AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 03:49:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเซียน cadina 2pot หน่อยครับ ว่าเค้าดูกันไง  (อ่าน 7951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 16:00:58 »

คือผมอยากรู้ ว่า เวลาเราไปเดิน เซียงกง แล้วเจอเบรก 2pot ของ โตโยต้า แล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่า เป็น 2 pot cadina
มี part number อะไรมั้ย หรือ จุดสังเกตุ ครับ .....เพราะว่า หน้าตา Celiga กับ cadina มันคล้ายกันจริงๆ
ช่วยตอบขอสงสัยผมที่ครับ
...เผื่อบางคน ที่เค้า ไม่รู้ เค้าจะได้รู้เหมือนผม ครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2554 16:03:27 โดย นิ-ชะ-คิว » บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 16:01:45 »

 
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 16:07:34 »







อย่างงี้ Levin ครับ หรือ MR2 หว๋า ลองถามพี่ซีดูครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 16:35:26 »

ตัวเลขข้างบนคล้ายๆกันมาก  ถ้าเหมือนกันหรือคล้าย ทั้งคู่

จะดูที่กริ๊ปลีอกผ้าเบรค
เซลิก้า กริีปเป็นขาสปริงดีด
คารดิน่า กริีปล๊อคไม่มีขาสปริงดีด  แค่ประคองผ้าเบรคไว้
มองด้านนอกเห็น ตรง  สังเกตุได้ชัดๆ เลย ครับ

ไม่รู้จะเอารุปจากไหนมาให้ดู  ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้เลย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 16:49:20 »







อย่างงี้ Levin ครับ หรือ MR2 หว๋า ลองถามพี่ซีดูครับ
 

  รูป ที่ ให้ดู อัน นี้เป็น ของ  MR2 หรือ Levin ครับ ดูจาก part number  ใครรู้บ้าง อยากรู้ครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 17:37:16 »

กำลังจ่ะใส่ มาหาความรู้
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 18:28:47 »

ถ้าไม่รีบช่วงอาทิตย์หน้าผมถ่ายรูปแบบละเอียดลงให้ดู

ผมมีคาดิน่าอยู่ชุดนึง และเลวิน2พอร์ทอยู่อีกชุดนึงจะพยายามให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนให้มากที่สุดนะคับ

ช่วงนี้ไม่ว่างเลยจริงๆ เฝ้าแม่คับ อยู่โรงพยาบาลอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2554 16:11:50 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 20:02:50 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:54:59 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
ขอเดาว่า 38T25 คือ ลูกสูบกว้าง 38 มม.ต่อลูก ลองรับจานเบรคหนา 25 มม. ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 21:59:48 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
 
ไปเซิร์ทมา carina levin mr2 มาหมดเลย
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:02:28 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
 
ไปเซิร์ทมา carina levin mr2 มาหมดเลย


มันเป็นตัวเดียวกันหรอครับ เพราะผ้าเบรก ใช้กันได้หมด
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:02:47 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
ขอเดาว่า 38T25 คือ ลูกสูบกว้าง 38 มม.ต่อลูก ลองรับจานเบรคหนา 25 มม. ใช่ไหมครับ
น่าจะนะครับ  38T25 = ลูกสูบ 38 mm twin จาน 25 mm
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:03:24 »

รูปของพี่กวางเป็น mr2 ครับพี่คิว
วิธีเชคว่ามาจากตัวไหนเข้ากูเกิ้ล เอาเลขบนตัวคาลิบเบอร์ไปพิมเลยครับ
เช่นตัวนี้ก็พิม aisin 38T25 แล้วก็เซิร์ทดูได้เลยครับพี่คิว
 
ไปเซิร์ทมา carina levin mr2 มาหมดเลย


มันเป็นตัวเดียวกันหรอครับ เพราะผ้าเบรก ใช้กันได้หมด
เข้าใจว่าคาลิบเบอร์ตัวเดียวกัน ต่างที่ขาและจานครับ (ความเห็นส่วนตัวนัครบ)
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:48:49 »

  อันนี้เจอมาเขาบอกว่าเป็นปั้มของ CELICA  

ปล.รหัสคือ AISIN 40T28
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 22:55:31 »



และนี้คือจานตราไก่ กว้าง 11"

เครดิตรูปภาพน่ะจ๊ะ

http://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=17381889&shopid=235627
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2554 23:02:19 »



และนี้คือจานตราไก่ กว้าง 11"

เครดิตรูปภาพน่ะจ๊ะ

http://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=17381889&shopid=235627
รุ่นนี้ห้ามเจียร (เดี๋ยวลายหายจะโดนกล่าวหาว่าของปลอม)
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 00:15:52 »

ตอนนี้ผมมี คารลิปเปอร์2Port  MR2 อยู่สองชุด
ตอนนถอด ถอดออกมาจากแพ อีกชุดถอดออกจจากเพลา
เบอร์บนหลัง คารลิปเปอร์  36 T 30  (ลูกสูบ 36  จานหนา 30 มม.) เหมือนกันทั้งสองชุด
ชุดที่ผมมี อาจจะเป็น MR2 คนละปี กะ ที่ถามก็ได้นะ แต่ดูๆแล้ว น่าจะใส่ วีออสได้ เพราะขาเบรคช่วงรูน๊อตไม่กว้างมาก


ผมลองไปค้นรูปเก่าๆ ที่เคยถ่ายไว้
คารดิน่า รุป  มีแต่ด้านบน ครับ  ไม่รูปขาให้ดู


อีกรูป ของเซลิก้า ด้านบน  และ ขา มาให้ดูด้วย
จะเห็นได้ว่า ขนาดไม่แตกต่างกันเลย  ตัวเลขต่างกันนิดหน่อย อย่าไปจำตัวเลข แต่ละชุด ตัวเลขด้านบนก็ไม่ค่อยซ้ำกัน
มีเฉพาะ ตัวเลข  40 T 28 ที่เหมือนกัน  และขาคารดิน่า กะ เซลิก้า ก็ไม่เหมือนกันนะครับ
ยิ่งไปซื้อเซี่ยงกง  ไม่มีโอกาสได้แกะขาออกมาดูแน่เลย



จุดที่ผมดูคือ
-กริ๊ปล๊อกผ้าเบรค  ไม่เหมือนกัน เซลิก้า เป็นกริ๊ปมีสปริงตัวบน ตัวล่างกริ๊ปไม่มีสปริง  
ส่วนคารดิน่า กิ๊ปธรรมดาประคองผ้าเบรคไว้ ไม่มีสปริงดีดทั้งบนและล่าง(ไม่ได้ถ่ายรูปเซลิก้าเอาไว้เลย)
-และสปริงดีดผ้าบรค มองเห็นได้จากรูบนหลังคารลิปเปอร์  สังเกตได้ โดยมอ๊เห็นเหล็กสปริงเสินเล็กๆ กลางรูคารลิปเปอร์
ดูตัวอย่างรุป ด้านบนสุดคล้ายกับของ MR2  ในรูป จะมองเห็น สปริงโค้งๆ สองเส้นเล็กๆโผล่ออกมานิดนึง
เซลิก้ามีสริงดีดผ้า   คารดิน่า ไม่มี มองเข้าไปไม่เห็นเลย (เซลิก้า ต้องเป็นชุดที่สมบูรณ์ นะครับ บางชุดจากยุ่น โดนถอดสปริงทิ้งก็มี)
-ดูตัวเลขบนคาลิปเปอร์ เลิกดูแล้ว ขี้เกียจจำ เพราะมันไม่ค่อยเหมือนกัน   ผมเลยจำที่ กริ๊ป กะ สริงถ่างผ้าเบรค ชัวร์ ครับ
ลองดูรูปคารดิน่า  ไกล้ๆ ชัดๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2554 00:21:06 โดย Jub@92GTI » บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 00:30:57 »

แจ่มๆ มาก
บันทึกการเข้า
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 10:59:31 »



จากรูปนี้ ถ้าเป็น คาลิน่า จุดยึดคอม้า ก้านคาลิปเปอร จะยาว กว่านี้ นะ แปลงน้อยสุด ไม่ลดจาน ไม่ต้องต่อขา..
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2554 12:18:46 »

ถ้าไม่รีบช่วงอาทิตย์หน้าผมถ่ายรูปแบบละเอียดลงให้ดู

ผมมีคาดิน่าอยู่ชุดนึง และเลวิน2พอร์ทอยู่อีกชุดนึงจะพยายามให้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนให้มากที่สุดนะคับ

ช่วงนี้ไม่ว่างเลยจริงๆ เฝ้าแม่คับ อยู่โรงพยาบาลอ่ะ


  ขอบคุณมากครับ พี่ เน็ต ....วันก่อน ประมาณเดือนที่แล้วผมเห็นรถพี่ ขับสวนกัน คนละฝัง เส้นศรีอยุธยา ครับผมขับสามห่วงสีขาวแต่รู้สึกตอนนั้น พี่ไม่ได้มองมาทางผม เพราะฝังพี่ ออกไฟเขียว พอดีครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!