chaiyasita
|
|
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 22:04:52 » |
|
พี่ๆ ครับ ในภาพ มันใช่สปริงหลอดหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 22:13:30 » |
|
ใช่ครับ เป็นสตรัทปรับเกลียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011 22:36:51 » |
|
แบบในรูปคือสปริงหลอดครับ อีกแบบคือสปริงฐาน หน้าตาก็เหมือนของเดิมๆติดรถเรานั่นล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:28:45 » |
|
เเล้วสปริงคู่ทางขวามือเขาเรียกสปริงหลอดหรือเปล่า มันจะเป็นทรงกรวย ใช้กับ tein ha ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KITTI 2616<NC.Z>
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:36:51 » |
|
เเล้วสปริงคู่ทางขวามือเขาเรียกสปริงหลอดหรือเปล่า มันจะเป็นทรงกรวย ใช้กับ tein ha ครับ ไม่น่าจะใช่ครับ น่าจะเป็นแบบ โปรเกสซีฟมากกว่า จะให้ความนุ่มนวลเวลาใช้มากกว่า สปริง หลอดแบบด้านซ้ายครับ ปล.ในรถผมก็ใช้สปริงรุ่นนี้เหมือนกันทั้ง 4 อันเลยครับ หุหุ TEIN HR AE101
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2011 00:49:46 » |
|
โปรเกสซีฟความห่างของขดสปริงจะไม่เท่ากัน ส่วนตามรูปด้านบนขดเท่ากันก็จัดว่าเป็นโปรเกสซีฟเหมือนกันหรือครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 22:55:42 » |
|
น้าๆ ครับ ในภาพ เป็นสปริงอะไรครับ มันใส่อยู่ในสตรัทแบบนี้ครับ ภาพนี้เทียบกับ สปริง ST191 ของใหม่ครับ คือ ล้อหลังเวลาลงเนิน หรือนั่งหลัง 3 คน ทุกของด้วยมันจะขูดซุ้มล้อขวา แต่ซ้ายไม่ติด ช่างบอกว่า สปริงล้า จะให้ผมเปลี่ยนสปริง เลยลองเอาของ ST191 มาลองเทียบ แต่ใส่ไม่ได้ ของ 191 มันยาวกว่ามาก ช่างจะตัดสปริง ผมไม่ok เลยให้ปรับขวาขึ้น 2 รอบเกลียว แต่ก็เหมือนจะติดอยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยนสปริง เอามาใส่สตรัทตัวนี้และล้อหลังแข็งหน่อยไม่ยุบง่ายเวลาลงเนินหรือนั่งหลายคน ต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนน้าๆ ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Eccentric AEracingclub
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 23:06:22 » |
|
ใส่ล้อขอบเท่าไรครับ ผมใส่ล้อของ 15 เสริมสเปเซอร์บนเบาโช๊คครับ นั่งสามคนไม่ติดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมรักในความเป็น AE ครับ http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 23:16:04 » |
|
น้าๆ ครับ ในภาพ เป็นสปริงอะไรครับ มันใส่อยู่ในสตรัทแบบนี้ครับ ภาพนี้เทียบกับ สปริง ST191 ของใหม่ครับ คือ ล้อหลังเวลาลงเนิน หรือนั่งหลัง 3 คน ทุกของด้วยมันจะขูดซุ้มล้อขวา แต่ซ้ายไม่ติด ช่างบอกว่า สปริงล้า จะให้ผมเปลี่ยนสปริง เลยลองเอาของ ST191 มาลองเทียบ แต่ใส่ไม่ได้ ของ 191 มันยาวกว่ามาก ช่างจะตัดสปริง ผมไม่ok เลยให้ปรับขวาขึ้น 2 รอบเกลียว แต่ก็เหมือนจะติดอยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยนสปริง เอามาใส่สตรัทตัวนี้และล้อหลังแข็งหน่อยไม่ยุบง่ายเวลาลงเนินหรือนั่งหลายคน ต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนน้าๆ ด้วยนะครับ ส่วนใหญ่เรียกสปริงฐานครับ ที่ผมเห็น ผมว่าตัวโช้คมันสภาพไม่ค่อยดีนะครับ ตัวเกลี่ยวก็ล้มแล้ว แล้วที่ใส่ไม่ได้ น่าจะแกนมันสั้นด้วย ดูแล้วน่าจะเหมาะกับพวกสปริงโหลด เพราะว่าสปริงมันสั้น แต่แข็ง ถ้าจะใส่กับ สปริง ST191 หาโช้คแกนยาวๆ เช่น โช็คเดิมดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 23:34:04 » |
|
น้าๆ ครับ ในภาพ เป็นสปริงอะไรครับ มันใส่อยู่ในสตรัทแบบนี้ครับ ภาพนี้เทียบกับ สปริง ST191 ของใหม่ครับ คือ ล้อหลังเวลาลงเนิน หรือนั่งหลัง 3 คน ทุกของด้วยมันจะขูดซุ้มล้อขวา แต่ซ้ายไม่ติด ช่างบอกว่า สปริงล้า จะให้ผมเปลี่ยนสปริง เลยลองเอาของ ST191 มาลองเทียบ แต่ใส่ไม่ได้ ของ 191 มันยาวกว่ามาก ช่างจะตัดสปริง ผมไม่ok เลยให้ปรับขวาขึ้น 2 รอบเกลียว แต่ก็เหมือนจะติดอยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยนสปริง เอามาใส่สตรัทตัวนี้และล้อหลังแข็งหน่อยไม่ยุบง่ายเวลาลงเนินหรือนั่งหลายคน ต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนน้าๆ ด้วยนะครับ ส่วนใหญ่เรียกสปริงฐานครับ ที่ผมเห็น ผมว่าตัวโช้คมันสภาพไม่ค่อยดีนะครับ ตัวเกลี่ยวก็ล้มแล้ว แล้วที่ใส่ไม่ได้ น่าจะแกนมันสั้นด้วย ดูแล้วน่าจะเหมาะกับพวกสปริงโหลด เพราะว่าสปริงมันสั้น แต่แข็ง ถ้าจะใส่กับ สปริง ST191 หาโช้คแกนยาวๆ เช่น โช็คเดิมดีกว่าครับ น้าครับ หมายถึงว่า เอาเจ้าสตรัทปรับเกลียวนี้ออก (เลิกใช้ไปเลย) แล้วซื้อชุดสตรัทเดิมๆ ของ AE มาใส่ แล้วเปลี่ยนสปริงเป็น ST191 ใช่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
brightziee
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 23:46:35 » |
|
น้าๆ ครับ ในภาพ เป็นสปริงอะไรครับ มันใส่อยู่ในสตรัทแบบนี้ครับ ภาพนี้เทียบกับ สปริง ST191 ของใหม่ครับ คือ ล้อหลังเวลาลงเนิน หรือนั่งหลัง 3 คน ทุกของด้วยมันจะขูดซุ้มล้อขวา แต่ซ้ายไม่ติด ช่างบอกว่า สปริงล้า จะให้ผมเปลี่ยนสปริง เลยลองเอาของ ST191 มาลองเทียบ แต่ใส่ไม่ได้ ของ 191 มันยาวกว่ามาก ช่างจะตัดสปริง ผมไม่ok เลยให้ปรับขวาขึ้น 2 รอบเกลียว แต่ก็เหมือนจะติดอยู่ ถ้าผมจะเปลี่ยนสปริง เอามาใส่สตรัทตัวนี้และล้อหลังแข็งหน่อยไม่ยุบง่ายเวลาลงเนินหรือนั่งหลายคน ต้องทำยังไงบ้างครับ รบกวนน้าๆ ด้วยนะครับ ส่วนใหญ่เรียกสปริงฐานครับ ที่ผมเห็น ผมว่าตัวโช้คมันสภาพไม่ค่อยดีนะครับ ตัวเกลี่ยวก็ล้มแล้ว แล้วที่ใส่ไม่ได้ น่าจะแกนมันสั้นด้วย ดูแล้วน่าจะเหมาะกับพวกสปริงโหลด เพราะว่าสปริงมันสั้น แต่แข็ง ถ้าจะใส่กับ สปริง ST191 หาโช้คแกนยาวๆ เช่น โช็คเดิมดีกว่าครับ น้าครับ หมายถึงว่า เอาเจ้าสตรัทปรับเกลียวนี้ออก (เลิกใช้ไปเลย) แล้วซื้อชุดสตรัทเดิมๆ ของ AE มาใส่ แล้วเปลี่ยนสปริงเป็น ST191 ใช่ป่ะครับ ขอตอบแทนนะครับ คือว่าตัวโช๊คที่น้าใสอยู่แกนมันสั่นไปครับเหมาะกับใส่สปริงโหลดครับ แต่ถ้าจะใส่ สปริงst191 ต้องหาเดิมหรือโช๊คlevinแกนใหญ่ มาใส่ครับ รับรองst191 แข็งมากผมเคยใส่แต่รถผมไม่ติดแก๊ซ สูงมาก+แข็งมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 00:11:32 » |
|
น้าครับ คือแบบว่า ไม่ต้องสปริงของ 191 ก็ได้นะครับ แค่อยากจะเปลี่่ยนสปริงใหม่เข้าไป ที่ทำให้ล้อหลังมันห่างจากซุ้มล้อมากขึ้น แล้วก็แข็งพอไม่ทำให้ยางขูดซุ้มล้อเวลาขึ้นลงเนินหรือตอนนั่งมาเต็มคันอะครับ
จะเปลี่ยนสปริง หรือจะไปหาเทียบ ก็ไม่รู้จะเทียบยังไง ค่า K เดิมก็ไม่รู้ แต่วงดูเหมือนจะใหญ่กว่าของ ST191 สักครึ่งนิ้วได้ น่าจะเท่าๆ กับของ AE เดิมๆ อะครับ
เมื่อก่อนมันก็ไม่ติดนะครับ แต่เดี๋ยวนี้เริ่มติดแล้ว สปริงคงล้าจริงอย่างที่ช่างเขาว่าอะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2012 00:13:41 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phairuch
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 223
ถึงมีไม่มากแต่...ก็อยากให้
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 07:00:51 » |
|
แจ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สังกัดอู่ตาโบ้ facebook actiongroupthailand
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 07:32:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 08:59:49 » |
|
อันนี้ คือสปริงหน้าใช่ป่ะครับ น้า น้าพอมีสปริงหลังป่ะครับ คือใส่กะสตรัทเดิมของผมครับ รบกวนด้วยนะครับ แบบว่า วิ่ง ตจว ถนนไม่ค่อยดี อยากได้ยกสูงหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 15:39:40 » |
|
จำได้ว่าไอ้สปริงทรงกรวยคว่ำๆหงายๆพวกนี้ มันออกแบบมาเพื่อเลี่ยงตอนที่มันยุบตัวแล้วเส้นขดสปริงมันจะไม่กระทบกันนะ เรื่องแข็งอ่อนจะเป็นคนละเรื่องกันอ่ะครับ.
tein ชุดข้างบนที่คุยกันอยู่นี่ ถ้ามั่นใจว่าสภาพสมบูรณ์ แล้วสูงไม่พอ (ผมขอข้ามเรื่องสปริงล้าไปนะ) เป็นแนวของผมจะเสริมหัวเอาครับ แต่ถ้าคุณไม่เกี่ยงเรื่องแข็งให้ลองบีบสปริงขึ้นไปอีก ดูซิว่าจะลงมาอีกไม๊.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 16:07:27 » |
|
จำได้ว่าไอ้สปริงทรงกรวยคว่ำๆหงายๆพวกนี้ มันออกแบบมาเพื่อเลี่ยงตอนที่มันยุบตัวแล้วเส้นขดสปริงมันจะไม่กระทบกันนะ เรื่องแข็งอ่อนจะเป็นคนละเรื่องกันอ่ะครับ.
tein ชุดข้างบนที่คุยกันอยู่นี่ ถ้ามั่นใจว่าสภาพสมบูรณ์ แล้วสูงไม่พอ (ผมขอข้ามเรื่องสปริงล้าไปนะ) เป็นแนวของผมจะเสริมหัวเอาครับ แต่ถ้าคุณไม่เกี่ยงเรื่องแข็งให้ลองบีบสปริงขึ้นไปอีก ดูซิว่าจะลงมาอีกไม๊.
สเปเซอร์ใช่ป่ะครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 16:41:33 » |
|
อันนี้ คือสปริงหน้าใช่ป่ะครับ น้า น้าพอมีสปริงหลังป่ะครับ คือใส่กะสตรัทเดิมของผมครับ รบกวนด้วยนะครับ แบบว่า วิ่ง ตจว ถนนไม่ค่อยดี อยากได้ยกสูงหน่อยครับ ไม่ใช่ครับ หลังครับ ผมใช้ 8 โลครับ หน้าคือ 10 โลนี้ครับ http://www.swiftsprings.net/advantage.html
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2012 10:47:44 โดย COROLLABOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 17:08:26 » |
|
น้า COROLLABOY ถ้าสปริงแบบของน้า จะใช้กับ สตรัทหลังเดิมของผมได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 17:10:07 » |
|
ใส่ล้อขอบเท่าไรครับ ผมใส่ล้อของ 15 เสริมสเปเซอร์บนเบาโช๊คครับ นั่งสามคนไม่ติดครับ
17 นิ้วครับ แบบในภาพลายเซ็นต์เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|