AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 06:03:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมปลดล๊อคทุกอย่างแล้ว ถ้าลากยาวๆเป็นอันตรายรึป่าว  (อ่าน 6074 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 01:45:16 »

เหวอ 200 น่ากลัวครับไม่เคยเห็นเลย ถอนหายใจ


อย่าว่า 200.- ที่ ตจว เลย ผมยังไม่เคยเห็น

กลางเมือง 500.- ยังไม่เห็นหมด

ต้องอีก 500.- ถึงจะเห็นหมดครับ

ถ้าสัมผัสด้วยต้องอีกกี่ร้อย ตาปริบๆ

เข้าเรื่องดีกว่า

ปลดนี่ปลดด้วยแบบไหนครับ ถ้าปลดด้วยกล่อง ก้ต้องถามว่าจูนไว้ขนาดไหนแล้วไส้ในทำอะไรหรือเปล่า

ถ้าจูนไว้ก็คงต้องถามคนจูนว่าไหวขนาดไหน

ถ้าปลดเฉยๆไม่ได้จูน ก็แล้วแต่ดวงว่าเครื่องจนทนได้ขนาดไหนกว่าจะพัง

ฝาดำห้าเกียร์ที่เคยขับรถน้องๆที่รู้จักกัน จูนกล่องแล้ว ปลด180แต่ไม่ปลดรอบ เกียร์สี่รอบยังไม่หมดก็ถึง200แล้ว

ความเร็วขนาดนี้ถ้าถนนไม่คุ้นเคยและไม่โล่งจริงๆ ผมก็ไม่กล้าขับเหมือนกันนะ

ลุยได้เลยน้าตุ้ย  ฮิฮิ




เข้าเรื่องบ้าง....... แหะ.. แหะ..

ครั้งสุดท้ายที่ผมลอง ตอนตี3 ช่วง เดือน กพ.
แถวร้อยเอ็ด ทางตรงยาว 6-7 กิโล


ด้วยกลัวเฉลบจึงวิ่งคร่อมเส้นเบ่งเลนไว้
เปิดไฟสูงวิ่ง เหลือบขึ้นลง สลับระหว่าง จีพีเอส กะ ถนน

ค่อยๆขึ้นจนกล่องตัดที่ 197


พอเงยหน้าขึ้นมาเท่านั้นแหละ

รถผมวิ่งผ่าน ตาแก่ขี้เมา ใส่เสื้อลายพราง ในเลนซ้าย ที่ ความเร็ว 175

เหวอกันไป ทั้งขี้เมา และตีนผี

บอกได้เเค่ โชคดี โพดๆ (ทั้งคู่เลย)



จากนั้นก้อไม่ลองความเร็วในเขตชุมชนอีกเลย.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011 02:41:09 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 02:18:40 »

จะวิ่งลองความเร็วก็ แนะนำ ด่วน กาญจนา จาก ลำลูกกา-บางปะอิน ทางมันเหลือๆ 6 เลน โล่งๆ ผมตัดที่ 190 ต้องเลี้ยงคันเร่งที่189 เพื่อไม่ให้ตัด อิอิ ทางตรงดีครับมีโค้งนิดหน่อยแต่โค้งกว้างมาก ตัดโค้งได้

วิ่งทางหลวงทั่วไปอันตรายครับ เต็มที่แค่ถนนหน้าบ้านผมก็ 140 ก็ยกแล้ว

จับความเร็วไม่รุ้มีไหมเห็นแต่ป้าย บอก ห้ามเกิน 120 กับเขตตรวจจับ
ปัจจุบัน ผ่านไป1ปียังไม่มีอะไรส่งมาที่บ้านเลย สงสัยมันติดหลอก
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 09:14:19 »

จะวิ่งลองความเร็วก็ แนะนำ ด่วน กาญจนา จาก ลำลูกกา-บางปะอิน ทางมันเหลือๆ 6 เลน โล่งๆ ผมตัดที่ 190 ต้องเลี้ยงคันเร่งที่189 เพื่อไม่ให้ตัด อิอิ ทางตรงดีครับมีโค้งนิดหน่อยแต่โค้งกว้างมาก ตัดโค้งได้

วิ่งทางหลวงทั่วไปอันตรายครับ เต็มที่แค่ถนนหน้าบ้านผมก็ 140 ก็ยกแล้ว

จับความเร็วไม่รุ้มีไหมเห็นแต่ป้าย บอก ห้ามเกิน 120 กับเขตตรวจจับ
ปัจจุบัน ผ่านไป1ปียังไม่มีอะไรส่งมาที่บ้านเลย สงสัยมันติดหลอก

มันหลอกพี่ เวลาผมไปบางแสน ผมก็เห็นไม่เคยสน วิ่งร้อยแปดร้อนเก้าร้อยแปดร้อนเก้าไม่ถึงร้อยสิบสักที.....มันมีต้วล็อคความเร็วอยู่ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

ปล.ถึงจขกท....ไม่มีอะไรอยู่ถาวรครับ.....ลากมากๆๆก็ต้องไปสักวันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011 09:20:10 โดย •—ชๅ€lxล้ๅต้ม » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 10:52:36 »

พี่ๆ ครับ ผมนะไม่กังวลว่าความเร็วมากน้อยเป็นยังไงเลย เพราะผมคิดว่าฝีมือกาขับรถทุกท่าน ok อยู่นะ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันมันเกิดได้ตลอเวลา ไม่ว่าจะเร็วหรือไม่เร็ว จะบนถนนใหญ่หรือถนนเล็ก

เมื่อ 1 มกราคม 2550 เวลา 19.00 เส้นทางเสิงสาง- ครบุรี  มุ่งหน้า อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา
บรรยากาศเริ่มมึดมากเพราะเป็นฤดูหนาว ผมวิ่งบนเส้นทางนี้ด้วยความระมัดระวังอย่างถึงที่สุด เพราะทางโค้งกลับไปมาจำนวนมาก ประกอบกับเส้นทางเป็นถนนลาดยางหลังเต่า มีเนวิเกเเตอร์บอกทางด้วยแผนที่ว่าตรงไหนเป็นโค้งซ้ายหรือขวา (พี่ชายผม) ทุกคนไม่มีใครหลับ ผมใช้ความเร็ว 80 km/hr ตอนนั้นเห็นหมาตัวนึงอยู๋ฝั่งขวาของถนนในพุ่มไม้ระยะน่าจะเกิน 300เมตรได้ พอเข้าใกล้มันก็เดินมากลางถนน และมันก็ข้ามถนนผ่านไปที่ระยะ 100 เมตรห่างจากผมได้ พอวิ่งเข้าใกล้มันอีกมันก็ยืนริมถนน รอบ้าไรก็ไม่รู้ และพอเหลือระยะ 5 เมตร มันก็วิ่งเข้ามา แล้วมันก็มุดในล้อหน้าซ้ายผม มุดเข้าไปพันเข้าไปในล้อเลย ดังตุ๊บๆๆๆ อยู่ในซุ้มล้อหน้า

ทันใดนั้นรถผมก็เริ่มเสียการควบคุม พวงมาลัยไม่มีความหมายอีกต่อไป รถเริ่มหมุนซ้ายแล้วก็ดัง "ปึ๊ง" สนั่นลั่นทุ่ง ผมมึนหัว ได้กลิ่นน้ำมันโชยออกมามาก คิดว่าน่าจะกระแทกแรงมาก มองไปข้างหลังรถ หยิบไปฉายจากเอวส่องไปดูพ่อแม่และน้องที่นั่งหลัง ดูพี่ชายนั่งซ้าย ทุกคนไม่มีใครหมดสติ ไม่มีใครหัวแตก ยังพูดรู้เรื่อง ผมมองผ่านกระจกหลังไปเห็นรถอีกคันนึงคว่ำอยู่ ตกใจมาคิดว่าเราไปชนใครลงข้างทางด้วย ทุกคนรีบลงจากรถ ปลดเซฟตี้เบลท์ แต่ผมออกไม่ได้ เท้ามันติด ผมก็งัดเท้าตัวเองเลยครับ วันนั้นผมใส่รองเท้าหัวเหล็ก หนังรองเท้าเปิด หัวเหล็กเป็นรอยถลอกเข้าไปเกือบมิล
จากนั้นผมก็ลงจากรถ ควานหาวิทยุสื่อสาร เพื่อ MAYDAY ก็มีรถกู้ภัยมา แต่ไม่ได้มาอะไรเลย มันมาเพื่อขนเครื่องเสียง ของมีค่าในรถไปหมด แล้วมันก็ไป ผมโดนชาวบ้านแถวนั้นเข้ามาขว้าที่คอเสื้อ จะเอาพระที่แขวนคอผมให้ได้ ผมเลยต้องยิงปืนขู่เลย แล้วตะโกนบอกว่า "ผมไม่ต้องการความช่วยเหลือ ออกไปไม่งั้นยิง"

ครั้งนั้น ยังโชคดีที่ไม่มีใครในรถผมเป็นอะไรมาก นอกจากฟกช้ำดำเขียว หัวโน แต่ผมมือซ้ายจับหัวเกียร์ กระแทกเข้าคอนโซลที่พังเข้ามา เป็นแผลมากมาย ตอนนี้ก็แผลเป็นเตือนใจ และที่สำคัญทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011 11:04:19 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 11:17:12 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 11:23:44 »

ใช้ 20v เหมือนกัน

เมื่อก่อนทุกวันอาทิตย์จะวิ่งไปยุดยา

จะเหยียบ 160-180 ตลอดทางด่วน ประมาณ 50-70 กิโล

ขับแบบนี้มา 1 ปี

พังไปแล้วไม่แหวนหักก็ละลาย

เพิ่งเปลี่ยนเครื่องใหม่เมื่ออาทิดก่อน

อ่อ เครื่องเดิมๆไมไ่ด้โมฯอะไรสเปคโรงงานทำแค่คลัช

เหอๆ


ทุกอย่างมีลิมิตและการสึกหรอย่อมเกิดทุกการใช้งานอยู่ที่ว่ามันจะมาถึงไวหรือเราทำให้มันถึงไวขึ้น

 เอ่อ.. เซรงเลยๆ ผมกะวิ่งต่างจังหวัด ประมาณ 700โล ด้วยความเร็ว 160-170 ค้างๆเลย ก็เลยเลือกวาง 20v จะได้วิ่งเร็วๆมากๆได้ แต่ตอนนี้ติดเกจ์วัดดูแล้ว แค่วิ่งเร้วๆ ลากไม่นาน อุณหภูมิน้ำมันเครื่องก็ปาไป 110c แล้วครับ ขนาดตอนนี้ติดออยคูลเลอร์ด้วยน่ะ แต่ไม่รุออยเล็กไปรึป่าว แต่ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิเย็นกว่าเดิมประมาณ 10c แหนะครับ  ถอนหายใจ
สุดยอดดีครับ 170 วิ่งแช่ 700 โล   ตอนวิ่งที่ 200 แล้วมันสะท้าน เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องขึ้นเท่าไหร่ครับ อุณหภูมิน้ำขึ้นเท่าไหร่ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องขึ้นเท่าไหร่ครับ ออยคูลเล่อร์ระบายความร้อนด้วยอะไรครับ  ช่วงล่างของอะไรครับ จะได้เป็นข้อมูลศึกษาให้กับคนอื่นว่าทำแบบนี้แล้วแช่ได้ไกลมากๆ หรือคนที่ไม่มีเกจ์วัดได้พอเดาอาการออก รบกวนเจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ อยากรู้บ้าง  แล้วไส้ในทำอะไรไปบ้างหรือเปล่าครับ (ถ้าเป็นความลับก็ไม่ต้องบอกก็ได้ครับ บอกแค่ทำหรือไม่ทำ) แล้วนี่ถ้าทำคลัชเสร็จ สงสัยจะวิ่งน่ากลัวมากๆ เลยครับ  รอติดตามชมครับผม
บันทึกการเข้า
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 12:59:05 »

ใช้ 20v เหมือนกัน

เมื่อก่อนทุกวันอาทิตย์จะวิ่งไปยุดยา

จะเหยียบ 160-180 ตลอดทางด่วน ประมาณ 50-70 กิโล

ขับแบบนี้มา 1 ปี

พังไปแล้วไม่แหวนหักก็ละลาย

เพิ่งเปลี่ยนเครื่องใหม่เมื่ออาทิดก่อน

อ่อ เครื่องเดิมๆไมไ่ด้โมฯอะไรสเปคโรงงานทำแค่คลัช

เหอๆ


ทุกอย่างมีลิมิตและการสึกหรอย่อมเกิดทุกการใช้งานอยู่ที่ว่ามันจะมาถึงไวหรือเราทำให้มันถึงไวขึ้น

 เอ่อ.. เซรงเลยๆ ผมกะวิ่งต่างจังหวัด ประมาณ 700โล ด้วยความเร็ว 160-170 ค้างๆเลย ก็เลยเลือกวาง 20v จะได้วิ่งเร็วๆมากๆได้ แต่ตอนนี้ติดเกจ์วัดดูแล้ว แค่วิ่งเร้วๆ ลากไม่นาน อุณหภูมิน้ำมันเครื่องก็ปาไป 110c แล้วครับ ขนาดตอนนี้ติดออยคูลเลอร์ด้วยน่ะ แต่ไม่รุออยเล็กไปรึป่าว แต่ว่าตอนรถติดๆ อุณหภูมิเย็นกว่าเดิมประมาณ 10c แหนะครับ  ถอนหายใจ
สุดยอดดีครับ 170 วิ่งแช่ 700 โล   ตอนวิ่งที่ 200 แล้วมันสะท้าน เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องขึ้นเท่าไหร่ครับ อุณหภูมิน้ำขึ้นเท่าไหร่ครับ แรงดันน้ำมันเครื่องขึ้นเท่าไหร่ครับ ออยคูลเล่อร์ระบายความร้อนด้วยอะไรครับ  ช่วงล่างของอะไรครับ จะได้เป็นข้อมูลศึกษาให้กับคนอื่นว่าทำแบบนี้แล้วแช่ได้ไกลมากๆ หรือคนที่ไม่มีเกจ์วัดได้พอเดาอาการออก รบกวนเจ้าของกระทู้หน่อยนะครับ อยากรู้บ้าง  แล้วไส้ในทำอะไรไปบ้างหรือเปล่าครับ (ถ้าเป็นความลับก็ไม่ต้องบอกก็ได้ครับ บอกแค่ทำหรือไม่ทำ) แล้วนี่ถ้าทำคลัชเสร็จ สงสัยจะวิ่งน่ากลัวมากๆ เลยครับ  รอติดตามชมครับผม


วิ่ง 160-170 มันเครื่องเก่าผมครับ fe คืดแก๊สเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาเลย แค่โอเวอร์ฮอลปาดฝามาหน่อยๆ อุณหภูมิหม้อน้ำไม่เกิน 95c ครับ เกจ์วัดนอกนั้นไม่ได้ติด อันนั้นคือสุดๆเลยนะครับ 170

แต่มาปัจจุบัน 20v วิ่งได้ไม่เคยแช่เลยครับ ต้องรอให้อุหภูมิน้ำมันเครื่อง ลงมาเหลือ 80c แล้วอัดขึ้นไป 200กม/h  แต่อัดได้แปปเดียวความร้อนน้ำมันเครื่องก็ขึ้นตามไป 100c แล้วครับ เลยต้องยก ผมก็กำลังหาทางแก้ตรงนี้อยู่เหมือนกันว่า จะทำยังงัยให้น้ำมันเครื่องมันเย็นกว่านี้ได้บ้าง จะได้ลากยาวๆ ตอนนี้ติดออยคูลเลอร์แล้วนะครับ ช่วยได้แค่ตอนขับรถไม่เร็ว อุหภูมิยุประมาณ 90c จากเมื่อก่อนจะยุ100c   ส่วนoil press รถผมมันขึ้นสุดที่ 90-95 psi ครับ มันขึ้นสุดตั้งแต่ 4พันรอบ ปั้มมันคงสร้างแรงดันได้เท่านี้ครับ  อุหภูมิหม้อน้ำยุที่ 80-85 ครับ หม้อน้ำใช้แบบเทอร์โมซื้อแยก ถ้าความร้อนเกิน 80c พัดลมหม้อน้ำจะทำงานตลอดเลย จะหยุดอีกทีก็ดับเครื่องครับ ทำให้เย้นแน่ๆ เครื่อง20v ผมก็ไม่ได้โมครับ แค่โอเวอร์ฮอล ปลดล๊อคทุกอย่างครับ น้ำมันเครื่ง total10w-50 ช่วงล่างเดิมๆ แต่สมบูรณ์ทุกจุด ทั้งบูทและโช๊คครับ

ปล.ผมวิ่งแช่ยาวๆ เครื่องไม่ได้ทำ แต่ที่ทำก็คือ เปลีย่นของเหลว ทุกอย่างครับ มันจะทำให้เครื่องสดขึ้น รวมทั้งหม้อน้ำต้องสะอาด น้ำยาหม้อน้ำต้องดีครับ   ผมเหลือแต่เรื่อง ความร้อนน้ำมันเครื่องที่มันสูงเวลาแช่เร็วๆ200   ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:05:04 »

ที่ว่าปลดล็อคทุกอย่างนี่ปลดยังไงครับ งง เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:07:00 »

สงสัยนิดนึง ครับ  ว่าเห็นหมา ตั้งแต่ ระยะ 300 เมตร  วิ่งมา 80 ผมว่า ชลอและน่าจะระวังได้  แล้ว ไม่ได้ บีบแตร หรอครับ ??

แล้วหลังจากที่เหยียบหมา ไม่ได้ เหยียบเบรค เลย เหรอครับ    ผมอ่านวนไปวนมาหลายๆรอบ ก็แปลกใจน่ะครับ Wink

ST171  นี่ เจ๋งนะ ห้องโดยสาร คงรูป ได้ดีมากๆ Wink
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:19:19 »

แค่ชะลอความเร็วนะครับ เพราะไม่คิดว่าหมาจะวิ่งข้ามถนนกลับมา มันข้ามจากขวามือเรา(ฝั่งตรงข้าม) ไปทางซ้ายลงไหล่ทาง แล้วมันก็ยืนรอครับ พอเราเข้าใกล้มันก็ข้ามกลับมา ผมคิดว่ามันคงตื่นแสงไฟหน้ารถครับ ไม่ได้บีบแตร เพราะวิ่งแค่ 80 เอง แล้วไม่มีวี่แววว่ามันจะวิ่งตัดออกมาอีกอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:21:22 »

รถมันหมุน แล้วฝาดกับต้นสะเดาขนาด 10 นิ้วครับ ขาดเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:29:19 »

แค่ชะลอความเร็วนะครับ เพราะไม่คิดว่าหมาจะวิ่งข้ามถนนกลับมา มันข้ามจากขวามือเรา(ฝั่งตรงข้าม) ไปทางซ้ายลงไหล่ทาง แล้วมันก็ยืนรอครับ พอเราเข้าใกล้มันก็ข้ามกลับมา ผมคิดว่ามันคงตื่นแสงไฟหน้ารถครับ ไม่ได้บีบแตร เพราะวิ่งแค่ 80 เอง แล้วไม่มีวี่แววว่ามันจะวิ่งตัดออกมาอีกอะครับ
ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยครับ เพราะท่อผมดังตอนขับเร็วๆ 55+ หมาได้ยินคงไม่กล้าแล้วแหละ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:30:35 »

ที่ว่าปลดล็อคทุกอย่างนี่ปลดยังไงครับ งง เวียนหัว

กล่องครับ กล่องฟ้า ตอนจุนไม่ได้ไปปรับเปลีย่นอะไร เลย  เอาแค่ ปลดลีอค รอบความเร็วพอครับ เรื่องเพิ่มน้ำมันหรืออะไรไม่ได้ยุ่งครับ
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:35:16 »

กล่องฟ้า ปลดรอบไม่ได้นิครับ ดังนั้นรอบน่าจะตัดเหมือนเดิม ไหนๆใส่เข้าไปแล้ว ควรจะจูนน้ำมันกับไฟเข้าไปด้วยเพราะฝาดำ สเปคยุ่นเค้าเติมอ๊อกเทนร้อยกัน
มาอยู่บ้านเรามีดีสุดก้95 ดังนั้นควรจะปรับน้ำมันและไฟด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:50:49 »

แค่ชะลอความเร็วนะครับ เพราะไม่คิดว่าหมาจะวิ่งข้ามถนนกลับมา มันข้ามจากขวามือเรา(ฝั่งตรงข้าม) ไปทางซ้ายลงไหล่ทาง แล้วมันก็ยืนรอครับ พอเราเข้าใกล้มันก็ข้ามกลับมา ผมคิดว่ามันคงตื่นแสงไฟหน้ารถครับ ไม่ได้บีบแตร เพราะวิ่งแค่ 80 เอง แล้วไม่มีวี่แววว่ามันจะวิ่งตัดออกมาอีกอะครับ
ผมไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยครับ เพราะท่อผมดังตอนขับเร็วๆ 55+ หมาได้ยินคงไม่กล้าแล้วแหละ


เขาเรียกว่า "ท่อหมาหนาว" ใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 13:58:19 »

กล่องฟ้า ปลดรอบไม่ได้นิครับ ดังนั้นรอบน่าจะตัดเหมือนเดิม ไหนๆใส่เข้าไปแล้ว ควรจะจูนน้ำมันกับไฟเข้าไปด้วยเพราะฝาดำ สเปคยุ่นเค้าเติมอ๊อกเทนร้อยกัน
มาอยู่บ้านเรามีดีสุดก้95 ดังนั้นควรจะปรับน้ำมันและไฟด้วยครับ

สงสัยไม่ได้ปลดมั้งครับ เพราะผมก็ลากไม่เคยเกิน 8พันอยู่แล้วครับ แต่ตอนจูนแก๊สคนจูน มันเผื่อไปตั้ง 9 พันรอบแหนะ แต่ก็ยังไม่เคยลาก เสียวเครื่องพังครับ   ที่ตอนจูนกล่องฟ้า ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มมาก เพราะผมไปซื้อของเขามาแล้วเขาก็จูนให้ฟรี ตอนนั้นรถยังทำไม่เยอะ และเครื่องก็เพิ่งพังมาเลยไม่อยากไปจูนครับ เพราะถ้าจูนก็คือต้องลองรถครับ ผมรอรถสมบูรณ์ คลัตดีๆ ค่อยกลับไปจุนใหม่
บันทึกการเข้า

4AGE 20V
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 17:42:55 »

กล่องฟ้า ปลดรอบไม่ได้นิครับ ดังนั้นรอบน่าจะตัดเหมือนเดิม ไหนๆใส่เข้าไปแล้ว ควรจะจูนน้ำมันกับไฟเข้าไปด้วยเพราะฝาดำ สเปคยุ่นเค้าเติมอ๊อกเทนร้อยกัน
มาอยู่บ้านเรามีดีสุดก้95 ดังนั้นควรจะปรับน้ำมันและไฟด้วยครับ

สงสัยไม่ได้ปลดมั้งครับ เพราะผมก็ลากไม่เคยเกิน 8พันอยู่แล้วครับ แต่ตอนจูนแก๊สคนจูน มันเผื่อไปตั้ง 9 พันรอบแหนะ แต่ก็ยังไม่เคยลาก เสียวเครื่องพังครับ   ที่ตอนจูนกล่องฟ้า ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มมาก เพราะผมไปซื้อของเขามาแล้วเขาก็จูนให้ฟรี ตอนนั้นรถยังทำไม่เยอะ และเครื่องก็เพิ่งพังมาเลยไม่อยากไปจูนครับ เพราะถ้าจูนก็คือต้องลองรถครับ ผมรอรถสมบูรณ์ คลัตดีๆ ค่อยกลับไปจุนใหม่

กล่องฟ้าก็ปลดความเร็วกับรอบไม่ได้อยู่ดี

แก๊ส9000 ก็เท่านั้นเพราะยังไงไม่ได้ปลดน้ำมันถ้าไม่ใช่แก๊สมิกเซอร์ก็ตัดอยู่ดี

เห็นกระทู้ที่แล้วบอก วิ่งพีระด้วย จริงๆผมว่าคุณวิ่งพีระเครื่องคุณสึกหรอมากกว่าแช่160-170กว่าอีกมั่ง เพราะเวลาวิ่งในสนามมันลากสุดทุกเกียร์แถมหยุดๆเหยียบๆ

วิ่งทางไกลลมมันยังFlow ความร้อนตลอดนะ

เครื่องทุกประเภทแหละครับที่แช่รอบสูงๆย่อมสึกหรอมากกว่าขับปกติ มันขึ้นอยู่กับว่าจะพังเมื่อไหร่
บันทึกการเข้า

khonjengji
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 18:20:06 »

กล่องฟ้า ปลดรอบไม่ได้นิครับ ดังนั้นรอบน่าจะตัดเหมือนเดิม ไหนๆใส่เข้าไปแล้ว ควรจะจูนน้ำมันกับไฟเข้าไปด้วยเพราะฝาดำ สเปคยุ่นเค้าเติมอ๊อกเทนร้อยกัน
มาอยู่บ้านเรามีดีสุดก้95 ดังนั้นควรจะปรับน้ำมันและไฟด้วยครับ
กล่องฟ้าก็ปลดความเร็วกับรอบไม่ได้อยู่ดี

แก๊ส9000 ก็เท่านั้นเพราะยังไงไม่ได้ปลดน้ำมันถ้าไม่ใช่แก๊สมิกเซอร์ก็ตัดอยู่ดี

เห็นกระทู้ที่แล้วบอก วิ่งพีระด้วย จริงๆผมว่าคุณวิ่งพีระเครื่องคุณสึกหรอมากกว่าแช่160-170กว่าอีกมั่ง เพราะเวลาวิ่งในสนามมันลากสุดทุกเกียร์แถมหยุดๆเหยียบๆ

วิ่งทางไกลลมมันยังFlow ความร้อนตลอดนะ

เครื่องทุกประเภทแหละครับที่แช่รอบสูงๆย่อมสึกหรอมากกว่าขับปกติ มันขึ้นอยู่กับว่าจะพังเมื่อไหร่

เมื่อก่อนวิ่งพีระ ไม่เคยติดเกจ์วัด oil temp ครับ  มาติดตอนนี้ เลยเริ่มกลัวเลยครับ เรพาะตอวิ่งสนามล่าสุดก็คือ ชาร์ฟละลายคัรบ แรงดันตกมากๆ เพราะมันคงร้อนเกิน

รถผมเรื่องอิเล็คทรอนิกส์
มีจอฟ้า ซึง่ไม่รุว่าคนติดตั้งปรับตารางไว้ยังงัยบ้าง สมัย fe(ปลดความเร็ว)
มาปัจจุบัน กล่องฟ้าไม่ได้ปรับอะไร แค่ปรับตารางของแต่ละรอบให้นิ่งขึ้น ไม่ได้เพิ่มน้ำมันหรืออะไร
ที่คิดว่าปลดล๊อครอบเพราะเห้นคนจูนแก๊า มันจูนไว้ถึง 9 พันรอบเลยครับ ไว้มีโอกาส ไปจุนใหม่จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แต่ถ้าลากจริงๆไม่เคยลากครับเรพาะเสียวเพลารูดอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011 18:40:49 โดย khonjengji » บันทึกการเข้า

4AGE 20V
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 18:26:44 »

ถ้ารถไม่น้ำไม่พร่อง น้ำมันเครื่อง มันขาด ไม่หาย

ลากไปเถอะคับ อย่าให้ถึงตัวแดง ก็พอ ยังไงก็ไม่พัง
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 18:53:23 »

ตกลงที่ลากพอหา Top Speed ของฝาดำ ที่คุยกันมาทั้งหมด จขกท. วิ่งด้วยเชื้อเพลิงน้ำมันหรือ LPG ครับ

ถ้าเป็นน้ำมันก้อต้องปรับจูนระบบน้ำมันให้รับกับรอบรอบปลายและความเร็วปลาย

ถ้าเป็น LPG พยายามหลีกเลี่ยงครับ เพราะว่าปัญหาจะเกิดจากความร้อน และอาจจะส่งผลเสียหายในระยะยาวกับเครื่องยนต์ เช่นระบบ วาล์วครับ.  คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2011 19:22:46 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!