AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 06:39:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับรถมาจอดดับเครื่องสักพัก แล้วสตาท์ใหม่ มันไม่ตอดซะงั้น  (อ่าน 1666 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 11:51:45 »

ผมขับรถมาประมาณ 80 กม.  แล้วเลี้ยวเข้าปัมเข้าห้องน้ำ  ก่อนดับเครื่องก็สลับจากแก็สเป็น นำมันแล้ว  รอจนรถวอมดาวน์ลงสักพักค่อยดับเครื่อง  พอเสร็จกิจ ก็เข้ามาสตาท์รถจะไปต่อ ปรากฎว่า มันมีเสียง อึ๊ดๆๆๆ แก่ก แล้วไม่สตาท์ไม่ติดซะงิ้น  แบตก็เพิ่งเปลี่ยนมายังไม่ถึงปีก็เลย  ปิดสวิตซ์ซักพักแล้วลองใหม่  มันก็เป็นอาการเดิมสังเกตุ ไฟหน้าปัดก็ปกติ ไม่มีวูบวาบ  ก็เลยทิ้งไว้สักพัก  พอลองใหม่อีกครั้ง สตาท์ ชึ่งเดียวติดเลย  งง.... ไม่รู้พี่เขาเป็นอะไร  แล้วไม่ได้เป็นครั้งแรกนะครับ  เป็นมาสองครั้งแล้ว  กลัว  ว่าครั้งหน้าจะไม่โชคดีเหมือนครั้งที่ผ่านมาอีก  น้าๆ ท่านใดเคยเป็นมั่งครับขอความรู้หน่อยว่าควรต้องซ่อมที่จุดไหนดี  ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 12:55:33 »

ไดร์สตาร์ท  หรือปล่าวครับ 
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 13:24:25 »

ถ้าร้อนๆ จอดรถเช่นเติมแก๊ส แล้วสตาร์ทไม่ติด หรือกว่าจะติดต้อง Start นานหลายๆที หรือรอสักพัก

ผมเคยเป็นที่ไดสตาร์ทมันสกปรก รื้อออกมามีแต่เศษผง เปลี่ยนใหม่ไม่เคยเป็นอีก
บันทึกการเข้า
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 13:46:40 »

เคยเป็นเป็นเหมือนกัน ดับดื้อๆๆไปทั้งๆที่วิ่งเลย แต่กรณีผมไปเปลี่ยนตรง สวิตซ์สับเปลี่ยนแก๊สกับน้ำมัน  ช่างเขาว่า มันหลุด น่าจะขับไปกระแทก  หรือลงหลุมอะไรซักอย่างมา   หลังๆก็เลยท่าขับทางไกลเข้าปั๊มหรือจะหยุดจอด  จะไม่ดับเครื่องทันที  ( มีคนแนะมาแบบนี้  แต่ลืมถามเขาต่อว่าเพราะอะไรทำไม  ไม่ให้ดับในทันที เลี้ยงเครื่องยนตร์ เพื่อการอันใด ) เดี๋ยวจะรออ่านด้วย
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 13:50:00 »

เคยเป็นเป็นเหมือนกัน ดับดื้อๆๆไปทั้งๆที่วิ่งเลย แต่กรณีผมไปเปลี่ยนตรง สวิตซ์สับเปลี่ยนแก๊สกับน้ำมัน  ช่างเขาว่า มันหลุด น่าจะขับไปกระแทก  หรือลงหลุมอะไรซักอย่างมา   หลังๆก็เลยท่าขับทางไกลเข้าปั๊มหรือจะหยุดจอด  จะไม่ดับเครื่องทันที  ( มีคนแนะมาแบบนี้  แต่ลืมถามเขาต่อว่าเพราะอะไรทำไม  ไม่ให้ดับในทันที เลี้ยงเครื่องยนตร์ เพื่อการอันใด ) เดี๋ยวจะรออ่านด้วย

วอล์ม ดาวน์ ไง

เพราะเครื่องวิ่งทางไกลมาร้อนๆ  ต้องค่อยๆ  ปล่อยหั้ยเย็น  แล้วจึงดับเครื่อง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
C.kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 13:55:42 »

อ้อ อืมมม  แล้ววอล์ควรจะวอล์มซักกี่นาที  ถึงจะกำลังดี จำเป็นไหมต้องปล่อยให้เย็นจนสนิท หรือเอาแค่พอซัก 2 3นาทีพอ  (สำหรับทางไกลแบบ 250 โล วิ่งปรู๊ดเดียวพักเบรคกลางทาง )
บันทึกการเข้า

โอม อา ฮูโฮฮัม กษะสะ โอม ชัมภาลา ลาจาเลน ไนเยน สวาหะ
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 14:33:47 »

สงสัยได้จัดไดสตาท์ใหม่แหงๆ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 14:37:30 »

ขั้วแบต แน่นไหม เช็คง่ายลองโยกดู
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 17:47:43 »

ชัวร์ครับ ผมสตาร์ทเช้าๆ ทีเดียวติด  แต่ร้อนๆแล้วมาสตาร์ทมันอืด บางครั้งต้อง รอสักพักแล้วสตาร์ทใหม่ ถึงจะเริ่มติด อาการหนักๆคือ เช้าก็สตาร์ทไม่ค่อยได้ครับ

ไดรสตาร์ทแน่นอน ของผมไม่ได้สกปรกอย่างเดียว ต้องเปลีย่นตัวมอเตอร์ไฟมันด้วยอ่ะครับ จำไม่ได้ว่าเรียกว่าไร
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011 17:50:15 »

อ้อ อืมมม  แล้ววอล์ควรจะวอล์มซักกี่นาที  ถึงจะกำลังดี จำเป็นไหมต้องปล่อยให้เย็นจนสนิท หรือเอาแค่พอซัก 2 3นาทีพอ  (สำหรับทางไกลแบบ 250 โล วิ่งปรู๊ดเดียวพักเบรคกลางทาง )

ถ้าให้ดี แล้ววิ่งแก๊สมาด้วย แนะนำสัก 5 นาทีอย่างน้อยครับ หรือไม่ก็ 10 าทีปล่อยไว้เลยชัวร์ๆครับ  น้ำมันเครื่องจะได้เย็นขึ้นหน่อย สตาร์ทอีกรอบมันจะได้กลับมาหนืดขึ้น
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!