Superpak 92
|
|
« ตอบ #2520 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 00:36:10 » |
|
ตามที่ผมเคยลองนะครับพี่ เเนะนำว่ากลองเดิมกับฝาลาย เนียนสุดครับเเล้วเปลี่ยนผ้ากลองเอา K&N อะไรก็ว่าไปครับ สำหรับใช้งานที่ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับรอบเดินเบาในสถานะต่างๆของการทำงานในรอบเครื่องต่ำ รอบสูงไม่มีผล เหตุผล ด้วยเทคโนโลยีสมัยนั้นยังไม่พัฒนาครับ ระบบหลายๆอย่างยังไม่เทียบเท่าเครื่องรุ่นใหม่ๆทุกวันนี้ เช่นชดเชยรอบแอร์ เมื่อเปิดไฟหน้า ระบบเดินเบา หรือที่เราเรียกว่า ISC Valve นั่นเอง สำหรับฝาลายมันอยู่ที่กล่องกลองครับไอกระเปาะดำๆที่มีสายเเวคคัมต่อเข้าลิ้นเร่ง 1 เส้นครับ ผมเล่นเเละปลั้มกับมันมาพอได้เลย มันทำงานหลายสถานะ อย่างพี่หนุ่ม สบายมากรองเอา Led ต่อที่ขั้ว โซลินอย ดูครับจะเข้าใจเลยครับพี่ ว่าทำงานสถานะไดบ้างครับ
มันทำงานร่วมกับ Senser ลิ้นเร่งครับเราต้องตั้ง Senser ให้อยู่ในตำเหน่งปิดที่ถูกต้อง ระบบถึงจะทำงานสมบูรณ์ ไม่งั้นยกคันเร่งดับ เบาดับ เปิดเเอร์รอบไม่นิ่ง เปิดไฟหน้ารอบตกมาก
ส่วนไอ้สายเล็กๆสองเส้นมันเป็นระบบลูกทุ่งหลักการง่ายๆตามแนวคิดวิศวะกรเมื่อก่อนที่จะทำให้ประหยัดน้ำมัน เพราะในยุคนั้น TOYOTA ยังไม่มี Slow ปั้มที่ทำงานรถไฟที่จ่ายให้ปั้มติ็ก ในขณะรอบต่ำที่ 9 V เมื่อรอบสูงมีโหลดเยอะก็จะจ่ายไฟ 12V เพื่อให้มีเเรงดันสูงในระบบครับ ก็จะประหยัดในรอบต่ำ ครับ กลับมาที่ฝาลายก็เป็นลุกทุ่งง่ายๆ เมื่อรอบต่ำ ลม vac เยอะก็จะมีเเรงดูดมากเพราะลิ้นเร่งปิด ก็เอาลมดูดในขนะนี้มาดูดหัวเรกูเรเตอร์ เพื่อให้เเรงดันในระบบต่ำครับ เเต่เมื่อรอบสูงก็คือกดคันเร่งลิ้นเร่งเปิด ก็จะไม่มีเเรงดูดทำให้เรกูเรตมีเเรงกดสูงทำให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้น กินขึ้นพร้อมกันสีหัว เพราะฝาลายยังไม่เเยกฉีด ใช้ฉีดที่ระสี่สูบครับ
พี่หนุ่ม มาเล่นฝาลายผมชอบมากครับพี่นี่เเหละที่สุดของ GTI ้ตรงรุ่นต้อง 4A GE 16V ครับพี่สุดเเหละ พี่หาหัวฉีด 1J vvti มาใส่อีกสักหน่อย E20 บิดจานจ่ายแก่อีกนิด เเคมเดิม บิดเดินหน้าด้านไอดี ไอเสียย้อนนิดๆ คอล์ยพี่ก็ MSD เเล้ว ลองดูครับเเล้วพี่จะยิ่งรักฝาลาย
ส่วนผมกำลังจะมาคบกับบ้อดี้ใหม่ เเละเครื่องใหม่อย่างฝาดำบ้างเเล้วครับ อยากมาเเก้โจทย์ วาล์วขาดที่รอบสูง มันท้าทาย อยากทำให้ฝาดำมันหมุน 9000rpm กับวาล์วเดิมแคมเดิม เเละถ้าผ่านในสเต็ปที่คิด จะทำให้หมุน 9500rpm กับเเคม 288 องศาที่ท่อนร่างเดิมเเต่ปรับปรุงจุดด้อยของฝาดำที่ชาร์ปมีปัญหาบ่อยๆ คิดนะเเต่จะทำได้เปล่ายังไม่รู้ครับ
กลองเดิมใส่ผ้าเเต่งครับพี่เนียลสุดจริงๆ หรือถ้าอยากใส่กลองเปลือยก็ต้องโมตัดเจ้ากระเปาะนั้นมาซ้อนๆไว้ หรืออีกทางก็หาเเวคคั่มช่วยชดเชยรอบมาต่อเเยกครับ อีกอย่างพี่ฝาลายต้องเเรงดันน้ำมันเครื่องดีๆเช่นกันไม่งั้นหลับเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
|
« ตอบ #2521 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 23:27:12 » |
|
ตามที่ผมเคยลองนะครับพี่ เเนะนำว่ากลองเดิมกับฝาลาย เนียนสุดครับเเล้วเปลี่ยนผ้ากลองเอา K&N อะไรก็ว่าไปครับ สำหรับใช้งานที่ไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับรอบเดินเบาในสถานะต่างๆของการทำงานในรอบเครื่องต่ำ รอบสูงไม่มีผล เหตุผล ด้วยเทคโนโลยีสมัยนั้นยังไม่พัฒนาครับ ระบบหลายๆอย่างยังไม่เทียบเท่าเครื่องรุ่นใหม่ๆทุกวันนี้ เช่นชดเชยรอบแอร์ เมื่อเปิดไฟหน้า ระบบเดินเบา หรือที่เราเรียกว่า ISC Valve นั่นเอง สำหรับฝาลายมันอยู่ที่กล่องกลองครับไอกระเปาะดำๆที่มีสายเเวคคัมต่อเข้าลิ้นเร่ง 1 เส้นครับ ผมเล่นเเละปลั้มกับมันมาพอได้เลย มันทำงานหลายสถานะ อย่างพี่หนุ่ม สบายมากรองเอา Led ต่อที่ขั้ว โซลินอย ดูครับจะเข้าใจเลยครับพี่ ว่าทำงานสถานะไดบ้างครับ
มันทำงานร่วมกับ Senser ลิ้นเร่งครับเราต้องตั้ง Senser ให้อยู่ในตำเหน่งปิดที่ถูกต้อง ระบบถึงจะทำงานสมบูรณ์ ไม่งั้นยกคันเร่งดับ เบาดับ เปิดเเอร์รอบไม่นิ่ง เปิดไฟหน้ารอบตกมาก
ส่วนไอ้สายเล็กๆสองเส้นมันเป็นระบบลูกทุ่งหลักการง่ายๆตามแนวคิดวิศวะกรเมื่อก่อนที่จะทำให้ประหยัดน้ำมัน เพราะในยุคนั้น TOYOTA ยังไม่มี Slow ปั้มที่ทำงานรถไฟที่จ่ายให้ปั้มติ็ก ในขณะรอบต่ำที่ 9 V เมื่อรอบสูงมีโหลดเยอะก็จะจ่ายไฟ 12V เพื่อให้มีเเรงดันสูงในระบบครับ ก็จะประหยัดในรอบต่ำ ครับ กลับมาที่ฝาลายก็เป็นลุกทุ่งง่ายๆ เมื่อรอบต่ำ ลม vac เยอะก็จะมีเเรงดูดมากเพราะลิ้นเร่งปิด ก็เอาลมดูดในขนะนี้มาดูดหัวเรกูเรเตอร์ เพื่อให้เเรงดันในระบบต่ำครับ เเต่เมื่อรอบสูงก็คือกดคันเร่งลิ้นเร่งเปิด ก็จะไม่มีเเรงดูดทำให้เรกูเรตมีเเรงกดสูงทำให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้น กินขึ้นพร้อมกันสีหัว เพราะฝาลายยังไม่เเยกฉีด ใช้ฉีดที่ระสี่สูบครับ
พี่หนุ่ม มาเล่นฝาลายผมชอบมากครับพี่นี่เเหละที่สุดของ GTI ้ตรงรุ่นต้อง 4A GE 16V ครับพี่สุดเเหละ พี่หาหัวฉีด 1J vvti มาใส่อีกสักหน่อย E20 บิดจานจ่ายแก่อีกนิด เเคมเดิม บิดเดินหน้าด้านไอดี ไอเสียย้อนนิดๆ คอล์ยพี่ก็ MSD เเล้ว ลองดูครับเเล้วพี่จะยิ่งรักฝาลาย
ส่วนผมกำลังจะมาคบกับบ้อดี้ใหม่ เเละเครื่องใหม่อย่างฝาดำบ้างเเล้วครับ อยากมาเเก้โจทย์ วาล์วขาดที่รอบสูง มันท้าทาย อยากทำให้ฝาดำมันหมุน 9000rpm กับวาล์วเดิมแคมเดิม เเละถ้าผ่านในสเต็ปที่คิด จะทำให้หมุน 9500rpm กับเเคม 288 องศาที่ท่อนร่างเดิมเเต่ปรับปรุงจุดด้อยของฝาดำที่ชาร์ปมีปัญหาบ่อยๆ คิดนะเเต่จะทำได้เปล่ายังไม่รู้ครับ
กลองเดิมใส่ผ้าเเต่งครับพี่เนียลสุดจริงๆ หรือถ้าอยากใส่กลองเปลือยก็ต้องโมตัดเจ้ากระเปาะนั้นมาซ้อนๆไว้ หรืออีกทางก็หาเเวคคั่มช่วยชดเชยรอบมาต่อเเยกครับ อีกอย่างพี่ฝาลายต้องเเรงดันน้ำมันเครื่องดีๆเช่นกันไม่งั้นหลับเช่นกันครับ
ที่พี่โมทย์กล่าวมาผมเจอมาหมดแล้วเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องกระเปาะแว็คคั่มตรงกรองกัับการตั้งเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ ทุกวันนี้ตั้งไว้ยังไม่เข้าที่เลย ใช้มา2ปีทำเองลุยเองจนเข้าใจระบบมาเย่อะเลย แค่ให้ขับได้ไม่ดับก็โอเคแล้ว พี่โมทย์ใช้เบอร์เดิมเปล่าครับว่าจะโทรปรึกษาอยู่เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2522 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 11:16:32 » |
|
เบอร์ใหม่ครับ ไม่ได้ใช้เเล้วเบอร์เก่าบริษัทเขาเอาคืนครับ ตอนนี้ทำงานที่บ้าน 094-612-5350 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEERCHE
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #2523 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 11:26:44 » |
|
รบกวนถามหน่อยคับ. คอยMSD กับสายหัวเทียน ช่วยได้เยอะมั้ยอ่าคับ ของผมเดิมๆ ตัวนี้เลยคับวางในae100 คิดอยู่ว่า จะโดนกรองเปลือย หรือคอยดี เอ่ม...มีเฮดแล้วคับ ^^ รบกวนให้ความรู้ทีนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2524 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 12:18:47 » |
|
Coil โรตารี่ครับเนียนทน+CDI ฝาดำ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #2525 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 22:02:21 » |
|
ฝาลายผม นิ่งไปแล้ว จัดหนักไปหน่อย น่าจะก้านหรือชาร์ฟนี่หล่ะ ได้ท่อนล่างซูปมา กำลังจะรื้อ ทำไงต่อดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2526 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2014 22:13:14 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2527 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 01:07:44 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2014 01:20:56 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #2528 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 02:30:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แอลกอฮอล์40ดีกรี
|
|
« ตอบ #2529 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:13:05 » |
|
ฝาลายผม นิ่งไปแล้ว จัดหนักไปหน่อย น่าจะก้านหรือชาร์ฟนี่หล่ะ ได้ท่อนล่างซูปมา กำลังจะรื้อ ทำไงต่อดีครับ ตามไปดูในDIY ผมสิเอิก เอิก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
|
|
|
nut-ae92gti
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
รถส่งเเกง จะให้เเรงได้ไง !!
|
|
« ตอบ #2530 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:37:49 » |
|
พีี่ๆครับ เรคกูเลเตอร์รางหัวฉีดนํ้ามัน ฝาลาย ผมเสีย อ่ะครับ ตัวนี้ถ้าเบิกศูนย์จะยังมีของอยู่ไหมอ่ะครับ สตาร์ท ตอนเช้า ติดยากมากเลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยเเนะนําด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2531 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:45:45 » |
|
ฝาลายผม นิ่งไปแล้ว จัดหนักไปหน่อย น่าจะก้านหรือชาร์ฟนี่หล่ะ ได้ท่อนล่างซูปมา กำลังจะรื้อ ทำไงต่อดีครับ ท่อนล่าง 20v ดีกว่าครับพี่ ลองเชคข้อความดูครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2532 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 10:48:56 » |
|
พีี่ๆครับ เรคกูเลเตอร์รางหัวฉีดนํ้ามัน ฝาลาย ผมเสีย อ่ะครับ ตัวนี้ถ้าเบิกศูนย์จะยังมีของอยู่ไหมอ่ะครับ สตาร์ท ตอนเช้า ติดยากมากเลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยเเนะนําด้วยครับ
เอาของ 1เจไม่โบใส่ได้เลยครับ เเค่ต่อหัวไหล่กลับใหม่นิดหนึ่ง หาซื้อได้ตามร้านอัดสายไฮดรอลิคหัวทองเหลือง เเรงดันดีขึ้นนะสตาร์จง่ายขึันครับ อะลืมไปมีอยู่ตัวหนึ่ง ผมอยู่เเถวปทุมไม่ไกลกันวิ่งมาเอาครับ ฟรี!!!!!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แอลกอฮอล์40ดีกรี
|
|
« ตอบ #2533 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 13:34:06 » |
|
พีี่ๆครับ เรคกูเลเตอร์รางหัวฉีดนํ้ามัน ฝาลาย ผมเสีย อ่ะครับ ตัวนี้ถ้าเบิกศูนย์จะยังมีของอยู่ไหมอ่ะครับ สตาร์ท ตอนเช้า ติดยากมากเลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยเเนะนําด้วยครับ
เอาของ 1เจไม่โบใส่ได้เลยครับ เเค่ต่อหัวไหล่กลับใหม่นิดหนึ่ง หาซื้อได้ตามร้านอัดสายไฮดรอลิคหัวทองเหลือง เเรงดันดีขึ้นนะสตาร์จง่ายขึันครับ อะลืมไปมีอยู่ตัวหนึ่ง ผมอยู่เเถวปทุมไม่ไกลกันวิ่งมาเอาครับ ฟรี!!!!! อึ้ม ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
|
|
|
nut-ae92gti
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
รถส่งเเกง จะให้เเรงได้ไง !!
|
|
« ตอบ #2534 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014 14:31:15 » |
|
ขอบคุณครับ เเล้วน๊อตตัวตั้งเซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อตัวนี้ ควรไขปิดหรือเปิดครับ รถผมรอบเครื่องไม่ค่อยนิ่ง มือใหม่ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #2535 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 13:01:57 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
92everyday
|
|
« ตอบ #2536 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014 23:05:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
///everywhere everytime everyday AE92 ///
|
|
|
nut-ae92gti
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
รถส่งเเกง จะให้เเรงได้ไง !!
|
|
« ตอบ #2537 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014 16:17:44 » |
|
. รถคันนี้สวยมากเลยครับน้าหนุ่ม คันสีดําคันนี้ออกมาใหม่อีกคันหลอครับผม ผม ณัฐนะครับ ที่อยู่ ในเมืองสระบุรีอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Superpak 92
|
|
« ตอบ #2538 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014 23:42:43 » |
|
มาสุดอีกคันและนะ พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|