AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 01:23:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าหม้อน้ำร้อน แอร์จะไม่เย็น เป็นที่อะไรครับ ?  (อ่าน 7388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:13:56 »

ถ้ารถมันจอดติดไฟแดง หรือจอดรอคนสัก5-10นาที แอร์มันจะไม่เย็นครับ เป็นฟืนเป็นไฟ
เป็นมานานจนจับจุดได้ว่า ถ้าอุณหภูมิหม้อน้ำสูงกว่า 4/10 ของเกจแอร์มันจะไม่เย็นครับ มีแต่ลม
อยากทราบครับ มันเป็นที่อะไร ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับงานนี้
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:18:24 »

 อ่านหนังสือ เกิดจาก แรงดันในระบบมันสูงเกินไปครับ อาจจะมาจากการระบายความร้อนไม่ดี พัดลมทำงานอ่อนเกินไปหรือน้ำยาน้อยเกินไปหรือมากเกินไปก็เป็นไปได้ครับ
ลองเช็คดูนะครับ ว่าน้ำยาขาด/เกินหรือป่าว พัดลมตัวหน้าที่พัด แผงคอยล์ร้อนแอร์ทำงานปกติหรือป่าว เอาเท่านี้ก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:21:21 »

เชคพัดลมค๊าบ ทั้ง 2 ตัวเลย
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:23:02 »

น้ำยาขาดเกินดูตรงไหนครับ ><
แล้วพัดลมนอกจากตรงหม้อน้ำแล้วมีตรงไหนอีกครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:31:38 »

น้ำยาขาดเกินดูตรงไหนครับ ><
แล้วพัดลมนอกจากตรงหม้อน้ำแล้วมีตรงไหนอีกครับ  คำนับ

2 ตัวครับ
หันหน้าเข้ารถ ซ้ายมือหน้าแผงรังผึ้งแอร์ หลังกระจังหน้า  1 ตัว (พัดลมคอยย์ร้อนแอร์)
ขวามือหลังหม้อน้ำ  1 ตัว (พัดลมหม้อน้ำ)  ครับ
บันทึกการเข้า

supa9
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:32:35 »

ยังมี วาล์วน้ำอีกตัวครับ
บันทึกการเข้า
BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:34:28 »

ถ้ามันหมุนทั้ง2ตัวก็ okใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:38:25 »

อาการที่ว่าเนี่ยครับ เหมือนเมื่อตอนจอด แผงรังผึ้งแอร์ระบายความร้อนของน้ำยาไม่ทัน ทำให้แรงดันของน้ำยาสูง ทำให้คอมฯตัด ครับ เบื้องต้นเช็คการระบายความร้อนของคอยย์ร้อนแอร์ ครับ
พัดลมคอยย์ร้อนแอร์ และพัดลมหม้อน้ำ ต่างช่วยกันระบายความร้อนของแอร์และระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ครับ
ตรวจสอบด่วนๆ น๊อคขึ้นมางานจะหนักกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:41:55 »

บร๊ะเจ้า!!! ขอตัวไปดูแปปครับ
บันทึกการเข้า
BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 20:59:11 »

พัดลมทั้ง 2 ตัวก็ยังหมุนดีอยู่ครับ
ต่อไปผมควรไปดูจุดไหนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:01:56 »

หมุนดีนี่ มีแรงไหมครับ (ดูด้วยตาก็พอมองออกครับ หมุนช้า หมุนเบา)
อีกกรณีนึงก็เข้าร้านแอร์ลองเช็คระบบแอร์ครับ น่าจะมีปัญหา
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:04:04 »

เบื้องต้นผมว่าหมุนแรงนะ(แรงจนไม่กล้าเอานิ้วไปแหย่><)
แล้วเข้าร้านแอร์ ค่าเสียหายประมานเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:14:47 »

ต้องเชคก่อนครับว่าสาเหตุมันเป็นอะไร แต่ผมเดาว่าอาการนี้น่าจะระบายความร้อนไม่ดี คอยย์ร้อนอาจจะตัน
แผงคอยย์ร้อนในเวปเราก็ 500-1000 แล้วแต่สภาพ
ไดเออร์ ไม่เกิน 800
ค่าแรง+น้ำยา 1200-1500
ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

BlacKGeN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:16:27 »

ขอบคุณครับ ^^
บันทึกการเข้า
a_ae2008
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:25:17 »

กรณีนี้ของผมรู้สึกเคยเป็นนะครับ ตอนนั้นอาการก็คือเวลาจอดติดไฟแดงหรือว่าจอดรถโดยที่สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ไว้อยู่ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เหมือนจะมีแต่ลมออกมาโดยเฉพาะหน้าร้อน อากาศร้อนๆงี๊ โห...ไม่อยากหยุดรถเลย ร้อนโคตร  ตอนนั้นให้ช่างที่ร้านเช็คดูหมดทุกอย่างแล้ว ก็สรุปได้ว่า คอมเพรสเซอร์เริ่มทำงานไม่เต็มที่แล้วครับเหมือนกับว่า มันหมุนอยู่ ทำงานแรงอยู่ แต่ประสิทธิภาพในการให้ความเย็นไม่ถึงครับ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ หลังจากนั้นมาถึงวันนี้ปีกว่าสองปีและ เย็นตลอดเลย ไม่ว่าจะจอดติดไฟแดงนานๆ ก็ยังเย็น  ไงลองดูนะครับ... คอมเพรสเซอร์
 สุดยอด                              สุดยอด                                สุดยอด



บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:27:18 »

กรณีนี้ของผมรู้สึกเคยเป็นนะครับ ตอนนั้นอาการก็คือเวลาจอดติดไฟแดงหรือว่าจอดรถโดยที่สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ไว้อยู่ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เหมือนจะมีแต่ลมออกมาโดยเฉพาะหน้าร้อน อากาศร้อนๆงี๊ โห...ไม่อยากหยุดรถเลย ร้อนโคตร  ตอนนั้นให้ช่างที่ร้านเช็คดูหมดทุกอย่างแล้ว ก็สรุปได้ว่า คอมเพรสเซอร์เริ่มทำงานไม่เต็มที่แล้วครับเหมือนกับว่า มันหมุนอยู่ ทำงานแรงอยู่ แต่ประสิทธิภาพในการให้ความเย็นไม่ถึงครับ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ หลังจากนั้นมาถึงวันนี้ปีกว่าสองปีและ เย็นตลอดเลย ไม่ว่าจะจอดติดไฟแดงนานๆ ก็ยังเย็น  ไงลองดูนะครับ... คอมเพรสเซอร์
 สุดยอด                              สุดยอด                                สุดยอด




อาการนี้เค้าเรียกว่าคอมฯไม่มีกำลังอัดใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:10:09 »

 อ่านหนังสือ อาการมันจะคล้ายๆกันนะครับ จอดแล้วแอร์ไม่เย็น แยกเป็น 2 อย่างคือ
1.แอร์ไม่เย็นทั้งๆที่คอมแอรืทำงานด้วยนะ อันนี้ กำลังอัดไม่ดีหรือน้ำยาแอร์ไม่พอ(อาจจะรั่ว)แต่วิ่งแล้วเร็วเนื่องจากกำลังอัดเพิ่มตามรอที่คอมแอร์หมุน
2.แต่ถ้าไม่เย็นเพราะ คอมมันตัดเนื่องจากกำลังอัดในคอมมันสูงมาก อันเกิดจากแรงดันภายในระบบสูงเกินไปแล้ว คอยล์ร้อนมันระบายความร้อนไม่ทัน คอมมันถึงตัด แอร์จึงไม่เย็นมีแต่ลม
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 23:00:30 »

กรณีนี้ของผมรู้สึกเคยเป็นนะครับ ตอนนั้นอาการก็คือเวลาจอดติดไฟแดงหรือว่าจอดรถโดยที่สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ไว้อยู่ แอร์จะไม่ค่อยเย็น เหมือนจะมีแต่ลมออกมาโดยเฉพาะหน้าร้อน อากาศร้อนๆงี๊ โห...ไม่อยากหยุดรถเลย ร้อนโคตร  ตอนนั้นให้ช่างที่ร้านเช็คดูหมดทุกอย่างแล้ว ก็สรุปได้ว่า คอมเพรสเซอร์เริ่มทำงานไม่เต็มที่แล้วครับเหมือนกับว่า มันหมุนอยู่ ทำงานแรงอยู่ แต่ประสิทธิภาพในการให้ความเย็นไม่ถึงครับ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนใหม่ หลังจากนั้นมาถึงวันนี้ปีกว่าสองปีและ เย็นตลอดเลย ไม่ว่าจะจอดติดไฟแดงนานๆ ก็ยังเย็น  ไงลองดูนะครับ... คอมเพรสเซอร์
 สุดยอด                              สุดยอด                                สุดยอด




อาการนี้เค้าเรียกว่าคอมฯไม่มีกำลังอัดใช่ไหมครับ

ใช่คับ ผมก็พึ่งเปลี่ยนคอมแอร์ไปไม่นาน
อาการก็เหมือน จขกท พัดลมหมุนแรงปกติ แต่ให้ช่างเช็คกำลังอัดน้ำยาแอร์และน้ำยาคอมแอร์
ปรากฎว่าคอมแอร์ไม่มีแรงดัน ก็เลยซื้อเปลี่ยนคอมแอร์ + ล้างตู้แอร์+เติมน้ำยาแอร์และคอมแอร์ เย็นจับใจ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 23:13:52 »

เล่าให้ฟังครับ
ของผมเคยมีปัญหาแอร์ดังนี้
1.ตอนจอดรถแล้วแอร์ตัด ต่อ ตัดต่อ ทุกๆ 1-2 วิเลยครับ ตัดไปตัดมา อยู่นั่นล่ะ -- สรุปตัววัดแรงดันน้ำยาแอร์ แถวๆซุ้มโช๊คฝั่งคนนั่ง เสีย
2.ตอนจอดแล้วแอร์ไม่ฉ่ำ -สรุปแผงหน้าระบายไม่ดี เปลี่ยนใหม่หาย
3.ต่อมา รถจอดแล้วแอร์ไม่เย็น แต่พอเร่งเึครื่องซัก 2พันรอบ แอร์เย็น- สรุป คอมเสีย กำลังอัดไม่ดี เปลี่ยนคอมเซียงกง 2500.เลยเปลี่ยนไดเออ วาวล์ในตู้แอร์ ล้างตู้แอร์ แวคคั้ม เติมน้ำยาใหม่ไปเลยทีเดียวล้างระบบครับ..
4.รถติดแล้วแอร์ตัดการทำงานทุกๆ 10 วิ แล้วทำงานอีก 5 วิ แล้วตัดอีก 10วิ  -สรุป พัดลมแผงแอร์หน้ารถเสีย ไม่หมุนเลย...

อาการทั้งหมดผมเจอภายใน 1 ปีครับ คิดว่าคงจบละล่ะ 555 ทุกวันนี้ก้ยังฉ่ำปอด
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 23:19:41 »

ลองสาตร์ทแล้วจอดไว้ เปิดแอร์ซักพักแล้วรอจนมันไม่เย็น ลองให้เพื่อนเอาน้ำฉีดแผงคอล์ยร้อนดูครับ

ถ้าแอร์เย็นก็เป็นที่แผงคอล์ยร้อน แต่ถ้าไม่เย็นลองไปเช็คแรงดันน้ำยาแอร์ดูก่อนครับ เพราะโดยมากถ้าอากาศร้อน มันอาจจะทำให้แอร์ไม่เย็นครับ

และอย่าลืมหาช่างและอู่ที่ไว้ใจได้

ขอให้โชคดีครับ

หรือสามาหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ coronathailand.comครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!