AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 17:49:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีต่อตัวเพิ่มรอบแอร์ครับ  (อ่าน 3308 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 11:14:43 »

พอดี AE101แก้ส รอบตกดับเวลาเปิดแอร์ เลยอยากใส่ตัวเพิ่มรอบแอร์ครับ ท่านใดรู้วิธีต่อวงจรไฟ และต่อสายยาง
ตรงส่วนไหนของเครื่องบ้าง  ขอบคุณครับ:emotv
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 12:30:01 »

ปกติที่รถจะมีแวคคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่แล้วไม่ใช้หรอครับ ตัวที่ติดกับห้องเครื่องฝั่งกระจกหน้า 

อันนี้แบบปรับได้เป็นประแจหกเหลี่ยนปรับเอา
หมุนทวนเข็มนาฬิการอบสูง  หมุนตามเข็มรอบต่ำ
ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 13:11:19 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 16:18:31 »

ของผมแก้สระบบดูดครับ แต่เป็นเครื่องหัวฉีด ไม่ใช้น้ำมันเลยแก้สอย่า่งเดียว เพิ่มรอบอันเดิมเขา
ต่อหลังปีกผีเสื้อใส่แวคคั่มแล้วไปหลังรางหัวฉีดครับ ผมว่าไม่ใช่ มันน่าจะต่อตรงหน้าปีกใช่ไหมครับ
เข้าแวคคั่มเข้าท่อร่วมไอดีอย่างงี้ไหมครับ แต่แวคคั่มเดิมไม่แน่ใจว่าเพิ่มรอบเดินเบาหรือแอร์ ต่อสา่ยถูกหรือผิดไม่แน่ใจ รบกวนไขข้อข้องใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 16:44:50 »

ของผมแก้สระบบดูดครับ แต่เป็นเครื่องหัวฉีด ไม่ใช้น้ำมันเลยแก้สอย่า่งเดียว เพิ่มรอบอันเดิมเขา
ต่อหลังปีกผีเสื้อใส่แวคคั่มแล้วไปหลังรางหัวฉีดครับ ผมว่าไม่ใช่ มันน่าจะต่อตรงหน้าปีกใช่ไหมครับ
เข้าแวคคั่มเข้าท่อร่วมไอดีอย่างงี้ไหมครับ แต่แวคคั่มเดิมไม่แน่ใจว่าเพิ่มรอบเดินเบาหรือแอร์ ต่อสา่ยถูกหรือผิดไม่แน่ใจ รบกวนไขข้อข้องใจด้วยครับ

ถ่ายรูปvaccum ตัวเดิมมาดูครับว่าสายมันต่อไว้ถูกหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 17:20:30 »

แล้วมันใช่ตัวที่ผมแนบรูปให้คุณดูหรือเปล่าครับ  
ตัวที่ติดหลังปีกผีเสื้อ มันเป็นตัวที่ต่อไปถังดักไอเบนชินหรือเปล่า

ถ่ายรูปมาดีกว่าครับชัวร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 08:29:19 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 17:27:07 »


แบบนี้คือตัวชดเชยรอบแอร์ที่พูดถึง  ต่อแบบนี้หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 สิงหาคม 2011 17:30:14 โดย Buta Bless » บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2011 19:44:25 »

หลักการของมันก็บายพาสอากาศ ระหว่าง หน้าปีกกับหลังปีกผีเสื้อ ตอนเปิดแอร์ วาล์วจะเปิด ทำให้รอบสูงขึ้นก่อน หน้าคลัชแอร์ ถึงทำงานโดยการทำงานของมัน จะมีไฟบวกเข้ามารออยู่แล้วครับ ส่วนกราวนั้น เป็นหน้าที่ของกล่องแอร์ครับ(มันถูกควบคุมโดยกล่องแอร์) ลองดูนะครับอันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ เท่าที่ได้ลองรื้อรถตัวเองดู อิอิอิ
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 10:34:54 »

อ้อ รูปที่แนบมาให้ดูเป็นตัวเดียวกัน และต่อแบบเดียวกันเลยครับ แต่ของผมไม่มีถังดักไอเบนซินครับเลยไม่รู้ว่าจะเอาไอดีจากตรงไหนครับ เป็นแท้กซี่เก่าครับ sensorsหลายตัวหายเกือบหมดก็พยายามจะแปลงเอาครับ เท่าที่ได้ ตอนนี้ว่าจะเอาไอดีที่หน้าmixer มาต่อเข้าแวคคั่มแล้วต่อไปที่รางหวฉีดให้ชดเชยรอบแอร์พอได้ไหมครับ แนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 10:54:48 »

ถ้งดักไอเบนซิล ไม่เกี่ยวครับ ตัีวชดเชย อาจจะตันก็ได้ครับ ลองดูสายแวคคั่มก่อนมีรั่ว หรือแตกลายงาไหม  แล้วเอาตัวชดเชยรอบมาเป่าดูครับ เวลาปิดแอร์ จะเป่าไม่ออก พอ เปิดแอร์ จะเป่าได้โล่ง แสดงว่าใช้ได้ครับ อย่าลืมดับเครื่องก่อนนะคับ  ของผมวันก่อนก็สกปรก ถอดมาเคาะๆ แล้วเปาดู ใส่กลับก็ใช้ได้เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 11:43:03 »

ถ้งดักไอเบนซิล ไม่เกี่ยวครับ ตัีวชดเชย อาจจะตันก็ได้ครับ ลองดูสายแวคคั่มก่อนมีรั่ว หรือแตกลายงาไหม  แล้วเอาตัวชดเชยรอบมาเป่าดูครับ เวลาปิดแอร์ จะเป่าไม่ออก พอ เปิดแอร์ จะเป่าได้โล่ง แสดงว่าใช้ได้ครับ อย่าลืมดับเครื่องก่อนนะคับ  ของผมวันก่อนก็สกปรก ถอดมาเคาะๆ แล้วเปาดู ใส่กลับก็ใช้ได้เหมือนเดิม

ตามที่พี่เขาบอกก่อนนะครับ  หรือว่าแวคคั่มมันเสียแล้ว
บันทึกการเข้า
yokyekman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 13:06:07 »

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!