AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 12:41:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การติดดีสเบรคหลังAE101  (อ่าน 12167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 14:39:20 »

ขอถามผู้รู้เกี่ยวการติดตั้งระบบดีสเบรคหลังของรถAE101หน่อยครับว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง
1.จานดีสเบรคตรงรุ่น
2.ตัวกระจายแรงดัน
3.หม้อลมชั้นครึ่ง
ทั้งสามอย่างนี้เท่านั้นใช่ไหมที่จะต้องหาซื้อใช่ไหม เพราะเคยคุยกับช่างบางคน บอกว่าไม่จำเป็นจะต้องใช้หม้อลมชั้นครึ่งหรือตัวกระจายแรงดันก็ได้ เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นเก่าที่ไม่มีระบบABS แต่ถ้ามีระบบABSถ้าจำเป็นจะต้องใช้  ผมจำขอให้ผู้รู้ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 14:49:52 »

 อ่านหนังสือ ตัวกระจายแรงดัน ใส่ก็ได้ไม่ใส่ก้ได้ แต่มีมันก้ดีครับ ส่วนหม้อลม 2 ชั้นถ้าของเก่าดีอยุ่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:06:47 »

โหย  ดีจังเลยก่อนทำอะไรมีการถามความคิดเห็นจากเพื่อนๆในบอร์ด

ตอนผมติดคิดหนึ่งคืน ตอนเช้าซื้อ อีกวันนึงติดตั้ง
ไม่ได้ถามใครเลยยยยยย
แย่จริง
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 18:37:31 »

ตอนผมเปลี่ยน
ใส่ดิสก์หลัง(มาทั้งคอม้า)ไปก่อน ถัดมาอีก 1-2 ปี
ปั้มบนเบรครั่ว เปลี่ยนยกหม้อลมเป็นชั้นครึ่งไป
ตัวกระจายแรงดันเบรคยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:46:48 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:10:44 »

 ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:14:46 »

ของผมใส่ดิสหลัง ae101 ตรงรุ่นครับ ตอนแรกยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน ล้อหลังแทบไม่จับเลย สังเกตุจากสนิมที่เกาะวิ่งไปเป้นพันๆโล ยังกินเต็มจาน ก็เลยเปลีย่นตัวกระจา่ยแรงดันไป ขับไปไม่นานสนิมหายหมดเลยครับ

แต่ของผมหม้อลมเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
boss 101_TZ#......
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 562


ตามล่าหาแผงประตูสีเทาของชุดถั่ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:15:57 »

อัพครับอยากใส่เหมือนกัน ปิดปาก มอไซด์
บันทึกการเข้า

รัก AE ตลอดกาล
รถสีขาว 4AGE  20 v 6speed
Lef Muslim ON AE 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 89


รถ ไม่แรง แอบแซง ในที่มึด ๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:50:50 »

อยากเหมือนกัน  ราคาประมาณเท่าไหร่คับ น้า
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:54:39 »

ของผมใส่ดิสหลัง ae101 ตรงรุ่นครับ ตอนแรกยังไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน ล้อหลังแทบไม่จับเลย สังเกตุจากสนิมที่เกาะวิ่งไปเป้นพันๆโล ยังกินเต็มจาน ก็เลยเปลีย่นตัวกระจา่ยแรงดันไป ขับไปไม่นานสนิมหายหมดเลยครับ

แต่ของผมหม้อลมเดิมครับ
ผมว่าไม่เกี่ยวกับแรงดันเบรคหรอกครับ น่าจะเกี่ยวกับระบบเบรคหลังมากกว่า ของผมไม่ต้องเปลี่ยนเลยตัวกระจายแรงดันอะครับ มันก็จับดิส ได้ใสๆเลยครับแค่มันจับได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็นแค่นั้น สนิมไม่เคยเห้นถ้าไม่โดนน้ำถึงจอดข้ามคืนก็ไม่มีสนิมครับถ้าฝนไม่ตก
บันทึกการเข้า
AOD - T Z @ #019
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,843


น้ำใจ หาได้ ไม่ยาก ใน..AE-TZ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:55:55 »

ทำพร้อมกันทั้งหมดเลยก็ดีครับ
หรือทำทีละอย่างก็ได้ครับ..
ไหนๆ ก็ เปลี่ยนน้ำมันเบรค ทั้งระบบให้หมดไปเลยครับ...
บันทึกการเข้า

ทำอะไรต่อดี
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 09:00:48 »

แนะนำติดตัวกระจายแรงดันด้วยครับ ไม่กี่ร้อยเอง ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็ติดๆไปเถอะ ทีเดียวจบครับ
บันทึกการเข้า

กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 09:40:26 »

ขอบคุณมากครับสำหรับทุกๆคำตอบ ซึ่งผมประเมินว่าน่าจะติดตั้งตัวกระจายแรงดัน ซึ่งถ้าไม่สำคัญจริงๆ ทางผู้ผลิตคงไม่ติดตั้งกับรถดีสร์เบรคสี่ล้อ จริงไหม แต่ที่สำคัญความอบอุ่นของเราพวกเราชาวเออี มีมาเสมอเมื่อมีปัญหาไม่เข้าใจระบบเครื่องยนต์ต่างๆ ขอบคุณอีกครั้งครับ คำนับ คำนับ (รถสวยๆทั้งนั้นเลย)
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 14:26:41 »

จะหล่ออีกละหรอพี่เอก
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:38:26 »

คือ ถ้าจะให้ สมบูรณ์ ตามที่ควรจะเป็น ก็ ต้องเอา ส่วนประกอบมาให้ครบ ครับ
1. ดุมหลัง แบบดิสก์  ถ้าได้ แบบ สายเบรคมือไม่ตัด ก็ จะดีมากๆ ครับ แต่ถ้า โดนตัดมา ก้ เบิก ของ 92GTi ใช้ กล้อมแกล้มได้
2. ตัวกระจายแรงดัน สำหรับ รุ่นที่เป็น ดิสก์ 4 ล้อ   ผมจำเบอร์ไม่ได้ ลองหาดูใน กระทู้เ่ก่าๆ แหละครับ

ส่วนหม้อลม ถ้าไม่คิดจะคบ กับ 2 พอท ในอนาคต ก็ ใช้ ชั้นเดียว เดิมๆ แหละ  แต่ถ้า คิดจะใส่ 2 พอท ในอนาคต ก็ จัด ชั้นครึ่งลงไปเลย ครับ เผื่อไว้ Wink
บันทึกการเข้า
off_AE11X
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:42:28 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:51:07 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:52:55 »

ผมเริ่มจากใส่ดิสก์หลังก่อน เบรคดีขึ้นครับ แต่หน้ามันทิ่มๆนิดหน่อย

ใช้มาหลายปีเลยคับพึ่งใส่ชั้นครึ่ง เพราะเหนว่าใช้แรงเบรคน้อยลง

พอใส่ชั้นครึ่งตอบสนองเท้าดีขึ้น เริ่มเบรคหัวทิ่ม เลยใส่ตัวกระจายคร้าบ

พี่เอกลองใส่แต่ดิสก์หลังกับตัวกระจายแรงดัน ก่อนก็ได้มั้งครับ หม้อลมเดิมไม่น่้าจะเป็นอะไร

แต่ถ้าจะให้สมบูรณ์ก็เอามันทั้งหมดเลยก็ได้ครับพี่เอก




ปล.เวลาซื้อดิสก์หลัง ต้องเอาที่มีสายเบรคด้วยนะครับ เพราะสายเบรคหายาก แล้วก็ราคาแพง

วิธีเลือก ตัวกระจาย ผมลงไว้ในเฟสบุ้คพี่เอกแล้วนะครับ ลองเข้าไปอ่านดูก็ได้ครับ เผื่อหาซื้อเองได้ประหยัดไปหลายตังอยู่ครับ สุดยอด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2011 15:59:10 โดย alicetotle <RZ> » บันทึกการเข้า

กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 17:17:24 »

ขอบคุณครับที่ให้ความคิดเห็น กำลังหาดีสหลังมาติดเพราะไม่รู้จะเล่นอะไรเหมือนกัน สนุกๆครับ เข้ามาอยู่กับAE Racingclub หลายปีแล้วเปลี่ยนแปลงสภาพรถจนภรรยาที่บ้านบ่นๆแล้ว อิ อิ
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 19:52:50 »

ผมใส่มาแล้ว
เบรกมือหายไปเลยครับ
ใช้งานได้ไม่ดีเลย
ตั้งแล้วตั้งอีก
ก็ไม่เป็นผล
เปลี่ยนสายใหม่ก็ไม่ดีขึ้นเลย
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!