Nong55
|
|
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 21:50:27 » |
|
ถามเป็นแนวทางคร่าวๆนะครับ เงื่อนไขคือต้องไม่เปลื่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ต้องเป็นออโต้เท่านั้น และไม่เซตเทอรโบ กินน้ำมันได้ไม่เกินหกโลลิตรโซฮอล 95
เท่าทีคิดได้ ก้คงมี ใส่แคม จูนกล่อง เปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนลูกสูบ ? ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
เรื่องงบประมาณไม่จำกัด เนื่องจากอยากทราบว่าทำอะไรได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 21:51:30 » |
|
เปลี่ยนเกียร์เองโลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
Brian OConnor
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 21:56:39 » |
|
ใส่กล่องเงินหรือทอง แล้วแต่ตัง เดินท่อ ทำไดเร็กคอย เปลี่ยนเฮด แค่นี้ก้อพอแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 21:57:34 » |
|
คิดไม่ออก ก็ บอก TODA ครับ ชุดคิท มี ให้เลือกซื้อ เพียบ แคม เฟืองแคม สปริงวาวล์ จับใส่ โลด จากนั้นก็ F-CON V3.2 ซักใบ จูนเนอร์เก่งๆ ผมว่า ได้ซัก 180 ม้า ที่ล้อ ก็ ถือว่า แรง มากๆ แล้ว ครับ อ่อ อย่าลืมเอาเกียร์ออโต้ ไปโม ที่ช่าง ญา เซอร์วิส ด้วยครับ จะได้ ถ่ายทอดแรงม้าได้ เต็มที่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 สิงหาคม 2554 22:02:26 โดย wasabi »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:02:13 » |
|
0 รถ 100 แรงม้า จะให้วิ่งแรง เร็ว เหมือน รถ 3-400 แรงม้า มันก็ ย่อมเป็นไป ไม่ได้ อยู่แล้ว ความแรง ก็ อยู่ที่เครื่อง ครับ ไม่ใช่ ระบบส่งกำลัง
นอกเสียจากว่า เครื่องแรง จน ระบบส่งกำลัง ถ่ายทอดไม่ไหว นั่นแหละ จึงต้องโม ระบบส่งกำลัง
เอาไปให้ ช่าง ญา เซอร์วิส โมให้เลย ครับ เกียร์จะได้ รับแรงม้า และแรงบิดได้เยอะ จากนั้น จะแรงหรือไม่แรง ก็ อยู่ที่ม้าที่เครื่องคุณแล้วล่ะ
สรุปคือโมเกียร์ จูนกล่อง เดินท่อ ทำเฮด ทำคอยด์ ได้เท่านี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพวกใส้ในของเครื่องทำไปแล้วจะช่วยให้แรงขึ้นได้หรือไม่ เช่นการเปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนวาวล์ไทเทเนียม ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:05:16 » |
|
0 รถ 100 แรงม้า จะให้วิ่งแรง เร็ว เหมือน รถ 3-400 แรงม้า มันก็ ย่อมเป็นไป ไม่ได้ อยู่แล้ว ความแรง ก็ อยู่ที่เครื่อง ครับ ไม่ใช่ ระบบส่งกำลัง
นอกเสียจากว่า เครื่องแรง จน ระบบส่งกำลัง ถ่ายทอดไม่ไหว นั่นแหละ จึงต้องโม ระบบส่งกำลัง
เอาไปให้ ช่าง ญา เซอร์วิส โมให้เลย ครับ เกียร์จะได้ รับแรงม้า และแรงบิดได้เยอะ จากนั้น จะแรงหรือไม่แรง ก็ อยู่ที่ม้าที่เครื่องคุณแล้วล่ะ
สรุปคือโมเกียร์ จูนกล่อง เดินท่อ ทำเฮด ทำคอยด์ ได้เท่านี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพวกใส้ในของเครื่องทำไปแล้วจะช่วยให้แรงขึ้นได้หรือไม่ เช่นการเปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนวาวล์ไทเทเนียม ? ผมแก้ให้ละ ตอนตอบเข้าใจว่าจะโมเกียร์ แต่พอกลับไปอ่าน คุณอยากโม เครื่อง น่ะครับ ก็ เลย ตอบให้ตรงคำถาม ก็ ต้องโมที่เครื่องแหละ ครับ ฝาดำในญี่ปุ่น ทำไว้ได้ เท่าไร ถ้า เราทำแบบเค๊า มันก็ ต้องได้ พอๆกันครับ เพราะรถเป็นฟิสิกส์ ครับ ไม่ใช่เวทมนต์ ( ฮ่าๆๆ ยืมคำพี่อู๊ดสุดหล่อ) ฝาดำ ในไทย ที่เห็น ทำกัน เกือบ จะสุด เรียกว่าสุดก้ได้นะ ก็ มี ของ ปุ้ย โซลูน่า กับ รถน้องวิน(คันที่ิมิดไป ) ตอนนี้เครื่องไป อยู่ที่รถอีเตี่ยง สเต็ป นั้น ก็ ถือว่า บนถนน ประเทศไทย ก็ หาฝาดำ ไล่ ไอ่สองเสือ นี่ลำบากละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:09:48 » |
|
0 รถ 100 แรงม้า จะให้วิ่งแรง เร็ว เหมือน รถ 3-400 แรงม้า มันก็ ย่อมเป็นไป ไม่ได้ อยู่แล้ว ความแรง ก็ อยู่ที่เครื่อง ครับ ไม่ใช่ ระบบส่งกำลัง
นอกเสียจากว่า เครื่องแรง จน ระบบส่งกำลัง ถ่ายทอดไม่ไหว นั่นแหละ จึงต้องโม ระบบส่งกำลัง
เอาไปให้ ช่าง ญา เซอร์วิส โมให้เลย ครับ เกียร์จะได้ รับแรงม้า และแรงบิดได้เยอะ จากนั้น จะแรงหรือไม่แรง ก็ อยู่ที่ม้าที่เครื่องคุณแล้วล่ะ
สรุปคือโมเกียร์ จูนกล่อง เดินท่อ ทำเฮด ทำคอยด์ ได้เท่านี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วพวกใส้ในของเครื่องทำไปแล้วจะช่วยให้แรงขึ้นได้หรือไม่ เช่นการเปลื่ยนสปริงวาวล์ เปลื่ยนวาวล์ไทเทเนียม ? ผมแก้ให้ละ ตอนตอบเข้าใจว่าจะโมเกียร์ แต่พอกลับไปอ่าน คุณอยากโม เครื่อง น่ะครับ ก็ เลย ตอบให้ตรงคำถาม ก็ ต้องโมที่เครื่องแหละ ครับ ฝาดำในญี่ปุ่น ทำไว้ได้ เท่าไร ถ้า เราทำแบบเค๊า มันก็ ต้องได้ พอๆกันครับ เพราะรถเป็นฟิสิกส์ ครับ ไม่ใช่เวทมนต์ ( ฮ่าๆๆ ยืมคำพี่อู๊ดสุดหล่อ) ฝาดำ ในไทย ที่เห็น ทำกัน เกือบ จะสุด เรียกว่าสุดก้ได้นะ ก็ มี ของ ปุ้ย โซลูน่า กับ รถน้องวิน(คันที่ิมิดไป ) ตอนนี้เครื่องไป อยู่ที่รถอีเตี่ยง สเต็ป นั้น ก็ ถือว่า บนถนน ประเทศไทย ก็ หาฝาดำ ไล่ ไอ่สองเสือ นี่ลำบากละครับ พี่คับ แล้วเค้าทำอะไรมั้งหละครับ อยากรู้ เนื่องจากไปนั้ง 2zz มารู้สึกว่าดึงดีมากๆๆ เลยอยากทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Brian OConnor
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:13:09 » |
|
2คันนี้ทำไปเยอะคับ ของแต่งเต็ม มีรถคนชื่อหนูอีกคัน ฝาดำAUTOกล่องเงิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:17:17 » |
|
ทำไปเยอะนี้อะไรบ้างหละครับผม อยากทราบจริงๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:21:11 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:24:33 » |
|
ทำไปเยอะนี้อะไรบ้างหละครับผม อยากทราบจริงๆๆๆ
ต้องลองถามเจ้าตัวละครับ ผมตอบเท่าที่พอทราบ ละกัน ครับ คันน้องวิน ละกัน ถ้าผิดพลาดประการใด วิน มาแก้ เอาเน้อ แคม TODA IN 272 EX 288 lift คงประมาณ 9 เฟืองแคมสไลด์ TODA แต่ ตั้งมาร์คไว้ เท่าไรอันนี้ไม่รู้ ลูก BP 83 mm Direct Coil + F-CON V PRO หัวฉีด ( ไม่แน่ใจ คงเดิมแหละ) คลัช น่าจะ OS นะ สายพานไทมมิ่ง ของ POWER ENTERPRISE สปริงวาวล์ ก็ คง TODA แบริ่งอก กับ ก้าน น่าจะเป็นของ คาลิโก้ นะ เห็นวินบอกว่าใช้ดี คันของปุ้ย ขานั้น ของเล่น ฝั่งอเมริกา ผมจำไม่ได้ว่ามีรายละเอียดอะไร บ้าง ก็ ลองแวะไป อู่บ้านสวน ไป นั่งคุยกับปุ้ยดู ครับ ขานั้น มีอะไรเค๊าไม่ค่อยกั๊กครับ หน้าอาจจะดูดุไปนิ๊ด แต่นิสัยน่าัรักครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:25:31 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
ผมว่ากำไว้ ซัก 2 แสน อ่ะ อุ่นใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:26:39 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:31:16 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม ถ้าจะทำสุด มันทำได้ ทุกอย่าง เลย ครับ ตั้งแต่ ลูก ก้าน ข้อ สปริงวาวล์ วาวล์ ฝาสูบ แคม เฟืองแคม หัวฉีด กล่อง ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง สุดๆ ของฝาดำ ก็ต้องลองหา ข้อมูลจาก TRD ครับ หรือลองหา ในเน็ทดู ละกันครับ น่าจะมี กรุ๊ป A 1600 เนี่ย เห็นเค๊าทำ ก็ ดู สนุก ครับ แต่ พอเห็นราคาของแต่ลอย่าง ใจถึง แต่เงินไม่ถึง ก็ มีท้อ ละครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong55
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:35:17 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม ถ้าจะทำสุด มันทำได้ ทุกอย่าง เลย ครับ ตั้งแต่ ลูก ก้าน ข้อ สปริงวาวล์ วาวล์ ฝาสูบ แคม เฟืองแคม หัวฉีด กล่อง ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง สุดๆ ของฝาดำ ก็ต้องลองหา ข้อมูลจาก TRD ครับ หรือลองหา ในเน็ทดู ละกันครับ น่าจะมี กรุ๊ป A 1600 เนี่ย เห็นเค๊าทำ ก็ ดู สนุก ครับ แต่ พอเห็นราคาของแต่ลอย่าง ใจถึง แต่เงินไม่ถึง ก็ มีท้อ ละครับ ^^ ขอบคุณพี่โชมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2554 22:37:18 » |
|
ผมว่านะลองตั้งงบประมาณมาก่อนดีกว่า ทำเยอะน่าจะมีเหยียบแสน
พี่คับ จุดประสงค์คืออยากทราบว่าทำอะไรได้บ้างกับฝาดำเกียรออโต้ โดยที่ไม่เปลื่ยนเกียร์ ไม่เซตโบ เรื่องงบประมาณละใว้ก่อนครับ เพื่อที่จะได้รู้ว่าทำสุดเลย เนี้ยมันทำอะไรได้บ้างคับผม ถ้าจะทำสุด มันทำได้ ทุกอย่าง เลย ครับ ตั้งแต่ ลูก ก้าน ข้อ สปริงวาวล์ วาวล์ ฝาสูบ แคม เฟืองแคม หัวฉีด กล่อง ปั๊มน้ำ ปั๊มน้ำมันเครื่อง อ่างน้ำมันเครื่อง สุดๆ ของฝาดำ ก็ต้องลองหา ข้อมูลจาก TRD ครับ หรือลองหา ในเน็ทดู ละกันครับ น่าจะมี กรุ๊ป A 1600 เนี่ย เห็นเค๊าทำ ก็ ดู สนุก ครับ แต่ พอเห็นราคาของแต่ลอย่าง ใจถึง แต่เงินไม่ถึง ก็ มีท้อ ละครับ ^^ ขอบคุณพี่โชมากคับ ผมเคยเห็น หนังสือ 4A TRD ที่อู่เสี่ยแฟร์ นะ ลองแวะไป หาเสี่ยแก ดู ครับ เล่มนั้นดีมาก เพราะ จะบอก เลยว่า แต่ละสเต็ป ที่ทำลงไป จะได้ แรงม้าออกมาเท่าไร แล้วมีอะไร ที่เปลี่ยนใส่เข้าไปบ้าง มีรูป รายละเีีิอียด ครบเลย เล่มนี้ผมว่า ถ้าคิดจะโม 4A แบบ สุด ๆ ควรจะมีไว้ในครอบครอง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 04:55:20 » |
|
ซื้อไนตรัส ชุดนึง กล่อง ที่ คุมไนตรัส ฉีด ได้ เช่น f con 3.3 , AEM , EMS เป็นต้น
ง่ายสุด จะ เอา กี่ แรง ม้า เลือก ได้ เลย
แต่ มัน มี ข้อเสีย ที่ เติม ถัง ละ พัน บาท ฉีด ได้ ประมาน ร้อย ครั้ง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 05:49:09 » |
|
2คันนี้ทำไปเยอะคับ ของแต่งเต็ม มีรถคนชื่อหนูอีกคัน ฝาดำAUTOกล่องเงิน กรุณาอย่าพาดพิงคับผม รถผมแค่รถใช้งาน+ขับเล่นๆ ไม่ลงไม่แรงหรอกค้าบบบ แค่135ม้าที่ล้อเองอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
THE TONG
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 08:18:36 » |
|
ลดน้ำหนักทุกอย่างเท่าที่ทำได้ ให้เบาที่สุด หลังจากทำทุกอย่างแล้วข้างบนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
ooAmmYoo
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2554 12:37:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|