samza
|
|
« ตอบ #2500 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 01:35:58 » |
|
กะลาแดงผม ลาโลกและเศร้าใจจริง กำลังจะว่างฝาดำ6MT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #2501 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 07:41:26 » |
|
กะลาแดงผม ลาโลกและเศร้าใจจริง กำลังจะว่างฝาดำ6MT
เสียใจด้วยครับ แต่อย่างว่าอายุเยอะมากแล้วครับ ฝาลายผมก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ อาทิตย์หน้าเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก และก็จูนกล่องใหม่ดูสิว่าจะดีขึ้นไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aonsuke
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 33
オンスケ
|
|
« ตอบ #2502 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 12:59:41 » |
|
กะลาแดงผม ลาโลกและเศร้าใจจริง กำลังจะว่างฝาดำ6MT
เสียใจด้วยนะคับ ว่าแต่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะแยกอะไหล่ขายป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถเก่า...ไม่แรง...ของแต่งไม่มี AT151!!!Standard
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
|
« ตอบ #2503 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 14:57:20 » |
|
เซงๆเซนเซอร์ลิ้นเร่งพังอีกแล้วอาการเดิมเลยเคยเป็นมาเมื่อเกือบ2ปีแล้ว เปลี่ยนเซนเซ่อร์ลิ้นเร่งก็หายปรกติ มันเกิดจากอะไรอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
|
|
|
Wboat_amon
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #2504 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 11:21:52 » |
|
สอบถามครับ กำลังจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 4age 16v ฝาลาย เครื่อง 22 ปีแล้ว ใช้ตัวไหนดีครับตอนนี้ที่เล็งๆอยู่ก้อ 0w40 กับ 5w50 ของ ปตท กับ โมบิล แล้วก็กรองด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2506 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 15:14:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #2507 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 18:17:37 » |
|
พาทนี้มันปั๊มที่ตัวรางรึป่าว พี่ตุ้ย อยากรู้เลขที่ปั๊มที่รางหัวฉีดอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2508 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014 22:44:19 » |
|
รางหัวฉีดอันแรก มีเลขตัวใหญ่แค่สี่ตัว อันที่สอง มีเลขชุดแรกตัวเล็กห้าตัว ตามด้วยเลขใหญ่อีกสี่ตัว แต่ไม่ตรงกับอันแรก อันที่สาม อยู่ในห้องเครื่องท่อแก็สหัวฉีดและอื่นๆบังมองไม่เห็น จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #2509 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 09:02:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #2510 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014 19:22:39 » |
|
กะลาแดงผม ลาโลกและเศร้าใจจริง กำลังจะว่างฝาดำ6MT
เสียใจด้วยครับ แต่อย่างว่าอายุเยอะมากแล้วครับ ฝาลายผมก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ อาทิตย์หน้าเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก และก็จูนกล่องใหม่ดูสิว่าจะดีขึ้นไหม วันนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนหัวฉีดได้ของ jvvti ใส่แทนของเดิม เสียงเดินเบานิ่งขึ้นเห็น ๆ ครับ แต่ติดที่ยังไม่ได้จูน จูนเนอร์ติดงานกว่าจะสะดวกต้องรอหลัง 28 ไปแล้ว แต่ที่ทำวันนี้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมครับ ช่างบอกช่วงนี้ห้ามซัดรถเด็ดขาด รอจูนก่อน ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำปรึกษาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #2511 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014 12:01:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DOLDEW_2EE
|
|
« ตอบ #2512 เมื่อ: 22 เมษายน 2014 08:03:28 » |
|
กะลาแดงผม ลาโลกและเศร้าใจจริง กำลังจะว่างฝาดำ6MT
เสียใจด้วยครับ แต่อย่างว่าอายุเยอะมากแล้วครับ ฝาลายผมก็ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ อาทิตย์หน้าเปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนปั๊มติ๊ก และก็จูนกล่องใหม่ดูสิว่าจะดีขึ้นไหม วันนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนหัวฉีดได้ของ jvvti ใส่แทนของเดิม เสียงเดินเบานิ่งขึ้นเห็น ๆ ครับ แต่ติดที่ยังไม่ได้จูน จูนเนอร์ติดงานกว่าจะสะดวกต้องรอหลัง 28 ไปแล้ว แต่ที่ทำวันนี้รถวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมครับ ช่างบอกช่วงนี้ห้ามซัดรถเด็ดขาด รอจูนก่อน ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำปรึกษาครับ จากกระทู้นี้ครับ หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 เดือนรถผมก็ได้พลีชีพไปแล้วครับ คืออยู่ดี ๆ ดับไปเฉย ๆ สตาร์ทอย่างไรก็ไม่ติด แต่ตอนที่เปลี่ยนหัวฉีดวัดกำลังอัดได้ที่ 220 ทุกสูบครับ สภาพเครื่องยังสมบูรณ์อยู่มาก หลังจากลากไปที่อยู่งมกันอยู่ประมาณ 2 อาทิตย์ไล่ระบบทุกอย่าง สตาร์ทติดแต่สะดุด วิ่งไว้จนร้อนเครื่องดับ ไล่สายไฟทุกจุด สุดท้ายหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่ตรวจสอบดูตามสายไฟ เซ็นเซอร์ต่าง ๆ มีสภาพไม่ค่อยดี มีรอยไหม้ที่สายไฟบางจุด และที่สำคัญหาอะไหล่แทนลำบาก ผมเลยตัดใจไปคบฝาดำเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ใครสนใจตัวเครื่องแจ้งได้เลยนะครับ เจาะรูหัวฉีดแก๊สแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่น้องทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2513 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 10:27:49 » |
|
สวัสดีพี่น้องฝาลายที่รักทุกคนครับ
จากกระทู้ด้านบนน่าจะมาจากหัวฉีดครับ เพราะว่าผิดสเปค เพราะเครื่องฝาลายตัวเก่าจะเป็นเเบบ Lo โอมห์ เเต่ตัวใหม่หัวฉีด Hi โอมห์ อาจทำให้กล่องไฟมีปัญหาได้ ถ้าจะใส่ของ 1J vvti ต้องเอา รีซิตเต้น ออก (พิมพ์ถูกเปล่าหว่า) ตัวนี้อาจเสียก็ได้นะครับ ถ้าเป็นฝาลายตัวเก่านะ เเต่ตัวใหม่ใส่โลดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #2514 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 22:25:20 » |
|
รบกวนครับ จะใส่กรองเปลือย แต่เห็นมีท่อแว๊คคั่ม เซ็นเซอร์หลายตัว เลยไม่รู้จะเริ่มยังไง ต้องทำไงมั่งอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #2515 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 22:39:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2516 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 23:05:32 » |
|
มองไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ครับ งงนิดๆตรงสองท่อที่ต่อจากท่อแป๊บเล็กๆด้านท้ายท่อรวมไอดี ท่อนึงต่อเข้าจุกที่มีสามรูต่อเข้าท่อร่วมไอดีน่าจะถูกแล้ว อีกท่อถ้าจำไม่ผิดมันจะรอดลงล่างไปต่อกับตัว รีซิสเต๊นท์มั้งเรียกไม่ค่อยถูกต่อแบบต่อวนเป็นวงจร เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะไปดูที่รถแล้วถ่ายรูปมาให้ดูครับ หรือไม่ก็โทรถามน้า วาซาบิ เห็นช่วงนี้แกว่างๆ และไปรับGTiสีแดงมาจอดเล่นที่บ้านอีกคันอ่ะครับ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2517 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 01:24:20 » |
|
ตามที่ผมเคยลองนะครับพี่ เเนะนำว่ากลองเดิมกับฝาลาย เนียนสุดครับเเล้วเปลี่ยนผ้ากลองเอา K&N อะไรก็ว่าไปครับ สำหรับใช้งานที่ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับรอบเดินเบาในสถานะต่างๆของการทำงานในรอบเครื่องต่ำ รอบสูงไม่มีผล เหตุผล ด้วยเทคโนโลยีสมัยนั้นยังไม่พัฒนาครับ ระบบหลายๆอย่างยังไม่เทียบเท่าเครื่องรุ่นใหม่ๆทุกวันนี้ เช่นชดเชยรอบแอร์ เมื่อเปิดไฟหน้า ระบบเดินเบา หรือที่เราเรียกว่า ISC Valve นั่นเอง สำหรับฝาลายมันอยู่ที่กล่องกลองครับไอกระเปาะดำๆที่มีสายเเวคคัมต่อเข้าลิ้นเร่ง 1 เส้นครับ ผมเล่นเเละปลั้มกับมันมาพอได้เลย มันทำงานหลายสถานะ อย่างพี่หนุ่ม สบายมากรองเอา Led ต่อที่ขั้ว โซลินอย ดูครับจะเข้าใจเลยครับพี่ ว่าทำงานสถานะไดบ้างครับ
มันทำงานร่วมกับ Senser ลิ้นเร่งครับเราต้องตั้ง Senser ให้อยู่ในตำเหน่งปิดที่ถูกต้อง ระบบถึงจะทำงานสมบูรณ์ ไม่งั้นยกคันเร่งดับ เบาดับ เปิดเเอร์รอบไม่นิ่ง เปิดไฟหน้ารอบตกมาก
ส่วนไอ้สายเล็กๆสองเส้นมันเป็นระบบลูกทุ่งหลักการง่ายๆตามแนวคิดวิศวะกรเมื่อก่อนที่จะทำให้ประหยัดน้ำมัน เพราะในยุคนั้น TOYOTA ยังไม่มี Slow ปั้มที่ทำงานรถไฟที่จ่ายให้ปั้มติ็ก ในขณะรอบต่ำที่ 9 V เมื่อรอบสูงมีโหลดเยอะก็จะจ่ายไฟ 12V เพื่อให้มีเเรงดันสูงในระบบครับ ก็จะประหยัดในรอบต่ำ ครับ กลับมาที่ฝาลายก็เป็นลุกทุ่งง่ายๆ เมื่อรอบต่ำ ลม vac เยอะก็จะมีเเรงดูดมากเพราะลิ้นเร่งปิด ก็เอาลมดูดในขนะนี้มาดูดหัวเรกูเรเตอร์ เพื่อให้เเรงดันในระบบต่ำครับ เเต่เมื่อรอบสูงก็คือกดคันเร่งลิ้นเร่งเปิด ก็จะไม่มีเเรงดูดทำให้เรกูเรตมีเเรงกดสูงทำให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้น กินขึ้นพร้อมกันสีหัว เพราะฝาลายยังไม่เเยกฉีด ใช้ฉีดที่ระสี่สูบครับ
พี่หนุ่ม มาเล่นฝาลายผมชอบมากครับพี่นี่เเหละที่สุดของ GTI ้ตรงรุ่นต้อง 4A GE 16V ครับพี่สุดเเหละ พี่หาหัวฉีด 1J vvti มาใส่อีกสักหน่อย E20 บิดจานจ่ายแก่อีกนิด เเคมเดิม บิดเดินหน้าด้านไอดี ไอเสียย้อนนิดๆ คอล์ยพี่ก็ MSD เเล้ว ลองดูครับเเล้วพี่จะยิ่งรักฝาลาย
ส่วนผมกำลังจะมาคบกับบ้อดี้ใหม่ เเละเครื่องใหม่อย่างฝาดำบ้างเเล้วครับ อยากมาเเก้โจทย์ วาล์วขาดที่รอบสูง มันท้าทาย อยากทำให้ฝาดำมันหมุน 9000rpm กับวาล์วเดิมแคมเดิม เเละถ้าผ่านในสเต็ปที่คิด จะทำให้หมุน 9500rpm กับเเคม 288 องศาที่ท่อนร่างเดิมเเต่ปรับปรุงจุดด้อยของฝาดำที่ชาร์ปมีปัญหาบ่อยๆ คิดนะเเต่จะทำได้เปล่ายังไม่รู้ครับ
กลองเดิมใส่ผ้าเเต่งครับพี่เนียลสุดจริงๆ หรือถ้าอยากใส่กลองเปลือยก็ต้องโมตัดเจ้ากระเปาะนั้นมาซ้อนๆไว้ หรืออีกทางก็หาเเวคคั่มช่วยชดเชยรอบมาต่อเเยกครับ อีกอย่างพี่ฝาลายต้องเเรงดันน้ำมันเครื่องดีๆเช่นกันไม่งั้นหลับเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #2519 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 22:06:41 » |
|
เปลี่ยนกรองแล้วสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา คงไม่เอาแล้ว เครื่องเดิมๆมีแค่คอยด์กะสายหัวเทียน นอกนั้นเดิมๆ สเตปบ้านๆ 55++ ที่จะใส่เพราะมีกรองเหลืออยู่ไม่ได้ใช้ก็เลยอยากเอามาใส่อ่ะครับ ...ขอบคุณทุกท่าน มั๊กมากครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2014 22:09:22 โดย 92everyday »
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
|