AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 10:24:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาหน่อยครับ วางเครื่องหรือโอเวอร์ฮอล์นดี ทุกข์ใจมาก  (อ่าน 1550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:08:49 »

อยากจะขอคำปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ ชาว AE หน่อยครับ
ผมใช้ EE101 เครื่อง 1300cc / Auto ติดแก๊สระบบดูด รถซื้อมือสองมาตอนนี้ใช้มา 3 ปีแล้วครับ แสนกว่าโลแล้ว
ปัญหา
1.รถกินน้ำมันเครื่อง ช่วงเช้าๆสตาร์ท ควันขาวเยอะแต่พอวิ่งไปซักพักก็ดีขึ้น
2.น้ำมันเครื่องซึม หลายจุดมาก ตรงแถวๆสายพานหน้าเครื่อง
3.รถไม่มีกำลังขึ้นทางชันๆ จะอืดมาก เหยียบเต็มที่รอบไป 3000 รถวิ่งได้ 110
4.รอบสูงวาวล์ดัง
อยากขอคำแนะนำครับว่าจะซ่อมหรือวางเครื่องใหม่ไปเลยอันไหนคุ้มกว่า ผมใช้รถ 70-100 Km./วัน เกือบทุกวัน หรือถ้าวางเครื่องควรลงรุ่นไหน ต้องการประหยัดใช้กับระบบแก๊สของเดิมได้ด้วย
มีเงินไม่มากแต่ถ้าวางเครื่องก็คงต้องใช้บริการสินเชื่อ ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:15:00 »

อยากแนะนำให้วางเครื่องใหม่อ่าครับ  ถ้าเป็นเยอะ  แต่ต้องหาสภาพดีๆๆ  เก็บเงินไปก่อนก็ได้นี้ครับ

แต่ถ้ากำลังทรัพย์ไม่พอก็ฮอล์ไปก่อนครับ

ยังไงก็รอท่านอื่นต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011 19:17:53 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:17:01 »

เปลี่ยนเป็น 4A FE ก็ดีครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:18:34 »

ผมเห็นหน้าซื้อขายมีแบบ  วางเครื่องผ่อนได้  ลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 19:29:30 »

1.รถกินน้ำมันเครื่อง ช่วงเช้าๆสตาร์ท ควันขาวเยอะแต่พอวิ่งไปซักพักก็ดีขึ้น

 ควันขาวหรือไอน้ำที่อยู่ในท่อไอเสียครับ? เพราะรถติดแก๊สจะไม่มีเขม่า เผาไหม้สมบูรณ์มาก จึงมีละอองน้ำไปอยู่ในท่อไอเสีย สตาร์ทรถใหม่ๆตอนเช้ามีไอน้ำนิดหน่อยเรื่องปกติครับ
ถ้าหลวมจริงวิ่งไปไม่มีหายหรอกครับ ควันขาวตลอดอยู่อย่างนั้นแหละ


2.น้ำมันเครื่องซึม หลายจุดมาก ตรงแถวๆสายพานหน้าเครื่อง

 ก็เปลี่ยนซีลตัวที่รั่วซีครับ ไม่กี่ตังค์

3.รถไม่มีกำลังขึ้นทางชันๆ จะอืดมาก เหยียบเต็มที่รอบไป 3000 รถวิ่งได้ 110

 ปกติของเครื่อง 1300 ครับ แรงบิดมันน้อยเขาจึงต้องทดเกียร์ไว้สูง สังเกตพวกเครื่องใหญ่ๆแรงบิดสูงจะทดเกียร์ต่ำ แค่ 2500 รอบก็ 120 แล้ว

4.รอบสูงวาวล์ดัง

 วาวล์ยันเพราะติดแก๊สหรือเปล่าครับ?

อยากขอคำแนะนำครับว่าจะซ่อมหรือวางเครื่องใหม่ไปเลยอันไหนคุ้มกว่า ผมใช้รถ 70-100 Km./วัน เกือบทุกวัน หรือถ้าวางเครื่องควรลงรุ่นไหน ต้องการประหยัดใช้กับระบบแก๊สของเดิมได้ด้วย

 อยู่ที่งบครับ ลองดูหน้าประกาศขาย จะมีงบเครื่องพร้อมวางเสร็จสรรพ แต่ถ้าเป็นผม หาให้เจอก่อนว่ามันหลวมจริงหรือไม่?
ไปหาช่าง เขาจะวัดกำลังอัดดูครับ ถ้ากำลังอัดยังดีก็แสดงว่าไม่หลวม ซ่อมให้ถูกจุด ตูดจะไม่บานครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:12:13 »

เอาแบบประหยัดสุด ก็หาซื้อเครื่องเดิมบล๊อคเดิมครับ 4E-FE ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องหรือแปลงส่วนใดๆเลย

ซื้อเฉพาะเครื่องไม่เอาอุปกรณ์อื่น เอามาชนเกียร์เดิม สายไฟชุดเดิม

จบที่งบไม่เกินหมื่น บวกได้ 2000 ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:13:13 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ วันศุกร์นี้ว่าจะไปให้ช่างเช็คแล้วครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:14:36 »

หาอู่ที่ชัวร์ในเว็บน่ะท่าน ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไร ไม่งั้นจะยาวน่ะครับ
บันทึกการเข้า

tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:18:27 »

แถวลำลูกกามีอู่ไหนแนะนำบ้างครับ รบกวนอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011 20:23:25 »

ผมไป Over Haul มาเหมือนกัน เมื่อ1 ปีที่แล้วตอนนี้น้ำมันเครื่องซึมเหมือนกัน
เลยคิดว่าเปลี่ยนดีกว่าครับ ปลายปีนี้ผมมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน
ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วก็จะเปลี่ยนปะเก็นใหม่ไปด้วย น่าจะใช้ได้ยาวๆครับ..... สุดยอด
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!