AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 17:47:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องอะไรบ้างที่ดีที่สุด สำหรับชอบวิ่งอัดๆ ซัดๆ ครับ  (อ่าน 5869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:22:41 »

ฝาดำใครเคยใส่ oil cooler แล้วติด gauge oil press ดูบ้างหรือป่าว   ตาปริบๆ

อยากรู้ว่าแรงดันมันตกไปเยอะมั๊ย เคยคิดจะใส่มานานและ   ซูม ซูม

แต่คิดไปคิดมา ถ้าแรงดันมันตกตอนรอบสูงๆ ตอนซัดๆ มันจะเป็นยังไง  ไม่ไหวแล้ว...

แล้วอีกอย่าง มีพี่ๆเคยแนะนำว่า ถ้าคิดจะใส่ oil cooler ให้เบิกของใหม่ใส่เลย  ได้โปรด..

อย่าไปใช้มือ 2 มันผ่านอะไรมาบ้างก็ไม่รู้   เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ooAmmYoo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 659


เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:24:44 »


ใช้อันนี้ไม่เคยน้ำมันหายครับที่ร้านผมก็มีขายครับ

ตกลงร้านพี่อยู่ใหนอ่ะครับ ผมหาไม่เจออ่ะต้องเข้าซอยปะ? ( อย่าบอกนะร้านเดียวกับที่ผมไปคุยเรื่องกรอง เอิ๊ก )

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2011 15:30:31 โดย ooAmmYoo » บันทึกการเข้า

tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:36:12 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:54:11 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ แอบดู
บันทึกการเข้า

อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:55:35 »

ผมใช้

15w - 50 น้ำมันเครื่องไม่หายครับ

10W ลงไป หายไวมาก


ใช้อยู่....... เช่นกันครับ......  ดึงๆ หนืดๆ ไม่พร่อง.....
บันทึกการเข้า

Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 15:59:21 »


ใช้อันนี้ไม่เคยน้ำมันหายครับที่ร้านผมก็มีขายครับ

ตกลงร้านพี่อยู่ใหนอ่ะครับ ผมหาไม่เจออ่ะต้องเข้าซอยปะ? ( อย่าบอกนะร้านเดียวกับที่ผมไปคุยเรื่องกรอง เอิ๊ก )

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
ตัวนี้ ถ้าติดแก๊ส ก็ใช่ดีเหมือนกันป่าวค่ะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
topmonster
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


topmonster 1992


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 16:04:19 »

ผมใช้

15w - 50 น้ำมันเครื่องไม่หายครับ

10W ลงไป หายไวมาก
ผมก็ใช้ตัวนี้ แต่ก่อนใช้ 10w-40และสังเคราะหลายยี่ห้อ มีอาการควันขาว น้ำมันเครื่องหาย แต่พอใช้ Duckham ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 17:47:06 »

20W-100
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 18:02:48 »

ฝาดำใครเคยใส่ oil cooler แล้วติด gauge oil press ดูบ้างหรือป่าว   ตาปริบๆ

อยากรู้ว่าแรงดันมันตกไปเยอะมั๊ย เคยคิดจะใส่มานานและ   ซูม ซูม

แต่คิดไปคิดมา ถ้าแรงดันมันตกตอนรอบสูงๆ ตอนซัดๆ มันจะเป็นยังไง  ไม่ไหวแล้ว...

แล้วอีกอย่าง มีพี่ๆเคยแนะนำว่า ถ้าคิดจะใส่ oil cooler ให้เบิกของใหม่ใส่เลย  ได้โปรด..

อย่าไปใช้มือ 2 มันผ่านอะไรมาบ้างก็ไม่รู้   เหอๆๆ

ผมใส่มาแล้วครับ แต่ผมซื้อตัวออยมือสอง คำนวณเงินเบ็ดเสร็จแล้ว ถูกกว่าซื้อของใหม่แค่พันนิดๆเองครับ

ออยผมมันแค่ 5-6 ชั้นเองครับ  ผลที่ได้คือแรงดันแทบไม่ตกเลยครับ และดีกว่าเดิมด้วย เรพาะว่ามันไม่ร้อน แรงดันเลยไม่ค่อยตกมาก

รถผมจากปกติที่ความร้อนตอนวิ่งในนกดรุงเทพจะยุที่ 90-95c  ตอนนี้ลงมายุที่ 80-85c  ถือว่าค่อนข้างดีมากๆๆ

แต่มันไม่ตอบโจทย์ที่ผมตั้งใจไว้ก็คือ เมื่อขับเร็วๆ ความร้อนขึ้นช้าก็จริง แต่มันก็ขึ้นแตะ110c เหมือนเดิม ทำให้ถ้าขับต่างจังหวัดก็จะขับได้เร็วกว่าเดิมแค่นิดเดียวครับ เพราะมันแช่ๆ

ทางแก้ของผมก็คงต้องหาออยใหม่ที่มีหลายๆชั้นอ่ะครับ จะแช่ได้หน่อย แต่แรงดันก็คงจะตกอ่ะครับ

ปล.ผมแนะนำถ้าซื้อออย ซื้อแบบชุดคิทในเว็บ japan factory เลยครับ ชุดล่ะ 4200 เอง ได้มาครบๆเลย ผมมาทำใหม่จนครบก็ ค่าออย1200+อแดปเตอร์600+ค่าสายไฮดรอริกรวมหัวสาย1000+ติดตั้ง500=3300 ค่าติดตั้งจะแพงหน่อยก็เพราะว่าสั่งทำใหม่หมด มันจะไม่ง่ายเหมือนชุดคิท และของผมยังมีข้อเสียคือสายไฮดรอริกทนความร้อนได้แค่ 110c เท่านั้นตรับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 18:21:22 »

ผมใช้คาสตรอลตัว 10/40 อ่ะ ขับสุดทุกเกียร์ ลากระเบิดระเบ้อ.....

ผมว่าโอเคนะตัวนี้
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 19:43:19 »

5W-30 SYNTETIC 100% CATROL GOLD

 ประกาศ.......ของปลอม

ของจริงต้อง Castrol  ฮิฮิ
555 `ขอโทษครับ ผมสะกดไม่ค่อยถูกครับผม ต้องขอบคุณน้าเต๋ามากครับที่บอกครับ 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2011 19:48:32 โดย kampol » บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 20:22:22 »

ใช้นี้อยู่ครับพึ่งเปลียนมาเมื่อวันเสาร์ PTT NGV 10W-40
 
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 20:36:54 »

ผมใช้

15w - 50 น้ำมันเครื่องไม่หายครับ

10W ลงไป หายไวมาก
ใช้เหมือนกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 20:44:17 »

ใช้ของโตต้าอะคับ ลื่นดี ซัดหนัก ก็ไม่เป้นอารายนะ

ถ้าใช้งานหนักๆ เน้น ความหนืดสูงๆ หน่อยคับ

เพราะถ้าหนืดน้อย เวลารอบสูง อุณหภูมิเครื่องสูง น้ำมันจะใสหรือความหนืดลดลง

น้ำมันก็จะไม่ค่อยยอมเคลือบผิว ทำให้การสึกดหรอ สูงตามไปด้วยคับ

จะเปลีั่ยนก็เน้น ที่มีค่าความหนืดสูงๆ หน่อยคับ ถึงอุณหภูจะสุงถึง100-105 องศา

 แต่ความสามารถในการหล่อลื่นมัน ยังยึดเกาะได้ดีอยู่คับ มันจะได้ไม่สึกหรอเร็ว

 ยังไง มันก็ไม่พังง่ายๆ ที่พัง คือน้ำมัน ขาดหรือ หล่อลื่นไม่เพียงพอ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 21:23:52 »

Castrol Edge
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!