AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 05:14:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบว่าสังสัยเรื่อง ไมล์ยาว 92  (อ่าน 4596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 07:25:51 »

ปัญหาคือ 

          1      เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องมันลงมาอยู่ที่ระดับ กลาง ของรอบเดินเบา  พอวิ้งด้วยรอบที่ 4000  แรงดันน้ำมันเครื่อง ไม่ถึง ขีดสูงของเกจ์ นึกว่าน้ำมันเครื่องพร่อง  พอไปดึงก้านวัดมาดู น้ำมันเครื่องอยู่ในระดับปกติ

แล้วแบบนี้มันเกิดจากอะไรครับ

          2      ไฟหน้าของผมไม่สว่างเลย ขับกลางคืน อันตรายครับ  มองไม่เห็นพื้นเลยครับ  มองได้ในระยะ  3 เมตร  แต่พอไฟสูง ก็เป็นปกติ  จะว่าเป็นจานฉายก็ไม่ใช้ เป็นชุดคอพวงมาลัยได้ไหมครับสายไฟคนละเส้น


อยากหาคำตอบอะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวผมแล้ว ผู้ใช้รถบนท้องถนนด้วยครับ  ของคุณครับ
บันทึกการเข้า
Bank_บางบอน
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,979


081-642-4616 bank


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 16:20:44 »

วัดแรงดันน้ำมันเครื่องผม ไม่เคยเกินครึ่งเลยครับ ฝาลาย
บันทึกการเข้า

ของแต่งมากมายเข้าดูเลยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92040.0
             
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 18:13:59 »

ของผมสมัยที่มันยังใช้ได้สองสามปีที่แล้ว เดินเบาจะเลยกึ่งกลางขึ้นมาหน่อย พอรอบสูงเกินซักสามพันจนถึงเจ็ดพันจะ อยู่ระหว่างสองขีดถัดไป แต่ลากจนรอบตัดมันก็ไม่ขึ้นไปสูงสุดครับ

ตอนนี้เกจไม่ขึ้นแล้วเลยติดเกจแยกออกมา ดูได้ละเอียดขึ้น ยังไงก็ตาม เวลาซัดถ้าเหลือบไปมองแล้ว เข็มแรงดันมันลดลงกว่าที่ควรจะเป็นให้รีบยกคันเร่งครับ ขับช้าดูแรงดันอีกที

บางทีถ้าซัดมากๆแล้วน้ำมันเครื่องร้อนจัดแรงดันอาจจะตกได้เพราะน้ำมันเครื่องเหลวเกิน ควรจะขับให้ช้าลง รอให้น้ำมันเครื่องเย็นลงมาบ้าง

แต่ถ้าเข็มตกลงมามาก จอดดูอาการเครื่องซักพักดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 18:18:07 »

ไม่ขึ้นเลยตั้งแต่ได้มา ไฟหน้าก็ไม่สว่างเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 18:55:00 »

รถผม ไม่โด่ตลอด จนให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งชุดวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ช่วงที่ไม่โด่นั้น ไม่สนใจว่าจะดันไม่ดัน ตรวจระดับน้ำมันเครื่องทุกครั้งก่อนเดินทางไกล เกือบปีค่อยหามาเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2554 19:03:05 »

เกจวัดของผมตอนรอบเดินเบานั้นมันจะตกประมาณ 1/4 ของเกจครับ

ส่วนเวลาเร่งแรงๆหรือรอบสูงๆ เข็มจะเกินครึ่งมาหน่อยเดียว

--> ของผมใช้ฝาดำ +กระเปาะวัดน้ำมันเครื่องของไมตี้เอ๊ก + ย้ายตำแหน่งตัวประเปาะนิดหน่อย 
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 08:36:31 »

งั้นของผมก็ปกติสิครับ   ผมคิดว่านจะเป็นจากน้ำมันเครื่อง  เพราะผมใช้ PTT  LPG   ตัวนี้รู้สึกว่าจะใสมากตอนร้อน   แต่ก่อนมช้ตัวนี้ ก็ขึ้นถึงบนอะครับแต่ไม่สุด

ขอบคุณทุกคนครับที่ให้คำแนะนำ

 
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 11:30:58 »

เกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่องของผมนะ...

เดินเบา - อยู่กึ่งกลาง

ขับขึ้นดอย - ลดลงจากกึ่งกลางมาหน่อย

รอบสูง - เลยกึ่งกลางขึ้นไปหน่อย แต่ไม่ขึ้นสุดนะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 12:49:40 »

เกจ์วัดน้ำมันผมไม่เคยเกินขีดกลางเลย เพราะขับช้า อยู่้แต่ในเมือง
้ถ้าเป็นเฉพาะไฟต่ำ กราวด์อาจจะลงไม่ดีก็ได้ครับ แต่จะให้ง่ายลองต่อรีเลย์ช่วยครับ หรือยัด แบบผม อิอิ
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 15:45:04 »

 แต่ละคัน  ขึ้นไม่เหมือนกันเลย  แฮะ    แล้วที่ถูกต้อง  มันเป็นไงหว่า

สาวก  GTi  เดิมๆ  มาตอบหน่อย

ของผม  ตอนรถจอด  ตามภาพ           พอเบิ้นเครื่อง  หรือขับ  จะขึ้นไปเรื่อยๆ  ถึงขีดบน แต่ไม่สุด


บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 16:33:30 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2554 20:57:23 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 16:40:02 »

ส่วนหนึ่ง มันจะขึ้นอยู่กับsensorวัดแรงดัน (ที่ติดอยู่กับเครื่องยนต์) ว่าค่าที่มันส่งไปหาเกจน์บนหน้าปัทม์... ว่าค่า มันแมทกันหรือไม่ครับ

ผมใช้sensorตรงรุ่นของเครื่อง4AG 16V ที่มากับตัวรถGTi เข็มขึ้นตรงครับ

หากน้ำมันเครื่องใหม่ กรองน้ำมันเครื่องใหม่แล้วลากรอบสูงๆ เกจน์วัดจะแสดงผลขึ้นขีดสูงสุดของเกจน์ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 16:42:56 »

เดินเบา ประมาณเกือบๆ 1/4  วิ่งปกติ เกือบๆ 1/2 อ่ะครับ  ลากรอบก็ดันขึ้นมาเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 16:58:45 »

ของผมรอบเดินเบาครึ่งหนึ่งครับ  ขับรอบสูงจะขึ้นไปเลื่อย ๆ ครับแต่ไม่สุด
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 12:11:54 »

อ่ะ ผม ถ่ายมาให้ละ ครับ เมื่อเช้านี้

อันนี้เป็น ตอนเครื่องเย็นแล้วก็ สตาร์ท เครื่อง วอร์ม ตอนเช้า ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MPHZpgK7y9Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MPHZpgK7y9Y</a>
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 12:13:06 »

ส่วน อันนี้เป็นเรื่อง การกระดิก ของ เกจ์ วัดโวลท์ ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Z1PiToOpq9M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Z1PiToOpq9M</a>
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 15:30:07 »

  ขอบคุณครับ    สาวก gti จัดให้ชม

ของผมเหมือน พี่โช wasabi   คร๊าปปปปปปปปปป
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 16:31:32 »

ส่วน อันนี้เป็นเรื่อง การกระดิก ของ เกจ์ วัดโวลท์ ครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Z1PiToOpq9M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Z1PiToOpq9M</a>

ไหนก็ถามเรื่องไมล์แล้วผมขอถามว่าไมลวัดความเร็วของผมมันแกว่งอะครับมันจะเป็นที่สายหรือตัวเฟืองไมล์อะครับน้าโชขอบคุณล่างหน้าครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 17:42:30 »

น่าจะเป็นที่สายไมล์ ครับ  เก่าฝืด ครับ เปลี่ยนใหม่ โลด
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 21:38:06 »

ปกติครับ ซัดยังใงก็ขึ้นเกินครึ่งแค่นิดเดียวเองครับ รอบเดินเบาจะอยู่ครึ่งพอดี นอกซะเเต่ว่า กระเปาะที่ได้มามันเป็นของเครื่อง 2l ในไมตี้x ครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!