tor_EE101
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 21:52:03 » |
|
ความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
1300cc จัดหนักๆ
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 22:59:58 » |
|
v = I x R I = V/R R = V/I V = แรงดัน I = กระแส R = ความต้านทาน
V = 12V R = ? I = ?
โวลท์คงที่ ความต้านทานยิ่งต่ำ ยิ่งสามารถนำกระแสได้ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2011 23:09:37 » |
|
อยากกลับมาติดอีก แต่ เวลา เวอร์วิสรถ ช่ง บอกรำคาญ อย่าใส่เล้ย(ช่างเพื่อนกันนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 01:56:54 » |
|
จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 08:39:20 » |
|
จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer ตัวนี้มันทำงานยังไงหรอครับ แล้วช่วยอะไรได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 08:54:32 » |
|
Voltage stabilizer แปลตรงตัวคือ ตัวความคุมแรงดันไฟฟ้าครับ ทำหน้าที่ประมาณว่า ควบคุมแรงดันให้คงที่อ่ะพี่มิ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 09:48:49 » |
|
จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:05:18 » |
|
จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ หากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 13:01:39 » |
|
จขกท ไม่ลองนี่ด้วยหรอครับ Voltage stabilizer ครับ ตอนนี้ ก็มุ่งไปที่ Groundwire ก่อนอะครับ จะได้ค่อยๆ ดูการเปลี่ยนแปลงไปของรถด้วย ประทับใจในความมีน้ำใจของพี่ท่านมากครับที่คอยอุตสาห์แนะนำน้องใหม่อย่างผม ขอบคุณครับ ก็อยากลองนะครับ แต่เห็นราคาแล้ว ยังไม่ลอง ไปเห็น DIY ทำเอาเอง สนใจอยู่ ว่าจะหาเวลาไปณังพงษ์เซียร์ ซื้ออุปกรณ์มาทำดูครับ หากBattery ยังใช้งานได้ดี และทำGround wireแล้ว ตัวนี้ไม่จำเป็นเลยครับ คุณก็วัดตามจุดต่างๆแล้วว่า V คงที่นี่ครับ..... ตัวที่แตกต่างชัดเจนคือ R
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 01:07:29 » |
|
ไปติดมาแล้วครับ
แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม
เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 02:01:05 » |
|
ไปติดมาแล้วครับ
แต่ละจุด ไม่มีความต้านทานเกิน 0.2 โอห์ม กว่าจะเสร็จ 5 ทุ่มกว่า ECU ถูก Reset ขับรถออกมายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ รู้สึกไปเองว่ารอบมาเร็วขึ้นแบบสุดๆ มันผิดไป ไม่เหมือยนเจ้าเต่าน้อยคันเดิม
เช้าๆ จะไปเปลี่ยนหม้อลมเบรคกก่อนครับ เริ่มซึม เสร็จแล้วจะไปวิ่งน้ำมัน ให้ ECU มันเข้าที่ก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
สิ่งที่ระบบGround wireช่วยได้ คือการทำให้การรับ-ส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และsensor กับ ECU ทำได้รวดเร็วและแม่นยำขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 07:44:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 08:05:56 » |
|
นึกว่าผู้ใด ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ แบ่งม่างงงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 08:29:06 » |
|
นึกว่าผู้ใด ขอบคุณสำหรับ ทิบ นะครับ แบ่งม่างงงง มาหาเค้าจิตัวเทอ เชิญแบบนี้ไม่กล้าไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
angtuanaekung
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 08:36:54 » |
|
หยั่งงี้ต้องโดน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 09:12:50 » |
|
เจ้าพ่อกราววายมาเองเลยหรือนี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
|