AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:42:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AF Meter คืออะไรครับ  (อ่าน 17280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011 21:29:49 »

ของผมมันมีแบบ 2 สายเสียบคาอยู่อีกชุดนึงอยู่ที่เฮดเดอร์ ไม่ได้ต่อไว้ ว่าจะเอามาใช้อะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 14:45:29 »

เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า
ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก)
ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย)
ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน)
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 14:54:39 »

เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า
ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก)
ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย)
ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน)
 แหะ.. แหะ..

แล้วตอนนี้ละครับยังใช้ไดโดรเจนอยู่ไหมครับ แต่ฉากหลังคุ้น ๆ แฮะ น่าจะอยู่แถว ๆ น้ำผุร้อน ว่าง ๆ มาเที่ยววัดร่องขุ่นบ้างนะครับ ผมอยู่เชียงราย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2011 15:00:05 »

เคยทำใช้เอง โดยหาข้อมูลจากในเน็ต ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ผมว่ามันค่อนข้างดูยากนะ อยากได้แบบเป็นเข็มมากกว่า
ที่ทำเองเพราะจะแทรกวงจรหลอก ECU ด้วย ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันน้อยก็หลอกว่า อัตราส่วน A/F มันน้อย(น้ำมันมาก)
ถ้าอยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมันมากก็หลอกมันว่า A/F มาก (อากาศมาก น้ำมันน้อย)
ตอนนั้นทำเครื่องผลิตไฮโดรเจนจากน้ำ เอาเป็นเชื้อเพลิงเสริม เลยทำหลอก ECU ให้จ่ายน้ำมันน้อยลง(ใช้ไฮโดรเจนแทน)
 แหะ.. แหะ..

เทพมากๆ เลยครับ ไฮโดรเจน พลังงานสะอาด (สุดๆ)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2011 20:42:19 »

ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่

การต่อไฟ และสัญญาณ

สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor
สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย

แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2011 22:04:41 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:52:51 »

ที่ว่าดูยากคือมันขึ้นๆลงๆนี่แหละ
และมันก็ขึ้นๆลงๆสัมพันธ์กับการเหยียบและถอนคันเร่งด้วย
 ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:55:07 »

เอาแบบดิจิตอลเลยไหมละครับ หุ หุ แต่ราคามันจะสูงนิดนี่สิ แบบที่เห็นผมก็ทำไว้เล่นอยู่ แต่ยังไม่ได้ใส่เลย ด้านในรู้สึกใช้ IC ตัวเดียวกับหลอด LED แบบ Bar นี่ละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 11:04:54 »

เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน  ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย

12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1
28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1
2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec
18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1

บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 11:22:20 »

แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 12:30:41 »

ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่

การต่อไฟ และสัญญาณ

สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor
สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย

แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป

ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 13:15:13 »

ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่

การต่อไฟ และสัญญาณ

สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor
สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย

แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป

ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ

ผมโทรไป พี่คนขายเขาบอกว่า ถ้าเป็นระบบหัวฉีด มันจะมาๆ หายๆ อะครับ

ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปก่อน แต่เดี๋ยวจะจูนแก็สใหม่แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งนะครับ

อืม แต่ลืมไป ใช้น้ำมันมันก็มาๆ หายๆ เหมือนกัน แต่น้อยกว่า เป็นไรไม่รู้ หรือ O2sensor กลับบ้านเก่า


ขั้วต่อ O2 ผมมัน 4 สาย แต่ตัว Sensor ของผมตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นแบบ 2 สายเอง เกี่ยวป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 13:23:18 »

ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่

การต่อไฟ และสัญญาณ

สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor
สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย

แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป

ผมให้เจ้าของเค้าปรับจูนให้ระบบดูดนะครับไฟผมไม่หายจะขึ้นตลอดครับเจ้าของบอกถ้าหายแสดงว่าแก๊สไม่พอต้องจูนใหม่ครับ

ผมโทรไป พี่คนขายเขาบอกว่า ถ้าเป็นระบบหัวฉีด มันจะมาๆ หายๆ อะครับ

ก็เลยปล่อยเลยตามเลยไปก่อน แต่เดี๋ยวจะจูนแก็สใหม่แล้วจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งนะครับ

อืม แต่ลืมไป ใช้น้ำมันมันก็มาๆ หายๆ เหมือนกัน แต่น้อยกว่า เป็นไรไม่รู้ หรือ O2sensor กลับบ้านเก่า


ขั้วต่อ O2 ผมมัน 4 สาย แต่ตัว Sensor ของผมตอนนี้ที่ใช้อยู่เป็นแบบ 2 สายเอง เกี่ยวป่ะครับ

เจ้าของบอกผมว่าให้เปลี่ยน o2 แบบสายเดียวอย่าเอาแบบ4สายมามันจับยากผมก็เลยเปลี่ยนแบบสายเดียวมาอะครับไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 13:39:51 »

O2 4 เส้น มันจะมี ตัวเร่งความร้อนในตัว 2 เส้น และเป็นสัญญาณ อีก 2 เส้นครับ
O2 1 เส้น มันจะเป็นสายสัญญาณ เลยครับ

ความต่างคือ O2 มันต้องได้รับความร้อนพอสมควร มันถึงจะทำงานครับ แบบสาย 1 เส้น จึงต้องไว้ใกล้ๆเครื่อง แถวๆ Header ส่วนแบบ 4 เส้น ส่วนใหญ่ จะอยู่หลังท่ออ่อน เพราะมีตัวทำความร้อนในตัว ไม่ต้องเพิ่งความร้อนจากเครื่องแบบ 1 เส้น

คราวนี้ ถ้าเอาแบบ 1 เส้นไปแทน แบบ 4 เส้น กว่า O2 จะทำงานนานมาก บางทีก็หยุดทำงาน เมื่อความร้อนไม่พอ มีผลกับการกินน้ำมันด้วยนะครับ เพราะถ้า O2 ยังไม่ทำงาน ระบบจะสั่งจ่ายน้ำมัีนหนาไว้ก่อนครับ กันเครื่องพัง (Close loop)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2011 13:42:08 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 15:19:23 »

O2 4 เส้น มันจะมี ตัวเร่งความร้อนในตัว 2 เส้น และเป็นสัญญาณ อีก 2 เส้นครับ
O2 1 เส้น มันจะเป็นสายสัญญาณ เลยครับ

ความต่างคือ O2 มันต้องได้รับความร้อนพอสมควร มันถึงจะทำงานครับ แบบสาย 1 เส้น จึงต้องไว้ใกล้ๆเครื่อง แถวๆ Header ส่วนแบบ 4 เส้น ส่วนใหญ่ จะอยู่หลังท่ออ่อน เพราะมีตัวทำความร้อนในตัว ไม่ต้องเพิ่งความร้อนจากเครื่องแบบ 1 เส้น

คราวนี้ ถ้าเอาแบบ 1 เส้นไปแทน แบบ 4 เส้น กว่า O2 จะทำงานนานมาก บางทีก็หยุดทำงาน เมื่อความร้อนไม่พอ มีผลกับการกินน้ำมันด้วยนะครับ เพราะถ้า O2 ยังไม่ทำงาน ระบบจะสั่งจ่ายน้ำมัีนหนาไว้ก่อนครับ กันเครื่องพัง (Close loop)



ผมขออุปมาอุปมัยว่า
1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ

2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 19:28:40 »

วันนี้ผมจูนใหม่หมดเลยครับของที่เจ้าของจูนไฟติดตลอดแต่สตาทติดยากมากผมเลยจูนกลับแบบเดิมเวลาวิ่งก็ไฟหายบ้าง

สรุปเวลาผมจูนผมก็ดูที่ตัวA/Fนี่แหละครับส่วนเรื่องประหยัดก็ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างรถติดมั้ย เหยียบหนักมั้ย มีA/Fก็แค่ช่วยจูนให้พอดีเท่านั้นแหละครับดีกว่าจูนโดยอาศัยความรู้สึก555+
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 19:49:24 »


ผมขออุปมาอุปมัยว่า
1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ

2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ

>>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<<


ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก  เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ


บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 19:51:32 »

ตอนนี้ของผมก็ขึ้นแบบนี้อะครับ อันนี้ตอนจอด รอบเดินเบาอะครับ

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 19:54:13 »


ผมขออุปมาอุปมัยว่า
1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ

2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ

>>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<<


ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก  เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ




ขอบคุณครับ พี่ Handyman

ถ้าผมใช้ตัวนี้ ก็ไม่ต้องใช้แบบนี้ Heater เพราะมันร้อนกว่าตรงหลัง cat ใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 20:01:30 »


ผมขออุปมาอุปมัยว่า
1. รถผมเดิมเป็น o2 sensor 4 เส้น ตอนนี้ใช้เป็นแบบ 2 เส้น มันก็ทำให้ไม่มีตัวอุ่น sensor ทำให้ sensor ทำงานช้า ผลคือกินน้ำมันมากกว่า ใช่ป่ะครับ

2. รถผมมี sensor 2 เส้น 2 จุด ตัวนี้ต่อที่ท่อใต้รถ หลัง cat ปัจจุบันใช้งานอยู่ และผมก็ไป tab สัญญาณมาใช้กับ a/f meter ด้วย และอีกจุดนึงผมมี sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น ผมควรเปลี่ยนตัวนนี้เป็นแบบสายเดียว และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนใช่ปะครับ

>>>> sensor อยู่ที่ Header ไม่ได้ใช้งาน เป็นแบบ 2 เส้น <<<


ตัดตัวที่อยู่หลังแคทออก  เอาตัวนี้ไปเข้ากล่อง และเอาสัญญาณจากตัวนี้ไปเข้า a/f meter แทนได้เลยครับ




ขอบคุณครับ พี่ Handyman

ถ้าผมใช้ตัวนี้ ก็ไม่ต้องใช้แบบนี้ Heater เพราะมันร้อนกว่าตรงหลัง cat ใช่หรือเปล่าครับ

ครับผม
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 20:14:33 »

ขอบคุณครับพี่ Handyman

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!