เสียงเหมือนกระบะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... " ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
|
|
|
|