AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 03:37:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (รูป)ที่มีคราบเบนซินซึมมา มันตัวอะไรครับ  (อ่าน 3105 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noxious_daw
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:19:55 »

เห็นมีคราบเบนซินซึมออกมา ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไรครับ  ยกธงขาว

แล้วมีผลกัยเครื่องยังไงบ้างครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:22:53 »

แถวๆหัวฉีดรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:26:29 »

ซึมแถวๆฐานหัวฉีด จะทำให้แรงดันในรางหัวฉีดตก สตาร์ทติดยากครับ

เปลี่ยนซีลฐานหัวฉีดใหม่
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
noxious_daw
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:35:45 »

ซึมแถวๆฐานหัวฉีด จะทำให้แรงดันในรางหัวฉีดตก สตาร์ทติดยากครับ

เปลี่ยนซีลฐานหัวฉีดใหม่

ตรงประเด็นเลยครับ ตอนสตาร์ทต้องบิดแช่

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 12:37:13 »

ซึมแถวๆฐานหัวฉีด จะทำให้แรงดันในรางหัวฉีดตก สตาร์ทติดยากครับ

เปลี่ยนซีลฐานหัวฉีดใหม่

ตรงประเด็นเลยครับ ตอนสตาร์ทต้องบิดแช่

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ ลิงจั๊กๆ
ของผมก็มีอาการเหมือนกัน เดี๋ยวต้องลองไปดูมั่งละ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011 13:01:50 »

เบิกของเเท้มาใช้นะครับ
ของเทียมใช้ไม่เท่าไหร่ก็รั่วอีก
เเท้ตัวละ 90 บาท จบเเน่นอน ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 13:19:13 »

มีภาพตอบได้ตรงประเด็น เจอเซียนเข้าด้วยแล้ว จบปัญหา
บันทึกการเข้า
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:07:38 »

ของผมมีอาการคล้ายกันครับ แต่ไม่ซึมขนาดนี้ มีเพียงกลิ่นเบนซินจางๆ แต่หาที่มาไม่ได้ จะลองเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 11:45:59 »

ของผมมีอาการคล้ายกันครับ แต่ไม่ซึมขนาดนี้ มีเพียงกลิ่นเบนซินจางๆ แต่หาที่มาไม่ได้ จะลองเปลี่ยนดูครับ

เช็คโดยการเอาน้ำเปล่าฉีดเป็นฝอยๆ ตรงหัวฉีดเเต่ละหัว
ถ้ามันรั่วจะมีเสียงดังออกมาครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 16:41:03 »

เสียงดังยังไงครับ..? คือผมไม่ใช่ช่างไม่เป็นครื่องอะคับ เข้าอู่ทีไรเขาเปลี่ยนปั๊มน้ำมันทุ๊กที เปลี่ยนมาสามลูกแล้วครับ อยากจะเทสต์กล่องเทสต์แอร์โฟลว์ กลัวไม่ตรงจุดต้องสั่งของ ช่างเขาก็ไม่มีของ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011 23:39:45 »

เสียงเหมือนลมรั่วออกมาจากตรงหัวฉีด ถ้าโอริงหัวฉีดเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 09:56:49 »

อืมม...ขอบคุณอีกครั้งครับ ผมได้ยินเสียงแวคคัม แต่ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน แต่ไม่เห็นอาการลมดูดหรือลมเป่าจากหัวฉีดครับ ผมจะลองไปเปลี่ยนดูครับ ซีลฐานหัวฉีดมันใช้อะหรั่ยทั่วๆไปได้ใช่ป่าวครับ ของผม 20V ฝาขาวอะคับ จากกระทู้นี้ผมเริ่มมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงแล้วล่ะ...พรุ่งนี้จะลองแวะที่อู่ใกล้ๆบ้านซะหน่อย
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 10:12:11 »

ผมเคยใส่ของเทียมให้เพื่อนไป
พอใส่เสร็จเเล้วติดเครื่องยนต์
มันก็ยังรั่วอยู่ดี
เลยเเนะนำใช้ของแท้จบง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 08:15:42 »

ผมเคยเป็นครับเวลาสตาร์ทได้กลิ่นน้ำมัน ก็เลยเปิดฝากระโปร่งให้พี่ช่วยดูให้ว่ามันรั่วตรงไหน ปรากฏว่าตรงหัวฉีดนี้แหละครับ น้ำมันพุ่งออกมาเลยครับเวลาสตาร์ท เรียบๆเปลี่ยนนะครับตัวไม่กี่บาท
บันทึกการเข้า

dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 15:40:51 »

งานเข้าครับพี่น้องครับ เอารถเข้าอู่เล่าอาการให้เขาฟัง ช่าวพยักหน้าเห็นด้วยว่ามีการรั่วในระบบน้ำมันตรวจดูด้วยสายตาและใช้หูฟัง(สายยางครับ) ช่างทำหน้าเครียดๆ ช่างบอกว่าจะไล่ปั๊มน้ำมันดู ผมบอกว่าเปลี่ยนมาสามลูกแล้วครับ ช่าลองเร่งเครื่องเร่งเครื่ดูควัญดำปี๋ เลยถอดหัวเทียน ดำปี๋อีกครั้ง วัดแรงดันกระบอกสูบ แล้วหันมาบอกผมว่า "งานนี้หัวฉีดรั่ว ฟันธง" แต่ที่อู่ไม่มีอะหรั่ยครับ พี่น้องท่านใดมีคำแนะนำไหมครับ หัวฉีด 20V ฝาขาว สั่งได้ที่ไหนครับ ราคาเท่าไหร่ครับ(ใหม่/เก่า,แท้/เทียม)
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 18:43:24 »

มีด้วยหรอครับหัวฉีดรั่วไม่เคยเจอ คำนับ

เหมือนโดนฟันไงไม่รู้ คำนับ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 22:48:12 »

ผมขออนุญาติเจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ พอดีเจออาการที่เหมือนรถผม และเจอพี่น้องที่ให้คำแนะนำโดนๆ ครับ ผมเล่าต่อละกันนะครับ ช่างที่อู่เขาสามารถสั่งหัวฉีดให้ได้ในราคา 3,000 บาท ผมก็เลยบอกว่าเด๋วผมจะสั่งพี่น้องชาว AE เอาละกันเด๋วได้ของแล้วจะแวะมาที่อู่อีก....มาเจอเมนท์ EE101 ผมเลยกลัวโดนฟันครับ... รถผมมีอาการอย่างนี้ครับ อ้อเป็นเครื่อง 20V ฝาขาวครับ ถ้าจอดนาน โดยประมาณก้ 1 ชั่วโมงขึ้นไปครับ เวลาสตาร์ทเครื่องต้องแช่ยาว 2-3 ครั้งครับ ผมกะได้เลยว่าแช่ยาวครั้งที่สามมันต้องติด....เป็นอย่างนี้มาหลายเดือนแล้วครับ พอเครื่องติดแล้วก็เครื่องเดินสะดุดสักพักครับ ประมาณสัก 2-3 นาทีมันก็โอเค เขม่าดำๆ ติดปลายท่อไอเสียครับ เร่งเครื่องรอบสูงควัญยังกะรถดีเซลเลยละ หัวเทียนไม่ต้องพูดถึงเลยครับเขม่าจับเขลอะไม่น่าดูเลย ผมเอารถเข้าอู่เขาก็เปลี่ยนปั๊มน้ำมันให้ 1 ลูก(ซื้อใหม่ครับ) อาการก็ไม่หายหรอกครับ แต่เป็นเพราะรถมันจอดที่อู่ไม่นานลากยาวครั้งเดียวก็ติด ช่างก็บอกว่าลองใช้ไปก่อน รถเก่ามันก็อย่างนี้แหละ....(โห..เจ็บจี๊ดเลย) กลับมาบ้านก็ไม่มีอะไรดีขึ้น คือเหมือนเดิมทุกประการ คราวนี้ก็ไปหาอู่ที่เขาวางเครื่องให้ เปลี่ยนปั๊มอีกแล้ว ผมก็บอกว่าผมเพิ่งเปลี่ยนใหม่มานะ...ช่างเขาก็บอกของใหม่ก็จริงแต่เป็นอะหรั่ยเทียมเด๋วจะเปลี่ยนอะหรั่ยแท้ให้แต่เป็นของมือสอง...ไม่คืนปั๊มเดิมแถมเก็บค่าปั๊มใหม่(เก่า) มันก็เหมือนเดิมครับไม่หายลากยาวครั้งเดียวติด(ตอนอยู่ที่อู่ครับ) กลับมาบ้านจอดนานๆ ลากยาว 3 ครั้งเป๊ะ หลักฐานเดิมครับ เอาเข้าอู่อีกรอบช่างบอกว่ารถเก่าก็อย่างนี้แหละครับ จะให้ฉึ่งติดเหมือนรถใหม่คงไม่ได้...โอ้แม่เจ้า ข้อหารถเก่าอีกแล้ว....ผมก็ทนมาสองสามเดือนแล้วละครับ พออ่านมาเจอกระทู้นี้ก็เลยเข้าอู่ใหม่ตามที่แจ้งนั่นแหละครับ ปั๊มคือผู้ต้องสงสัยคนแรก ผมต้องรีบบอกช่างทันทีครับว่า ผมเปลี่ยนมาสามครั้งแล้วครับ...ผมก็เลยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าผมอ่านในกระทู้ว่าน่าจะเป็นซีลฐานหัวฉีด....ช่างก็เลยตรวจไปเช็คมาสรุปและฟันธงว่า หัวฉีดรั่วครับ....พี่น้องท่านใดมีข้อชี้แนะไหมครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 22:59:44 »

หัวฉีดรั่ว..... เขาเช็คด้วยวิธีใหนครับ

ลองให้อู่อื่นตรวจดูก่อน

หรือหากคุณพอเป็นด้านช่างบ้าง ผมแนะนำให้คุณเช็คเองเลยครับ
1 ถอดหัวฉีดและรางหัวฉีดออกมา
2 หาอะไรมาล๊อคหัวฉีดให้ติดกับรางให้แน่น
3 เปิดสวิทช์ ON ดูว่ารั่วใหม
4 สตาร์ทเครื่องสัก 3 วิ (ตอนสตาร์ทหัวฉีดจะฉีดเป็นฝอยละเอียด) แล้วดูว่ารั่วใหม การรั่วคือมีน้ำมันหยดออกมาจากรูหัวฉีดอย่างต่อเนื่องครับ


ปล.หัวฉีดราคา 3000 แพงมากครับ ลองหาที่อื่นดูก่อน หากหาไม่ได้ ผมมีหัวฉีดอยู่ครับ(มือสองจากญี่ปุ่น) คิด1000บาท

แต่ให้ลองหาที่อื่นดูก่อนนะครับ เผื่อได้ราคาที่ถูกกว่านี้อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2011 23:03:51 โดย Handyman » บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 23:54:30 »

ผมก็อยู่ในขั้นตอนรื้ออยู่ครับ ซีลเปลื่อยเลยแข็งด้วย เครื่องผมไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนเลยต้องหาเทียบเอา
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 12:05:26 »

ผมก็อยู่ในขั้นตอนรื้ออยู่ครับ ซีลเปลื่อยเลยแข็งด้วย เครื่องผมไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนเลยต้องหาเทียบเอา
เบิกศูนย์น่าจะมีตัวละ 90 บาท ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!