KON@EE90
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 09:48:59 » |
|
เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย 12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1 28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1 2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec 18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1 อยากใช้มาก แต่โทรไปถามคนขายแล้ว เขาบอกว่าใช้กับเครื่อง 4age 16v ไม่ได้ ครับ เลยอด คงต้องหาเป็นพวกเกจ์วัดเอา ถ้าใช้ตัวนี้ได้นะครับ เวลาเราเพิ่มเครื่องทำไฮโดรเจนเข้าไป ก็มาดูปริมาณการฉีดน้ำมัน (INJ: Injection time) ถ้ามันลดลง แสดงว่ามันน่าจะประหยัดขึ้น
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 09:53:50 โดย KON@EE90 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KON@EE90
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 09:57:12 » |
|
เพิ่มเติมละกัน ใครเคยใช้ OBD I กับเครื่อง 4age 16v บ้าง?? หรือใครรู้ว่าต้องต่อยังไงบ้างครับ คือ อยากใช้น่ะครับ จะลองกับเครื่องทำไฮโดรเจนใส่รถ จะได้เห็นๆกันไปเลยว่ามันจะประหยัดได้จริงหรือไม่(ดูการฉีดน้ำมัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 10:00:57 » |
|
ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่
การต่อไฟ และสัญญาณ
สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย
แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป
เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 10:43:59 » |
|
ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่
การต่อไฟ และสัญญาณ
สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย
แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป
เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ ผมว่าตัวนี้ไม่ค่อยมีผลเท่าไรกับแก๊สหัวฉีดนะครับ เพราะว่ามันดึงสัญญาณการฉีดแก๊ส จากการฉีดน้ำมัน อยู่แล้ว ซึ่งมันเอาสัญญาณ O2 มาคำนวณด้วยแล้วอ่ะ แต่ถ้าเป็นระบบมิกเซอร์ จำเป็นมากพอสมควร เำพราะเราต้องจูนแก๊สเอง ยิ่งผม จูนบางตลอด จำเป็นต้องใช้มาก การจูนของผม พอได้ พอดีแล้ว ผมจะหมุนให้บางอีกนิด เวลาใช้งานทั่วไป พอจะลุย ไปหมุนเพิ่มอีกหน่อย คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 10:53:38 » |
|
ได้มาแล้ว ติดแล้วด้วยครับ เป็นแบบนี้ ของเล่นใหม่
การต่อไฟ และสัญญาณ
สายไฟ +12 Volt และ - ผมดึงมาจากไฟเลี้ยง ฮีทเตอร์ของ o2 sensor สายสัญญาณ ผมก็จั๊มกับ ขั้ว o2 Sensor ไปเลย
แต่ยังแปลกใจ ตัวไฟ LED มันขึ้นๆ ลงๆ ยังกับ UV เครื่องเสียงเลย อืม... แต่มีค่าสูงสุดไม่ถึง Rich ก็คงแสดงว่าไม่ส่วนผสมน้ำมันกับเชื้อเพลิงไม่หนาเกินไป
เครื่อง 20v แก๊สหัวฉีดจะใช้ได้ไหมอ่ะ ผมว่าตัวนี้ไม่ค่อยมีผลเท่าไรกับแก๊สหัวฉีดนะครับ เพราะว่ามันดึงสัญญาณการฉีดแก๊ส จากการฉีดน้ำมัน อยู่แล้ว ซึ่งมันเอาสัญญาณ O2 มาคำนวณด้วยแล้วอ่ะ แต่ถ้าเป็นระบบมิกเซอร์ จำเป็นมากพอสมควร เำพราะเราต้องจูนแก๊สเอง ยิ่งผม จูนบางตลอด จำเป็นต้องใช้มาก การจูนของผม พอได้ พอดีแล้ว ผมจะหมุนให้บางอีกนิด เวลาใช้งานทั่วไป พอจะลุย ไปหมุนเพิ่มอีกหน่อย คับ ครับ ผมก็คิดว่ามิกเซอร์จำเป็นจริงๆ ของผมติดไปเป็นของเล่นเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 12:38:18 » |
|
น่าลองใช้จังเลยครับ ที่ท่านใดเคยลองใช้แล้วบ้าง ?? ผมใช่มานานแล้วครับตัวนี้ ง่ายขึ้นอีกนิดเวลาจูนแก๊ส(หัวฉีด)......ผมว่าให้มันขึ้นหนากว่าน้ำมันมันจะวิ่งดีกว่านะครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:33:02 » |
|
อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 22:28:28 » |
|
อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 22:00:47 » |
|
เอา ODB I ก็ได้ครับ มีเหมือนกัน ในรูป Page 9 บอกละเอียดดี ว่า เขา Close loop ด้วยหรือเปล่า แต่บอกปริมาณการฉีดน้ำมันด้วย มันสัมพันธ์กัน แถมต่อง่ายด้วยอ่ะ ค่าอื่นๆอีกมากมาย 12-Ctl-L:A/F-L Control type การควบคุม และการฉีดน้ำมันเป็น Close หรือ Open loop ของชุดควบคุมชุดที่ 1 28-A/F-L:Calc A/F-L ratio การคำนวณ A/F ของ ECU แบบ A/F ratio ของชุดควบคุมชุดที่ 1 2-INJ:Injection time ปริมาณการฉีดน้ำมันเป็น milisec 18-O2S:Oxigen-L Sensor ค่าของ O2 sensor เป็น Rich หรือ Lean ของชุดควบคุมชุดที่ 1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 22:10:15 » |
|
อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ น้าอู๊ด รถที่ไม่มี O2 อยู่แล้ว จะติดตั้ง O2 ใหม่ จะต้องวายสายเข้ากล่องด้วยมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:04:27 » |
|
โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย...
และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:26:23 » |
|
250 ฿ only!!!.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:28:39 » |
|
น่าสนใจครับ อยากติดบ้างครับ แต่กำลังงงกับเรื่องสาย O2 (จุดที่ต้องต่อกับขั้ว - น่ะครับ) ครับ มันอยู่ตรงไหน ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากห็นรูปการเดินสายไฟด้วยน่ะครับ จะได้เข้าใจก็ติดตั้งครับ ขบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:43:32 » |
|
อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ น้าอู๊ด รถที่ไม่มี O2 อยู่แล้ว จะติดตั้ง O2 ใหม่ จะต้องวายสายเข้ากล่องด้วยมั๊ยครับ ต้องตรวจสอบว่า ที่กล่องมีช่องสำหรับต่อO2 หรือไม่ครับ ถ้ามีก้ควรต่อเข้ากล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:46:17 » |
|
โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย...
และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ?
ผมเคยใช้ของ auto meter ..... ผมว่ามันแม่นยำนะ และการแสดงผล ก็แสดงชี้ชัดแบบแถบเดียวหรือไฟติดขึ้นทีละดวงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 23:48:11 » |
|
น่าสนใจครับ อยากติดบ้างครับ แต่กำลังงงกับเรื่องสาย O2 (จุดที่ต้องต่อกับขั้ว - น่ะครับ) ครับ มันอยู่ตรงไหน ถ้าไม่รบกวนเกินไป อยากห็นรูปการเดินสายไฟด้วยน่ะครับ จะได้เข้าใจก็ติดตั้งครับ ขบคุณครับ
ถ้าหมายถึงขั้ว - ของ a/f meter ก็ให้ต่อลงตัวถังรถยนต์ก็ได้นะครับ (หัวน๊อตที่ต่อลงตัวถังไง) แต่ของผมพันเข้ากับสายไฟขั้ว - ของฮีทเตอร์ o2 sensor ไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hize
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:42:16 » |
|
ขออภัยครับผิดนิดครับ "นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor " จุดนี้ครับที่ไม่เข้าใจวิธีการต่อน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 08:44:24 » |
|
โหมานั่งอ่านเห็นว่าตัวละ2ร้อนกว่าบาทเอง น่าติดอ่ะผมซื้อของauto meterเก็บไว้ตัวตั้ง2พัน หน้าจอมันเป็นlean/stock/rich ถ้าใช้งานไม่ต่างกับ2ร้อยกว่านี่เซ็งเป็ดเลย...
และผมมีknock meter ของintegral อยู่มันใช้งานต่างกับa/f ratio ผมเข้าใจถูกใช่ป่ะคับ แสดงผลเป็นcaution/danger/damage เพราะมันต้องต่อเข้าknock เครื่องอ่ะ ซืิ้อเก็บไว้ไม่ได้ใส่ซักที ใครรู้บอกทีว่ามันคนล่ะอย่างกันใช่ไหมคับ?
ผมเคยใช้ของ auto meter ..... ผมว่ามันแม่นยำนะ และการแสดงผล ก็แสดงชี้ชัดแบบแถบเดียวหรือไฟติดขึ้นทีละดวงครับ โอวงั้นผมขอลองใส่ก่อนถ้าดีหรือไม่ดีจะลองมาแชร์ข้อมูลกันอีกทีคับ ว่าผมจะไปโดนตัวละ 2ร้อยกว่าไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 11:31:07 » |
|
ขออภัยครับผิดนิดครับ "นำสายสีเทาของ A/F Meter ต่อเข้ากับ O2 Sensor " จุดนี้ครับที่ไม่เข้าใจวิธีการต่อน่ะครับ
คือ สีเทาของ a/f meter ที่เขาบอกให้ต่อเข้า o2 sensor มันคือเอาสัญญาณของ o2 sensor มาใช้นั่นเองครับ สำหรับ o2 มันมีหลายแบบหลายสาย 1,2,3,4,5 สาย เราจะต้องเอาสายเส้นที่เป็นสัญญาณ ซึ่งมันจะผลิตแรงดันไฟฟ้าประมาณ 0-1 โวลท์ (แต่บางตัว 0-5 โวลท์ก็มีนะ) เอาสายสีเทาที่ว่าไปจั๊มเข้าไปเลยกับสายสัญญาณของ o2 sensor นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011 20:30:55 » |
|
อัพ อยากใส่เหมือนกัน รถน้ำมัน ไม่มี O2 ด้วย ใส่ได้มั๊ยเนี่ย
ต้องซื้อ O2 มาติดตั้งเข้าไปก่อนครับ A/F meter มันเอาค่าสันญาณที่อ่านมาได้จาก O2 มาแสดงผลเป็นรูปแบบของตัวเลข หรือรูปแบบอื่นๆครับ น้าอู๊ด รถที่ไม่มี O2 อยู่แล้ว จะติดตั้ง O2 ใหม่ จะต้องวายสายเข้ากล่องด้วยมั๊ยครับ ต้องตรวจสอบว่า ที่กล่องมีช่องสำหรับต่อO2 หรือไม่ครับ ถ้ามีก้ควรต่อเข้ากล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|