AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 16:04:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลด น้ำหนักฟายวิว ได้ประโยชน์อะไรครับ  (อ่าน 14394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:08:09 »

พอดีไม่มีความรู้ไม่ทราบจริงๆว่าเค้าลดกันทำไมครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:11:58 »

ทำแล้วครับ อย่าเจาะนะ แกว่ง

แต่ถ้าขัด ไม่รู้ ยังไม่ได้ลอง

ซื้อของสำนักแต่งดีกว่าครับ

ทำเพื่อลดภาระครับ (ในที่นี้คือน้ำหนัก)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:13:50 »

ลดให้เบา
เมื่อเบาลง ก้อลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์
เมื่อเครื่องยนต์มีภาระน้อยลง รอบเครื่องก้อจะมาเร็วขึ้นครับ

รอบมาเร็วแล้วได้อะไร ก้อจะได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นครับผม.

........................

ถ้าเข้าใจถึงบทบาทและหน้าที่การทำงานของมันก็ไม่น่ายากครับ

เครื่องยนต์เรามีสี่สูบ จะต้องจุดระเบิดทีละสูบ ใน 720องศาเท่ากับจะจุดระเบิดทุก 180 องศา เมื่อมีการจุดระเบิดก็ย่อมเกิดแรงกระทำ เมื่อเกิดแรงกระทำในลักษณะไม่ต่อเนื่องเช่นนี้ก็จะเกิดแรงกระชาก หรือที่เราเรียกว่า swing แน่นอนย่อมไม่สามารถเอากำลังงานอย่างนั้นมาใช้งานให้ได้ประสิทธิภาพ

 Flywheel หรือที่ภาษาไทยเรียกว่า "ล้อช่วยแรง" มันก็มีหน้าที่ตามชื่อเลย แต่เพื่อความเข้าใจที่ดีกว่า เราจะมาขยายความมันให้ฟัง
เจ้าล้อช่วยแรงนี้ก้จะมาทำหน้าที่ สร้างแรงเฉื่อยให้กับเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เดินได้แบบราบเรียบ แน่นอนยิ่งมีน้ำหนักมากก็ยิ่งนุ่มนวลมากเพราะ เครื่องยนต์ต้องสร้างแรงมากระทำต่อน้ำหนักของFlywheel

ยิ่งเจ้า Flywheel หนักมากเท่าไหร่เครื่องยนต์ก็ต้องสร้างแรงมาให้มากเท่านั้น เพื่อเอาชนะน้ำหนักของมัน
ฉนั้น เมื่อเราทำให้เจ้า Flywheel มีน้ำหนักที่เบามากๆ จะเห็นว่าตอบสนองของเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเร่งหรือเบา จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด การไต๋ขึ้นรอบจะรวดเร็วกว่าเดิมเป็นอย่างมาก และก็แน่นอนก็จะใช้พลังงานน้อยลงเพราะไม่ต้องไปเอาชนะพลังงานจนนี้ เมื่อเห็นดังนี้แล้วก็ต้องบอกว่า มีแต่ข้อดีสิครับ ฉนั้นมาเอาFlywheel ออกกันเลยดีกว่า

ไม่ได้ครับ เพราะอะไรนะหรือ ก็ต้องบอกว่าตามชื่อของมันนั้นแหละเค้าเรียกว่าล้อช่วยแรง หมายถึงมันเอามาช่วยให้เกิดแรง หรือพลังงานจล มนุษย์เรารู้จัก "ล้อ"(Wneel) มาตั้งแต่ก่อนพุทธกาลเสียอีก เราจึงรู้จักที่จะเอามาประยุกค์ใช้ให้เกิดประโยชน์ ต้องขอขอบคุณมนุษย์หิน ฟิลสโตน จริงๆ

ถ้าไม่มีล้อช่วยแรงอะไรจะเกิดขึ้น ด้วยการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ที่เป็นจังหวะ แต่ไม่ต่อเนื่องนี้เอง เครื่องยนต์สามารถสร้างแรงออกมาได้แต่ไม่สามารถนำใช้งานกับรถยนต์ได้ เริ่มจากจะเครื่องยนต์จะไม่มีกำลังเพียงพอที่จะออกตัวด้วยซ้ำ กำลังที่เครื่องยนต์สร้างขึ้นจะหายไปทันที่ที่ถุกปล่อยออกมา จากตัวเครื่องยนต์เองด้วยซ้ำ อย่าลืมว่าเครื่องยนต์มี4สูบ(สมมุติ) เมื่อลูกสูบที่1 เกิดแรงระเบิด(งาน) จะได้พลังงานออกมาแต่ก็ต้องเอาชดเชยกับพลังงานที่ต้องสูญเสียไปลูกสูบที่ 3 ที่กำลังจะอัดขึ้น

เมื่อได้งานออกมาแล้วจะต้องสูญเสียไป เตจ้าล้อช่วยแรงเลยเข้ามาทำหน้าที่ให้เกิดแรงเฉื่อยและสะสมพลังงานไว้ใช้ด้วย

ทำไม รถที่มีโหลดมากๆจึงต้องมีล้อช่วยแรงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพราะรถยิ่งหนักก็ยิ่งต้องการแรงบิดมากๆ เพื่อที่จะสามารถนำพาน้ำหนักนั้นไปได้ บางทีอาจจะพูดได้ว่าจะสร้างแรงม้าหรือแรงบิดมาโชว์กันได้จากการสร้าง   Flywheel เลยก้ว่าได้

เอาละ คงพอเข้าใจถึงหน้าที่เบื้องต้นแล้ว ก็ลองคิดต่อเอาว่าเราจะจัดการกับเจ้า Flywheel นี้อย่างไร ที่สำคัญต้องเหมาะกับน้ำหนักรถ และระยะชักของข้อเหวี่ยงด้วยน่ะครับ มันมาสัมพันธ์กันอีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2011 17:17:31 โดย Aj.Moo <RZ> » บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:22:20 »

พวกมูเล่ หรือ ฟายวิว  ลดน้ำหนักแล้ว  รอบมาไวขึ้น แต่ปลายหายด้วยเปล่าครับ มันเหมือน กับว่า มันเบาแรงเฉื่อย ก็น้อยลงด้วย
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:25:29 »

ฟลายวีลน้ำหนักเบา ไว้ใช้ทางสั้น เข้าออกโค้งบ่อย เช่นแข่งเซอร์กิตครับ  ใช้งานปกติทางยาวๆ...ปลายห้อยครับ แรงบิดหาย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 17:54:47 »

ฟลายวีลน้ำหนักเบา ไว้ใช้ทางสั้น เข้าออกโค้งบ่อย เช่นแข่งเซอร์กิตครับ  ใช้งานปกติทางยาวๆ...ปลายห้อยครับ แรงบิดหาย


ความรู้ใหม่ครับ ทีแรกผมนึกว่าลดน้ำหนักตัวรถเฉยๆ กระจ่างก็วันนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 18:38:30 »

ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ


ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 18:47:03 »

ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ


ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง

การเจียหน้าออกนี่เป็นการลดน้ำหนักใช้เปล่าครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 18:57:59 »

ข้อเสียของการลดน้ำหนัก คือ ขนของหรือคนนั่งเยอะๆ กำลังในการขนมันจะด้อยไปเลยครับ เหมือนกระบะดีเซลแต่เปลีย่นเครื่องมาเป็นเบนซิน4สูบติดแก๊ส แบบนั้นแหละครับ วิ่งสู้ดีเซลเิมๆไม่ได้ ในด้านเรื่องบันทุกนะครับ


ถ้ารถไว้ใช้งานไม่แนะนำให้ลดเลย แต่ถ้าอยากลดก็ลดได้แค่นิดหน่อยคับ และถ้าเจอร้านที่ทำฟายวินไม่ดี แบบนี้ก็จะไปกันใหญ่เลย ไม่แรงและไม่มีกำลัง

การเจียหน้าออกนี่เป็นการลดน้ำหนักใช้เปล่าครับ

มันก็ลดได้น่ะ แต่ผมว่านิดเดียว ก็คล้ายๆ มันไม่เรียบหรือหยาบถึงไปเจียออก

แต่ถ้าลดน้ำหนักที่ผมทำมาก็คือ กลึงตรงหลังฟลายวิลตรงที่มันหยาบๆ อะครับ  กลึงก็คือการลดน้ำหนักเลย แล้วค่อยมาเจียให้มันเรียบขึ้นครับ

ปล.ผมเคยใช้ฟลายวินแต่ง แบบไทเทเนียม+คลัตทองแดง เป็นรถhonda ต้องบอกว่าขึ้นห้างสูงๆ ชันๆ แรงไม่มีเลยครับ วิ่งบนถนนก็แรงน้อยมากรอบ 1-3พันอืดกว่าแบบเดิม ไม่มีแรงครับ แต่ถ้าเกิน3พันรอบขึ้นไปไม่เกิน 3วิไป9พันรอบเลยคับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 18:59:09 »

การเจียร์ล้างหน้า ลดน้ำหนักไปแค่จิ๊ดดดดเดียวเองครับ แต่เป้นการทำให้หน้าสัมผัส ระหว่างครัชดีขึ้น ไม่น่าจะนับเป็นการลดน้ำหหนัก

โดยมากที่เห็นลดน้ำหนักเค้าจะทำอีกด้านหนึ่งให้บางลง และก็ต้องมีการถ่วงให้ได้สศูนย์ด้วย ถ้าเราสังเกตุ จะเห็นมีหลุมๆลึกไม่เท่ากันอยู่ นั่นคือเค้าถ่วงมาจากโรงงานแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 19:02:20 »

ถ้าอยากลดน้ำหนักฟลายวิล ไปหาโรงกลึงที่พอเก่งๆหน่อย เขาต้องมีสูตรไรกันด้วยนะ ผมไม่รุนะครับ แต่หลายๆโณงกลึงมีสูตรต่างกันออกไป

แต่บางโรงกลึงก็ไม่มีสูตรทำไปเรื่อยๆ จนน้ำหนักเบาก็เลิกแบบนี้แหละครับจะแย่กว่าเก่าอีก แนะนำถ้าเจียรลดน้ำหนักไป 8-9ขีดนะครับ ถ้ามากกว่านั้นกำลังน้อยลง และฟลายวิลมีโอกาสร้าวได้ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 19:12:22 »

ขอบคุณมากครับ  ขอบผมใช้เครื่อง 7a twin coil ชอบต้นจัดๆ ไม่เหมาะสมที่จะไปลดน้ำหนักใช้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 19:22:49 »

อืมมม ครับ ผมเคยเจียร์หน้าฟลายวิลไป2รอบ แค่ปาดหน้า มันก็ไมไ่ด้ลดไปเยอะแยะ ก็สบายใจไปกลัวปลายหาย

ขอบคุณครับ น้า 2 ท่านด้านบนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2011 19:39:32 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 19:31:47 »

เหมาะสำหรับขับในเมือง   เร่งเซงคู่แข่งระยะสั้น(ดูแรง ชัดเจน)   อัตราเร่งดีเห็นผล    อย่างที่พี่ข้างบนทุกคนว่า  

ผมก็ ลดน้ำหนักนะ (แต่ไม่เบาจนเกินไปใช้งานไม่ได้)    เพราะรูตัวดีว่า ไม่มีถนน ให้ลาก 150 up  แน่นอน(ในเมือง)   จึงยังไม่กังวลเรื่อง ท้ายห้อย
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 20:13:46 »

 ผมว่าลดน้ำหนักรถเห็นผลกว่านะ
 เอาเบาะหลังออกนี่เห็นชัดๆเลย เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 20:30:15 »

ลองแชร์กันดูดีกว่าคับ

ของเดิมๆของแต่ละเครื่องหนักกี่โล

และของแต่งหนักกี่โล

ผมใช้ซุปอยู่เอาไว้ขอเอาไปชั่งก่อนแล้วจะเอามาลงข้อมูลให้คับ

ผมมีทั้งเดิมๆ และ toda

ผมเองเบิกมาทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยใส่เลยอ่ะ

เอาไว้ใส่น่าจะพออธิบายได้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 21:30:54 »

ลองเทียบน้ำหนักกันดู เกือบทุกรุ่นของเครื่อง ฟลายวีลจะถูกลดน้ำหนักลงเกือบๆ 50% เลยที่เดียว

ในลิ้งค์ เป็นของ4A-GEครับ นน. 9 ปอนด์
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/XTD-PROLITE-9LBS-FLYWHEEL-84-89-COROLLA-1-6L-4AGE-/190553994929?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&fits=Make%3AToyota|Model%3ACorolla&hash=item2c5de736b1

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 22:10:18 »

ลดน้ำหนักฟลายวิลแบบไปกลึงเองเนี่ย มันจะมีผลทำให้มันเปราะบางมีผลทำให้เสียหายหรือสึกหรอไหมครับ (ไม่รุ้ว่าเอากลึงออกกกันเยอะขนาดไหน)
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 22:18:02 »

ผมว่าลดน้ำหนักรถเห็นผลกว่านะ
 เอาเบาะหลังออกนี่เห็นชัดๆเลย เหอๆๆ

เบาะหลังมีแม่ยาย ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2011 22:23:46 »

ลดน้ำหนักฟลายวิลแบบไปกลึงเองเนี่ย มันจะมีผลทำให้มันเปราะบางมีผลทำให้เสียหายหรือสึกหรอไหมครับ (ไม่รุ้ว่าเอากลึงออกกกันเยอะขนาดไหน)

การเปราะบางมีแน่นอนครับ ถ้าถึงขึ้นพลายวีลแตก..... มันกระเด็นทะลุห้องโดยสารได้เลยนะครับ

เคยมีข่าว พลายวีลรถบรรทุกแตก กระเด็นทะลุรถเก๋งที่อยู่ข้างๆ คนนั่งเสียชีวิตครับ แรงเหวี่ยงมันเยอะมากกกก

เรื่องน้ำหนัักว่าต้องเอาออกเท่าไหร่.... พวกนี้มีสูตรหรือมีที่มาแน่นอนครับ ผมไม่ทราบ

แต่คงไม่ใช่สูตรผีบอกแน่นอน.... ซื้อของที่เขาทำสำเร็จมาน่าจะดีกว่า

อีกอย่างกลึงเสร็จก็ต้องเอาไปbalance เจอแค่ค่าbalance ก็จุกแล้วละครับ


บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!