AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 21:57:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างหม้อต้ม !!!!  (อ่าน 4435 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2011 23:37:26 »

มันจะช่วยให้ประหยัดและวิ่งดีขึ้นมั้ยครับ เพราะดูแล้วมันคงไม่เคยล้างเลย คำนับ
บันทึกการเข้า


totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 00:41:09 »

 อ่านหนังสือ.............................. ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 20:30:24 »

เปลี่ยนกรองแก็สที่หม้อต้มครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 08:50:39 »

สามารถเปลี่ยนเองได้ไหม๊ครับ แล้วรูปขั้นตอนไหม๊ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011 11:39:41 »

ส่วนมากซื้อชุดซ่อมมามันจะมีรูปประกอบมาด้วยครับ  เปลี่ยนแล้วดีขึ้นครับ  แต่ส่วนใหญ่เห็นเปลี่ยนเลยครับ  เพราะมันถูกราคาหลักพัน  แต่ผมคิดว่า  เปลี่ยนชุดซ่อมก้อโอเคนะ  หลักร้อย

บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 01:23:26 »

เปลี่ยนกรองแก็สที่หม้อต้มครับ


ใช้แผ่นสีดำๆบางๆที่เหมือนประเก็นรอบๆหม้อต้มหรือเปล่าครับ
ช่างที่ดูรถให้ เค้าบอกว่าตัวแผ่นนี้ใช้ไปนานๆมันจะเสื่อม ควรจะเปลี่ยน เพราะมันจะทำให้กินแก๊สหรืออย่างไรนี่แหละครับ
จริงเท็จประกาใด รบกวนพี่ๆ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 01:36:03 »

แผ่นดำๆ  เรียกว่าผ้าหม้อต้มครับ  ส่วนมากใช้ไปนานๆ  (นานจริงๆ  บางคน  3 ปียังไม่เปลี่ยนเลย) มันจะแข็งตัวครับ  เลยต้องซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 02:17:43 »

ดังนั้นมันเป็นคนละตัวกันกับกรองแก็สใช่ไหม๊ครับ
แล้วในชุดซ่อมนั้นมันมีของทั้ง2ตัวเลยไหมครับ สามารถเปลี่ยนเองได้เลยไหม๊ครับ
แล้้วจะสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 11:40:11 »

เปลี่ยนเองได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับทักษะของคุณครับ ถ้าไม่แน่ใจก็ให้ช่างทำครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 12:35:30 »

ของโทมามีชุดช่อมไหมนะครับ ตัว 140HP ใช้มาจะสองปีละครับ เลยว่าอยากเปลี่ยนตามอายุมากกว่า
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
hize
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 10:01:27 »

เมื่อเช้าไปแวะร้านอุปกรณ์แก๊สรถมาครับ ถามถึงตัวชุดซ่อมโทมาฯ ราคา 700 บาท ในชุดมีแผ่นดำๆ หลายชิ้นอยู่
ดูๆ แล้วไม่น่าเปลี่ยนยาก (ถ้ามันแค่ถอดหม้อมาแล้วเปลี่ยนแผ่นดำๆ)
แต่ยังไม่ได้ซื้อมา เพราะยังกังวลเรื่อง
1. ตอนถอดหม้อต้ม ต้องปิดวาล์วอะไรหรือเปล่า แก๊สจะรั่วไหม๊
2. ตอนเปลี่ยน ในหม้อต้ม มีจุดอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษระหว่างเปลี่ยนหรือเปล่า สปริงหรือชิ้นส่วนที่อาจหลุดหาย
3. เครื่องมืออุปกรณ์ที่ควรมีในการเปลี่ยนครับ

ลองค้นๆดู เห็นมีน้าท่านนึงแนะนำให้เปลี่ยนหม้อต้ม ก็เลยลองถามราคาหม้อต้มตัวใหม่ของโทมาฯ ราคาอยู่ที่ 2200 เลยลองถามของ bigas ดูเฮียคนขายบอกว่าแพงกว่า แต่ไม่ได้รับเข้ามาขาย
ก็เลยชั่งใจว่า ติดแก๊สมาก็น่าจะเกือบๆ 3 ปี แล้ว จะซื้อชุดซ่อมมาลองเปลี่ยนดูก่อนหรือจะเปลี่ยนใหม่ต้มใหม่เลยดีกว่าครับ

น้าๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 13:26:56 »

เปลียนก็น่าจะดีครับ ส่วนที่เวลาผมจะทำไรกับแก๊สนะครับ ผมจะเอาไฟเข้าติ๊กแก๊สที่ถังออก(ถ้าใครวาว์วมือหมุนก็จัดการปิดก่อน) แล้วสตาร์ตเครื่อง ให้เครื่องดับก่อนแล้วค่อยจัดการอะไรเกี่ยวกับหม้อต้มครับ (ใล่แก๊สออกให้หมดท่อก่อน ปลอดภัยใว้ก่อน) ส่วนของโทมานี่ผมเคยแกะมาอยู่ ไม่ยากครับ น็อตไม่กี่ตัวเอง ใช้แค่ไขควงแฉกแต่หาดี ๆ หน่อยนะครับ ก็แนะนำว่านั่งที่กว้าง ๆ บนลานละกัน อะไรหลุดออกมาจะได้หาง่าย ๆ นะครับ ชุดซ่อม 700 ของใหม่ 2200 ก็ต้องช่างใจดูครับว่าจะเอาแบบไหน ส่วนถ้าเป็นผมจะเลือกซื้อใหม่มาก่อนนะครับ แล้วเก็บตัวเก่าไว้สำรองดีกว่า แต่ถ้ามีสองตัวแล้วผมจะเปลี่ยนชุดซ่อมเอาครับ แนะนำว่าไหน ๆ เปลี่ยนแล้ว เปลี่ยนท่อวาว์วน้ำด้วยครับ เป็นทองเปลืองจะดีกว่าพลาสติกในเรื่องการแตกหักครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011 22:05:39 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

advan
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011 09:16:31 »

เคยคิดเหมือนกันว่าไม่ยาก แต่จากการประเมินทักษะตัวเองให้ช่างดีกว่า ทางใครทางมัน
พอไปให้ช่างคิด พันกว่าบาท ไปดูตอนเปลี่ยน คิดถูกแล้วไม่ทำเองเหมือนง่ายแต่ต้องมีเครื่องมือ
พอสมควร และเปลี่ยนท่อน้ำด้วย + จูน จบ ๆ สบายใจครับ กันพลาด
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 13:23:03 »

เคยคิดเหมือนกันว่าไม่ยาก แต่จากการประเมินทักษะตัวเองให้ช่างดีกว่า ทางใครทางมัน
พอไปให้ช่างคิด พันกว่าบาท ไปดูตอนเปลี่ยน คิดถูกแล้วไม่ทำเองเหมือนง่ายแต่ต้องมีเครื่องมือ
พอสมควร และเปลี่ยนท่อน้ำด้วย + จูน จบ ๆ สบายใจครับ กันพลาด
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง  ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011 17:47:14 »

ผมก็ว่าจะเปลี่ยนหม้อต้มเหมือนกัน รู้สึกว่าผ้ามันเริ่มเสื่อมแล้ว
ใครพอทราบราคาหม้อต้มที่เป็นรุ่น super(เห็นติดอยู่ที่ตัวหม้อต้ม) มั้งครับ
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2011 11:05:11 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับ...โทมาฯ..ซูเปอร์.(ใช้มาสี่ปีเต็ม..ห้าหมื่นโลไม่ขาดไม่เกิน) ราคา สามพันบาทถ้วน..ร้านที่ระยองเชียงกง
สาเหตุที่เปลี่ยน..เพราะสังเกตุุเห็นตามขอบของหม้อต้มมีคราบเขียวๆ..ของน้ำหล่อเย็นหม้อน้ำ..ซึมออกมาทางขอบๆหม้อต้มแก๊ส เอาสิ..รอให้พังก่อนคงไม่ได้การ
ด้วยความซนอยากจัดการเอง..รื้อออกมาตามสเต็ป..
1.ปิดวาล์วท้ายถังสตาร์ทเครื่อง..เร่งให้เป็นแก๊ส..รอให้แก๊สหมดท่อ...นานจัง...ใจร้อน ร่วมสามนาที
2.รอจนเครื่องหรี่ดับไปเอง..แก๊สหมดแน่นอน...ปิดกุญแจกลับ.อย่าออนไว้..
3.ถอดวาล์วน้ำเข้า และออก..ถอดท่อแก๊สเข้ามิกเซอร์..และถอดท่อทองแดง..ที่จ่ายแก๊สเข้าหม้อต้ม
อ่า...เรียบร้อย..ยกหม้อต้มออกมา..ขี้ทะลัก...ขี้แก๊ส..หกเลอะมือ..เหม็นหน่อย.ร้อนด้วย..
ที่นี้..ตอนใส่หม้อใบใหม่เข้าไป..ง่ายดี..สายเท่าเดิม..ตามจุดเดิม..กวดเข้าไป...ทุกเส้น..
สายสุดท้าย..ท่อทองแดง..เอาแก๊สเข้าหม้อต้ม..อันนีัสิ...งานงอก...
ตอนก่อนใส่ก็พันเทปพันท่อน้ำอย่างดี..กวดเข้าไปด้วยความระมัดระวัง..อ่า..แน่นกึก..
ไปเปิดวาวล์ท้ายถัง...เอาซันไลท์..ล้างจานลูบให้เป็นฟอง..เช็ครั่วซึม..
นั่นไง..ลูกโป่ง...ค่อยๆ..พองอย่างช้าๆๆๆๆ...เอาจมูกไปดม...(รู้ว่าเหม็น)ชัดเจน..แก๊สซึม..
ลองกวดใหม่...มันสุดทางแล้วนี่นา...ทำไงดีหว่า...ห้าโมงเย็นแล้ว....
วิ่งแก๊สไม่ได้แน่..ซึมแบบนี้..มีหวังย่างสดแน่...ปิดวาวล์ท้ายถัง..คลายหัวต่อแก๊ส..แก๊สพุ่ง..เหม็นบรรลัย...แป๊บเดียวหมด
เอ๊า..ไปร้านติดตั้งแก๊ส..ดีกว่า..ช่างกันเอง..คุยกันบ่อย..ร้านยังไม่ปิด
ไปถึงช่างถอดมาดู...ท่อมันเสียรูปนิดหน่อย..แต่แก๊สมีแรงดันมาก.ยังงัยก็รั่ว...ซึม..
เอ้า...เอาไง.เปลี่ยนหัวต่อ..หัวนึง..ตัดท่อทองแดงบานหัวใหม่...ใส่เข้า.ไม่ลืมหยอดกาวกันซึม...
เรียบร้อย...เปิดวาวล์...ลูบซันไลท์...ไม่ร้่วแฮะ...เป๊ะเลย..เลยได้โอกาสให้ช่างจูนหม้อต้มให้ด้วย
เรียบร้อย..ค่าของ.ค่าเบียร์ช่างนิดหน่อย...พอไม่ให้เสียน้ำใจ..วิ่งก่ลับบ้านตูดแป้นเลย
...สรุป...ถ้าคิดว่าใช้งานมาจนคุ้มแล้ว..เปลี่ยนดีกว่า..ซ่อม
แล้วถ้าไม่มั่นใจ...ไปที่ร้านรับติดตั้งแก๊สดีที่สุด....เฮ้อ...
ทำเอง...แล้วงานงอกทู้กที..สิหน่า..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!