AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 17:31:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-FE Twin Coils เปลี่ยนปั๊มติ๊ก+จัดหัวฉีด Versus แว้วววว ( หน้า 6 )  (อ่าน 26726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 22:10:37 »

ผมยังมายืนยันอีกครั้งนะคับเครื่อง4afe auto เดิมสนิทไม่เปลี่ยนอะไรเลย
ยังไงก็ไปแตะ200ได้ 0-180ชิวๆ แต่หลัง180-200ใช้เวลา
หน่อยคับ หลังจากนั้นผมก็เคยลองผิดลองถูกมานับครั้งไม่ถ้วนกับท่อเนี๊ยะ
ลองมาหมดทุกใส้แล้ว
จบที่เฮดเดอร์เลส4/2/1สั่งทำใหม่ยกหมด
เมนเลส2นิ้วยกราว ปลายพักเป็นใส้ย้อนขนาด2.2นิ้ว
กรองแผ่นแต่งk&n รอบมาเร็วมาก 0-200ชิวๆ
แนะนำถ้าอยากรู้ว่าทำไรไปแล้วดีไม่ดีลองหาspeed meter
ที่จับ0-100 0-200 0-300 0-400มาใส่แล้วจะรู้อาการ
รถเลยว่าดีขึ้นหรือแย่ลงแบบไม่ได้คิดไปเอง..
แต่ทั้งหมดที่ต่างคือผมวิ่งน้ำมันอ่ะ และกรองเปลือย
บอกเลยใส่แล้ววิ่งแย่กว่ากรองเดิมแบบใส่กรองแต่แบบแผ่น
เกือบ1วิ ยังไงลองแก้ดูแล้วลองมาแชร์กันอีกทีคับ

ขอบคุณมากครับ  คำนับ

แต่ตอนนี้เรื่องท่าไม่ใช่ปัญหาแล้วครับ ตอนนี้คือแก๊สกับอากาศจ่ายไม่ทันตอนรอบสูง เด๋ววันนี้จะลองไปเช็ครูมิกซ์ดูครับ เพราะผมพอใจอัตราเร่งแล้วรอดูว่าเพิ่มอัตราส่วนการจ่ายเชื้อเพลิงให้มากขึ้นจะดีขึ้นรึปล่าว

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด

น้าลองกดน้ำมันดูล่ะยังครับ ว่าใช้น้ำมันวิ่งได้เท่าไร ดูว่าต่างกับแก๊สมากไหมครับ

รถคันเก่าผมใช้แก๊ส4ag16v ผมใช้รูมิก 30มิล

พอมาคันนี้ฝาลาย ก็ใช้มิก30มิลเหมือนกัน

มิกรูใหญ่สำหรับผมมันก็ไม่ได้เปลืองเพิ่มจากเดิม อาจจะดีกว่าเดิมด้วยมั้ง

แต่แก๊สผมก็จะออกตื้อๆปลายเหมือนๆกันเลยครับจะไหลช้าหน่อยอัดคลิปไว้เหมือนกันครับ

บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 14:22:50 »

ไปถึงไหนแล้วคับ...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 00:17:28 »

เข้ามาศึกษาครับ แต่เท่าที่อ่านส่วนใหญ่พี่ๆ ก็แนะนำให้ใส่กรองเดิมกัน แต่พอใส่กรองเปลือยแล้วเสียงมมันโรคจิตดี ชอบๆ 555+
เดี๋ยวจะลองกลับไปใส่กรองเดิมแล้วดูว่ามันจะขับดีขึ้นไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 15:54:52 »

ไปถึงไหนแล้วคับ...

ตอนนี้ขยายรูมิกซ์เป็น 28 มิลแบบที่คุณอู๊ดว่า กับเดินท่อแ๊ก๊ส จัดตำแหน่ง ใส่หัวเทียนเ็ป็นหัวเข็ม ( เค้าว่างั้นนะ ) ลองวิ่งดูแล้วครับ เกิดอาการซี๊ดดดดดดดดดดดดดด  ไม่ไหวแล้ว... ห้า ห้า ห้า

วิ่งทางไกล ลพบุรี กทม 300 โล + วิ่งในชีวิตประจำวัน 100 โลโดยประมาณ ความประหยัดทะลุ 8 โลลิตรแล้วครับ ตอนนี้ สุดยอดมากกกกกกกกกกกกกก กว่าเดิมอีกกกกกกกกกกกกกกกกกก ( เมื่อก่อน 360 โลก็เติมแล้วครับ 52 ลิตร แก๊สลิตรละ 11.60 ) ตอนนี้มีความสุขกับการประหยัดอยู่ เด๋็วใกล้หมดจะหาค่าสุทธิมาลงให้ดูครับ







ทางช่างที่ทำให้ ( ช่างเต้ย เสาธงเฮดเด้อ ลพบุรี ไม่รู้มีใครรู้จักปล่าว คุณ Mac Auto Part ลพบุรีแนะนำไป ) เค้าแนะนำ ตีท่อ 2 นิ้ว ปลายเปลี่ยนเป็นไส้เกลียว 6 นิ้ว!!!!!!!!!!!!!!!!!!  เหวอ แม่จ้่าววววววววว แต่เค้าบอกว่าปลายมาชัวร์ ต้นไม่อืด ( เค้าบอกเค้าเคยทำ 11 วิมาแล้วกับรถอะไรจำไม่ได้แระ ตอนไปทำเห็นมีบีเอ็มเค้าบอกลงเครื่องซูปร้าแต่ไม่ได้บอกรหัสเครื่องมา ไม่กล้าถาม ก็วิ่งไปวิ่งมาอยู่เพราะเส้นนั้นรถว่าง เค้าให้เด็กลูกมือขับไปซ์้อของ แมร่งก็ ฟิ้วววววววววววววว ตลอด เฮ่อ ) เลยสองจิตสองใจอยู่  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 15:56:21 »

เข้ามาศึกษาครับ แต่เท่าที่อ่านส่วนใหญ่พี่ๆ ก็แนะนำให้ใส่กรองเดิมกัน แต่พอใส่กรองเปลือยแล้วเสียงมมันโรคจิตดี ชอบๆ 555+
เดี๋ยวจะลองกลับไปใส่กรองเดิมแล้วดูว่ามันจะขับดีขึ้นไหม๊ครับ

กรองเดิมความเสียหายจากการแบ๊คไฟร์จะน้องลงครับ กรองเปลือยเลสยังกระจุยครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 16:14:19 »

เพิ่งมาอ่านละเอียดเพิ่งรู้ว่าเป็นแก๊สอ่ะ
ผมให้ความเห็นเรื่องแก๊สไม่ได้จริงๆ
ไม่เคยลองแค่เคยนั่งแล้วรู้สึกไม่ค่อยชอบอาการเลยอ่ะ
ยังไงลองให้สมาชิกท่านอื่นออกความเห็นดูนะคับ

ลองนั่งรถผมดูสิจะรู้ว่าแก๊สกับน้ำมันสูสีกันเลยอิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 07:38:42 »

 เหอๆๆเท่าที่อ่านมาทั้งหมด ปัญหาน่าจะไม่ใช่จากการเปลี่ยนท่อ  น่าจะมาจากการจูนแก๊สหรือการย้ายมิกซ์ กับขนาดของมิกซ์มากกว่า  ผมใช้ฟิกซ์มิกมาโดยตลอด น้อง สี่เอเอฟอีเหมือนกัน ใช้หัวฉีด แต่ไล่ผมไม่ทัน พยายามจูนหัวฉีดหลายครั้งก็ยังไล่ผมไม่ทันเหมือนเดิม เด๋วจะแบ่งปันให้ฟัง


เครื่องเดิมเป็นสองอีคาบู เฮดเดิมเป็นสี่สองหนึ่ง  พอเปลี่ยนเป็นสี่เอเอฟโอโต้ เฮดมากะเครื่องเป็นสี่ แต่สองตัวที่ต่อมาผมไม่ได้มา ช่าง ที่วางเป็นคนจัดการให้ ผมก็ไม่รู้ว่าเอารุ่นอะไรมาใส่ให้เหมือนกัน แต่เครื่องสองอี คืนผมหมดทั้งท่อสี่สองหนึ่ง ทีนี้ข้อต่างที่สังเกตุ มันสี่สองหนึ่งก็จริง แต่มันสั้นๆผิดลักษณะยังไงบอกไม่ถูก ไม่เหมือนกับเครื่องเอฟสองเอ็นในเรโนลต์ ที่สี่สองหนึ่งเหมือนกัน แต่ช่วงที่เป็นสองนี่มันยาวกว่ากันเกือบสามเท่า ที่เหลือเป็นท่อเดิมของเครื่องสองอีทั้งหมด ทั้งพักกลางและปลาย  วางเสร็จเอาออกจากอู่ ผมก็ลองกด ต้นกลางปลายมาตามเท้า แต่ไม่มีโอเวอร์ไดร์ท กดให้ตายยังไงก็ไปตันที่ร้อยห้าร้อยหก แต่ขึ้นเร็วมากครับ เรียกว่าในเมืองมุดได้ มิกซ์ตอนนั้นหากจำไม่ผิด ยี่สิบสี่มิล ผมก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ตามเวลาจะอำนวย สุดท้ายใช้มาประมาณปีกว่าๆ ขยายมิกซ์ออกไปเป็นสามสิบมิลครับ แต่ท่อไม่ได้ไปทำอะไรกับมันเด้อ  ทีนี้ก็จูนใหม่ ปลายไหลดีมากครับ ระดับร้อยเจ็ดได้สบายเลย ที่ดูในคลิบตอนแรกๆนั้น มันอืดยังกะเรือเกลือ ผมลองจับเวลาดู ศูนย์ถึงร้อยล่อเข้าไปสิบเก้าวิ แต่เจ้าเจดีย์ของผมทำได้แค่สิบนิดๆเด้อ ที่เหลืออีกแปดกว่าๆมันจะยืดไปกี่ทุ่งครับ   เครื่องพันแปด ผมว่า มิกซ์ ยี่สิบแปดยังเล็กไปครับ ของผมพันหก ใส่สามสิบมาปีแล้วมั้ง ยังขยายได้อีก น่าจะเต็มที่เลย จบที่ประมาณสามสิบสามครับ แต่ต้องจูนเป็น ไม่งั้นรอบต่ำติดยากแน่ ผมต้องสตาร์ทน้ำมัน ในตอนเช้า แล้วเร่งสองพันให้ตัดมาเป็นแก๊ส  อันนี้ฝากไว้ครับ เล็กไป พันแปดต้องเกินสามสิบมิลครับ อ้อ หม้อโทมาเซทโต้ รุ่นร้อยสี่สิบแรง จูนตามความรู้สึกเลย ทีนี้ จะรู้ว่านรกมีจริง ดีใจที่สุดท้ายแฮ๊ปปี้ครับ ผมก็นั่งอ่านนั่งลุ้นจนหน้าที่ห้านี่ล่ะ กาลังจากบอกว่าให้ย้อนกลับไปที่ท่อเดิมก่อน ทีนี้ไม่ต้องแระ จูนแก๊ส จูนมิกซ์(ขยาย) เอาจนพอใจโลด  ผมมันแก่แล้ว แค่สามสิบมิล ยังขึ้นขนานนี้ ขอลาก่อน ไม่ขยายต่อ ที่หลายคนบอกว่าสองร้อยไม่ยาก ผมยืนยันว่าจริงครับ แต่คงทำอย่างอื่นด้วย สำหรับผม แค่ความเร็วไม่เกินร้อยเจ็ดสิบ ซึ่งใช้งานจริงๆไม่เกินร้อยหกสิบ วิ่งเฉลี่ยร้อยสี่ ร้อยยี่ลากยาวทีเป็นพันๆกืโล ผมว่าสำหรับผมแล้วมันเหลือเฟือครับ ประเด๋วอาทิตย์หน้า ก็ต้องเดินทางไปเชียงรายอีก วันนี้กะว่าจะสละเวลาซักครึ่งวัน เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร ล้างกรองเกียร เพื่อเตรียมตัวเดินทางในอาทิตย์หน้า พอดีตื่นเช้า เวปล่มมาหลายวัน เลยมาแบ่งปันกับน้อง จขกท.หน่อย มิกซ์ใหญ่ไม่ได้เปลืองหากจูนดีจูนเป็น มันจะดีในรอบปลาย ต้นก็ได้ กลางก็ดี ปลายไหลจนถอดใจล่ะ สุดท้ายมาหาช่างที่เก่งและมีประสพการณ์ตรง ผมเห็นภาพหลังๆ ที่เคยย้ายมิกซ์ไปไว้ท้ายกรองเปลือย ก็ต้องเอากลับมาไว้หน้าลิ้น  มันเป็นสูตรของใครของมันครับ ผมเรียนมาตั้งสี่สิบปีที่แล้ว หลักการที่วิศวกรเขาคำนวน ก็คือเอาไว้ให้ใกล้ลิ้นมากที่สุด เพื่อการจ่ายที่เสถียร หม้อทำงานโดยใช้แรงดูดของเครื่อง หากอยู่ไกล มันทำงานไม่ดีเพราะแรงดูดน้อยครับ ได้แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันกลับคืนให้คนใหม่ที่ยังลองผิดลองถูกมั่ง   ไปเช็ครถแระ แสดงความยินดีด้วยครับ แฮ๊ปปี้ตอนจบจริงๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 11:53:57 »

ดีใจด้วยคับ

เรื่องแก๊สผมเองนี่ก็ไม่มีความรู้เลยจริงๆ

ยังไงลงแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆ เก็บไว้เป็นข้อมูลก็ดีเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 13:34:11 »

เหอๆๆเท่าที่อ่านมาทั้งหมด ปัญหาน่าจะไม่ใช่จากการเปลี่ยนท่อ  น่าจะมาจากการจูนแก๊สหรือการย้ายมิกซ์ กับขนาดของมิกซ์มากกว่า  ผมใช้ฟิกซ์มิกมาโดยตลอด น้อง สี่เอเอฟอีเหมือนกัน ใช้หัวฉีด แต่ไล่ผมไม่ทัน พยายามจูนหัวฉีดหลายครั้งก็ยังไล่ผมไม่ทันเหมือนเดิม เด๋วจะแบ่งปันให้ฟัง


เครื่องเดิมเป็นสองอีคาบู เฮดเดิมเป็นสี่สองหนึ่ง  พอเปลี่ยนเป็นสี่เอเอฟโอโต้ เฮดมากะเครื่องเป็นสี่ แต่สองตัวที่ต่อมาผมไม่ได้มา ช่าง ที่วางเป็นคนจัดการให้ ผมก็ไม่รู้ว่าเอารุ่นอะไรมาใส่ให้เหมือนกัน แต่เครื่องสองอี คืนผมหมดทั้งท่อสี่สองหนึ่ง ทีนี้ข้อต่างที่สังเกตุ มันสี่สองหนึ่งก็จริง แต่มันสั้นๆผิดลักษณะยังไงบอกไม่ถูก ไม่เหมือนกับเครื่องเอฟสองเอ็นในเรโนลต์ ที่สี่สองหนึ่งเหมือนกัน แต่ช่วงที่เป็นสองนี่มันยาวกว่ากันเกือบสามเท่า ที่เหลือเป็นท่อเดิมของเครื่องสองอีทั้งหมด ทั้งพักกลางและปลาย  วางเสร็จเอาออกจากอู่ ผมก็ลองกด ต้นกลางปลายมาตามเท้า แต่ไม่มีโอเวอร์ไดร์ท กดให้ตายยังไงก็ไปตันที่ร้อยห้าร้อยหก แต่ขึ้นเร็วมากครับ เรียกว่าในเมืองมุดได้ มิกซ์ตอนนั้นหากจำไม่ผิด ยี่สิบสี่มิล ผมก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ตามเวลาจะอำนวย สุดท้ายใช้มาประมาณปีกว่าๆ ขยายมิกซ์ออกไปเป็นสามสิบมิลครับ แต่ท่อไม่ได้ไปทำอะไรกับมันเด้อ  ทีนี้ก็จูนใหม่ ปลายไหลดีมากครับ ระดับร้อยเจ็ดได้สบายเลย ที่ดูในคลิบตอนแรกๆนั้น มันอืดยังกะเรือเกลือ ผมลองจับเวลาดู ศูนย์ถึงร้อยล่อเข้าไปสิบเก้าวิ แต่เจ้าเจดีย์ของผมทำได้แค่สิบนิดๆเด้อ ที่เหลืออีกแปดกว่าๆมันจะยืดไปกี่ทุ่งครับ   เครื่องพันแปด ผมว่า มิกซ์ ยี่สิบแปดยังเล็กไปครับ ของผมพันหก ใส่สามสิบมาปีแล้วมั้ง ยังขยายได้อีก น่าจะเต็มที่เลย จบที่ประมาณสามสิบสามครับ แต่ต้องจูนเป็น ไม่งั้นรอบต่ำติดยากแน่ ผมต้องสตาร์ทน้ำมัน ในตอนเช้า แล้วเร่งสองพันให้ตัดมาเป็นแก๊ส  อันนี้ฝากไว้ครับ เล็กไป พันแปดต้องเกินสามสิบมิลครับ อ้อ หม้อโทมาเซทโต้ รุ่นร้อยสี่สิบแรง จูนตามความรู้สึกเลย ทีนี้ จะรู้ว่านรกมีจริง ดีใจที่สุดท้ายแฮ๊ปปี้ครับ ผมก็นั่งอ่านนั่งลุ้นจนหน้าที่ห้านี่ล่ะ กาลังจากบอกว่าให้ย้อนกลับไปที่ท่อเดิมก่อน ทีนี้ไม่ต้องแระ จูนแก๊ส จูนมิกซ์(ขยาย) เอาจนพอใจโลด  ผมมันแก่แล้ว แค่สามสิบมิล ยังขึ้นขนานนี้ ขอลาก่อน ไม่ขยายต่อ ที่หลายคนบอกว่าสองร้อยไม่ยาก ผมยืนยันว่าจริงครับ แต่คงทำอย่างอื่นด้วย สำหรับผม แค่ความเร็วไม่เกินร้อยเจ็ดสิบ ซึ่งใช้งานจริงๆไม่เกินร้อยหกสิบ วิ่งเฉลี่ยร้อยสี่ ร้อยยี่ลากยาวทีเป็นพันๆกืโล ผมว่าสำหรับผมแล้วมันเหลือเฟือครับ ประเด๋วอาทิตย์หน้า ก็ต้องเดินทางไปเชียงรายอีก วันนี้กะว่าจะสละเวลาซักครึ่งวัน เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร ล้างกรองเกียร เพื่อเตรียมตัวเดินทางในอาทิตย์หน้า พอดีตื่นเช้า เวปล่มมาหลายวัน เลยมาแบ่งปันกับน้อง จขกท.หน่อย มิกซ์ใหญ่ไม่ได้เปลืองหากจูนดีจูนเป็น มันจะดีในรอบปลาย ต้นก็ได้ กลางก็ดี ปลายไหลจนถอดใจล่ะ สุดท้ายมาหาช่างที่เก่งและมีประสพการณ์ตรง ผมเห็นภาพหลังๆ ที่เคยย้ายมิกซ์ไปไว้ท้ายกรองเปลือย ก็ต้องเอากลับมาไว้หน้าลิ้น  มันเป็นสูตรของใครของมันครับ ผมเรียนมาตั้งสี่สิบปีที่แล้ว หลักการที่วิศวกรเขาคำนวน ก็คือเอาไว้ให้ใกล้ลิ้นมากที่สุด เพื่อการจ่ายที่เสถียร หม้อทำงานโดยใช้แรงดูดของเครื่อง หากอยู่ไกล มันทำงานไม่ดีเพราะแรงดูดน้อยครับ ได้แล้วก็อย่าลืมแบ่งปันกลับคืนให้คนใหม่ที่ยังลองผิดลองถูกมั่ง   ไปเช็ครถแระ แสดงความยินดีด้วยครับ แฮ๊ปปี้ตอนจบจริงๆ สุดยอด

ขอบคุณมากเลยจริงๆครับ ความประหยัดที่ได้ยังไม่ได้ทดสอบกับความแรงครับ Power Value ที่ช่างเค้าตั้งมาวิ่งลื่นจริงแต่บริโภคแก๊สมากครับ ที่ได้ 10 โลผมลดไปครึ่งรอบเลยออกตัวเก่ามากแต่วิ่งแล้วประหยัดสุด แซงลำบากนิดนึงในเมืองแต่นอกเมืองไม่มีปัญหา ตอนนี้แก๊สถังสองผมลองปรับให้มันเพิ่มมาอีก 1/4 รอบให้จ่ายเยอะขึ้น ก็ออกตัวดีขึ้นครับ แต่แซงในเมืองยังจืดๆอยู่ ( รึว่าผมไม่กล้ากดเกียร์หนึ่งให้ถึง 3000 รอบก็ไม่รู้ -*- ) ยังสองจิตสองใจอยู่ว่าจะ 30 ดีรึปล่าว เด๋วลองซื้อมิกซ์ใหม่มากลึง 30 แล้วลองใส่ดู แต่้เดี๋ยวหาเวลาถ่ายคลิป ของ 28 ดูครับ ผมเคยปรับให้มันกินแก๊สเพิ่มขึ้นจากที่ช่างเค้าปรับดู นึกว่าจะแรก ปรากฏว่ากดคันเร่งแล้วรถไม่ไปครับ  งอแง 5 5 5 ลองอยู่ซํกพัก เกย์แก๊สลดพรึดดดเลย เลยต้องกลับมาเหมือนเดิม อิ อิ  อ้อน เดี๋ยวมีความคืบหน้าไงจะมาโพสให้ดูครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #89 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 13:42:25 »

แล้วถ้าทำลิ้นแบบในกระทู้ D.I.Y. อันนี้จะเวิร์ครึปล่าวครับ รอผู้รู้มาตอบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 13:54:45 »

อย่าเลยครับไม่น่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 14:19:17 »

ลืมบอกไปว่า ถังแรก วิ่ง 453 โล ใช้แก๊สไป 44.8 ลิตร จ๊าบโพดครับ

แบ่งเป็นทางไกล 300 นิดๆ นอกนั้นวิ่งในเมืองครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 22:24:10 »

แล้วถ้าทำลิ้นแบบในกระทู้ D.I.Y. อันนี้จะเวิร์ครึปล่าวครับ รอผู้รู้มาตอบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ


 เหวอ ที่ถาม มันระดับเทพเขาทำแล้วนะ มิกซ์ผันแปร ผมเคยพัฒนาต่อยอดเมื่อหลายปีก่อน หากจำไม่ผิด ๔๗ รึ ๔๘ นี่ล่ะ พัฒนาจนถึงจุดสูงสุดไม่สามารถทำการพัฒนาต่อได้อีก แต่ก็ยังมีคนที่เก่งกว่าเรา นำเอาหลักคิดนี้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไปอีก ถามว่าเวิร์คไหม คงตอบได้ว่า แล้วแต่ว่าเราจะพัฒนาได้ขนาดไหน หากถึงจุดสูงสุดที่เคยทำมา มันแรงกว่าน้ำมันอีกครับ แต่ซดแบบไม่เกรงใจเราเลย อันนี้ต้องเอาไว้ใช้ในสนามแข่งขัน  หลักการง่ายๆก็คือว่า หากมิกซ์เล็ก มันจะดีมากๆในรอบต่ำ ถึงปานกลาง เรียกว่าคลานในเมืองนิ่งลื่นไหล แต่มีขีดจำกัดในรอบสูงหรือสามสี่พันรอบไปแล้ว ใหญ่ หากทำได้ ดีกว่าน้ำมันแน่ หากอธิบายให้เห็นภาพเลยก็คือไร้มิกซ์ หากจูนได้ถูก มันจะวิ่งกว่าน้ำมันแน่ครับ เพราะค่าอ๊อคเทนแอลพีจี มีระดับ ๑๑๐แต่เมืองไทย วันนี้ผมว่า มันจำกัดไว้ไม่น่าจะเกิน ๑๐๐ ต่างกันลิบกับเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ที่แก๊สลิตรละไม่เกินห้าบาทครับ เหอๆๆ


 แหะ.. แหะ..ทีนี้ปัญหาก็คือ หากเลือกเอาวิ่งสบายในรอบต่ำๆ รอบกลาง รอบสูงมันก็ไม่ได้เหมือนที่กำลังขยับหามิกซ์ในอุดมคตินั่นล่ะ ตอนนี้ ๒๘ ก็ยังไม่จบ ยังจะลอง๓๐อีกใช่ไหม ระบบผันแปรจึงช่วยได้ไม่ต้องคอยมาแก้ที่รอบต่ำหรือรอบสูง มันเปลี่ยนให้เอง หากเอาแรงเข้าว่า รอบต่ำมันก็สั่นเป็นเจ้าเข้า เลยมีคนคิดแก้ปัญหานี้ โดยสร้างมิกซ์ผันแปร ตามรอบเครื่องขึ้นมาไงครับ อันเป็นในสิ่งที่กาลังถามไงครับ หลักการของคุณหนุ่มบางบัวทอง ก็คือ อาศัยแรงดูด แรงดันของอากาศที่ไหลเข้าเครื่อง เป็นตัวเร่งปิดเปิดวาวล์ผันแปรครับ  แต่ที่ผมพัฒนานั้น ผมใช้สายดึงเลย ซึ่งกำหนดได้ว่าที่รอบเท่าไร จะเปิดมากน้อยเท่าไรได้โดยไม่คำนึงถึงแรงดันหรือแรงดูด ซึ่งสัมพันกันได้ทุกรอบความเร็ว เมื่อทำจนบรรลุสัจธรรมแล้ว ก็เอาประโยชน์จากระบบนี้มาใช้ แค่จำกัดความเร็วไว้ที่ ๑๒๐ ไมล์ติดรถ ซึ่งหากเป็นสามห่วง น่าจะมีร้อยสีถึงร้อยหกนะ ไมล์มันแข็งจริงๆ
ซึ่งก็ได้ความประหยัด และประโยชน์จากการใช้งานสำหรับเราสูงสุด


ลองตามไปดู ผมโพสต์ไว้น่าจะหลายปีแล้วครับ ที่เวปแก๊สไทย น่าจะยังอยู่ระบบนี้ผมพัฒนาขึ้นมาเองใช้กับรถเรโนลต์อาร์ ๑๙ ชาเมท ใช้งานอยู่หลายปี จนวันนี้ก็จอดสงบนิ่งในโรงรถเกินสามปีแล้ว เป็นระบบที่ไร้มิกซ์ และสามารถผันแปรได้ ลองดูเป็นแนวทาง ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์ เอาไปต่อยอดได้ครับ ระบบนี้ล่ะที่เกริ่นไว้แต่แรกว่ามันวิ่งกว่าน้ำมัน แต่แดรกแก๊สมากๆๆๆๆๆ

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A30944.html
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 22:48:08 »

แล้วถ้าทำลิ้นแบบในกระทู้ D.I.Y. อันนี้จะเวิร์ครึปล่าวครับ รอผู้รู้มาตอบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ


 เหวอ ที่ถาม มันระดับเทพเขาทำแล้วนะ มิกซ์ผันแปร ผมเคยพัฒนาต่อยอดเมื่อหลายปีก่อน หากจำไม่ผิด ๔๗ รึ ๔๘ นี่ล่ะ พัฒนาจนถึงจุดสูงสุดไม่สามารถทำการพัฒนาต่อได้อีก แต่ก็ยังมีคนที่เก่งกว่าเรา นำเอาหลักคิดนี้ไปพัฒนาต่อยอดต่อไปอีก ถามว่าเวิร์คไหม คงตอบได้ว่า แล้วแต่ว่าเราจะพัฒนาได้ขนาดไหน หากถึงจุดสูงสุดที่เคยทำมา มันแรงกว่าน้ำมันอีกครับ แต่ซดแบบไม่เกรงใจเราเลย อันนี้ต้องเอาไว้ใช้ในสนามแข่งขัน  หลักการง่ายๆก็คือว่า หากมิกซ์เล็ก มันจะดีมากๆในรอบต่ำ ถึงปานกลาง เรียกว่าคลานในเมืองนิ่งลื่นไหล แต่มีขีดจำกัดในรอบสูงหรือสามสี่พันรอบไปแล้ว ใหญ่ หากทำได้ ดีกว่าน้ำมันแน่ หากอธิบายให้เห็นภาพเลยก็คือไร้มิกซ์ หากจูนได้ถูก มันจะวิ่งกว่าน้ำมันแน่ครับ เพราะค่าอ๊อคเทนแอลพีจี มีระดับ ๑๑๐แต่เมืองไทย วันนี้ผมว่า มันจำกัดไว้ไม่น่าจะเกิน ๑๐๐ ต่างกันลิบกับเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ที่แก๊สลิตรละไม่เกินห้าบาทครับ เหอๆๆ


 แหะ.. แหะ..ทีนี้ปัญหาก็คือ หากเลือกเอาวิ่งสบายในรอบต่ำๆ รอบกลาง รอบสูงมันก็ไม่ได้เหมือนที่กำลังขยับหามิกซ์ในอุดมคตินั่นล่ะ ตอนนี้ ๒๘ ก็ยังไม่จบ ยังจะลอง๓๐อีกใช่ไหม ระบบผันแปรจึงช่วยได้ไม่ต้องคอยมาแก้ที่รอบต่ำหรือรอบสูง มันเปลี่ยนให้เอง หากเอาแรงเข้าว่า รอบต่ำมันก็สั่นเป็นเจ้าเข้า เลยมีคนคิดแก้ปัญหานี้ โดยสร้างมิกซ์ผันแปร ตามรอบเครื่องขึ้นมาไงครับ อันเป็นในสิ่งที่กาลังถามไงครับ หลักการของคุณหนุ่มบางบัวทอง ก็คือ อาศัยแรงดูด แรงดันของอากาศที่ไหลเข้าเครื่อง เป็นตัวเร่งปิดเปิดวาวล์ผันแปรครับ  แต่ที่ผมพัฒนานั้น ผมใช้สายดึงเลย ซึ่งกำหนดได้ว่าที่รอบเท่าไร จะเปิดมากน้อยเท่าไรได้โดยไม่คำนึงถึงแรงดันหรือแรงดูด ซึ่งสัมพันกันได้ทุกรอบความเร็ว เมื่อทำจนบรรลุสัจธรรมแล้ว ก็เอาประโยชน์จากระบบนี้มาใช้ แค่จำกัดความเร็วไว้ที่ ๑๒๐ ไมล์ติดรถ ซึ่งหากเป็นสามห่วง น่าจะมีร้อยสีถึงร้อยหกนะ ไมล์มันแข็งจริงๆ
ซึ่งก็ได้ความประหยัด และประโยชน์จากการใช้งานสำหรับเราสูงสุด


ลองตามไปดู ผมโพสต์ไว้น่าจะหลายปีแล้วครับ ที่เวปแก๊สไทย น่าจะยังอยู่ระบบนี้ผมพัฒนาขึ้นมาเองใช้กับรถเรโนลต์อาร์ ๑๙ ชาเมท ใช้งานอยู่หลายปี จนวันนี้ก็จอดสงบนิ่งในโรงรถเกินสามปีแล้ว เป็นระบบที่ไร้มิกซ์ และสามารถผันแปรได้ ลองดูเป็นแนวทาง ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์ เอาไปต่อยอดได้ครับ ระบบนี้ล่ะที่เกริ่นไว้แต่แรกว่ามันวิ่งกว่าน้ำมัน แต่แดรกแก๊สมากๆๆๆๆๆ

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A30944.html

ง่า แดร๊กแก๊สมากก็คงไม่ไหวครับ ผมก็แค่จะทำไว้วิ่งโชว์ ถึงเวลาใช้งานก็หมุนๆๆๆๆๆๆๆๆ ให้มันประหยัดไว้ก่อน หุ หุ แต่ 7 โลลิตรผมยังมะหวายเลย ตอนนี้ได้ 10 โลก็ใจชื้น มีกำลังใจทำต่อเรื่อยๆ แต่ก็ตามที่อ่าน ก็น่าจะกินนะครับ เพราะรูเบ้อเร่อ จูนก็น่าจะลำบาก กดทีแก๊สไหลเป็นสายธาร รถติดนี่แก๊สหมดถังก่อน เหอ เหอ

 ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #94 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2011 22:54:32 »

แ้ล้วเห็นมีกระทู้แว๊บๆวันนี้ที่บอกว่าขันสายคิ๊กดาวน์ให้ตึงหน่อยจะทำให้ลากรอบได้มากขึุ้น จริงเท็จประการใดครับ

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 06:31:17 »

แ้ล้วเห็นมีกระทู้แว๊บๆวันนี้ที่บอกว่าขันสายคิ๊กดาวน์ให้ตึงหน่อยจะทำให้ลากรอบได้มากขึุ้น จริงเท็จประการใดครับ

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

จริง แต่ในทางปฏิบัตินั้น ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน เอาเป็นว่าเอาคันที่ใช้ประจำเป็นหลักตอบให้ก็แล้วกัน เวียนหัว

 แหะ.. แหะ..ที่ตอบแบบนี้เพราะ  ผมใช้เป็นเครื่องวางใหม่ แต่เป็นเชียงกง ญี่ปุ่น  ส่วนน้องชายที่พูดถึง เป็นเครื่องมาจากโรงงานเลย สองคันนี้เหมือนกันคือ เครื่องยนต์สี่เอโอโต้เหมือนกัน  แต่ตอนแรกที่น้องชายผมได้มานั้น เขาขับมาให้ผมลองก่อนเลย เกียรมันเปลี่ยนเร็วมากๆๆ เช่นวิ่งคลานอยู่ในเมืองความเร็ว สามสิบสี่สิบ เกียรมันเปลี่ยนที่ประมาณพันกว่ารอบ บางทีเปลี่ยนหนึ่งสองสามสี่รวดเดียวเลย ผมปรับให้ยังไงก็เป็นแบบเดิม แต่ถ้าเหยียบให้จมเลย มันก็เปลี่ยนที่สี่ห้าพันรอบ แล้วแต่อารมณ์มัน ทั้งที่เป็นแก๊สหัวฉีด  เวียนหัว  ผมพาไปหาช่างหลายช่าง ต่างก็จนปัญญาเหมือนกัน เรื่องเกียรมันเปลี่ยนเร็วเนี่ย จนสุดท้ายพาไปหาช่างอดีตเคยทำงานที่ศูนย์โตต้า  เขาก็บอกว่าเกียรเป็นแบบเกียรกล่อง มันทำงานอย่างนี้ล่ะ เป็นธรรมชาติของมัน  น้องผมมันก็ทนๆขี่ของมันไป แต่แลกมาได้กับการประหยัดสุดฤทธิ์สุดเดชเลยกิโลละบาทหรือต่ำกว่า วิ่งไปกลับอุบลสิรินธร สองร้อยบาทนิดๆ แต่เจ้าไฮแลนเดอร์ต้องมีเกือบหกร้อยบาท  แต่คันนี้น้องชายผมเค้าแต่งสไตล์แรลลี่นะ ยกสูง ปรับแต่งให้สูงกว่าปรกติไปเยอะ เพราะต้องวิ่งเข้าสวนยางพารา พูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ เขาใช้แทนไฮแลนเดอร์ว่างั้นเหอะ  ซึ่งปีกว่าๆที่ใช้งานมาก็ไม่มีปัญหาอะไร จนต้นๆปีนี้เขาทนไม่ไหว เลยเปลี่ยนเครื่องเก่าที่ติดรถมาแต่ป้ายแดงทิ้ง แล้วซื้อเครื่องยกลงในเวปนี้ขึ้นแทนแล้วเลือกเอาเกียรที่เป็นเกียรสายแบบคันของผม หลังจากวางแล้ว ค่อยวิ่งสูสีกันหน่อย แต่ก็เปลี่ยนเกียรที่ห้าพันหากเหยียบจมนะ ของผมหากเหยียบจม มันเปลี่ยนที่หกพันนิดๆเสมอ   อ่านหนังสือ

 อ่านหนังสือผมวางครั้งแรกสามปี่กว่าที่ผ่านมา ช่างที่วางให้ผมมันก็งง อะไรๆผ่านหมด ยกเว้นโอเวอร์ไดร์ทไม่มี กับเกียรมันเปลี่ยนช้า ฟังดีๆอ่านดูดีๆที่จะบอกนะ คันที่ผมใช้ แม้วิ่งคลานในเมือง หากรอบมันไม่ถึงสามพัน มันไม่มีทางเปลี่ยนเป็นเกียรสองให้ สามสี่ก็เหมือนกัน อันนี้หมายถึงวิ่งธรรมดาไม่เร่งปล่อยให้ไหลไปเรื่อยๆ ซึ่งต่างกับของน้องผมตอนแรกฟ้ากะเหว ของมันแค่คลานเฉยๆ มันก็ลงสี่แล้วครับ ผมก็งงกับกล่องผีบ้าอะไรของมัน ตัวมันเองก็ลำคาญกับมันไม่ยอมเปลี่ยนเกียรลงต่ำให้ อืดยิ่งกว่าคลิปของคุณใรคห.ที่ ๑๘ อีกเกือบห้าสิบเปอร์ ไม่คลิกดาวน์ว่างั้นเหอะ เพราะเหตุนี้รึเปล่าเจ้าของเก่าเขาถึงปล่อยให้   ตอนนี้น่าจะดีขึ้นแล้ว เพราะวางเกียรสายลงไปแล้ว เพิ่งวางเมื่อต้นปีนี้ รู้สึกว่าน้องผมจะแฮ๊ปปี้นะ แต่ไอ้คนขายนี่ก็เหลือเกิน โม้และตอแหล มันบอกว่าเครื่องยกลงใช้งานได้ปรกติ พี่เอาไปวางได้เลย ไอ้เราก็หลงเชื่อมัน เสียเวลาขับรถจากอุบลลงมาเอาแล้วยังจ้างรถจากอุบลมาขนกลับอีก ยกขึ้นยกลงเกือบอาทิตย์ พอติดเครื่อง ไอ้คนขายมันขี่จนวาวล์ยัน วาวล์บิ่น ถึงยกลงแล้วมาประกาศขายในหน้าซื้อขาย แมร่งของเสียมิงก็บอกหน่อยสิกรุจะได้ให้ช่างเขาแก้ก่อนจายกขึ้น เลยเสียเวลาไปซื้อฝาใหม่เชียงกงแท้ๆ มาเปลี่ยน หมดไปอีกสี่พันเจ็ด รวมๆแล้วราคาเท่าฝาดำพอดี ไอ้คนยกลงก็อยู่แถวๆบางนานี่ล่ะ วันนี้มันยังไม่ให้เลขเครื่องกับน้องผมเลย เงินผมก็จ่ายมันไปหมดแล้วตั้งแต่วันเอาเครื่องมานี่ก็เกินครึ่งปีแล้ว ถ้าอ่านอยู่ก็รีบส่งมาด่วนเลย รึว่ามิงจาโกงน้องกรุ แบบว่า นี่ยังไม่เอ่ยชื่อนะยังให้เครดิตอยู่ กรุกะน้องรออยู่ อย่าให้ต้องตามเด๋วจะรู้ว่าอิสานใต้เป็นยังไง สบาย สบาย แมร่งเล่นเงียบหายไปเลย นี่เกินครึ่งปีแล้วไหนมริงบอกว่าจะรีบส่งให้ภายในหนึ่งอาทิตย์ไง แบบว่า อยู่เยื้องๆตึกเนชั่นอู่ที่วางเจ็ดเอให้มัน ไอ้คนขายก็วางเจ็ดเอเหมือนกับจขกท.ที่ถามนี่ล่ะ    

 เหอๆๆ ส่วนของผมนั้นเกียรเปลี่ยนช้าเป็นปรกติของมัน ช่างลดสายที่ถามลงจนสุดแล้วไม่เร่ง มันก็เปลี่ยนแบบที่บอก จนช่างบอกว่าเกียรลูกนี้ถูกแต่งมา(ผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่งอะไร) แต่หากกดลึกๆมันก็เปลี่ยนสูงขึ้น บางทีก็สี่ ห้าพัน หากไม่ถอยคันเร่ง ก็ล่อเข้าไปหกพันเลย ตอนนี้มีคลิกดาว์นแล้ว ให้ช่างที่ชุมพรทำให้ ช่างประจำของน้องจู้จี้ หากเหยียบแช่ หนึ่งได้ประมาณหกสิบที่หกพัน สองได้ประมาณร้อยสิบที่หกพัน แต่ถ้าคลิกดาว์นค้างไว้ ได้ร้อยยี่สิบในเกียรสองทิ้งโกได้เป็นทุ่งเวลาออกไฟแดงพร้อมกัน โก้แค่กระโจนออกหน้าเรานิด พอรอบกวาดมาที่สามพัน มันก็พุ่งโลด รอบเกินหกพันไปนิด พอผลักไปสาม(โอดี) ก็ไหลขึ้นร้อยเจ็ดไม่ยาก ส่วนหากลงสี่รอบจะลดฮวบๆเลยล่ะ สูงสุดได้ร้อยหกพอดีที่เกียรสี่  แต่ผมใช้แค่ความเร็วเดินทางร้อยยี่ถึงร้อยสี่ นานๆจะกดร้อยหกหรือร้อยเจ็ดซักที หากถนนไม่โล่งพอ ก็ไปเรื่อยๆถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วเคยลองเอานาฬิกาจับเล่นๆ ๐-๑๐๐แค่สิบวินิดๆเอง ถึงได้บอกไงว่าล่อเข้าไป๑๙วิ ลองไปย้อนอ่านดู ซึ่งก็เพียงพอกับการใช้งานแล้วสำหรับผมเด้อ เหอๆๆ

 แหะ.. แหะ.. เมื่อวานเช็คทั้งวันเลย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรอง น้ำมันเกียร แล้วถอดกรองเกียรออกมาล้าง(ใช้งานน่าจะเกินสี่หมื่นกิโลแล้ว)  เสียเวลาหนึ่งวันเต็มๆ แต่ผลที่ได้เกินคุ้มครับ  อาการผิดปรกติที่เราสังเกตหรือจับได้ มันเริ่มเปลี่ยนเกียรช้าลงอีก แล้วกระตุก เข้าอาร์ เข้าดี จะมีอาการกระตุกแบบเห็นชัดเลย พอล้างกรองเกียรซึ่งลงทุนแค่ค่าน้ำมันร้อยเดียว กะยอมเสียเวลาอีกหนึ่งวัน เกียรมันกระตุกน้อยมากๆเลย ดีขึ้นจนจับความรู้สึกได้ ครั้งสุดท้ายที่ล้างจำไม่ได้แล้ว ตอนที่ได้เกียรโอโต้ของฝาดำมา ซึ่งผมก็โดนเหมือนกัน แต่ก็ช่างมัน แต่มันขึ้นดีชะมัด ช่างที่บ้านความรู้ไม่ถึงครับ เลยใส่แค่วันเดียว แล้วก็ยกลงเอาเกียรลูกเดิมใส่ เลยล้างตอนนั้น เมื่อวานล้างด้วยตัวเองเลย ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก เหมือนอย่างน้าแฟร์(ขออนุญาติพาดพิงหน่อยเด้อ) ว่าไว้ในกระทู้ของน้าแฟร์เลย  แต่ผมทำแบบพอเพียง ไม่เปลี่ยนกรองเกียร เพราะลูกหนึ่งหลายพันอยู่เด้อ เล่นสูตรลูกทุ่ง เอาเบนซิน๙๑ นี่ล่ะ ล้างแล้วล้างอีก จนสะอาด แล้วใช้โบเวอร์เป่า สภาพตอนเปิดออกมา แม่เหล็กไม่รู้มันแตกได้ยังไง น้ำมันเกียรที่ผ่านการใช้งานมาสี่หมื่นกว่ากิโล มันเหนียวเป็นขี้โคลน ติดกับฝาอ่างน้ำมันเกียร กว่าจะล้างออกหมดก็ใช้เวลาพอสมควร เสร็จเอาเกือบสองทุ่ม แล้วเอาออกไปลองเลย ทั้งเครื่องทั้งเกียรเงียบลงมาก แล้วมันเปลี่ยนแบบเรารู้สึกถึงความต่างก่อนทำได้เลย จนข้างบ้านเขาขอจอดรถขวางทางเข้าออก ตามลายเซ็นต์นั่นล่ะ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร ไม่ได้ออกจอดโลด แล้วยังถามอีกว่าทำไมทำเอง ผมก็น้องก็บอกว่า ทำเองมันรถเรานี่หว่า จะเอาให้ดีแค่ไหนก็ได้ สบายๆ แต่ความหมายของคนที่ถามผมก็รู้ว่าอีกอย่าง แต่ก็กรุอยากทำอะ อิอิ มันก็ดีตามที่บอกจริงๆ ที่สำคัญ ได้ดังใจเราเลย ไม่ต้องมานั่งแก้ นั่งปวดหัว หรือนั่งคอยเฝ้าช่าง ว่ามิงจาวางยากรุตรงไหน เหมือนเช่นมะคืนใครที่ขอความช่วยเหลือ เอารถออกจากอู่ดับโลด แต่เปล่าวว่าใครนะ  แบบว่า ผมชอบอย่างนี้ หากมีเวลา ก็จะมุดเข้าไปทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย ถือเป็นการออกกำลังกาย และฝึกทักษะในการเรียนรู้เรื่องเครื่องยนต์ไปในตัว  แต่ไม่ได้รับทำรถคนอื่นเด้อ อย่าเข้าใจผิด เป็นความชอบส่วนบุคคลไง   แล้วประสพการณ์ที่เราพบเห็นนั้น เป็นของจริง ถึงได้ถ่ายทอดออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรได้ถูกตรง  คนที่เขากำลังขอความช่วยเหลือ หรือขอให้แบ่งปัน เขาจะได้เสียเวลาน้อยลงไง หากจะเอาประหยัดแล้วก็วิ่งพอประมาณ ผมว่าน่าจะจบที่ ๓๐ นะ ต้องลองเปรียบเทียบดู หากจำไม่ผิด ผมกระโดดจาก ๒๖ เป็น ๓๐ เลย   ก็องค์ความรู้จากวาวล์ผันแปรที่บอกแต่ต้นไง ลองหาเวลาว่างเข้าไปอ่านดู อยู่ในนั้นล่ะ เด๋วก็ทำเองได้ ไม่ต้องพึ่งช่างตลอด พึ่งแค่บางอย่างที่เราไม่อยากทำเอง โชคดีครับ  อ้อ ประหยัด กับวิ่ง นั้น มันสวนทางกัน หากเอาประหยัด กับวิ่งพอประมาณ เหมือนที่ผมล็อกมันไว้ เล้วก็เลิกใช้ระบบผันแปร เราก็จะได้ในสิ่งที่เราใช้งานประจำวันสูงสุดตามที่เราต้องการครับ  สุดยอด



บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #96 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 07:17:38 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YoFtxRhT4c0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YoFtxRhT4c0</a>

อันนี้เมื่อคืนตอนตี 3 ปรับแก๊สเพิ่มจากที่ช่างเค้าตั้งไว้ อีกครึ่งรอบ วิ่งธรรมดาไปไม่เท่าไหร่เลยลองปิด OD ผลคือลากได้ ถึง 160 แต่ถนนหมดก่อน แต่สิ่งที่ตามมาคือ ผม จอดรถแล้วอยู่ๆเครื่องก็ดับ!!!  เหวอ
ตอนแรกก็ไม่ได้คิดไร ลงไปปรับแก๊สอยู่โหมดประหยัด ลดจากที่ปรับก่อนวิ่งไปหนึ่งรอบ แม่เจ้าสตาร์ทติดแต่ได้ยินเสียงปุ้ง!!!!!! ดับ สตาร์ทอีกทีติด ดับ สตาร์ทอีกติด เบิ้ลเครื่องแล้วรีบคลานกับบ้านอย่างทุลักทุเล ในใจคิดเอาวะ อาจเป็นที่แกีส เดินเบาไม่ได้คงต้องจูนใหม่ เมื่อกี๊นี้ลองออกไปจูนแสรดดดดดดดดดดด จูนไม่ได้  งอแง งอแง งอแง งอแง งอแง จูนไอเดิลไม่ได้ สตาร์ทติดแล้วดับ สตาร์ทอีกทีไม่ได้แล้ว หมุนไปสองรอบแล้ว เลยพอก๋อนเพราะดูๆแล้วแบทแมร่งจะหมด สตาร์ทเยอะเกิน ทำไงหล่ะทีนี้ แงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เสียงเครื่องก็ปกตินะครับ แต่มันไม่เดินเบาเลย หรือว่าเสียงปุ้งที่ได้ยินคือแบ๊กไฟร์ แต่กรองไม่เป็นไร ช่วยด้วยฮร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

 งอแง งอแง งอแง งอแง งอแง

อาการนี้แก้ได้แล้วครับ สาเหตุน่ามาจากผ้าในหม้อต้มเสื่อมเวลาเร่งรอบสูงๆแล้วหยุดทันทีผ้าคืนไม่ทันก็เลยวอดครับ แก้ปัญหาโดยการจัดหัวฉีดไปซักชุดเลยครับ หุหุ ( ถ้าไม่บ้าพลังก็เปลี่ยนผ้าหรือไม่ก็หม้อใหม่ก็ได้ครับ ผ้า 1000 บวกลบนี่ไม่แน่ใจ หม้อก็ 3000+ )

 เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กันยายน 2011 10:39:14 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 08:57:31 »

ไอ้หยางานเข้าล่ะ...

ชาวแก๊สมาช่วยด่วนคร๊าบ

แต่ส่วนตัวผมว่ามันก็ยังมาค่อนข้างช้าอยู่ดีอ่ะ

หรือเป็นเพราะแก๊สอ่ะ...

ลองหารถที่เป็นเครื่อง 7a เดิมๆที่ใช้น้ำมันมาวิ่งด้วยกัน จับอาการดู

เอาแค่รถเราวิ่งได้สูสีเค้าได้ก็น่าจะพอใจแล้วอ่ะ

โดยรวมผมว่ายังช้าไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2011 11:08:57 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #98 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 14:52:24 »

อัพเดทอาการครับ อาการจริงๆคือยกคันเร่งแล้วดับ พอยกคันเร่งปุ๊บ รอบตกพรึดจนดับเลยครับ ต้องเลี้ยงคันเร่งแบบหนังเรื่องสปีดเลย แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011 20:24:22 »

อาการที่บอก มีได้หลายสาเหตุ เบื้องต้นให้ดูบรรดาท่อทางท่อหายใจ ท่อหม้อลม ท่อต่างๆ แม้แต่แม๊ปเซนเซอร์ ดูว่ามันหลุดมันแตกมันรั่วไหม หากไม่แล้ว ก็มาดูที่มิกซ์ เท่าที่สังเกตุ ยัดเข้าไปเฉยๆ ไม่มีน็อตล็อคอะไรเลย  ตรงนี้สำคัญมาก หากช่างละเอียด จะอัดกาวซิลลิโคน เพื่อไม่ให้รั่ว รอบเดินเบาแรงดูดมันน้อย หากมีรายการรั่วนิดเดียว มีหวังสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ลองไล่ดู


ไล่จนหมดแล้ว ก็ยังไม่หาย ทีนี้จำเลยตัวต่อไปคือหม้อต้ม  อาการที่ถาม หากไม่รั่วไม่มีปัญหาที่บอกแต่แรก  อาการนี้คือ เซนกะไอเดิ้ล มันไม่สัมพันกัน  แก้โดย เปิดไอเดิ้ลโดยไขออกมา จนเครื่องสามารถเบาได้ไม่ดับ ก็น่าจะจบ  ฟังดู จะเอาวิ่ง แล้วก็จะเอาประหยัดด้วย ปรับลดลูกเดียว แถมมีแบ็คแถมเป็นสีสรรอีกต่างหาก ดีนะที่ท่อร่วมไอดีไม่กระจุย มันบางไปครับ นอกจากร้อนมากว่าปรกติ ยังต้องสึกหรอมากอีกต่างหาก หากพอดี มันทั้งวิ่งทั้งประหยัดนะครับ ลองหาเอเอฟมิเตอร์มาวัดดูดิ ไม่ก็จัดแลมด้าซักชุด จะได้ทั้งวิ่งและประหยัดพร้อมกันเลย  แต่ถ้ามือถึงแล้ว หม้อโทมา มันจูนไม่ยากครับ คลิบใหม่มันก็ยังอืดอยู่ดี ลดลงมาแค่สองวิเอง ยังห่างไกลจากปรกติมากครับ เอาเป็นว่า ทำให้ได้ประมาณ สิบเอ็ดหรือขี้เหร่สุด ไม่เกินสิบสอง ก็โอแล้วครับ ลองดูคลิบนี้ ปรกติของเครื่องสี่เอ เคยลงแล้วล่ะ แต่ผมไปขุดมาให้ดูใหม่ ว่าเครื่องที่สมบูรณ์ ใช้เกียรโอโต้เป็น มันทำเวลาได้ยังไง เปรียบเทียบกับเจ็ดเอของจขกท. สี่เอผมก็ใกล้เคียงกับคลิบนี้ ย่อนกว่านิดหน่อยเอง แต่อย่าไปทำแบบคนที่เทสคลิบนี้ล่ะ เร่งสี่พันกระแทก๑ ล้อฟรีออกเลย ใจถึงจริงๆ ถนอมเกียรไว้หน่อย

http://www.youtube.com/watch?v=1DMK0bgb5Y0
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!