AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 03:45:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ  (อ่าน 16782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 กันยายน 2014 22:47:27 »

สาเหตุที่ปรับอุณหภูมิ ไม่ได้คงเนื่องมาจากกล่องแอร์เสียใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 กันยายน 2014 18:37:21 »

ล่าสุดพบปัญหาแล้วครับ ปรากฏว่า สลิงค์ที่ต่อมาจากสวิชปรับอุณหภูมิแอร์ เข้ามาในห้องเครื่องเพื่อปิด เปิด หัวฮีตเตอร์วาล์วมันค้าง
ทำให้มีน้ำร้อนจากฮีตไหลหมุนเวียนเข้าระบบตู้แอร์ตลอดเวลา
อุณหภมิในห้องโดยสาร เลยไม่เย็น
แก้ไขโดยให้ช่างถอดหัวเกี่ยวเส้นลวดสลิงค์ดังกล่าวออก
แล้วปิดวาล์วน้ำร้อนที่ฮีตเตอร์ให้สนิท และเอาลวดรัดไว้ให้แน่นอีกชั้นหนึ่ง
เพื่อป้องกันระบบน้ำร้อนหมุนเวียนเข้าไปในตู้แอร์อีกต่อไป
ส่วนระบบฮีตเตอร์ก็คงเอาอย่างเดิม

คราวนี้ปรากฎว่าแอร์เย็นตามปกติ มีการตัดต่อตามอุณหภูมิเราตั้งไว้ครับ

ข้อสังเกตุ ปัญหาเกิดขึ้น จากลวดสลิงค์ สำหรับเปิดปิดฮีตเตอร์วาล์ว
มันค้างเป็นสนิม เพราะใช้งานมานานหลายปี

ท่านที่เจอปัญหาเช่นเดียวกับผม ลองแก้ไขดูนะครับ
ขอบคุณ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2014 07:49:04 โดย TiG » บันทึกการเข้า
pojipoji
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 526



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2014 11:28:56 »

ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ
พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน
ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น
สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ
อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท
ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก)
ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ

ไม่ทราบว่าที่กรุงเทพมีร้านไหนพอจะรับทำบ้างครับ
ถ้าจำไม่ผิดเคยน้าแท็ป ร้านที่น้าไปทำอยู่ต่างจังหวัดใช่มั้ยครับ

ผมเอาข้อมูลนี้ไปถามร้านทำแอร์มาเค้าบอกว่าไม่เข้าใจจะต่อทำไมฮีทเตอร์
คุยกันไปกันมาคุยไม่รู้เรื่องครับ แถมจะคิดราคาแพงอีกตั้งหาก

ใครมีร้านที่เคยไปทำมาที่กรุงเทพช่วยแนะนำด้วยครับ
จะได้ไปทำแล้วจบเลยทีเดียว

ขอบคุณมากครับ

บันทึกการเข้า

รถไม่แรง ค่อยๆ แซงทีละน้อย i_i
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!