AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 01:57:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แย้แล้ว......แย้แล้ว  (อ่าน 4053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 สิงหาคม 2554 20:59:57 »

ไม่รู้เกิดอารายขึ้น....เอารถไปจูนมาสองรอบ  รอบละสามร้อยบาท
เดือนที่แล้วไปเที่ยวเกาะเก็รด กินเฉลี่ย 1.7   ต้นเดือน เติมเตมถัง 460 บาท
 วิงได้แค่ 150 โลเอง  โคตรกินเลยงะทำไงดีหาทางออกให้หน่อยเริมท้อแท้
กับรถตัวเองแล้วงะ   หรือต้องวางเครื่องใหม่
หาช่างก็หลอกพัน ปล.เครื่อง 20 v บร์อน หม้อต้ม โทมาเซตโต้ 140 ธรรมดา มิก 26 เอง เอาแอร์โพว์ออกวิงแก็สอย่างเดียว
ทำเองด้วย ติดมิกซ์ตรงปากท่อไอดีเลย
เคยโพสมาครั้งแล้วแต่ตอนนี้กินจนไม่รู้จะทำอย่างไง
ช่วยด้วยครับพี่น้องครับ
เครียดเลย
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2554 23:35:22 »

เอาแอร์โฟร์ใส่คืน....ครับ ..........แล้วลองจูนใหม่ครับ
จูนเองเลยครับ.........หน้าเทคนิดมีครับ
รถผม......ถ้าึดึงปลั๊กแอร์โฟรออกขณะเครื่องยนต์ติด(ตอนใช้แก๊ส)รอบเครื่องจะหายไป200รอบครับ(หมายความว่ารอบอยู่ที่900 ถ้าดึงออกรอบตกเหลือ700)
ถ้ารถคุณเหมือนกับรถผม.....คุณต้องจ่ายแก๊สเพิ่มให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้นอีก 200 รอบ.....อาจทำให้กินแก๊สมากขึ้น
เอาใจช่วยครับ 20vฝาบรอนเหมือนกัน
บอกข้อมูลเผื่อได้ประโยชน์นะครับ
รถAE90 เครื่อง20vฝาบร์อนเกียร์ออร์โต้(เกียร์เป็นของ4Aซุป) ใช้น้ำมัน 95แก๊สโซฮอล ปรับเร่งไฟขึ้นไป 1200 รอบ
แก๊ส LPG รูมิคเซอร์ ขนาด 30 มม. ตำแหน่งหน้าแอร์โฟร์หลังกรองอากาศ
จูนแก๊สรอบเดินเบาอยู่ที่ 1000 รอบ เปิดแอร์รอบตกมาที่ 800 รอบ เข้าเกียร์ รอบตกมาที่ 750 รอบ เปิด ไฟหน้า ที่ปัดน้ำฝน เครื่องเสียง เปิดพร้อมกันหมด เหลือ 650  รอบ เครื่องผมจูนแก๊สรอบต่ำเกือบดับ(จนเครื่องหอบแล้วมีเสียงสัญญาณเตือน....วี๊ด...ๆ...ๆ...)ได้450 รอบครับ
จูนแบบเอาวิ่ง.......วิ่งเรื่อยๆ......รอบไม่เกิน 3000 แล้วเปลี่ยนเกียร์ความเร็ว100-120  กิน 1.10 บาท/กม. 
แต่ถ้าลาก รอบ ไม่ต่ำกว่า 3500 - 5500 ความเร็วไม่ต่ำกว่า 120 กิน 1.20-1.50 บาท/กม.
ราคาแก๊สอยู่ที่ 11.60บาท สระบุรีครับ
ยินดีให้ความช่วยเหลือนะครับ   หายไวไวนะครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 13:53:01 »

กัดฟันอัพเป็นระบบหัวฉีดเถอะครับ จะได้ไม่มีปัญหาแบ็คฟายแล้วตะแกรงแอร์โฟลแหกเหมือนระบบดูด ถอดออกก็กินแก๊สสิครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 15:51:22 »

เพิ่มมิกส์สัก 32 ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2554 16:45:54 »

หม้อต้ม 140 hp ใช่ไหมครับ มันคงไม่พอกับขนาดแรงม้าของรถ
บันทึกการเข้า

ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 01:13:25 »

เมื่อวานเข้าอู่ให้เช็คเครื่องดูครับเครื่องมันวิ่งสดุดทั้งแก๊สและน้ำมันปรากฎว่า  แอร์โฟร์มันเสีย [/font] [/color] [/color] ครับช่างก็เลยแนะนำว่าให้ถอดสายแอร์โฟร์ออกเพราะปรกติวิ่งแก๊สอยู่แล้ว
-เวลาวิ่งน้ำมันปกติครับ  
-เวลาวิ่งแก๊สเดินเบาสดุดเลยครับ(รอบตกด้วย)
-จะมีผลอะไรไหมครับ
-แนะนำร้านขายแอร์โฟร์ถูกๆด้วยครับ
--ท้ายเบ๊นซ์ครับเครื่อง4G63 เกียร์Auto ติดแก๊ส Mixer


แอร์โฟร์   ไม่มีผลใด ๆ ต่อแก๊สระบบ Mixer ครับ


ผมว่ามันน่าจะ Backfire ใส่แอร์โฟร์ นะครับ พวก Mix นี่

ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงพังละครับ กรองระเบิด ..

ผมได้ข้อความมาจากเว็บอืนงะครับเขาบอกว่า แอร์โฟร์ไม่มีผลกับแก็สระบบมิก งันก็แสดงว่ารถผมที่กินแก็สก็ไม่เกียวกับแอร์โฟร์อาดิ
อีกอย่างแอร์โฟร์ก็พังมาสองรอบแล้วต้อนนี้ไม่มีตังชื้อแล้วแอร์โฟร์เปลี่ยนที่ 2500 บาท
มีวิธีแก้ไขอย่างไรดีครับ รถมันกินแก็สงะ สวนอัตตราการเร่งผมว่าตอนนี้วิ่งแบบชิวๆ ผมว่าวิ่งดีนะ ขอตัวช่วยคำแนะนำก็ยังดี

รักพี่ๆทุกคนครับ สีเอจีฝาขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2554 01:26:30 โดย dragonking » บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2554 16:19:48 »

เมื่อวานเข้าอู่ให้เช็คเครื่องดูครับเครื่องมันวิ่งสดุดทั้งแก๊สและน้ำมันปรากฎว่า  แอร์โฟร์มันเสีย [/font] [/color] [/color] ครับช่างก็เลยแนะนำว่าให้ถอดสายแอร์โฟร์ออกเพราะปรกติวิ่งแก๊สอยู่แล้ว
-เวลาวิ่งน้ำมันปกติครับ   
-เวลาวิ่งแก๊สเดินเบาสดุดเลยครับ(รอบตกด้วย)
-จะมีผลอะไรไหมครับ
-แนะนำร้านขายแอร์โฟร์ถูกๆด้วยครับ
--ท้ายเบ๊นซ์ครับเครื่อง4G63 เกียร์Auto ติดแก๊ส Mixer


แอร์โฟร์   ไม่มีผลใด ๆ ต่อแก๊สระบบ Mixer ครับ


ผมว่ามันน่าจะ Backfire ใส่แอร์โฟร์ นะครับ พวก Mix นี่

ถ้าเป็นแบบนี้ก็คงพังละครับ กรองระเบิด ..

ผมได้ข้อความมาจากเว็บอืนงะครับเขาบอกว่า แอร์โฟร์ไม่มีผลกับแก็สระบบมิก งันก็แสดงว่ารถผมที่กินแก็สก็ไม่เกียวกับแอร์โฟร์อาดิ
อีกอย่างแอร์โฟร์ก็พังมาสองรอบแล้วต้อนนี้ไม่มีตังชื้อแล้วแอร์โฟร์เปลี่ยนที่ 2500 บาท
มีวิธีแก้ไขอย่างไรดีครับ รถมันกินแก็สงะ สวนอัตตราการเร่งผมว่าตอนนี้วิ่งแบบชิวๆ ผมว่าวิ่งดีนะ ขอตัวช่วยคำแนะนำก็ยังดี

รักพี่ๆทุกคนครับ สีเอจีฝาขาว
ลองตรวจสอบหม้อต้มด้วยนะครับเดินเบาเป็นไง บางทีวาล์วช่วงสับเดินเบามันมีสปริงอยู่อาจเสื่อมสภาพก็เป็นได้ทีนี้ก็กินกว่าเดิมทีเดียว  อยากรู้ว่าดีขึ้นมั้ย ลองลด idle แล้วลองจับดูใหม่ก็ได้ครับ เคยเจอหลายคันที่เป็นครับ ลองดู ที่เหลือก็ลองลด พาวเวอร์วาล์วดูครับ มิกเซอร์ก็ควรลองดูที่ 30 mm.ครับ
     ส่วน air flow ไม่มีผลต่อการจ่ายแก๊สในระบบมิกเซอร์ก็จริงครับ แต่มันจะส่งสัญญาณไปที่ ecu ว่ามัน error ตามสัญญาณพัลส์ที่หายไปนะครับทีนี้มันก็มีผลในบางเรื่องของการประมวลผลบ้างตามการโปรแกรมที่เขียนไว้ จะให้ดีใส่ให้ครบจะดีกว่าครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2554 00:48:54 »

 
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2554 13:47:19 »

บ้านอยู่ไหนคับ อาการเดียวกันแก้ได้แล้ว ผมเครื่อง ฝาลาย จูนเอง ทำเอง อยากรู้ทำไงโทรมา0852622362  หม้อมันจูนยากคับ โทมา แต่ถ้าลงตัวแล้ว ประหยัด วิ้งดี  ผมจูน จนหมดแก๊ชไปครึ่งถัง ปรับจนได้ที่คับ ให้ช่างทำไม่รู้เรื่องหลอก เพราะเราใช้รถหลาย อุณหภูมิ  ตอนเช้า เครื่องเย็นสตาดไม่ติด  ร้อนวิ้งดี  ตอนเช้าติดง่ายแต่ร้อนกินแก๊ชมากๆ เครื่องวูบ จะดับ รอบเครื่องไม่นิ้ง โอ้หลายอาการ คับพูดยาก อยากรู้โทรมา
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2554 23:54:26 »

ขอบคุณมากครับตอนนี้ยังกินเหมือนเดิม
อยูแยกลำสาลี แอมเวย์คับผมมมมมแล้วจะโทรไปปรึกษา

บ้านอยู่ไหนคับ อาการเดียวกันแก้ได้แล้ว ผมเครื่อง ฝาลาย จูนเอง ทำเอง อยากรู้ทำไงโทรมา0852622362  หม้อมันจูนยากคับ โทมา แต่ถ้าลงตัวแล้ว ประหยัด วิ้งดี  ผมจูน จนหมดแก๊ชไปครึ่งถัง ปรับจนได้ที่คับ ให้ช่างทำไม่รู้เรื่องหลอก เพราะเราใช้รถหลาย อุณหภูมิ  ตอนเช้า เครื่องเย็นสตาดไม่ติด  ร้อนวิ้งดี  ตอนเช้าติดง่ายแต่ร้อนกินแก๊ชมากๆ เครื่องวูบ จะดับ รอบเครื่องไม่นิ้ง โอ้หลายอาการ คับพูดยาก อยากรู้โทรมา
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2554 20:36:23 »

ผมเคยเห็น 20V เขาเปลี่ยนท่อไอดีเป็นแบบพวกแท็กซี่อ่ะคับ เขาว่าท่อไอดีเดิมมันใหญ่ไปอากาศเยอะ เลยต้องจูนแก๊สหนา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!