การตัดสปริง เป็นการโหลดระยะสั้นๆครับ ใช้นานๆโช้คพัง เพราะมันเต้นไม่หยุด
ตอนแรกผมใช้ Levin ทั้ง 4 ตัว ก็เจออาการยอดนิยม "หน้ายกท้ายห้อย"
แก้ด้วยการตัดสปริงหน้าลง 1 ข้อ ก็ดีขึ้นมาหน่อย หน้าหลังเท่ากัน แต่หน้าเด้งมาก
ตอนหลังเปลี่ยนเป็นสปริงโหลด TRD (ไม่เตี้ยมาก)
ส่วนข้างหลังเอายางหนานิ้วครึ่งไปรองในแกนสตรัท เพราะด้านหลังมีถังแก๊ส
ตอนนี้เลยหน้าทิ่มท้ายโด่งหน่อยๆ กำลังดีเลยละ
ปล. ความเห็นส่วนตัว เมืองไทยถนนห่วยแตก โหลดแต่พองามครับ โหลดมากบรรลัยหมด
ตอนจะเปลี่ยนได้ ลองเอาช๊อคเดิมๆ มาวางเทียบ กับ ช๊อคเลวิน ที่ได้มาใหม่ หรือป่าว ครับ
จะได้รู้ว่า ที่มันสูงขึ้น เนี่ย เป็นเพราะ ขนานความยาวของสตรัท มันไม่เท่ากันหรือป่าว?? เพราะ ถ้า มันเท่ากัน ใส่แล้วก็ต้องสูงพอๆกับเดิมๆ ก่อนเปลี่ยน แต่นี่ พอใส่แล้ว รถหน้าเชิด ก็ แปลว่า ต่างกันที่ ค่า K ของสปริง ซึ่งแบบนั้น ก็ เอา สปริงเดิม จาก ช๊อคต้นเดิม ๆ มาใส่ ก้ น่าจะแก้ปัญหา หน้าเิชิดได้นะครับ
ได้ลองหรือป่าว ครับ?? เพราะผมสังเกตเห็น ส่วนใหญ่ เวลาได้ของมา ก็ มักจะ จับใส่เลย ของเก่า ก็โยนทิ้งเลย ไม่ได้ เอามาเทียบกัน เพื่อหาสาเหตุ ที่แท้จริง กัน