superhouse
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:30:44 » |
|
จากภาพของผม ตอนนี้ สายสีฟ้าคือเส้นที่ 19 / ช่องที่ 18 ว่างอยู่/ ช่องที่ 12 สายขาวแดง ไม่รู้ใช่เส้นไฟเลี้ยงหรือเปล่าครับ ให้ผมต่อพ่วงเข้าไปเลยใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ ตามความคิดผมนะครับ (ไม่รู้ถูกรึเปล่า) ช่างที่วางเครื่องน่าจะต่อเป็นpwrไว้โดยไม่มีสวิตช์ ผมคิดว่าน่าจะตัดสายไฟสีฟ้า (pinที่19) มาเข้าขั้ว IG ของสวิตช์ ขั้วPWRของสวิตช์ ต่อเข้ากล่องpinที่19 ขั้วMANUของสวิตช์ ต่อเข้ากล่องpinที่18
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superhouse
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:39:31 » |
|
ปลั๊ก22P สงสัยกล่องจะมีหลายรุ่น เปิดกล่องมาดูขั้วผมว่าน่าจะชัวสุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:45:58 » |
|
ถ้าเป็นปลั๊กแบบ 26 12 22 ก็ตามนี้นะครับ ปี 95 96 97 นะครับ น่าจะอยู่ตำแหน่งเีดียวกันนะ ปีนอกจากนี้ก็น่าจะนะครับ ก็ต่อไปตามนี้เลยครับ แต่ที่ผมลงไว้ให้คือต่อตามสีนะครับ แต่ให้ดีวัดสวิทย์ Pwr/Manu ก่อนเพราะ บางทีมันเพี้ยน ๆ มีคนเจอมาละ เดี๋ยวซ๊อตมั่วนะ วัดก่อนละกันว่าขาไรเป็นไร ดูดี ๆ ด้วยบางทีหลอดไฟขาดทำให้วัดไม่ติดนะครับ แนะนำวัดก่อนนะครับ ตรวจสอบ(QC) สักรอบครับ ส่วนภาพที่ผมให้ดูการต่อจะกลับด้านกันกับปลั๊กปลัง ECU นะครับ สังเกตุดี ๆ กันละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 10:47:12 » |
|
ปลั๊ก22P สงสัยกล่องจะมีหลายรุ่น เปิดกล่องมาดูขั้วผมว่าน่าจะชัวสุดครับ เปิดเลยก็แหล่มนะครับ หุ หุ เพราะที่ผมเอามาแค่ในตัว Corona เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 11:43:49 » |
|
สมมติถ้าต่อผิด เป็นไรอะเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 11:50:07 » |
|
จากภาพของผม ตอนนี้ สายสีฟ้าคือเส้นที่ 19 / ช่องที่ 18 ว่างอยู่/ ช่องที่ 12 สายขาวแดง ไม่รู้ใช่เส้นไฟเลี้ยงหรือเปล่าครับ ให้ผมต่อพ่วงเข้าไปเลยใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ ตามความคิดผมนะครับ (ไม่รู้ถูกรึเปล่า) ช่างที่วางเครื่องน่าจะต่อเป็นpwrไว้โดยไม่มีสวิตช์ ผมคิดว่าน่าจะตัดสายไฟสีฟ้า (pinที่19) มาเข้าขั้ว IG ของสวิตช์ ขั้วPWRของสวิตช์ ต่อเข้ากล่องpinที่19 ขั้วMANUของสวิตช์ ต่อเข้ากล่องpinที่18 ถ้าเป็นอย่างที่พี่ท่านคาดการณ์ไว้ อาจเป็นได้ว่า ทุกวันนี้รถผมขับอยู่ในโหมด PWR ใช่เปล่าครับ แล้วถ้าอยู่ในโหมด pwr หรือ manu จะมีไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ด้วยเหมือน ae112 หรือเปล่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2011 11:57:17 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 12:23:34 » |
|
สมมติถ้าต่อผิด เป็นไรอะเปล่าครับ ต่อผิดไม่เป็นไรครับ เพราะเท่าที่เห็นรู้ตำแหน่งไฟหรี่แล้ว ถ้าไม่รู้นี่ มีช๊อตแปล๊บๆให้ตกใจเล่น ( โดนมาแล้ว ต้องมานั่งไล่ใหม่เอง เหอ เหอ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superhouse
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 13:30:50 » |
|
ทุกวันนี้รถผมขับอยู่ในโหมด PWR ใช่เปล่าครับ ----น่าจะใช่ครับ---- จะมีไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ด้วยเหมือน ae112 หรือเปล่าครับ ----ถ้าช่างวายสายไว้ก็น่าจะมีครับ-----
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 21:45:07 » |
|
ทุกวันนี้รถผมขับอยู่ในโหมด PWR ใช่เปล่าครับ ----น่าจะใช่ครับ---- จะมีไฟโชว์ที่หน้าปัทม์ด้วยเหมือน ae112 หรือเปล่าครับ ----ถ้าช่างวายสายไว้ก็น่าจะมีครับ-----
ยังสงสัยอีกนิดครับ 1. สมมติว่า ผมตัดสายสีฟ้าเส้นนั้นออกเลย แล้วไปต่อกับสวิทซ์ที่ขั้ว PWR แทน ก็ได้ใช่อะเปล่าครับ 2. แล้วผมจะสังเกตอาการรถยังไง ว่าตอนนี้มันวิ่งในโหมด PWR อะครับ 3. เมื่อสวิตซ์ pwr/manu มันเด้งสลับกัน หมายความความ ถ้าเราใช้งานปกติ มันจะต้องอยู่ในโหมดใดโหมดหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็น PWR หรือ MANU เสมอ ใช่อะเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 23:16:39 » |
|
ซื้อสวิตซ์ได้แล้วครับ รอส่ง คงจะวันสองวันถึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 08:19:20 » |
|
ตอบเป็นข้อนะครับ 1. สายไฟเส้น PWR และ Manu ตัดออกเลยก็ได้ หรือจะใล่หาปลายสายก็ได้ คาดว่าอีกด้านไม่ได้ต่อไรไว้ถ้าไม่เคยไปต่อครับ 2. ง่าย ๆ ถ้าไช้ไมล์ที่มีโชว์โหมดนี้ก็นำไปต่อให้เสร็จครับ ถ้าไม่มีจะทำไฟไรแยกก็ได้ครับ 3. สวิทย์สองตัวนี้จะกดเพื่อสลับการทำงานสองโหมดถูกต้องแล้วครับ แต่ว่าไม่ใช้ก็ได้ โดยเราไม่ต้องกดไรไงครับ ก็จะเป็นโหมดปกติที่เราขับไงครับ
ส่วนคุณถ้าสงสัยว่าเขาต่อจั้มมาให้เลยหรือเปล่านั้น ง่าย ๆ ลองเหยียบสุดเท้าตั้งแต่ออกตัวโดยไม่ยกดูครับ แล้วลองบอกรอบมาครับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000 รอบก็แสดงว่าเขาต่อไว้ตลอดกับโหมด PWR ครับ ถ้า Manu จะประมาณ 6500 มั้งครับ ถ้า 7A แต่ถ้า 20V มากกว่านี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 11:05:02 » |
|
เ ตอบเป็นข้อนะครับ 1. สายไฟเส้น PWR และ Manu ตัดออกเลยก็ได้ หรือจะใล่หาปลายสายก็ได้ คาดว่าอีกด้านไม่ได้ต่อไรไว้ถ้าไม่เคยไปต่อครับ 2. ง่าย ๆ ถ้าไช้ไมล์ที่มีโชว์โหมดนี้ก็นำไปต่อให้เสร็จครับ ถ้าไม่มีจะทำไฟไรแยกก็ได้ครับ 3. สวิทย์สองตัวนี้จะกดเพื่อสลับการทำงานสองโหมดถูกต้องแล้วครับ แต่ว่าไม่ใช้ก็ได้ โดยเราไม่ต้องกดไรไงครับ ก็จะเป็นโหมดปกติที่เราขับไงครับ
ส่วนคุณถ้าสงสัยว่าเขาต่อจั้มมาให้เลยหรือเปล่านั้น ง่าย ๆ ลองเหยียบสุดเท้าตั้งแต่ออกตัวโดยไม่ยกดูครับ แล้วลองบอกรอบมาครับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000 รอบก็แสดงว่าเขาต่อไว้ตลอดกับโหมด PWR ครับ ถ้า Manu จะประมาณ 6500 มั้งครับ ถ้า 7A แต่ถ้า 20V มากกว่านี้
ผมว่าตอนนี้เกียร์เปลี่ยนที่ 2 พันกว่ารอบอะครับ ถามอีกนิดนึงครับ สำหรับไฟโชว์ PWR/MANU ที่หน้าปัทม์ จะต้องไวริ่งสายไปใหม่ต่างหากใช่หรือเปล่าครับ ขอบคุณมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 11:14:01 » |
|
ก็ดึงจากตรงหลัง ECU ก็ได้ครับ ไปที่หน้าปัด โดย PWR ECU ก็ไป PWR ที่หน้าปัด Manu ECU ก็ไป Manu ที่หน้าปัดครับ ไม่ยาก เพราะ เราแค่ไฟไปที่หลอดไฟเองครับ ที่หน้าปัดอีกด้านต่อ (-) ไว้อยู่แล้วครับ ผมถึงบอกว่าให้รื้อหลังหน้าปัดไงครับ ใล่สายใส่เลย แต่ผมจำเส้นไม่ได้นะครับ ใล่ดูเองละกัน ถ้าไม่ได้ถ่ายหลังของหน้าปัดมาก็ได้ครับ เดี๋ยวใล่ให้ (บอกด้วยว่าหลอดไฟไหนเป็นไรนะครับ) ขอให้ต่อให้สนุกครับ
อีกอย่างอยากถามหน่อยเวลากลางคืนเข้าเกียร์ D นี่ความสว่างน้อยกว่าอันอื่นหรือเปล่าครับ ถ้าต่อถูกจะต้องสว่างน้อยกว่าตัวอื่นครับ แต่กลางวันปกตินะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 11:16:45 โดย ne_dnet »
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
salaeh kumuda
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 14:59:49 » |
|
ขอเข้ามาเก็บเอาความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 15:58:17 » |
|
ก็ดึงจากตรงหลัง ECU ก็ได้ครับ ไปที่หน้าปัด โดย PWR ECU ก็ไป PWR ที่หน้าปัด Manu ECU ก็ไป Manu ที่หน้าปัดครับ ไม่ยาก เพราะ เราแค่ไฟไปที่หลอดไฟเองครับ ที่หน้าปัดอีกด้านต่อ (-) ไว้อยู่แล้วครับ ผมถึงบอกว่าให้รื้อหลังหน้าปัดไงครับ ใล่สายใส่เลย แต่ผมจำเส้นไม่ได้นะครับ ใล่ดูเองละกัน ถ้าไม่ได้ถ่ายหลังของหน้าปัดมาก็ได้ครับ เดี๋ยวใล่ให้ (บอกด้วยว่าหลอดไฟไหนเป็นไรนะครับ) ขอให้ต่อให้สนุกครับ
อีกอย่างอยากถามหน่อยเวลากลางคืนเข้าเกียร์ D นี่ความสว่างน้อยกว่าอันอื่นหรือเปล่าครับ ถ้าต่อถูกจะต้องสว่างน้อยกว่าตัวอื่นครับ แต่กลางวันปกตินะ
เวลาเปิดไฟหน้า หรือไฟหรี่แล้ว ไฟบอกเกียร์ ไฟสวิตซ์ A/C กับสวิตซ์พัดลมแอร์จะหรี่ลงนิดนึงอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 08:30:48 » |
|
เ ตอบเป็นข้อนะครับ 1. สายไฟเส้น PWR และ Manu ตัดออกเลยก็ได้ หรือจะใล่หาปลายสายก็ได้ คาดว่าอีกด้านไม่ได้ต่อไรไว้ถ้าไม่เคยไปต่อครับ 2. ง่าย ๆ ถ้าไช้ไมล์ที่มีโชว์โหมดนี้ก็นำไปต่อให้เสร็จครับ ถ้าไม่มีจะทำไฟไรแยกก็ได้ครับ 3. สวิทย์สองตัวนี้จะกดเพื่อสลับการทำงานสองโหมดถูกต้องแล้วครับ แต่ว่าไม่ใช้ก็ได้ โดยเราไม่ต้องกดไรไงครับ ก็จะเป็นโหมดปกติที่เราขับไงครับ
ส่วนคุณถ้าสงสัยว่าเขาต่อจั้มมาให้เลยหรือเปล่านั้น ง่าย ๆ ลองเหยียบสุดเท้าตั้งแต่ออกตัวโดยไม่ยกดูครับ แล้วลองบอกรอบมาครับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ที่ 7000 รอบก็แสดงว่าเขาต่อไว้ตลอดกับโหมด PWR ครับ ถ้า Manu จะประมาณ 6500 มั้งครับ ถ้า 7A แต่ถ้า 20V มากกว่านี้
ผมว่าตอนนี้เกียร์เปลี่ยนที่ 2 พันกว่ารอบอะครับ ถามอีกนิดนึงครับ สำหรับไฟโชว์ PWR/MANU ที่หน้าปัทม์ จะต้องไวริ่งสายไปใหม่ต่างหากใช่หรือเปล่าครับ ขอบคุณมากๆ ครับ ท่านพี่ ne_dnet ครับ วันนี้ผมวัดความต้านทาน (ตอนดับเครื่อง) ระหว่าง ขาที่ IG กับ PWR(ECU) ที่มีสายสีฟ้าคาไว้ ปรากฎว่ามันมีความต้านทานเป็น 0 โอห์ม ผมเข้าใจว่าเขาคงจะต่อคาไว้ในโหมด PWR เรื่องที่ถ้าเกียร์ ใน PWR หรือ MANU นั้นเปลี่ยนที่ 7000-6500 รอบ เวลาผมทดสอบ จะต้องกดคันเร่งแช่เลยไม่ถอดเลยหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 09:00:59 » |
|
ต้องเหยียบสุดครับ
แล้วก็ถ้าจะวัดก็ลองเปิดกุญแจไปที่ ON แล้ววัดไฟเส้น PWR กับ Manu ดูครับ ต้องได้ 0V ครับ ถ้า 12V แปลว่าเขาต่อมั่วมาให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 16:19:28 » |
|
ท่านพี่ ne_dnet ครับ
สายๆ นี้ได้ลองกดคันเร่งแบบสุดๆ แถวเส้น 347 ครับถนนโล่งพอดี ตั้งแต่ออกตัว แบบไม่มีผ่อนไม่มีถอดคันเร่ง มันลากทุกเกียร์ครับ ทั้งแต่เกียร์แรกไปจนถึง 4 ใจหายใจคว่ำเลนครับไม่เคยลองรถตัวเองขนาดนี้ แต่ละเกียร์มันลากเข้า Red Line ครับ ประมาณ 6000 รอบถีงจะส่งต่อเข้าเกียร์ต่อไป
คิดว่าคงอยู่ในโหมด PWR แน่แล้ว
เมื่อกี้ไปเปิด กุญแจตำแหน่ง On แล้วลองวัดขั้ว pwr สรุปว่ามีไฟเลี้ยง 12 v นิดๆ เท่า IG ครับแต่ช่อง MANU ECU ไม่มีสายอะไรต่อไว้ วัดไฟไม่ขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 16:42:13 » |
|
555 เจอช่างมั่วแล้วละ แสดงว่าโดนต่อ PWR ไว้เรียบร้อยแล้วครับ จะเดินไฟแก้วันไหนก็ค่อยว่ากันละกันครับ เพราะ 7A ตัดราว ๆ นั้นละถูกต้องแล้วครับ อีกอย่างชัดเจนเลยที่เขาต่อไฟไปเส้น PWR เพราะ มันไป 12V ซึ่งธรรมดาต้องวัดได้ 0V ครับ ส่วนไมล์เป็นมีตัว PWR กับ Manu อยู่แล้วได้สวิทย์มาแล้วก็แก้ไห้ถูกและให้ไปขึ้นบนจอด้วยเลย จะได้รู้อยู่โหมดไหนกันแน่ครับ จะได้สบายใจ
ช่างต่อแบบนี้ไม่กินน้ำมันตายเลยหรือครับนี่ มั่วได้ใจมาก อีกอย่างลองเกียร์เดียวก็พอทราบแล้วครับ ว่ารอบตัดเท่าไหร่ ได้ความเร็วเท่าไหร่นี่ หุ หุ สนุกไหมละ เหยียบสุด ผมทำบ่อย ๆ ตอนเครียดจัด หายได้เยอะเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 20:51:54 » |
|
ตอนมันลากรอบนะครับ ตั้งแต่ประมาณ 4000 รอบ มันดูเริ่มรอบช้านิดจนพ้นประมาณ 4200 รอบ รอบมันพุ่งปรี๊ด เสียงคล้ายเสียงลมในห้องเครื่องดังสนั่น จากนั้นรถดึงสุดๆ สุดใจเลย และมันก็เปลี่ยนเกียร์ต่อไป เป็นอย่างนี้ทุกเกียร์จนถึงเกียร์ 4 รอบมันวิ่งขึ้นไปที่ 4000 รอบ @ 160 km/hr แล้วมันตื้อนิดๆ จนรอบพ้น 4200 กว่ารอบ มันก็เริ่มดึงอีก พอไปที่ 5000 รอบมันก็ 180 ไปแล้วครับ
เสียวได้ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|