AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 03:25:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ปัญหาต่างๆ ของ ไฮทอร์ค 7A ครับ  (อ่าน 16770 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Raks
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011 21:51:13 »

สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ของที่นี่ มีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่แก้ไม่ตกมา 2 ปี แล้ว

ผมใช้ AE112 ปี2001 เครื่อง 7A (ไม่รู้ว่าเป็นจานจ่าย หรือ twin coil พอดีดูไม่เป็นอ่ะครับ) ซื้อมือ 2 วิ่งมา 2แสนโลโดยประมาณ  ใช้มาปีนึงรู้สึกรถมันกินน้ำมันจังแต่ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร เอาไปติดแก็สแบบ MIX ก็กินแก็สอีกเติมแก็สเต็มถัง 630 บาทถัง 58 ลิตร วิ่งได้ 320 โลก็หมดแล้ว (ราคาแก็สที่ 11.17 บาทต่อลิตร) ตกในเมืองรถไม่ติดกินแก็สโลเกือบ 2 บาท นอกเมือง 1.10 สตางค์ จูนให้กินน้อยกว่านี้ไม่ได้แล้ว น้อยกว่านี้เครื่องสั่น เลยไม่สนใจอะไร ใช้ มาได้ ปีนึง พอดีมาเจอเว็ป aeracingclub อ่านๆดูเพิ่งมาสังเกตุนี่รถเราผิดปกตินี่หว่าไม่เหมือนชาวบ้านเค้า

ทีนี้มีข้อสงสัยตามนี้ครับ
1. ปกติเครื่อง 7A นี่รอบเดินเบาเปิดแอร์อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ของผมเปิดแอร์ที่เกียร์ N อยู่ 1000 รอบ พอเข้าเกียร์ D ตกมาเหลือ 900 เป็นทั้งแก็สและน้ำมัน แบบนี้ถือว่าปกติมั้ย เห็นบางคนบอก 7A รอบแค่ 650 เอง เลยชักยังไงรถเราไม่ปกติรึเปล่า

2.บางครั้งจอดติดไฟแดงเปิดๆ แอร์อยู่ บางทีรอบตีขึ้นมา 1200 -1300 แล้วก็ตกมาเหลือ 1000  เป็นอย่างนี้ซักพัก 5-6 รอบ ก็หายไปเอง  บางครั้งก็ค้างอยู่ที่ 1500 ไม่ยอมลง ต้องเข้าเกียร์ D ให้รอบตกลงมาเหลือ 900 แล้วค่อยเข้าเกียร์ว่างใหม่ แต่นานๆเป็นทีน่ะครับ ถ้าจอดติดไฟแดงนานๆ ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรครับ (เคยให้ช่างล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ กับเปลี่ยนตัวMapอะไรซักอย่างก็ไม่หาย เสียตังค์ฟรีเลย)

3.หลังติดแก็สมีไฟเครื่องโชว์เวลาใช้น้ำมันและแก็สด้วย ก่อนติดไม่เคยมี (ช่างที่ติดเป็นช่างอู่ธรรมดาไม่ใช่ร้านติดแก็สอาชีพครับ) ไม่รู้ว่าไปทำยังไง ร้านได้แต่บอกว่าเป็นปกติของรถใช้แก็ส วันนี้เลยลองเช็๋ค code ไฟเครื่องดูโดยวิธีตามในที่ในเว็ปแนะนำอ่ะครับ ได้ code เป็น 31  33  41
 
รหัส      สัญญาณ                                         ผลจากการตรวจสอบ                                                    สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา
31     Vacuum sensor                      No signal at Vacuum sensor (PIM)                                 Vacuum sensor to ECU
33       ISCV (Idle speed control valve)         Open or short in ISCV circuit                                         ISCV Valve
41      Throttle Position sensor         No signal for 0.5 seconds or more at ignition ON. (VTA)         TPS•   ECU

ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้เองบ้างไหม หรือร้านไหนแก้ไขได้บ้างครับ เพราะเรื่องเครื่องยนต์ไม่ค่อยจะเก่งเท่าไหร่  แล้วถ้าแก้แล้วอาการกินน้ำมันกินแก็สจะหายรึเปล่าครับ

4. ปุ่มปรับอุณหภูมิแอร์บิดไปทางไหนก็เย็นเท่ากันตลอดเย็นตลอดเวลา ไม่สามารถปรับอุณหภูมิได้ เย็นมากๆ หน้าร้อนชอบครับ แต่พอหน้าหนาวไม่ไหว เย็นเกิน (ส่วนฮีตเตอร์ช่างที่อู่ตัดทิ้งไปบอกเมืองไทยไม่ได้ใช้) บางทีแอร์เย็นมากๆต้องปิดแอร์วิ่ง อยากทราบว่าเราจะแก้ยังไงได้บ้างครับ

สุดท้ายมีร้านไหนที่แก้ปัญหารึเก่งซ่อมโตโยต้าแบบแก้จบๆ เก่งๆมีแนะนำมั้ยครับ เพราะช่างที่ซ่อมประจำชักแก้งานไม่ค่อยจบ มั่วๆไงไม่รู้
รบกวนหน่อยน่ะครับ





บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011 12:04:54 »

เป็นคล้ายๆกัน ต่างกันที่ ผมเติม 500 บาท (12.35) วิ่งได้ 350 - 380 กม ยกเว้นข้อ 3 ครับ ไฟต้องไม่โชว์ ช่างมั่ว ลองไปร้านติดตั้งแก็สดูครับ ให้เค้าเช็คให้
ข้อ 4 น่าจะเป็นเพราะช่างบ้านเราไม่รู้เรื่องฮีทเตอร์ ของผมก็เป็น

บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 01:10:36 »

ae112....7a fe จานจ่ายจ้า
บันทึกการเข้า

YA_7AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 10:43:26 »

ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น 
ข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย
ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 13:38:00 »

ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น 
ข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย
ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ
กล่องแอร์นี้อยู่ภายในห้องโดยสารป่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

angel
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 69



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 15:44:20 »

 ของผม 7afe   ใส่ d เหยียบเบรด  900  สั่นนิดหน่อย  ใส่ n ก็ 900 สั่นนิดหน่อย  บางที่ ตกลงมา500 เครื่องนิ่งเลย (เปิดแอร์ก็เหมือนกัน) แล้วเช็คโค๊คที่ไหนกันครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 20:54:15 »



ของผมแบบนี้อะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
YA_7AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 10:56:05 »

ข้อ 1.รถมีตัวแวคคั่มแอร์หรือเปล่า ถ้ามีลองปรับดูอาจจะตั้งรอบไว้สูง หรือไม่ก็สกรูยันสายคันเร่ง แต่ผมว่าปกติน๊ะ 7A ถ้ารอบต่ำกว่า 700มันจะสั่น 
ข้อ 4.กล่องแอร์น่าจะเสียครับ รถผมเคยเป็น ช่างแปลงใส่เทอร์โมแบบหมุนมา เปลี่ยนกล่องแอร์แล้วหาย
ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ
กล่องแอร์นี้อยู่ภายในห้องโดยสารป่ะครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
อยู่ใต้คอนโซลฝั่งคนนั่ง ลองถอดเก๊ะออกมาดูครับ จะมีสายไฟจากหน้ากากแอร์ไปที่กล่อง ราคาผมซื้อมือสองในเว็ปมา 500ครับ ของ92
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011 16:55:18 »

แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นแอร์ ออโต้ จะหายไหมครับ
บันทึกการเข้า

YA_7AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 16:26:59 »

แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นแอร์ ออโต้ จะหายไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนทั้งระบบน่าจะหายครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแต่หน้ากากแอร์คงไม่หายครับเพราะถ้าแปลงเทอร์โมแยกมาต้องเปลี่ยนกล่องครับระบบถึงจะเป็นปกติ
บันทึกการเข้า
ผู้ชายไร้ตัวตน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,697


คุณไม่ต้องรู้ว่าผมชื่อไร.....รู้แค่ว่าผมอยู่ชลบุรีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2011 08:58:58 »

ตอนนี้ของปมอยู่ที่ 600 ต่ำสุด 900 สูงสุดคับ
บันทึกการเข้า

สำนึกรักบ้านเกิด ยอด บ้านบึง 083-5844076 มีไรก็โทรมา
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011 16:20:34 »

ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ
พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน
ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น
สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ
อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท
ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก)
ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า

tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011 09:10:59 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
ธุจ้าาาาาาา
รายงานตัวครับ อยู่สัตหีบครับ

ของเป็นสาวก 7เอ ด้วยคัน จุดประทัด
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2011 09:17:03 »

รูปที่ผมไปทำมาครับ


แค่ใส่ตัวนี้
บันทึกการเข้า

toei1976
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 11:05:54 »

ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ
พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน
ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น
สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ
อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท
ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก)
ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ
ของผมก็ถอดท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์ออกเมือนกันปรับอุณหภูมิไม่ได้เลย คงต้องไปตอ่กลับเหมือนเดิม (ที่ถอดเพราะช่างแนะนำว่า ไทยแลนด์ไม่จำเป็น)
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 11:42:42 »

ผมได้จัดการทำแอร์ให้สามารถปรับความร้อน-เย็น ได้แล้วครับ
พอดีตอนไปใส่หม้อต้มที่ร้านติดตั้งแก็ส ก็เลยบอกน้องเค้าว่า มีปัญหาเรื่องแอร์ปรับความเย็นไม่ได้เลย น้องเค้าบอกว่าต้องเช็คดูก่อนว่าเปลี่ยนตู้หรืออุปกรณ์ภายในมาหรือเปล่า ถ้าไม่ก็ดูที่ตัวปรับคันโยกตรงแถวๆเครื่อง ว่าใช้ได้ไหม ตอนนั้นลูกน้องเค้าก็ถอดออกมา ก็เลยถามว่าตัวนี้ใช่ไหม น้องเค้าก็บอกว่้าใช่ พี่เก็บไว้ดีๆนะ หายแล้วหาซื้อยาก พอดีช่วงนั้นจะหน้าร้อน แอร์มันเย็นพอดีแหละ ช่วงหน้าฝนเมื่อกี้ฝนตกบ่อย เป็นไข้กันทั้งบ้านไปไหนมาไหน ต้องใส่เสื้อแขนยาวในรถกัน ก็เลยตัดสินใจว่า จะเสียมากเสียน้อย ก็ลองดูดีกว่าไม่สบาย ขนาดหน้าฝนก็ยังขนาดนี้แล้วหน้าหนาวจะขนาดไหน เมื่อกลางเดือนตุลา ก็เลยไปที่ร้าน น้องเค้าก็เหมือนๆเดืม คือ ลองใส่ตัวโยกแล้วต่อสายยางพ่วงต่อเข้ากับระบบน้ำทั้งหม้อต้มและหม้อน้ำรถ ถ้ามีน้ำหยด ต้องดูข้างไน
ก็เลยนัดกันว่าให้มาตอนเช้าเพื่อแบบแรกไม่ได้ จะได้ทำถึงเย็น
สุดท้ายก็ ใช้แค่แบบแรกครับ เสียค่าแรงพร้อมเปลี่ยนสานพาน 350 บาท อุปกรณ์ประมาณ 300 บาท จบครับ
อยากให้ลองไปถามร้านหลายๆร้านดูครับ ว่าเค้าพอจะเข้าใจไหม เพราะผมก็เคยไปถามร้านแอร์แล้ว พูดไม่รู้เรื่อง ค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็บอกว่าประมาณ 3000 - 4000 บาท
ลองหาร้านที่รู้จริงๆครับ ไม่ใช่แค่ร้านเอร์เท่านั้น(อาจโดนมันมั่ว แล้วค่าใช้จ่ายบานปลายอีก)
ถ้ายังงง เดี๋ยวจะถ่ายรูปมาลงให้ดูว่าตัวไหนครับ
ของผมก็ถอดท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์ออกเมือนกันปรับอุณหภูมิไม่ได้เลย คงต้องไปตอ่กลับเหมือนเดิม (ที่ถอดเพราะช่างแนะนำว่า ไทยแลนด์ไม่จำเป็น)


ครับ หน้าร้อนไม่จำเป็นครับ  เย็นสบายมากๆๆๆๆๆๆๆ แต่หน้าฝนหรือหนาวไม่สบายกันทั้งบ้านเลย
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2012 11:44:12 »

ข้อมูลเปิดฝา 2 แสนโล เผื่อใช้เป็นข้อมูลครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115078.0
บันทึกการเข้า

shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012 08:31:58 »

ตอบเพื่อเป็นแนวทางให้คนอื่นและกัน จขกท ไม่รู้จะมาดูหรือเปล่า ผมเป็น MT นะ
ถ้าเป็นเครื่องผลิตในไทย จายจ่ายแน่นอน   กินแก๊สมาก เป็นผมจะไปดูวาล์วก่อนเลยว่ายันหรือเปล่า

1. ตอนเช้า รอบไป 1400 พอเครื่องร้อนได้ที่ แอร์ไม่ทำงาน 850  แอร์ทำงานเกือบพัน    คิดว่าปกตินะ

2. อันนี้ไม่รู้ เพราะอาการแบบนี้ผมคงล้างปีกผีเสื้อเหมือนกัน  แต่น่าจะดูที่ตัวชดเชยรอบ น่าจะมีปัญหา

3. เช็คโค๊ด ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าไฟเครื่องโชว์แบบนี้ อาจเป็นสาเหตุของการกินน้ำมันก็เป็นได้

4. ของผมก็ตัดท่อน้ำร้อนเหมือนกัน   ผมใช้วิธีเปิดเบอร์ 1  แล้วหากรองแอร์บ้านมาตัด แล้วใส่ ฟิลเตอร์ 3 M  แล้วติดไว้ตรงเก๊ะ ตรงพัดลมแอร์  ถ้าหนาวมาก หันลมไปทางอื่น   รถมีฮีทเตอร์ ก็แบบนี้แหละ คอมจะทำงานนาน แต่มันก็ตัดนะ

บันทึกการเข้า
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 09:52:23 »

รวมสาวก 7a...
เท่าๆที่เล่ามา ก็เคยเป็นเหมือนกันเลยครับ 555
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 กันยายน 2014 17:30:19 »

จะหาช่างทำแอร์ โคโรร่า ไฮทอร์ค ที่มีฮิตเตอร์
ให้สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามปกติ
สาเหตุน่าจะมาจากคอลโทรลแอร์ มันเสียใช่ไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนกล่องแอร์ใหม่แล้วจะหายไหมครับ

รบกวน พี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2014 22:50:59 โดย TiG » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!