AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 22:50:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับฝาดำ 20v ครับ  (อ่าน 3521 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 15:31:30 »

ตอนผมได้เครื่องมาใหม่จากเชียงกงชลบุรี 4age 20v 5m/t ตรงหัวหมูเกียร์ มีหมายเลข 145 มาครับ เหมือนทางร้านจะให้ เพลายาวมาด้วย ใช้เครื่องตัวนี้มาประมาณได้ปีกว่าๆ

ล่าสุด 2 วันที่แล้ว เกิดอาการหัวเพลาดัง เลยไปให้ช่างเช็ค สรุปหัวเพลาเสียจริงๆ เลยเปลี่ยน 2 ข้างเลย ผมก็ให้ช่างหาของให้ครับ โดยช่างนำหัวเพลาด้านขวาด้านเดียวไปไล่เทียบเลย ผลสรุปคือ ได้หัวเพลา mazda astina 2ตัว ซ้าย-ขวา ผมก็ถามช่าง ทำไมไม่เอาของ toyota ตรงรุ่นมา ช่างบอก เทียบดูแล้วไม่เหมือนหัวเพลา toyota สักรุ่น พอเทียบของ mazda เหมือนกันทุกอย่างทั้งตัวเลขและรูปลักษณ์

ถึงเวลาใส่หัวเพลา ด้านขวา ใส่ได้ปกติ  ส่วน ด้านซ้าย ใส่ไม่ได้ ช่างต้องกลับเอาด้านซ้ายไปเทียบอีก สรุปได้ของ toyota ee101 มาครับ

ผมเลยสันนิษฐานว่า เกียร์ น่าจะเป็นของ mazda เพราะเชียงกง หยิบเพลา mazda มาให้ สรุปผมได้เครื่องฝาดำ ที่มีเกียร์ไม่ตรงกะรุ่น หรือป่าวครับ


 
บันทึกการเข้า
JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 15:33:39 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:00:23 »

เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าำไงอ่าครับ

อยากทราบความคิดเห็น
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:04:17 »

145 ผมว่าเป็นเกียร์ฝาดำนะ
รอผู้รู้มาตอบ

ปล.ของผมเกียร์เขียนเลข130 ไม่มีเต็ด
บันทึกการเข้า

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:07:25 »

ถ้าเต็ด 5 เกียร์ 140 ครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:11:14 »

145 ถ้าจำไม่ผิด มันคือ เกียร์  4A-FE 1600 CC  รึป่าวครับ

 
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:16:20 »

ก็ เห็นว่า ช่าง ประหลาด ครับ

เพราะ เพลา 4A มันก็ ใช้กันได้อยู่แล้ว  ผมใช้ 5 เกียร์ ฝาดำ ก็ เคยใช้ เพลา 4A-FE   ปัจจุบัน 6MT ก็ ยังเพลา 4A-FE

ไม่รู้ว่า จะไปหา ของ มาซด้า มาทำเกลือไร ?  คิดตามแล้วก็ ประหลาดดีครับ

เกียร์ มาซดา เอามาประกบ กับ 4A แบบ แป๊ะๆ ไม่ได้ หรอกครับ

ผมว่า นะ หาอู่ใหม่ ดีกว่า ช่างแปลกๆ  ของตรงรุ่นมี ดันบอกว่า ใช้ไม่ได้ แปลงให้ เราซะงั้น  55+
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:24:11 »

ตอนนี้หัวเพลาขับนอก ซ้าย - ขวา ผมไม่เหมือนกันครับ
ตอนแรกช่างได้ ไปซื้อหัวเพลาขับมา ของ ae101 ซ้าย-ขวา โดยช่างได้ดำเนินการใส่หัวเพลาด้านขวาก่อน ซึ่งใส่ไม่ได้
ต่อมาช่างถอดหัวเพลาด้านขวา ซึ่งทางเชียงกงเป็นคนหยิบมาให้ตอนซื้อเครื่อง(ได้แค่เพลายาวมา)
ช่างนำไปเทียบกับร้านขายอะไหล่ ช่างบอกได้ของ mazda มา เพราะเทียบกับของ toyota ไม่เหมือนเลย ซื้อมา 2 ตัว
พอจะใส่ตัวที่ซื้อด้านซ้ายกับใส่ไม่ได้ เลยต้องนำไปเปลี่ยนเป็นของ toyota ee101 ครับ
สรุปตอนนี้ หัวเพลาขับ ขวา - mazda  หัวเพลาขับ ซ้าย - toyota
ช่างไม่ได้แปลงอะไรเลย
ผมถึงกับงง
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:34:10 »

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Toyota_transmissions

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_A_transmission   แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:36:01 »

บอดี้ เดิม เป็น อะไร ครับ??  EE101  AE101 ?

แล้ว ดุมคู่หน้า ได้ เคยเปลี่ยน อะไร หรือป่าว ครับ?
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:36:35 »

EE101
ดุมคู่หน้า ไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:39:29 »

รถมือสองป่าวครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:45:22 »

อืม งั้นก็ต้อง หาข้อมูล ก่อน ครับ ว่า ดุมหน้าเดิมๆ ของ EE101 นั้น มันเหมือน กันกับ AE101 หรือป่าว

ต้องแก้ ที่ต้นเหตุ ครับ เพราะ ปกติ แล้ว ถ้าเป็น AE ที่เป็น เครื่อง บล๊อค A  เพลา มันใช้กันได้ ครับ  แต่ เพลา E ใช้กับ A จำได้ ว่า มันไม่ได้

ผมว่า คุณ ต้อง เปลี่ยน ดุมคู่หน้า ให้ เป็น สแตนดาร์ด ของ AE101 ละครับ  ไปหา มาซักคู่นึง ครับ เป็น จาน 10.2 นิ้ว หนา 18-22 มิล  คาลิปเปอร์ 1 พอท
ซึ่งก็ จะหมดปัญหา เรื่องหัวเพลา หรือ เฟืองที่หัวเพลาละ   เพราะ เครื่องคุณ A แต่่ช่วงล่าง ยังเป็น E  ซึ่ง จาน 9 นิ้ว เล็ก เดิมๆ ของ คุณ มัน เอา ฝาดำ ไม่อยู่หรอกครับ

ทีนี้เวลา ซ่อมบำรุง ก็ หา แค่ เพลา 4A ก็ จบละ 
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:50:18 »

ขอบคุณครับ
แต่ผมสงสัยมาก ว่า ขวา-mazda ซ้าย-toyota มันเป็นไปได้ไง
เพราะลองเทียบของเดิมด้านขวา กับของ toyota ทางร้านอะไหล่ ไม่มีเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:53:12 »

อืม งั้นก็ต้อง หาข้อมูล ก่อน ครับ ว่า ดุมหน้าเดิมๆ ของ EE101 นั้น มันเหมือน กันกับ AE101 หรือป่าว

ต้องแก้ ที่ต้นเหตุ ครับ เพราะ ปกติ แล้ว ถ้าเป็น AE ที่เป็น เครื่อง บล๊อค A  เพลา มันใช้กันได้ ครับ  แต่ เพลา E ใช้กับ A จำได้ ว่า มันไม่ได้

ผมว่า คุณ ต้อง เปลี่ยน ดุมคู่หน้า ให้ เป็น สแตนดาร์ด ของ AE101 ละครับ  ไปหา มาซักคู่นึง ครับ เป็น จาน 10.2 นิ้ว หนา 18-22 มิล  คาลิปเปอร์ 1 พอท
ซึ่งก็ จะหมดปัญหา เรื่องหัวเพลา หรือ เฟืองที่หัวเพลาละ   เพราะ เครื่องคุณ A แต่่ช่วงล่าง ยังเป็น E  ซึ่ง จาน 9 นิ้ว เล็ก เดิมๆ ของ คุณ มัน เอา ฝาดำ ไม่อยู่หรอกครับ

ทีนี้เวลา ซ่อมบำรุง ก็ หา แค่ เพลา 4A ก็ จบละ 


ผมว่าเหมือนกันน่ะครับ  เพราะผมก็ เครื่อง คาบิว ee100  ยังเปลี่ยน ฝาดำโดยใช้เพลา 4a ได้ทั้ง2เส้น
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 16:57:31 »

อืม งั้นก็ต้อง หาข้อมูล ก่อน ครับ ว่า ดุมหน้าเดิมๆ ของ EE101 นั้น มันเหมือน กันกับ AE101 หรือป่าว

ต้องแก้ ที่ต้นเหตุ ครับ เพราะ ปกติ แล้ว ถ้าเป็น AE ที่เป็น เครื่อง บล๊อค A  เพลา มันใช้กันได้ ครับ  แต่ เพลา E ใช้กับ A จำได้ ว่า มันไม่ได้

ผมว่า คุณ ต้อง เปลี่ยน ดุมคู่หน้า ให้ เป็น สแตนดาร์ด ของ AE101 ละครับ  ไปหา มาซักคู่นึง ครับ เป็น จาน 10.2 นิ้ว หนา 18-22 มิล  คาลิปเปอร์ 1 พอท
ซึ่งก็ จะหมดปัญหา เรื่องหัวเพลา หรือ เฟืองที่หัวเพลาละ   เพราะ เครื่องคุณ A แต่่ช่วงล่าง ยังเป็น E  ซึ่ง จาน 9 นิ้ว เล็ก เดิมๆ ของ คุณ มัน เอา ฝาดำ ไม่อยู่หรอกครับ

ทีนี้เวลา ซ่อมบำรุง ก็ หา แค่ เพลา 4A ก็ จบละ 


ผมว่าเหมือนกันน่ะครับ  เพราะผมก็ เครื่อง คาบิว ee100  ยังเปลี่ยน ฝาดำโดยใช้เพลา 4a ได้ทั้ง2เส้น

อืม นั่นซิครับ  ซึ่งถ้าเหมือนกัน ก็ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องแปลง เลย  ยกทั้งเส้นใส่ ก็ จบแล้วนี่นา แปลกๆ นะช่างเนี่ย Wink
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 21:24:59 »

ผมก็ถามช่างแล้วว่า ยก ทั้งเส้นได้รึป่าว
เค้าบอกก็ไม่แน่ใจอีกว่า จะใส่กะเกียร์ได้รึป่าว
ขนาดหัวเพลาด้านขวายังไม่ใช่ของ toyota เลย
เกียร์หัวหมูเบอร์ 145 ผมสงสัยว่า ฝาดำ โดนเกียร์อื่นมาจับชนสะแล้ว
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 21:58:10 »

 ผมเคยเจอนะ ช่างแบบเนี้ย...

 จะเปลี่ยนสายพาน เอาปลอกกระดาษให้ไปด้วย(มีเบอร์บอกครบ)
 ซื้อกลับมา ดูยังไงก็หน้าตาไม่เหมือน
 ช่างบอก "เทียบเอา" แล้วน่าจะใช้ได้

 แล้วจะเทียบทำ5ไร อุึตส่าห์ให้ปลอกไปด้วยแล้ว
 ดันทุรังแปลงเข้าไป หน้าสายพานใหญ่เกินร่อง พอสตาร์ทรถก็หอนดังลั่น
 ปรากฎว่าสายพานรูดเสียหายใช้ไม่ได้ เอากลับไปเคลมไม่ได้ ทางอู่ต้องซื้อให้ผมใหม่เป็นการชดใช้

 ส่วนช่างคนที่ไปซื้อของเทียบ ปัจจุบันแยกตัวออกไปเปิดอู่เองแล้วครับ
 เอ๊ะ หรือจะเป็นคนเดียวกัน? เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 19:18:01 »

ผมเคยเจอนะ ช่างแบบเนี้ย...

 จะเปลี่ยนสายพาน เอาปลอกกระดาษให้ไปด้วย(มีเบอร์บอกครบ)
 ซื้อกลับมา ดูยังไงก็หน้าตาไม่เหมือน
 ช่างบอก "เทียบเอา" แล้วน่าจะใช้ได้

 แล้วจะเทียบทำ5ไร อุึตส่าห์ให้ปลอกไปด้วยแล้ว
 ดันทุรังแปลงเข้าไป หน้าสายพานใหญ่เกินร่อง พอสตาร์ทรถก็หอนดังลั่น
 ปรากฎว่าสายพานรูดเสียหายใช้ไม่ได้ เอากลับไปเคลมไม่ได้ ทางอู่ต้องซื้อให้ผมใหม่เป็นการชดใช้

 ส่วนช่างคนที่ไปซื้อของเทียบ ปัจจุบันแยกตัวออกไปเปิดอู่เองแล้วครับ
 เอ๊ะ หรือจะเป็นคนเดียวกัน? เหอๆๆ
ช่างคนนั้นไปเปิดอู่แถวไหนครับ  ผมจะได้ไม่เฉียดไปเลย  เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 20:01:18 »

ผมก็ถามช่างแล้วว่า ยก ทั้งเส้นได้รึป่าว
เค้าบอกก็ไม่แน่ใจอีกว่า จะใส่กะเกียร์ได้รึป่าว
ขนาดหัวเพลาด้านขวายังไม่ใช่ของ toyota เลย
เกียร์หัวหมูเบอร์ 145 ผมสงสัยว่า ฝาดำ โดนเกียร์อื่นมาจับชนสะแล้ว
เท่าที่จำได้เคยถามมาแล้วก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้วใช่ป่ะครับ เรื่องเกียร์นี่น่าจะ 4afeนะครับ แต่คุยกับช่างที่วางเค้ารับผิดชอบอะไรให้บ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!