AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 06:23:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-FE Twin Coils เปลี่ยนปั๊มติ๊ก+จัดหัวฉีด Versus แว้วววว ( หน้า 6 )  (อ่าน 27388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 21:57:50 »

ก้อบอกไปแล้วงัยครับ  ว่าถ้าหั้ยมันกินน้อย  มันก้อจะขับไม่สนุกครับ

ยังงัยก้อให้มันกินอีกนีส  ได้มันส์แน่

 

แล้วถ้าเปลี่ยนใช้รูมิก 35 จะเวิร์กปะัครับ ผมมีถอดมาจากซันนี่ b14 ของน้องอยู่

 

มันจะหญ่ายไปมั้ยอ่ะ  แล้วตอนนี้มิกซ์เท่าไหร่หล่ะครับ   


อย่าบอกนะ ว่าอย่างละยี่สิบ

ยังไม่ได้ถอดมาวัดเลยครับ แต่ส่วนใหญ่ผมจะ "รี ออนเดอะ ร็อค" ครับ ไม่เปลืองมิกซ์ดี

 

ลองวัดดูก่อนครับ ว่ามิกเดิมเท่าไหร่  เพราะถ้าใหญ่ไป มันจะกินเยอะครับ  แล้วอาจจะวิ่งไม่ออกเอาด้วย

ไม่ไหวครับ  ออนเดอะร็อค  ผมคอแป๊ปครับ   

แป๊ปเดียวจอด

ครับ พรุ่งนี้ก็ว่าจะลองถอดวัดดูเลย ถ้าฝนไม่ตก ( เพราะมันสาดมาในโรงรถ เปียก )

แหม ออนเดอะร๊อคไมไหว แต่ถ้ามี "น้องๆมาออลอะราว" หล่ะไหวปะ

 

ไม่ไหวเช่นกันครับ  ผมคนรักครอบครัว
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 22:01:55 »

  ถ้ามาแบบ ออนอะราว ถึงไหนก็ถึงกันละครับ 
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 22:45:09 »

ถ้ามาแบบ ออนอะราว ถึงไหนก็ถึงกันละครับ 

ไม่ได้เลยนะเรื่องแบบนี้

 
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 23:12:42 »

ย้ายไปหลังกรองแบบนี้อ่ะครับ ( ข้อมูลจาก corona thailand ค้าไ่ม่หวงครับเพราะรีไดเรกจากบอร์ดแก๊สของที่นี่ http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=7059.0 )



 
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 02:07:58 »

ย้ายไปหลังกรองแบบนี้อ่ะครับ ( ข้อมูลจาก corona thailand ค้าไ่ม่หวงครับเพราะรีไดเรกจากบอร์ดแก๊สของที่นี่ http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=7059.0 )



 

ติดตั้งแบบนี้ ช่วงที่เรายกคันเร่ง แก็สจะฟุ้งออกมาด้านนอกได้ง่ายครับ

ลองตำแหน่งเดิม แต่จูนpeakใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 06:34:05 »

ย้ายไปหลังกรองแบบนี้อ่ะครับ ( ข้อมูลจาก corona thailand ค้าไ่ม่หวงครับเพราะรีไดเรกจากบอร์ดแก๊สของที่นี่ http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=7059.0 )



 

ติดตั้งแบบนี้ ช่วงที่เรายกคันเร่ง แก็สจะฟุ้งออกมาด้านนอกได้ง่ายครับ

ลองตำแหน่งเดิม แต่จูนpeakใหม่ดีกว่าครับ


ขอบคุณมากครับ

 

รบกวนรูมิกซ์อีกอันนึงอ่ะแจ่มเลยครับ

 
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 16:47:14 »

เพิ่งมาอ่านละเอียดเพิ่งรู้ว่าเป็นแก๊สอ่ะ
ผมให้ความเห็นเรื่องแก๊สไม่ได้จริงๆ
ไม่เคยลองแค่เคยนั่งแล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบอาการเลยอ่ะ
ยังไงลองให้สมาชิกท่านอื่นออกความเห็นดูนะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #67 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 20:12:23 »

รถเกียร์ออโต้ ควรใส่กรองเดิม ใส่กรองเปลือย แรงบิดช่วงต้นไม่ดีครับ แปปเดิมๆ รีดดีสุดแล้วครับ ควรหาใบหลังใหม่จะดีกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ (ลักษณะของกรองเปลือย) อากาศมาช้าในรอบต่ำ กว่าจะไหลก็เกือบ4000 ไปแล้ว ยิ่งถ้าไอเสียโล่งๆด้วยแล้ว จะทำให้ไม่แรง วิ่งอืด
ส่วนระบบแก็ส ย้ายมิกซ์ช่วยได้นิสนึง แต่ต้องจูนดีๆ เพราะว่าระบบมิกซ์ มันต้องจุนบ่อยครับ รูมิกซ์ ขนาดทั่วไป 25mm รถออโต้ขยายมากไม่ได้นะครับ มันไม่รีด ขยายใหญ่มากไปจะอืดครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2554 20:16:30 โดย vagrant3036 » บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 20:43:06 »

รถเกียร์ออโต้ ควรใส่กรองเดิม ใส่กรองเปลือย แรงบิดช่วงต้นไม่ดีครับ แปปเดิมๆ รีดดีสุดแล้วครับ ควรหาใบหลังใหม่จะดีกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ (ลักษณะของกรองเปลือย) อากาศมาช้าในรอบต่ำ กว่าจะไหลก็เกือบ4000 ไปแล้ว ยิ่งถ้าไอเสียโล่งๆด้วยแล้ว จะทำให้ไม่แรง วิ่งอืด
ส่วนระบบแก็ส ย้ายมิกซ์ช่วยได้นิสนึง แต่ต้องจูนดีๆ เพราะว่าระบบมิกซ์ มันต้องจุนบ่อยครับ รูมิกซ์ ขนาดทั่วไป 25mm รถออโต้ขยายมากไม่ได้นะครับ มันไม่รีด ขยายใหญ่มากไปจะอืดครับ


ออโต้ใส่ กรองเปลือยไม่ดีรอบต้นหรอครับ แล้วรอบปลายไหลได้ใช่ไหม ผมดูคลิปแล้วรอบปลายเขาไม่เดินนะครับ รอบต้นจี๊ดมากเลยนะ เกียร์ออโต้ท่อเดิมๆดี แต่... เดิมๆเขาเครื่อง 1300 ชิมิแล้วเปลี่ยนเป็น 1800 ชิมิแล้วท่อเดิมเขาจะใช้ได้อย่างไรกัน ยัง งง ไม่พอ หุหุ
ไม่ทราบว่า เจ้าของ กระทู้ เริ่มดำเนินการอะไรไปบ้่้างแล้วครับ อับเดทนิดนึงนะครับ คนที่ให้คำตอบ+คำแนะนำ กำลังรอผลอยุ่ เอาใจช่วยจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 20:55:05 »

รถเกียร์ออโต้ ควรใส่กรองเดิม ใส่กรองเปลือย แรงบิดช่วงต้นไม่ดีครับ แปปเดิมๆ รีดดีสุดแล้วครับ ควรหาใบหลังใหม่จะดีกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ (ลักษณะของกรองเปลือย) อากาศมาช้าในรอบต่ำ กว่าจะไหลก็เกือบ4000 ไปแล้ว ยิ่งถ้าไอเสียโล่งๆด้วยแล้ว จะทำให้ไม่แรง วิ่งอืด
ส่วนระบบแก็ส ย้ายมิกซ์ช่วยได้นิสนึง แต่ต้องจูนดีๆ เพราะว่าระบบมิกซ์ มันต้องจุนบ่อยครับ รูมิกซ์ ขนาดทั่วไป 25mm รถออโต้ขยายมากไม่ได้นะครับ มันไม่รีด ขยายใหญ่มากไปจะอืดครับ


ออโต้ใส่ กรองเปลือยไม่ดีรอบต้นหรอครับ แล้วรอบปลายไหลได้ใช่ไหม ผมดูคลิปแล้วรอบปลายเขาไม่เดินนะครับ รอบต้นจี๊ดมากเลยนะ เกียร์ออโต้ท่อเดิมๆดี แต่... เดิมๆเขาเครื่อง 1300 ชิมิแล้วเปลี่ยนเป็น 1800 ชิมิแล้วท่อเดิมเขาจะใช้ได้อย่างไรกัน ยัง งง ไม่พอ หุหุ
ไม่ทราบว่า เจ้าของ กระทู้ เริ่มดำเนินการอะไรไปบ้่้างแล้วครับ อับเดทนิดนึงนะครับ คนที่ให้คำตอบ+คำแนะนำ กำลังรอผลอยุ่ เอาใจช่วยจริงๆครับ

ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องเลยนะครับ

7A-FE Twin Coils ( เดิม 4E-FE ห้องเครื่องทะลุเพราะช่างมาร์คเฟืองผิด เอาไปเปลี่ยนวาล์วกะเจียร์บ่าวาล์วที่กาฬสินธุ์ สรุปได้เปลี่ยนเครื่อง ) + แท่นเครื่อง + กรองเปลือย ( ของเดิมทิ้งไว้อู่ ไม่รู้แมร่งขายไปยัง ) + ขยับหม้อมาชิดมิกซ์ + ท่อใหม่หมด + เพลาขับ + แร็ค  

จูนแก๊สเองตามสูตรพี่อู๊ด idle ( จุกเล็ก ) 1+3/4 รอบ sense ( จุกกลาง ) 4+1/2 รอบ power value 3+1/2 รอบ

รูมิกซ์ว่าจะไปดูพรุ่งนี้ครับ

ท่อใช้ท่อเดิม 1.5 นิ้ว พักกลางเยื้อง 2 นิ้ว พักปลายเยื้อง 2 นิ้ว เฮดเดิมติดรถมาจากญี่ปุ่นหนิมบาน 4-1 ขนาด 2 นิ้วครับ

พึ่งไปจัดกรองใหม่มาจากร้านพี่ Mac ลพบุรีมาวันนี้ครับใส่แล้วเด๋วจะมาโชว์

รอบต้นสุดตรีนครับ ทั้งขับธรรมดาหรือกดมิด เช้าๆรถติดที่ลพบุรีผมก็มุดได้ถ้าวันใหนเบื่อๆรำคาญ กดแล้วมาครับ ไม่ต้องรอ ( ถ้าอยากรู้เด๋วจะถ่ายมาให้ดูใหม่ ) แต่รอบปลายที่เห็นหล่ะครับ

ตอนเย็นลองเช็คแก๊สปรากฏว่ามีท่วมนิดๆตอนปล่อยคันเร่ง เลยจะลองเช็กมิกซ์ดูครับ เด๋วพรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ตกจะลองเทสมาให้ดูครับ วิ่งขึ้นเขาเส้นเดิมนั่นแหล่ะครับ

 

( หมายเหตุ : ตอนที่ยังไม่ทำท่อ ผมก็ชอบเสียงอากาศผ่านกรองเปลือยมากครับ โรคจิตโพดๆ วิ่งผ่านพี่รวจก็กดแกล้งมันเล่นๆอ่ะครับ เหอ เหอ   )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2554 21:00:10 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 22:01:07 »

เรืองขาดรูมิก อ่านตามนี้http://www.thailandoffroad.com/jeep/board/questionold.asp?page=4&id=8586
ผมอ่านแล้ว ไปลองทำดู ได้ผลแบบนี้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=68818.msg2087816#msg2087816
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 22:08:10 »

ผมว่าไหนฯก็เสียเงินไปเยอะแล้ว เอาแบบเสียเงินน้อยสุดคือ 1.จูนแก็สใหม่ 2.กัดฟันเปลี่ยนหม้อพัดปลายแบบไส้ย้อน เอาแบบจากโรงงานเลย ปลายก็ได้160
ผมเอาหม้อพักปลาย ของฮอนด้า ซิตี้1.5วีเทคปี 2000  มาใส่ ก็วิ่งดี ต้นดีมาก ปลายก็มาช้าลงแต่ไม่อั้นเท่าไร ท่อมีแคท+พักกลางไส้เยื้อง+พักปลายไส้ย้อน(ซิตี้) 2นิ้วเหล็กทั้งเส้น เฮดเดิม เครื่อง 4AFE AUTO ซ่าได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 23:04:51 »

รถเกียร์ออโต้ ควรใส่กรองเดิม ใส่กรองเปลือย แรงบิดช่วงต้นไม่ดีครับ แปปเดิมๆ รีดดีสุดแล้วครับ ควรหาใบหลังใหม่จะดีกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ (ลักษณะของกรองเปลือย) อากาศมาช้าในรอบต่ำ กว่าจะไหลก็เกือบ4000 ไปแล้ว ยิ่งถ้าไอเสียโล่งๆด้วยแล้ว จะทำให้ไม่แรง วิ่งอืด
ส่วนระบบแก็ส ย้ายมิกซ์ช่วยได้นิสนึง แต่ต้องจูนดีๆ เพราะว่าระบบมิกซ์ มันต้องจุนบ่อยครับ รูมิกซ์ ขนาดทั่วไป 25mm รถออโต้ขยายมากไม่ได้นะครับ มันไม่รีด ขยายใหญ่มากไปจะอืดครับ


ออโต้ใส่ กรองเปลือยไม่ดีรอบต้นหรอครับ แล้วรอบปลายไหลได้ใช่ไหม ผมดูคลิปแล้วรอบปลายเขาไม่เดินนะครับ รอบต้นจี๊ดมากเลยนะ เกียร์ออโต้ท่อเดิมๆดี แต่... เดิมๆเขาเครื่อง 1300 ชิมิแล้วเปลี่ยนเป็น 1800 ชิมิแล้วท่อเดิมเขาจะใช้ได้อย่างไรกัน ยัง งง ไม่พอ หุหุ
ไม่ทราบว่า เจ้าของ กระทู้ เริ่มดำเนินการอะไรไปบ้่้างแล้วครับ อับเดทนิดนึงนะครับ คนที่ให้คำตอบ+คำแนะนำ กำลังรอผลอยุ่ เอาใจช่วยจริงๆครับ

ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องเลยนะครับ

7A-FE Twin Coils ( เดิม 4E-FE ห้องเครื่องทะลุเพราะช่างมาร์คเฟืองผิด เอาไปเปลี่ยนวาล์วกะเจียร์บ่าวาล์วที่กาฬสินธุ์ สรุปได้เปลี่ยนเครื่อง ) + แท่นเครื่อง + กรองเปลือย ( ของเดิมทิ้งไว้อู่ ไม่รู้แมร่งขายไปยัง ) + ขยับหม้อมาชิดมิกซ์ + ท่อใหม่หมด + เพลาขับ + แร็ค 

จูนแก๊สเองตามสูตรพี่อู๊ด idle ( จุกเล็ก ) 1+3/4 รอบ sense ( จุกกลาง ) 4+1/2 รอบ power value 3+1/2 รอบ

รูมิกซ์ว่าจะไปดูพรุ่งนี้ครับ

ท่อใช้ท่อเดิม 1.5 นิ้ว พักกลางเยื้อง 2 นิ้ว พักปลายเยื้อง 2 นิ้ว เฮดเดิมติดรถมาจากญี่ปุ่นหนิมบาน 4-1 ขนาด 2 นิ้วครับ

พึ่งไปจัดกรองใหม่มาจากร้านพี่ Mac ลพบุรีมาวันนี้ครับใส่แล้วเด๋วจะมาโชว์

รอบต้นสุดตรีนครับ ทั้งขับธรรมดาหรือกดมิด เช้าๆรถติดที่ลพบุรีผมก็มุดได้ถ้าวันใหนเบื่อๆรำคาญ กดแล้วมาครับ ไม่ต้องรอ ( ถ้าอยากรู้เด๋วจะถ่ายมาให้ดูใหม่ ) แต่รอบปลายที่เห็นหล่ะครับ

ตอนเย็นลองเช็คแก๊สปรากฏว่ามีท่วมนิดๆตอนปล่อยคันเร่ง เลยจะลองเช็กมิกซ์ดูครับ เด๋วพรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ตกจะลองเทสมาให้ดูครับ วิ่งขึ้นเขาเส้นเดิมนั่นแหล่ะครับ

 

( หมายเหตุ : ตอนที่ยังไม่ทำท่อ ผมก็ชอบเสียงอากาศผ่านกรองเปลือยมากครับ โรคจิตโพดๆ วิ่งผ่านพี่รวจก็กดแกล้งมันเล่นๆอ่ะครับ เหอ เหอ  )

การจูนแก้สผมว่า มันไม่น่าจะตายตัวน้ะครับว่าต้องหมุนอันนี้กี่รอบหมุนอันนู้นกี่รอบ ลองปรับให้เข้ากับรถน่าจะดีกว่ามั้งครับ สู้สู้ครับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2554 23:54:43 »

ผมว่าไหนฯก็เสียเงินไปเยอะแล้ว เอาแบบเสียเงินน้อยสุดคือ 1.จูนแก็สใหม่ 2.กัดฟันเปลี่ยนหม้อพัดปลายแบบไส้ย้อน เอาแบบจากโรงงานเลย ปลายก็ได้160
ผมเอาหม้อพักปลาย ของฮอนด้า ซิตี้1.5วีเทคปี 2000  มาใส่ ก็วิ่งดี ต้นดีมาก ปลายก็มาช้าลงแต่ไม่อั้นเท่าไร ท่อมีแคท+พักกลางไส้เยื้อง+พักปลายไส้ย้อน(ซิตี้) 2นิ้วเหล็กทั้งเส้น เฮดเดิม เครื่อง 4AFE AUTO ซ่าได้เหมือนกัน

ตอบรวมกันเลยนะครับ

รถเกียร์ออโต้ ควรใส่กรองเดิม ใส่กรองเปลือย แรงบิดช่วงต้นไม่ดีครับ แปปเดิมๆ รีดดีสุดแล้วครับ ควรหาใบหลังใหม่จะดีกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ (ลักษณะของกรองเปลือย) อากาศมาช้าในรอบต่ำ กว่าจะไหลก็เกือบ4000 ไปแล้ว ยิ่งถ้าไอเสียโล่งๆด้วยแล้ว จะทำให้ไม่แรง วิ่งอืด
ส่วนระบบแก็ส ย้ายมิกซ์ช่วยได้นิสนึง แต่ต้องจูนดีๆ เพราะว่าระบบมิกซ์ มันต้องจุนบ่อยครับ รูมิกซ์ ขนาดทั่วไป 25mm รถออโต้ขยายมากไม่ได้นะครับ มันไม่รีด ขยายใหญ่มากไปจะอืดครับ


ออโต้ใส่ กรองเปลือยไม่ดีรอบต้นหรอครับ แล้วรอบปลายไหลได้ใช่ไหม ผมดูคลิปแล้วรอบปลายเขาไม่เดินนะครับ รอบต้นจี๊ดมากเลยนะ เกียร์ออโต้ท่อเดิมๆดี แต่... เดิมๆเขาเครื่อง 1300 ชิมิแล้วเปลี่ยนเป็น 1800 ชิมิแล้วท่อเดิมเขาจะใช้ได้อย่างไรกัน ยัง งง ไม่พอ หุหุ
ไม่ทราบว่า เจ้าของ กระทู้ เริ่มดำเนินการอะไรไปบ้่้างแล้วครับ อับเดทนิดนึงนะครับ คนที่ให้คำตอบ+คำแนะนำ กำลังรอผลอยุ่ เอาใจช่วยจริงๆครับ

ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องเลยนะครับ

7A-FE Twin Coils ( เดิม 4E-FE ห้องเครื่องทะลุเพราะช่างมาร์คเฟืองผิด เอาไปเปลี่ยนวาล์วกะเจียร์บ่าวาล์วที่กาฬสินธุ์ สรุปได้เปลี่ยนเครื่อง ) + แท่นเครื่อง + กรองเปลือย ( ของเดิมทิ้งไว้อู่ ไม่รู้แมร่งขายไปยัง ) + ขยับหม้อมาชิดมิกซ์ + ท่อใหม่หมด + เพลาขับ + แร็ค 

จูนแก๊สเองตามสูตรพี่อู๊ด idle ( จุกเล็ก ) 1+3/4 รอบ sense ( จุกกลาง ) 4+1/2 รอบ power value 3+1/2 รอบ

รูมิกซ์ว่าจะไปดูพรุ่งนี้ครับ

ท่อใช้ท่อเดิม 1.5 นิ้ว พักกลางเยื้อง 2 นิ้ว พักปลายเยื้อง 2 นิ้ว เฮดเดิมติดรถมาจากญี่ปุ่นหนิมบาน 4-1 ขนาด 2 นิ้วครับ

พึ่งไปจัดกรองใหม่มาจากร้านพี่ Mac ลพบุรีมาวันนี้ครับใส่แล้วเด๋วจะมาโชว์

รอบต้นสุดตรีนครับ ทั้งขับธรรมดาหรือกดมิด เช้าๆรถติดที่ลพบุรีผมก็มุดได้ถ้าวันใหนเบื่อๆรำคาญ กดแล้วมาครับ ไม่ต้องรอ ( ถ้าอยากรู้เด๋วจะถ่ายมาให้ดูใหม่ ) แต่รอบปลายที่เห็นหล่ะครับ

ตอนเย็นลองเช็คแก๊สปรากฏว่ามีท่วมนิดๆตอนปล่อยคันเร่ง เลยจะลองเช็กมิกซ์ดูครับ เด๋วพรุ่งนี้ถ้าฝนไม่ตกจะลองเทสมาให้ดูครับ วิ่งขึ้นเขาเส้นเดิมนั่นแหล่ะครับ

 

( หมายเหตุ : ตอนที่ยังไม่ทำท่อ ผมก็ชอบเสียงอากาศผ่านกรองเปลือยมากครับ โรคจิตโพดๆ วิ่งผ่านพี่รวจก็กดแกล้งมันเล่นๆอ่ะครับ เหอ เหอ  )

การจูนแก้สผมว่า มันไม่น่าจะตายตัวน้ะครับว่าต้องหมุนอันนี้กี่รอบหมุนอันนู้นกี่รอบ ลองปรับให้เข้ากับรถน่าจะดีกว่ามั้งครับ สู้สู้ครับ

แก๊สที่จูนได้จากการจูนเองเป๊ะๆเลยครับ วิ่งทางไกลวัดแล้วได้ 10 โลลิตรที่ความเร็ว 120-140 ว่าจะถ่ายคลิปแต่ไม่ได้เพราะผมใช้สองมือจูนหมุน idle กับ sense เพื่อหาจุดที่ดีที่สุด ก็ได้ประมาณนี้แหล่ะครับ แต่เผอิญมันพอดีรอบเท่านั้น มี power value นี่แหล่ะครับ ลักไก่เอา ส่วนพักปลาย ขนาดไส้เยื้องยังอั้นขนาดนี้ รอบต้นผมพุ่งขี้แทบแตกครับ คงไม่ให้มันอั้นแล้วแหล่ะว่าจะเปลี่ยนไส้ตรงบิดเก่ลียวอยู่ถามีเงิน แก๊สตอนนี้ท่วมนิดๆครับไม่เยอะ มันตันที่รอบสูง ก็สรุปจากที่พี่ๆเข้ามาให้ความรู้กับที่ลองเองกับมือ เหลือแค่รูมิกแล้วครับ รถผมถ้าวิ่งปกติ น้อยมากที่รอบจะเกิน 2000 ครับ สมกับไฮทอร์คแต่แตะคันแร่งแป๊บๆก็ 80-100 แล้วครับ เดี่ยวจะถ่ายตอนวิ่งธรรมดามาให้ดูครับ เน้นครับ อยากให้ไหลปลาย เพราะตอนนี้ขนาดท่อโล่งๆยังต้นปรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2554 08:27:52 »

ผมยังมายืนยันอีกครั้งนะคับเครื่อง4afe auto เดิมสนิทไม่เปลี่ยนอะไรเลย
ยังไงก็ไปแตะ200ได้ 0-180ชิวๆ แต่หลัง180-200ใช้เวลา
หน่อยคับ หลังจากนั้นผมก็เคยลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วนกับท่อเนี๊ยะ
ลองมาหมดทุกใส้แล้ว
จบที่เฮดเดอร์เลส4/2/1สั่งทำใหม่ยกหมด
เมนเลส2นิ้วยกราว ปลายพักเป็นใส้ย้อนขนาด2.2นิ้ว
กรองแผ่นแต่งk&n รอบมาเร็วมาก 0-200ชิวๆ
แนะนำถ้าอยากรู้ว่าทำไรไปแล้วดีไม่ดีลองหาspeed meter
ที่จับ0-100 0-200 0-300 0-400มาใส่แล้วจะรู้อาการ
รถเลยว่าดีขึ้นหรือแย่ลงแบบไม่ได้คิดไปเอง..
แต่ทั้งหมดที่ต่างคือผมวิ่งน้ำมันอ่ะ และกรองเปลือย
บอกเลยใส่แล้ววิ่งแย่กว่ากรองเดิมแบบใส่กรองแต่แบบแผ่น
เกือบ1วิ ยังไงลองแก้ดูแล้วลองมาแชร์กันอีกทีคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2554 08:56:35 »

ผมยังมายืนยันอีกครั้งนะคับเครื่อง4afe auto เดิมสนิทไม่เปลี่ยนอะไรเลย
ยังไงก็ไปแตะ200ได้ 0-180ชิวๆ แต่หลัง180-200ใช้เวลา
หน่อยคับ หลังจากนั้นผมก็เคยลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วนกับท่อเนี๊ยะ
ลองมาหมดทุกใส้แล้ว
จบที่เฮดเดอร์เลส4/2/1สั่งทำใหม่ยกหมด
เมนเลส2นิ้วยกราว ปลายพักเป็นใส้ย้อนขนาด2.2นิ้ว
กรองแผ่นแต่งk&n รอบมาเร็วมาก 0-200ชิวๆ
แนะนำถ้าอยากรู้ว่าทำไรไปแล้วดีไม่ดีลองหาspeed meter
ที่จับ0-100 0-200 0-300 0-400มาใส่แล้วจะรู้อาการ
รถเลยว่าดีขึ้นหรือแย่ลงแบบไม่ได้คิดไปเอง..
แต่ทั้งหมดที่ต่างคือผมวิ่งน้ำมันอ่ะ และกรองเปลือย
บอกเลยใส่แล้ววิ่งแย่กว่ากรองเดิมแบบใส่กรองแต่แบบแผ่น
เกือบ1วิ ยังไงลองแก้ดูแล้วลองมาแชร์กันอีกทีคับ

ขอบคุณมากครับ 

แต่ตอนนี้เรื่องท่าไม่ใช่ปัญหาแล้วครับ ตอนนี้คือแก๊สกับอากาศจ่ายไม่ทันตอนรอบสูง เด๋ววันนี้จะลองไปเช็ครูมิกซ์ดูครับ เพราะผมพอใจอัตราเร่งแล้วรอดูว่าเพิ่มอัตราส่วนการจ่ายเชื้อเพลิงให้มากขึ้นจะดีขึ้นรึปล่าว

 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 16:55:13 »

งั้นแก้ที่รูมิกครับ รูเล็กคือ 24-26 จะอั้นปลาย ถ้าสัก28ก่อนลองดู แล้วไม่ควรเกิน30  อ้อ รู้ที่แก็สเข้ามิกก็ด้วย 10 มม. กำลังดี แล้วจูน พิคอีที ทำอันนี้เสียตังค์ไม่กี่ร้อยครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 17:28:43 »

ผมว่า(ส่วนตัวนะคับ)ถ้าผมวางเครื่องใหม่ จะทำอะไรไม่ว่า ท่อ กรองเปลือย สายหัวเทียน และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆอีกมากมายที่อยากจะใส่
เราอยาใส่อยากโมอะไรก้อทำไปคับ แต่...ต้องทำตอนที่เป็นระบบน้ำมันเพียวๆคับ ไม่มีมิกซ์หรืออะไรที่มีผลต่อส่วนผสมของน้ำมัน อากาศ ไฟจุดระเบิด
แล้วทดสอบคับ ถ้ามันสมบูรณ์แล้ว เราถึงจะมาติดตั้งแก๊ส จูนแก๊สโดยที่เรายังใช้อุปกรณ์ทุกอย่างเหมือนตอนใช่น้ำมัน แล้ว"เปรียบเทียบ"กับตอนเราใช้น้ำมัน
วิ่งคับ ไม่เช่นั้นแล้วเราจะ"พายเรือวนอยู่ในอ่าง"คับ หาฝั่งไม่เจอ อยากให้ลองถอดมิกซ์ออก ใช้กรองเดิมหรือกรองเปลือยก้อตามแต่ แล้ววิ่งน้ำมันดูคับ ว่ามัน
สมบูรณ์ขนาดไหน เช็คโค๊ดมีไรผิดปกติมั้ย แล้วถึงกลับมาใส่มิกซ์จูนแก๊สอีกทีคับ ไม่งั้นจะหลงทางได้ง่ายคับ ดูสิ เสียค่าท่อไปเท่าไรแระคับนั่น
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ฟู
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ฟู บรรลัยยนต์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 20:28:46 »

ข้อจำกัดอยู่ที่แก๊สมิกเซอร์ครับ 7A-FE TWINCOIL  มีระบบ T-VIS นะครับ  เวลาจูนพีครอบประมาณ 2500-3000 ระบบT-VIS ในท่อไอดียังไม่เปิดให้อากาศเข้าเต็มที่ครับ ผมเองก็ลองกับระบบมิกเซอร์มาหลายแบบครับ รู 26 ..28 ..30 MM. หม้อต้มโทมา ซุปเปอร์ ลองหมดแล้วครับ ยังไงปลายก็ไม่ดีอย่างที่คิด สุดท้ายจบที่แก็สหัวฉีดครับ ไม่อยากให้เอาเงินไปลงกับท่อไอเสียให้มากนักนะครับ ครั้งละ สามพัน ห้าพัน  คุณจ่ายค่าเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นหัวฉีด อยู่ที่ หมื่นต้นๆๆ ครับ ยังไงดีกว่าทุกกรณ๊ครับ ส่วนเรื่องท่อค่อยมาปรับอีกทีตามอารมย์ความชอบของคนขับนะครับ ...ส่วนตัวผมเองผมว่าท่ออั้นๆหน่อยใน 7A วิ่งดีนะครับ สำหรับท่อเสต็ปที่คุณเจ้าของกระทู้ทำมาแล้วคิดว่าน่าจะเพียงพอนะครับ

ปล. รถผม ee90 7A-FE TWINCOIL ออโต้ แก็สหัวฉีด GI (ถูกดี) เฮดเดอร์ เดิม ท่อต่อจากเฮด 2 นิ้ว พักกลางใส้ดัด 2 นิ้ว หลังหม้อพักกลางขยายท่ิอ 2.5 นิ้ว(สวยดีลอดถังน้ำมันไม่มีประโยชน์อะไรครับ) เข้าหม้อพักหลัง ซีวิคFD (เงียบดี)  วิ่ง 180 แปปเดียวครับ จิงๆแล้วเมื่อก่อนเคยเอาแคตของ toyota wish ใส่หน้าพักกลางครับ รอบกลางดีกว่าอีก แต่เพื่อนขอคืนไปละ(55)  *** เล่าสู่กันฟังนะครับ จากประสบการณ์รถตัวเองครับ***
บันทึกการเข้า

ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป

อะไหล่ซิ่งและผลงานบางส่วน http://www.facebook.com/pages/Fu_garage/217954464989252
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2554 20:38:46 »


รบกวนรูมิกซ์อีกอันนึงอ่ะแจ่มเลยครับ

 

7A-FE รูมิกซ์ขนาด 28 กำลังดีครับ  หากอยากแรงสุดๆก็ต้องขยับไปมากกว่า แต่จะเปลืองแก็สมากครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!