AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 11:33:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จบแล้ว จ่านจ่าย (2700.-) พลูเล่ย์หน้าเครื่อง (2600.-) เดือนนี้โดนหนัก  (อ่าน 22668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:19:25 »

เหมือนมีแมงมุมไฟฟ้าเลยอ่ะ จะเปลี่ยนยังไงดีรับ ของผมเป็นจานจ่ายแบบ 6 เส้นครับ เครื่อง 4afe auto เชียงกง



ดูกันชัดๆถึงตัวบ่งการ อยู่ในสุดเลย แล้วมันคือตัวอะไรครับ  ตัวบ่งการจริงๆอยู่ด้านล่างครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2014 15:11:54 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

Apzzii
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 21:34:14 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
van pp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 890


แล้วแต่เงิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:03:08 »

ของผมก็พึ่งเปลี่ยนมาครับจานจ่ายดับกลางอากาศเหมือนกัน 1500 บาท เครื่อง5e-fe
เปลี่ยนยกลูกสบายใจกว่าซ่อมเดี๋ยวก็เป็นอีกครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:07:43 »

ขดลวดฟูแบบนี้คงต้องเปลี่ยนยกลูกแล้วละครับ
บันทึกการเข้า
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:13:21 »

พี่ครับ ผมดูภาพไม่ค่อยเคลียร์เลยครับ

ว่าแต่ทำไมลวดทองแดงมันถึงเป็นอย่างนี้ได้ครับ

ภาพที่ถามว่ามันเป็นตัวอะไร ผมไม่แน่ใจนะครับว่ามันเป็นลักษณะคล้ายๆ หน้าคอนแทคอะไรซักอย่างหรือ คอลืยในจานจ่ายรึเปล่านะครับ

เหมือนกับว่า มันเป็นตัวที่ลูกเบี้ยวในจานจ่ายไปเตะมันนะครับ ถ้าเป็นหน้าทองขาวก็เหมือนกับหน้าคอนแทคที่ลูกบี้ยวจานจ่ายไปเตะนะครับ

ถ้าไม่ชัวร์หรือว่าถ้าถามซ่อมร้านแล้วราคาไม่ต่างกันมากแนะนำเปลี่ยนลูกใหม่ดีกว่าครับ (แต่ลูกใหม่เซียงกง ต้องมาลุ้นสภาพอีกทีนะครับ)
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011 22:33:24 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 01:58:50 »

ผมเคยเจอปัญหาแบบนี้ สมัยใช้ 4A-FE แต่ไม่ดับกลางอากาศแค่สะดุด และวิ่งไปได้จนถึงอู่ แต่หลังจากดับ ณ. ตอนถึงอู่ก้อ Start ไม่ตีดอีกเลย แก้ไขโดยเปลี่ยนจานจ่ายไป 1 ลูก โดนไปสองพันกว่าบาท เมื่อสัก 3 ปีที่แล้วครับ.
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 02:43:33 »

เพิ่มเติม ครับ ตัวบ่งการจริง มาเข้าฝันอ่ะ 55555.

หลังจากที่นอนหลับ หาข้อมูล  พบว่า ตัวบ่งการจริงๆ คือตัวนี้ครับ




และผมก็ได้รู้อีกอย่างว่า DIY ใน pantip สอง กระทู้นี้ก็มีการตัดต่อครับ จากภาค 1 เป็นจานจ่ายแบบ 6 สาย แต่พอ กระทู้ภาค 2 ความคิดเห็นที่ 29 รูปนี้ ดันเป็น 4 เส้นสะนี่ แต่พอหลังๆก็กลับมาเป็น 6 เส้นอีก
แต่เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากๆเลยครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html            ภาค 1
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html            ภาค 2

ภาคแรก ความคิดเห็น ที่ 9

ภาคสอง ความคิดเห็นที่ 29

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2011 02:50:31 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 02:50:00 »

และนี้คือตัวที่ทำให้ จานจ่าย แบบ 4 เส้นและ 6 เส้นต่างกันครับ  จากข้อมูลในเวป จะอยู่ในเครื่อง ปี 93-96 (เริ่มมีแววเอาแบบ 4 สายมายำได้นะ น่าลองดูจัง เพราะสายที่เพิ่มเข้ามาเป็นไฟ + กับ - ที่เข้าตัวนี้)


ข้อความ
This is a Ignition Control Module that fits the 1993 TOYOTA COROLLA DX - 5 door with the 4AFE engine. The Ignition Control Module is designed by TOYOTA to be part of the Ignition-Secondary Ignition. The Ignition Control Module has a position on the vehicle of General. The 1993 TOYOTA COROLLA Ignition Control Module is a factory made TOYOTA OEM part and it comes with a 12 month 12,000 mile warranty (parts only). Do not be fooled by an aftermarket TOYOTA COROLLA Ignition Control Module! Buy a factory TOYOTA part and receive peace of mind!
This factory part has a part number of 8962012440

แปลจาก google
นี้เป็นโมดูลควบคุมการจุดระเบิดที่เหมาะกับปี 1993 TOYOTA COROLLA DX -- 5 ประตูด้วยเครื่องยนต์ 4AFEโมดูลควบคุมการจุดระเบิดได้รับการออกแบบโดยโตโยต้าจะเป็นส่วนหนึ่งของการจุดระเบิดจุดระเบิดด้วยรองโมดูลควบคุมการจุดระเบิดก็จะมีตำแหน่งบนยานพาหนะของทั่วไป ในปี 1993 โตโยต้า COROLLA โมดูลควบคุมการจุดระเบิดเป็นโรงงานโตโยต้าทำส่วน OEM และมันมาพร้อมกับการรับประกัน 12 เดือน 12,000 กิโลเมตร (บางส่วนเท่านั้น) ไม่หลงกลโดยโมดูล TOYOTA COROLLA หลังการขายควบคุมการจุดระเบิด! ซื้อโรงงานส่วนโตโยต้าและได้รับความสงบของจิตใจ!
 ส่วนโรงงานแห่งนี้มีจำนวนเป็นส่วนหนึ่งของ 8962012440

http://www.villagetoyotaparts.com/products/TOYOTA/COROLLA/IGNITER-ASSY/2414176/8962012440.html
Igniter assy.
This fits your TOYOTA Corolla.
Stock Code 8962012440
Fitment Notes IGNITER ASSY
List Price $ 389.00  
Your Price $ 313.39 You save $ 75.61 (19%)  
Installation Instructions N/A
Additional Notes  
Alternate Stock Code  
Categories Electrical Group; Tool/Engine/Fuel Grp
Assemblies DISTRIBUTOR; SWITCH & RELAY
Manufacturer Toyota


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2011 03:55:57 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 03:41:51 »

 สุดยอด อ่านหนังสือ ซูม ซูม ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 04:36:21 »

http://arrc.epnet.com/autoapp/8413/8413CH02_Signal_Generator__Pick_Up_Coil_.htm


http://jdmengineland.com/19931995-toyota-corolla-16l-4afe-ty22-p-68.html    แบบ 6 เส้น   93-95
http://jdmengineland.com/19931995-toyota-corolla-16l-4afe-ty22-p-68.html    แบบ 4 เส้น   96-97

ราคาเดี่ยวกัน 130$

ความรู้ใจการเช็ค คอยด์
http://www.autozone.com/autozone/repairinfo/repairguide/repairGuideContent.jsp?pageId=0900c152800b8b92


SPARK TEST 4A-F, 4A-FE and 7A-FE Engines
http://www.autozone.com/autozone/repairinfo/repairguide/repairGuideContent.jsp?pageId=0900c1528006ef7b
แบบปล๊ก 6 เส้น

แบบปล๊ก 4 เส้น
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 10:33:02 »

สับใส่เอาได้  ตัวไหนเสียก็เปลี่ยนเคยทำให้เพื่อนไปเเล้ว
ถ้างบเยอะเปลี่ยนยกลูก ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 13:33:45 »

วันนี้ ลองไปหาดใหญ่ดูครับ ร้านแรกก็เจอเลย อิอิ หาไม่ยาก แต่ราคาไม่กล้าต่อมาก เห็นเถ้าแก่ ยังไม่ได้จุดธูปไหว้ร้านเลย 2800.- ตอนแรกเอาของมือสองมาให้ สภาพสุดๆเลย ต้องเปลี่ยนยางต่างๆอีก สักพัก ก็เอาของบิวมาให้ดู สภาพใหม่เลย รับประกัน 7 วัน สามารถใส่ได้เลย ราคาเดี่ยวกัน แต่แก่ใจดีลดให้อีก 100.- เหลือ 2700.- ครับผม  มีรูปมาให้ดูครับ

ดูแล้วน่าจะเป็นฝาขอบใหม่เลย ไร้ริ้วรอย มีตัวเลขบอกลูกสูบชัดเจน


ด้านข้างมีรอยแต้มสี กันการถอด


เลขนี้ผมไม่ได้ไบ้หวยนะครับ แต่เป็นวันซื้อคือวันนี้ครับ เดี่ยวอีก 7 วันจะเปิดดูข้างในกัน


มียางมาให้เรียบร้อยเลย ไม่ต้องไปซื้อเพิ่ม


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2011 19:20:58 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

nanaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 13:40:53 »

ดูจากรูป น่าจะเคยรื้อประกอบไม่ดีมากกว่าครับ ขดลวดทองเเทงจะมีหุ้มอีกทียังไงก็ไม่ออกมาเเบบนี้ได้ นอกจากหัวนกกระจอกเเตกเเข็งกรอบเเตกนิดเดียวก็ไม่ติดแล้วครับ ถ้าเกิดได้นะ จากที่เคยทำ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 14:18:41 »

ว๊าววว สวยเลยครับ
บันทึกการเข้า

PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 18:42:32 »

อาการเดียวกันเลยครับ ผมโดนไป 3000 เปลี่ยนจานจ่าย อะครับ หัวแบะเลย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 19:25:21 »

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด  ขับไปลองรถที่หาดใหญ่  ลูกรอกสายพานแอร์ดัง ถึงบ้านญาติ ก่อนกลับเลยฉีดโซแน๊ค หวังว่าไม่ให้มันดังมาก ปรากฎว่า ขากลับ สายพานแอร์ หลุดหายระหว่างทางเลย แถมไปตีสายพานหลัก เหลือแค่ 3 ร่องเอง จาก 5 ร่อง พรุ่งทำรถอีกรอบ เหอๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 22:44:24 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 22:57:15 »

ตอนนี้เหลือ สายพาน 2 เส้น คือ สายพานปั้มเพาเวอร์ กับ สายพานไดชาร์ท 
พอเอารถเข้าบ้าน สตาร์เครื่อง ยังมีเสียงเหมือนเหล็กสีกัน ตามการหมุนอีก บางจังหวะที่รอบเครื่อง เร่งขึ้น จะดังมาก แล้วสายพานไดชาร์ทที่เหลือ 3 ร่อง คือโดนกินด้านข้างไปแล้ว 2 ร่อง  มีอาการร่องไม่ตรงกับพูลเล่ย์ และมีอาการขับซ้ายขวานิดหน่อย ตลอดเวลาที่หมุน
1.เลยคิดว่าน่าจะตัวนี้ดังด้วย เป็นไปได้ไหมครับ
2.ค่าของเท่าไรครับ
3.เปลี่ยนยากไหมครับ
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 23:06:50 »

น่าจะเป็น ยางกันกระชากของพู้เลย์ หน้าเครื่องมันขาด สะแล้วนะคับ

มันเลยแกว่งๆ และเสียงมันเสียดสีกัน เพราะ พู่เล่ หน้าเครื่อง จะเป็น 2 ชิ้นประกบกัน

มียางกั้นตรงกลาง

เปลี่ยนไม่อยาก แต่ก็ไม่ง่าย ต้องมีบล๊อกลม จะช่วยได้เยอะ

แล้วค่อยๆ เคาะออกมา ระวังสลัก มันหลนหายด้วย

เปลี่ยนอันใหม่เข้าไปใส่สายพานจบคับ ไม่ยาก ยากตอนถอดเนื่ยแหละ

ถ้าใช่นะคับบ ถ้าไม่ใช่อาจเป้นที่สายพาน สึกหมดแล้ว

ส่วนมากยางกันกระชากจะขาด กัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!