AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 21:44:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คลาย sense มากไปกินแก๊สปะครับ?  (อ่าน 3913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 18:44:15 »

ตกลงผมได้ลองจูนแก๊สแล้วครับ ตามสูตรของทางเวปเรานี่แหล่ะครับ ผมจูน idle ได้ที่ 1+1/4 รอบครับเปิดแอร์อยู่ที่ 600-700 ถือว่าโอเคเพราะต่ำว่านี้นิดเดียวก็ดับ ก็จูนตามสูตรไปเรื่อยๆๆๆๆๆ พอลองวิ่งดู รู้สึกเหมือนเดิมครับ คือเหยียบคันเร่งไม่ค่อยไปครับ เหยียบมากบอดเลย ตื้อๆเหมือนจ่ายแก๊สไม่ทันแล้ววิ่งไม่ออกต้องคิกเอา ก็เลยลองคลาย sense ดูก็ดีขึ้่นอีกนิดหน่อย ทีนี้มาถึงคำถามเลยครับ คลาย sense มากๆจะกินแก๊สมั๊ย แล้วต้อง Peak จูนนิ่งตลอดที่ปรับ sense รึปล่าวครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 19:21:46 »

คลาย sense มากเกินไป วัดดูง่ายๆ  ก้อลองไข ไอเดิลเข้าดูครับ  ถ้าไขเข้าสุด  แล้วเครื่องไม่ดับก้อแสดงว่า sense ทำงานก่อนที่เครื่องจะดูด

ก้อแค่ไขเข้า จนกว่าเครื่่อง รอบจะต่ำลง จนเกือบดับ  จากนั้นก้อคลายไอเดิลออกมาอยู่ที่เดิม  เมื่อได้แล้ว  ก้อทำการพีคจูนนิ่งต่อครับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 19:40:42 »

คลาย sense มากเกินไป วัดดูง่ายๆ  ก้อลองไข ไอเดิลเข้าดูครับ  ถ้าไขเข้าสุด  แล้วเครื่องไม่ดับก้อแสดงว่า sense ทำงานก่อนที่เครื่องจะดูด

ก้อแค่ไขเข้า จนกว่าเครื่่อง รอบจะต่ำลง จนเกือบดับ  จากนั้นก้อคลายไอเดิลออกมาอยู่ที่เดิม  เมื่อได้แล้ว  ก้อทำการพีคจูนนิ่งต่อครับ

ตามนั้นแล้วอ่ะครับ แต่ ออกตัวจักรยานแซง อ่ะครับ ยูเทิร์นที ลุ้นแล้วลุ้นอีก คือตอนนี้จูนตามสูตรทุกอย่าง แต่วิ่งแล้วมอไซค์แซงเอาๆเลยอ่ะครับ ติดไฟแดงนี่อยู่เลนส์ขวานี่ไม่ได้เลย โดนบีบแตรไล่แน่ เหอ เหอ ไม่รู้จะต้องแก้ยังไงอ่ะครับ คันเร่งพอกดมากมันก็ตื้อไปเฉยๆรอบไม่ขึ้นจนต้องคิกเอาอ่ะครับรอบถึงจะมา  เฮ่อ..

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 19:49:53 »

แล้วคลายเพาเวอร์วาล์วไปกี่รอบครับ 
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 20:05:12 »

แล้วคลายเพาเวอร์วาล์วไปกี่รอบครับ 
มะกี๊ออกไปหมุนดู power อยู่ 3 รอบเป๊ะ sense อยู่ 4+1/4 โดยประมาณอ่ะครับ

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 20:16:32 »

ลองคลายเพาเวอร์วาล์ว ดูครับ ทีละประมาณ 1/4 รอบ  แล้วลองออกตัวดูครับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 20:29:32 »

ลองคลายเพาเวอร์วาล์ว ดูครับ ทีละประมาณ 1/4 รอบ  แล้วลองออกตัวดูครับ

เครครับ เด๋วลองออกไปปรับเลย สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 21:50:19 »

พระเจ้าจอร์จ มันแจ่มแมวมากเลยครับ ยิ่ง 3+1/2 นี่ สั่งได้เลยครับหยั่งกะน้ำมัน แต่เอา 3+1/4 ลองวิ่งดูก่อน แล้วทีนี้อีกนิดนึง ถ้าเราเอา sense เข้าอีกนิดมันจะประหยัดมั๊ย หรือไม่ต้องแล้ว แล้วการคลาย power value มากๆนี่มีผลกับการกินน้ำมันรึปล่าว รึว่าอยู่่ที่การปรับ sense อย่างเดียว

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 22:23:20 »

มันทำงานสัมพันธ์กันครับ  sense เปนตัวปล่อยแก๊ส

พาวเวอร์วาล์ว เปนตัวจัดเรียงแก๊สให้ เข้าเครื่อง

ถ้า sense ปล่อยแก๊สมาเยอะ  พาวเวอร์วาล์ว จัดไม่ทันก้อเข้าเครื่องไม่ทัน

ถ้า sense ปล่อยน้อย  พาวเวอร์วาล์ว จัดเรียงเร็ว ก้อไม่พอเครื่องกินอยู่ดี

ผมว่า ที่คุณจูนพีค  คงจูนไม่ถูกต้องแน่  ถ้าถูก อาการมันคงไม่เปนอย่างนี้หรอกครับ

การคลาย พาวเวอร์วาล์วมากๆ  ก้อกินแก๊สเหมือนกันครับ 

ทางที่ดี  คุณควรลองจูนพีคดูอีกทีครับ 

ส่วนมากผมก้อจะจูนหั้ยขับสนุกครับ  ไม่ช่ายเอาประหยัดอย่างเดียว

ประหยัดมาก  เครื่องก้อจะลาเรากลับญี่ปุ่นเร็วครับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 22:32:08 »

มันทำงานสัมพันธ์กันครับ  sense เปนตัวปล่อยแก๊ส

พาวเวอร์วาล์ว เปนตัวจัดเรียงแก๊สให้ เข้าเครื่อง

ถ้า sense ปล่อยแก๊สมาเยอะ  พาวเวอร์วาล์ว จัดไม่ทันก้อเข้าเครื่องไม่ทัน

ถ้า sense ปล่อยน้อย  พาวเวอร์วาล์ว จัดเรียงเร็ว ก้อไม่พอเครื่องกินอยู่ดี

ผมว่า ที่คุณจูนพีค  คงจูนไม่ถูกต้องแน่  ถ้าถูก อาการมันคงไม่เปนอย่างนี้หรอกครับ

การคลาย พาวเวอร์วาล์วมากๆ  ก้อกินแก๊สเหมือนกันครับ 

ทางที่ดี  คุณควรลองจูนพีคดูอีกทีครับ 

ส่วนมากผมก้อจะจูนหั้ยขับสนุกครับ  ไม่ช่ายเอาประหยัดอย่างเดียว

ประหยัดมาก  เครื่องก้อจะลาเรากลับญี่ปุ่นเร็วครับ

5 5 5  ตอนแรกก็ขับสนุกครับ แต่โดน 7 โลลิตรเข้าไปนี่ก็ไม่ค่อยขำอ่ะครับ เติม 600 บาท วิ่งได้ 350 โลงี้ กะม่ายไหวอ่ะครับ เหอ เหอ วันๆผมวิ่งประมาณ 20 โล บวกลบ แล้วเข้ากรุงเทพทุกอาทิตย์ กระอักเลือดนิดๆอ่ะครับ อิ อิ เลยลองไปให้ร้านจูนดู กลับมาก็ง่อยเลยครับ ไม่รู้ว่ามันจูนยังไง เลยมาลองจูนเองเนี่ยแหล่ะครับ อิ อิ แต่ก็ขอบคุณครับ สำหรับความรู้พอจะจับทางได้แล้วครับ 3+1/4 ถ้าได้ซัก 9 หรือ 10 โล จะได้ขึ้นไป 3+1/2 เลย มันส์มากห้า ห้า วิ่งกะนิวซิตี้มามะกี๊ ดมควันเค้าไป อิอิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011 22:46:50 »

ลองวัดดูซักสามรอบนะครับ เพื่อความชัวว์ 

เติมเต็มถัง ปั้มเดิมกันตลอดนะครับ  แล้วค่อยว่ากันใหม่

ผมว่าน้อยไปเครื่องก้อไม่ค่อยมีแรง  เราก้อต้องเหยียบคันเร่งเยอะ  มันก้อกินอยู่ดี

ให้กินอีกนิส  เราก้อเหยียบคันเร่งน้อยลง  ณ. ความเร็วที่เท่ากัน   แล้วอันไหนมันจะประหยัดกว่ากันหล่ะครับ  ไม่รู้ไม่ชี้




ปล. แต่ความมันส์ตอนเหยียบมันไม่เหมือนกันนะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 00:24:10 »

 เพาเวอร์วาวล์ผมปรับไว้ค่อนข้างเยอะเลย
 เรียกว่ากดปุ๊บมาปั๊บ
 เคยจูนประหยัดแล้วไปนั่งขยี้คันเร่ง มันก็ออกมากินเหมือนกันแหละครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 00:26:34 »

ลองวัดดูซักสามรอบนะครับ เพื่อความชัวว์ 

เติมเต็มถัง ปั้มเดิมกันตลอดนะครับ  แล้วค่อยว่ากันใหม่

ผมว่าน้อยไปเครื่องก้อไม่ค่อยมีแรง  เราก้อต้องเหยียบคันเร่งเยอะ  มันก้อกินอยู่ดี

ให้กินอีกนิส  เราก้อเหยียบคันเร่งน้อยลง  ณ. ความเร็วที่เท่ากัน   แล้วอันไหนมันจะประหยัดกว่ากันหล่ะครับ  ไม่รู้ไม่ชี้




ปล. แต่ความมันส์ตอนเหยียบมันไม่เหมือนกันนะครับ อิอิ

ผมก็ว่างั้นแหล่ะครับ อิ อิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 00:27:47 »

เพาเวอร์วาวล์ผมปรับไว้ค่อนข้างเยอะเลย
 เรียกว่ากดปุ๊บมาปั๊บ
 เคยจูนประหยัดแล้วไปนั่งขยี้คันเร่ง มันก็ออกมากินเหมือนกันแหละครับ

อันนี้ก็ถูกอีกครับ ขยี้จนจักรยานแซง ทนไม่ไหวเลยต้องมานั่งจูนใหม่แล้วครับ ห้า ห้า ห้า

 ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 01:14:33 »

 จูนประหยัดมากไม่ดีนะครับ
 ผมเคย จอดติดไฟแดงอยู่ดีๆ ดับกลางอากาศเลยครับ
 สตาร์ทใหม่ก็ไม่ยอมติด
 หาอยู่ตั้งนาน นึกว่าโซลินอยด์หม้อต้มแก๊สรวน ที่ไหนได้ จูนบางไป แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 07:26:51 »

สัมพันธ์กันหมดล่ะครับ ที่ข้างบนตอบทุกท่านถูกต้องหมดครับ แต่ผมเชื่อว่าคนถามน่าจะตั้งพีคไม่ถูกมาแต่แรกครับ เริ่มแรกเราเอาพีคก่อนครับ เร่งเครื่องประมาณสามพันรอบค้างไว้ แล้วหมุนเพาเวอร์วาวล์เข้าออกอย่างรวดเร็ว ออกมากรอบมันก็ลดลง ปิดมากรอบมันก็ลดลง แต่มีจังหวะหนึ่งที่รอบมันเพิ่มขึ้นให้จำจุดนั้นไว้ครับ เป็นจุดที่ถูกต้องหรือใกล้เคียงให้ยืนหรือหมุนกลับไปตรงนั้นครับ

ลองใหม่ เอาสูตรผมไป ดีไอวายเองได้ตลอด สั่งให้วิ่ง ประหยัดอย่างไรก็ได้ ทนๆอ่านหน่อยเด๋วก็บรรลุครับ ขั้นที่สอง ให้หมุนไอเดิลสุดเลย ปิดมันนั่นล่ะ แล้วปรับเซน เข้าประหยัดจ่ายน้อย ออกแรงจ่ายมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะวิ่งเสมอไปนะ หากมากเกินไป กลายเป็นซดแก๊สแบบที่เจอครับ ประเด็นตอนนี้คุณกำลังหาจุดพอดีมันอยู่ตรงไหน  ขันเซนเข้าจนเครื่องเริ่มสั่นถึงสั่นมากเกือบดับ แล้วก็ค่อยๆเปิดไอเดิลครับ เปิดที่ละหนึ่งส่วนสี่รอบช้าๆ แล้วสังเกตุดูว่าจุดไหนพอดีหรือนิ่ง ก็ถือว่าโอครับ ทีนี้ลองวิ่งดู ทั้งช้าสุด คลานเล่นๆแข่งกับจักรยาน ว่ามันกระตุกไหม แล้วค่อยๆเดินคันเร่งว่ามันสะดุดไหม หากราบรื่น ตั้งแต่ห้าหกร้อยรอบไปจนขีดแดง ก็ถือว่าโอในระดับหนึ่งครับ 

เสร็จทั้งหมด ก็อย่างไปยุ่งกะไอเดิล และเซนเด้อ  ลองวิ่งดูสักถัง แล้วจดระยะไว้ หากยังได้เจ็ดกิโลอีก ให้ลดเพาเวอร์วาวล์ลงไปซักครึ่งรองถึงหนึ่งรอบ แล้วลองอีกถัง จะได้แปด เก้า ถึงสิบกิโล ลดไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามันเริ่มมีอั้นๆในรอบสูงๆ นั่นล่ะ เป็นจุดพอดีหรือประหยัดสุด ของผมทำได้ประหยัดสุดประมาณ เก้าสิบตังค์ถึงหนึ่งบาทต่อกิโล แต่ต้องยอมรับว่าใจจะขาด มันได้อย่างเสียอย่างครับ เวลาเจอโก้ ดีแม็กซ์ นาวารา ฟอร์จูนซ่าส์ๆมาไล่ก้น กดไล่ตามมันบ่อทัน เลยต้องทิ้งความประหยัด เอาความมันเข้าว่าก่อน แต่ก็ยังได้ระดับ กิโลละ ๑.๒ ถึง ๑.๕ บาทครับ ความเร็วที่แช่ยาวโลดเป็นหลายร้อยกิโลเมตร กว่าร้อยสี่สิบครับ กินเท่านี้ล่ะ เรียกว่าไม่น้อยหน้า รบได้เกือบทุกรุ่น เว้นแต่นานน๊านที เจอตอ ผูกโบ ก็ต้องให้มันไปก่อนครับ โชคดี สนุกกับการจูนแก๊สด้วยตัวเอง ไม่อยากอย่างที่คิด ก่อนจะบรรลุธรรม ก็ต้องมีอุปสรรค์เป็นธรรมดา พี่ๆน้องๆในนี้ มีน้ำใจยิ่งนักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2011 07:29:07 โดย jedee » บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 08:30:24 »

มาจูนให้หน่อยซิน้าเหน่ง เด๋วเลี้ยงเหล้าเข้าพรรษา
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 08:36:00 »

สัมพันธ์กันหมดล่ะครับ ที่ข้างบนตอบทุกท่านถูกต้องหมดครับ แต่ผมเชื่อว่าคนถามน่าจะตั้งพีคไม่ถูกมาแต่แรกครับ เริ่มแรกเราเอาพีคก่อนครับ เร่งเครื่องประมาณสามพันรอบค้างไว้ แล้วหมุนเพาเวอร์วาวล์เข้าออกอย่างรวดเร็ว ออกมากรอบมันก็ลดลง ปิดมากรอบมันก็ลดลง แต่มีจังหวะหนึ่งที่รอบมันเพิ่มขึ้นให้จำจุดนั้นไว้ครับ เป็นจุดที่ถูกต้องหรือใกล้เคียงให้ยืนหรือหมุนกลับไปตรงนั้นครับ

ลองใหม่ เอาสูตรผมไป ดีไอวายเองได้ตลอด สั่งให้วิ่ง ประหยัดอย่างไรก็ได้ ทนๆอ่านหน่อยเด๋วก็บรรลุครับ ขั้นที่สอง ให้หมุนไอเดิลสุดเลย ปิดมันนั่นล่ะ แล้วปรับเซน เข้าประหยัดจ่ายน้อย ออกแรงจ่ายมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะวิ่งเสมอไปนะ หากมากเกินไป กลายเป็นซดแก๊สแบบที่เจอครับ ประเด็นตอนนี้คุณกำลังหาจุดพอดีมันอยู่ตรงไหน  ขันเซนเข้าจนเครื่องเริ่มสั่นถึงสั่นมากเกือบดับ แล้วก็ค่อยๆเปิดไอเดิลครับ เปิดที่ละหนึ่งส่วนสี่รอบช้าๆ แล้วสังเกตุดูว่าจุดไหนพอดีหรือนิ่ง ก็ถือว่าโอครับ ทีนี้ลองวิ่งดู ทั้งช้าสุด คลานเล่นๆแข่งกับจักรยาน ว่ามันกระตุกไหม แล้วค่อยๆเดินคันเร่งว่ามันสะดุดไหม หากราบรื่น ตั้งแต่ห้าหกร้อยรอบไปจนขีดแดง ก็ถือว่าโอในระดับหนึ่งครับ 

เสร็จทั้งหมด ก็อย่างไปยุ่งกะไอเดิล และเซนเด้อ  ลองวิ่งดูสักถัง แล้วจดระยะไว้ หากยังได้เจ็ดกิโลอีก ให้ลดเพาเวอร์วาวล์ลงไปซักครึ่งรองถึงหนึ่งรอบ แล้วลองอีกถัง จะได้แปด เก้า ถึงสิบกิโล ลดไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามันเริ่มมีอั้นๆในรอบสูงๆ นั่นล่ะ เป็นจุดพอดีหรือประหยัดสุด ของผมทำได้ประหยัดสุดประมาณ เก้าสิบตังค์ถึงหนึ่งบาทต่อกิโล แต่ต้องยอมรับว่าใจจะขาด มันได้อย่างเสียอย่างครับ เวลาเจอโก้ ดีแม็กซ์ นาวารา ฟอร์จูนซ่าส์ๆมาไล่ก้น กดไล่ตามมันบ่อทัน เลยต้องทิ้งความประหยัด เอาความมันเข้าว่าก่อน แต่ก็ยังได้ระดับ กิโลละ ๑.๒ ถึง ๑.๕ บาทครับ ความเร็วที่แช่ยาวโลดเป็นหลายร้อยกิโลเมตร กว่าร้อยสี่สิบครับ กินเท่านี้ล่ะ เรียกว่าไม่น้อยหน้า รบได้เกือบทุกรุ่น เว้นแต่นานน๊านที เจอตอ ผูกโบ ก็ต้องให้มันไปก่อนครับ โชคดี สนุกกับการจูนแก๊สด้วยตัวเอง ไม่อยากอย่างที่คิด ก่อนจะบรรลุธรรม ก็ต้องมีอุปสรรค์เป็นธรรมดา พี่ๆน้องๆในนี้ มีน้ำใจยิ่งนักครับ

5 5 5 ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ลองแบบประหยัดดูก่อน วิ่งได้ปกติครับ แต่จังหวะที่จะต้องการอัตราเร่งทันที ยังไม่ค่อยตอบสนอง เด๋วลองวิ่งดูอีกทีว่าจะไหวมั๊ย ไม่งั้นก็ต้องคลาย Power Value อีก ทีนี้หล่ะวิ่งเป็นน้ำมันเลย 5 5 5 5

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 09:01:24 »

มาจูนให้หน่อยซิน้าเหน่ง เด๋วเลี้ยงเหล้าเข้าพรรษา

เด๊วก้อไปจูนให้ซะหรอกน้าเต้ย  ผมเพิ่งสึกมาด้วย  จัดเต็มตลอดพรรษานะครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 10:54:09 »

ว่างๆก้อมาชนแก้วกันหน่อยเซ่....
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!