AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 23:53:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮดเดอร์ กับเครื่อง 4age 20v เดิมๆ  (อ่าน 7090 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 00:54:32 »

รถผมเครื่อง 4age 20V at ฝาเงิน มีเฮดของ cusco powerball แล้วก็พักกลางตรง1ตัว ปลายเป็นใส้ย้อนทรง Mugen ถอดมาจาก civic เลยอยากทราบว่า เครื่องเดิมที่ไม่ได้แต่งอะไรเลยใส่กับไม่ไส่เฮดแต่งมันต่างกันมั้ยครับ? เพราะรู้สึกว่าเหมือนจะอั้นๆเหยียบไม่ค่อยออกอ่ะครับไม่รู้เป็นจากเฮดที่ใส่อยู่รึเปล่า? หรือจะเป็นจากท่อใส้ย้อน? คือตอนได้รถมาก็มีเฮดนี้ติดมาเลยแล้วก็มีพักกลางตรง3ท่อนแล้วก็ท่อใส้ตรงตอนนั้นลองเหยีบดูได้ 170+ แต่พอมาใส่ใส้ย้อนมาก็เลยเดินท่อใหม่เป็น 2.2 เอาพักกลางออกหมดเพราะใส้ขาดแล้วใส่ใหม่ไปท่อนเดียว ออกตัวดีขึ้นแต่ปลายไม่ดีเลย ลองดูได้ประมาณ 150-160 เท่านั้น พอดีได้เฮดเดิมติดเครื่อง 4age 20v ฝาเงินมา แต่ยังไม่ได้ลองใส่ เพราะอยากทำท่อใหม่เลยอยากถามว่ามีสูตรแบบไหนบ้างสำหรับเครื่อง 4age 20v at ฝาเงิน น่ะครับ

เฮดเดอร์ cusco หรือ standard ดีครับ?

ขนาดท่อ เท่าไหร่ดีครับ?

ปลาย ใส้วนที่ใช้อยู่หรือใส้เยื้องดีครับ?


 
(ขอยืมรูปน้าอู๋หน่อยนะครับ)

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 01:00:16 »

ลองใส่เฮดเดิมๆ เดิน 2 นิ้ว ยันพักปลาย ดูก่อนครับ. ^^
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 01:03:14 »

เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วทั้งเส้น ใช้ปลายใส้วนตัวนี้ใช่มั้ยครับ แล้วพักกลางต้องมีมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 01:09:19 »

ถ้าตามสเปคโรงงาน ก็ต้องมีพักกลางใส้ตรงครับ

ว่าแต่เฮดตัวนี้ไม่เคยเห็นของเครื่องฝาบรอนเลยนะครับ ปรกติเห็นแต่ฝาลายกับซุป ถ้าถอดออกมาลองดูตรงหน้าแปลนว่ามีรอยแก้ไขหรือดัดแปลงอะไรมาบ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 01:12:36 »

รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 09:57:48 »

ผมว่าน่าจะใส่พักกลางเพิ่ม หรือไม่ก็หาเฮดเดิมมาใส่ครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 11:00:34 »

ออโต้ ท่อ 2 นิ้วน่าจะพอแล้วนะคับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 12:28:03 »

ตอนนี้สนใจพักปลายไส้เยื้องของยุ่นยี่ห้อ FGK น่ะครับ ผมว่าจะลองใส่เฮดเดิมเดินท่อ2นิ้วมีพักกลางท่อนนึงหาพักปลายไส้เยื้องดีมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 12:43:26 »

รูไอเสียมันไม่ตรงกันเหรอครับ แล้วฝาดำตรงกับฝาเงินมั้ยครับ

รูไอเสีย น่าจะตรงกันครับ แต่ขนาดท่อนั้นไม่แน่ใจ ว่าจะเท่ากันหรือเปล่า โดยเฉพาะของแต่ง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 14:44:30 »

เฮดเดิมฝาดำกับฝาเงินรูตรงกันครับ
ต่างที่ขนาด ของฝาดำขนาดท่อใหญ่กว่านิดหน่อย
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 15:31:49 »

เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 16:40:37 »

เฮดนี้มันน่าจะเหมาะกับม้าเยอะๆอย่าง ฝาดำ ไม่ก็ gze หรือ ไม่ก็ 4a 16v มากกว่าใช่มั้ยครับ

ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 23:36:09 »

ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:13:06 »

ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ

พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1)

รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม

ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม
บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:42:51 »

ขอบคุณครับ
ไม่ใช่คับอาจเป็นเพราะรูปเฮดเดอร์ที่คุณเอามาลงมันเป็นของเครื่องฝาลาย16วาวล์

ซึ่งสามารถใส่กับเครื่องซุปก็ได้เพราะรูยึดตรงกัน แต่จุดยึด อ็อกอยู่คนละที่กัน

แต่ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเฮดเดอร์ที่ทำมา

สำหรับเครื่อง16 วาวล์มีขนาดเล็กกว่า ประมาณ 1 หุนคับ ผมเคยลองวัดความแตกต่างมาแล้ว

ดูเหมือนต่างกันไม่เยอะนะคับ แต่ต่างกันพอสมควรเลยอ่ะ

ซึ่งเฮดเดอร์ดังกล่าวไม่สามารถนำมาใส่ เครื่อง20วาวล์ ทั้งฝาดำ และฝาบรอนท์ได้

หรือถ้าใส่ได้แสดงว่ามีการเปลี่ยนหน้าแปลนใหม่มาแล้ว

เฮดตัวนี้เป็นสูตร 4/1 อ่ะ ส่วนตัวเป็นผมจะไม่ถอดออก

แต่แก้โดยใส่พักกลางใส้ตรง 1 ใบแล้วหาพักปลายใส้ย้อน ขนาดไม่เกิน 2.2 นิ้วมาใส่

จบคับรับรอง

คือตอนนี้รถผมก็ใส่เฮดนี้อยู่ครับแต่ พักกลางก็เป็นไส้ตรงแล้ว พักปลายก็เป็นไส้ย้อนแบบในรูปแล้วด้วยครับแต่ขนาดท่อไม่แน่ใจว่า2นิ้วหรือ2.2นิ้ว จริงๆที่อยากทราบคือว่าถ้าไม่ใส่เฮดนี้แล้วกลับไปใส่เดิมๆมันจะวิ่งดีขึ้นหรือปล่าวน่ะครับ เพราะมีคนบอกว่ารถเค้าเครื่องเดียวกับผมเดิมๆเฮดเดิมก็ยังวิ่งได้ 180 เลยสงสัยว่าท่อชุดนี้ที่ผมใส่อยู่มันอาจไม่เข้ากับเครื่องจึงอยากลองเซทดูใหม่น่ะครับ

พื้นฐานเครื่องของคุณสมบูรณแค่ไหนครับ ? การดูแลรักษาเป็นอย่างไรบ้าง ? พักปลายใส้เยี้ยงก้น่าจะพอนะครับใส้วนมันอั้นเกินไปหรือเปล่า ? เฮดทีคุณมีอยู่มันมาปลายๆนะครับ (4-1)

รถผม 4a 20v ฝาดำ auto เฮดเดิมโรงงาน ไม่ตัดแคต พักกลางใส้ตรง FGK พักปลาย Tanabe medalion ใส้เยียง 180 ได้สบายๆ ตอนเดินท่อใหม่ๆ ต้นๆมาเร็วมากแต่ปลายหายไปเลย เลยหาพักกลางมาใส่ เสียงเบาขึ้นปลายกับมาดีเหมือนเดิม

ผมว่าหาพักกลางมาใส่น่าจะจบนะครับผม

เดี๋ยวจะลองหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่ดูครับ แล้วพักกลางที่ว่านี่แบบเป็นหม้อพักเลยหรือเป็นท่อนครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011 09:15:43 »

ฝาดำไม่ชอบอะไรอั้นๆคับ อย่างน้อยๆต้อง 2" ขึ้นไปแต่ไม่เกิน 2.5" ครับ แต่จะใช้ขนาดไหนขึ้นอยู่กับว่าเครื่องทำอะไรมาบ้าง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!