AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 05:46:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 59  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2ZZ-GE Society สาวกเครื่อง 2ZZ-GE มารวมหัวกันคุยปัญหากันห้องนี้เลย up รูปสวยๆ  (อ่าน 375795 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 11:47:46 »

ไม่ค่อยมีปัญหา มีแต่จะโมเต็มกันน่ะซี้ ฮี่ๆๆๆ 2zz เนี่ย สุดยอด

20V  ช้อนนนนนนน ช้อนนนนนน ช้อนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc</a>
20V ทำเต็มหรือเปล่า หรือ

ถ้าคนขับแม่นๆ 20Vก็มีโอกาสนะ  ฮิฮิ

รุ่น open N/A คับ ผมไม่ขอพูดดีกว่า เด๋วจะเป็นกระแส แต่ 20V ที่หลายๆท่านคิดว่าทำเต็ม บอกได้เลยว่า ไม่ใช่อย่างที่คิดกันหรอก

ส่วน 2zz-ge  ลองถาม เจ้าของรถดูคับว่า ใส่อะไรไปบ้าง ทำไมวิ่งได้แค่นั้น แต่ยังไงผมก็ชอบ 2zz อยู่ดี   ฮากลิ้ง

ในคลิปนี้20vทำไม่เต็มเหรอครับหรือยังไงอธิบายหน่อย




โซลูน่ารถผมเองครับ

ผมทำไปเยอะ มาก
ลูก 83 mm ของซิ่งราคา 20000 กว่าบาท made to order new
ก้าน H beam  ตรงรุ่น ราคาเกือบ 20000 บาท ครับ  new
ข้อเหวี่ยง N2 ผลิต โดย TRD  ราคา 30000 บาท  used
ชาฟซิ่ง race   ราคา 6000 กว่าบาท  new
น๊อตก้าน ARP  ราคา 3000 บาท  new
ครัช OS TWIN PLATE ราคา 18000 บาท used
แคมองศา 304  TODA  ราคา 37000 บาท   new
สปริงวาว TODA  ราคา 9000 บาท new
เกียรโครส สั่งเรียงใหม่ พิเศษ  ราคา  30000 กว่าบาท
เฟืองท้าย 4.56 ราคา  6000 บาท ซื้อต่อ วิน92
เต็ดซิ่ง cusco  ราคา  12000 บาท Used
กล่อง ecu AEM  30000 บาท
ชุดไฟ MSD DIS 4  24000 บาท
คอย์ล MSD pn8232  ราคา 10000 กว่าบาท
น้ำมันเครื่อง โซโนโค  2000 กว่าบาท
วาว ไทเทเนียม  ของ TRD  30000 บาท
ปั้มน้ำมันเครื่องซิ่ง ดรายซั่ม 4 outlet  10000 กว่าบาท
พูเล่หน้า ATI  balancing  16000 บาท ของ SR DET เอามาแปลง
สายหัวเทียน NOLOGY  3500 บาท  new
เพลา จาก DRIVE SHAFTSHOP เป็น MADE TO ORDER  40000 บาท

ของทุกอย่างเป็นราคาจริง ตามหน้าเวบ ครับ ข้องใจ หรือว่าผมเกริ่มราคาเกินหน้าเวบ ทักท้วงได้ครับ
ช่วยกรุณาเชคราคา แล้วของที่ผมใส่ ครับ ว่าเป็นอย่างไรทำเยอะไหม

















 * ติดขัดข้องใจ  ส่วนไหน ติดต่อผมได้ 089 -7431696  ปุ้ย ครับ

ตาผมบอดหรือผมไม่เห็นฟ่ะ  55555  ไม่ได้อยากทักท้วงไรน่ะ  แค่มันตุ๊กติ๊กในหัวใจอ่ะ 

ก็ผมก็เคยได้ยินเคยอ่านมาพี่ปุ้ยก็เคยโพสไว้ จำได้ว่าไส้เพียบ ผมเลยสงสัยเนี่ยว่าไม่ใช่อย่างที่คิดนี้คือ ยังไง คันนี้ไม่เต็มและจะมีคันไหน20vเต็มอีก
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 12:39:47 »

ไม่ค่อยมีปัญหา มีแต่จะโมเต็มกันน่ะซี้ ฮี่ๆๆๆ 2zz เนี่ย สุดยอด

20V  ช้อนนนนนนน ช้อนนนนนน ช้อนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc</a>
20V ทำเต็มหรือเปล่า หรือ

ถ้าคนขับแม่นๆ 20Vก็มีโอกาสนะ  ฮิฮิ

รุ่น open N/A คับ ผมไม่ขอพูดดีกว่า เด๋วจะเป็นกระแส แต่ 20V ที่หลายๆท่านคิดว่าทำเต็ม บอกได้เลยว่า ไม่ใช่อย่างที่คิดกันหรอก

ส่วน 2zz-ge  ลองถาม เจ้าของรถดูคับว่า ใส่อะไรไปบ้าง ทำไมวิ่งได้แค่นั้น แต่ยังไงผมก็ชอบ 2zz อยู่ดี   ฮากลิ้ง

ในคลิปนี้20vทำไม่เต็มเหรอครับหรือยังไงอธิบายหน่อย




โซลูน่ารถผมเองครับ

ผมทำไปเยอะ มาก
ลูก 83 mm ของซิ่งราคา 20000 กว่าบาท made to order new
ก้าน H beam  ตรงรุ่น ราคาเกือบ 20000 บาท ครับ  new
ข้อเหวี่ยง N2 ผลิต โดย TRD  ราคา 30000 บาท  used
ชาฟซิ่ง race   ราคา 6000 กว่าบาท  new
น๊อตก้าน ARP  ราคา 3000 บาท  new
ครัช OS TWIN PLATE ราคา 18000 บาท used
แคมองศา 304  TODA  ราคา 37000 บาท   new
สปริงวาว TODA  ราคา 9000 บาท new
เกียรโครส สั่งเรียงใหม่ พิเศษ  ราคา  30000 กว่าบาท
เฟืองท้าย 4.56 ราคา  6000 บาท ซื้อต่อ วิน92
เต็ดซิ่ง cusco  ราคา  12000 บาท Used
กล่อง ecu AEM  30000 บาท
ชุดไฟ MSD DIS 4  24000 บาท
คอย์ล MSD pn8232  ราคา 10000 กว่าบาท
น้ำมันเครื่อง โซโนโค  2000 กว่าบาท
วาว ไทเทเนียม  ของ TRD  30000 บาท
ปั้มน้ำมันเครื่องซิ่ง ดรายซั่ม 4 outlet  10000 กว่าบาท
พูเล่หน้า ATI  balancing  16000 บาท ของ SR DET เอามาแปลง
สายหัวเทียน NOLOGY  3500 บาท  new
เพลา จาก DRIVE SHAFTSHOP เป็น MADE TO ORDER  40000 บาท

ของทุกอย่างเป็นราคาจริง ตามหน้าเวบ ครับ ข้องใจ หรือว่าผมเกริ่มราคาเกินหน้าเวบ ทักท้วงได้ครับ
ช่วยกรุณาเชคราคา แล้วของที่ผมใส่ ครับ ว่าเป็นอย่างไรทำเยอะไหม

















 * ติดขัดข้องใจ  ส่วนไหน ติดต่อผมได้ 089 -7431696  ปุ้ย ครับ

ตาผมบอดหรือผมไม่เห็นฟ่ะ  55555  ไม่ได้อยากทักท้วงไรน่ะ  แค่มันตุ๊กติ๊กในหัวใจอ่ะ 

ก็ผมก็เคยได้ยินเคยอ่านมาพี่ปุ้ยก็เคยโพสไว้ จำได้ว่าไส้เพียบ ผมเลยสงสัยเนี่ยว่าไม่ใช่อย่างที่คิดนี้คือ ยังไง คันนี้ไม่เต็มและจะมีคันไหน20vเต็มอีก

เอาแบบนี้จิ๋ก วันไหนผ่านเข้ามาบ้านสวนนะ ผมจะชี้เครื่องตัวที่วิ่งในคลิปให้ดู ว่าตกลงมันเป็นอย่างไร เห็นกันจะๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 13:06:21 »

ไม่ค่อยมีปัญหา มีแต่จะโมเต็มกันน่ะซี้ ฮี่ๆๆๆ 2zz เนี่ย สุดยอด

20V  ช้อนนนนนนน ช้อนนนนนน ช้อนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dxpUeJcjfxc</a>
20V ทำเต็มหรือเปล่า หรือ

ถ้าคนขับแม่นๆ 20Vก็มีโอกาสนะ  ฮิฮิ

รุ่น open N/A คับ ผมไม่ขอพูดดีกว่า เด๋วจะเป็นกระแส แต่ 20V ที่หลายๆท่านคิดว่าทำเต็ม บอกได้เลยว่า ไม่ใช่อย่างที่คิดกันหรอก

ส่วน 2zz-ge  ลองถาม เจ้าของรถดูคับว่า ใส่อะไรไปบ้าง ทำไมวิ่งได้แค่นั้น แต่ยังไงผมก็ชอบ 2zz อยู่ดี   ฮากลิ้ง

ในคลิปนี้20vทำไม่เต็มเหรอครับหรือยังไงอธิบายหน่อย




โซลูน่ารถผมเองครับ

ผมทำไปเยอะ มาก
ลูก 83 mm ของซิ่งราคา 20000 กว่าบาท made to order new
ก้าน H beam  ตรงรุ่น ราคาเกือบ 20000 บาท ครับ  new
ข้อเหวี่ยง N2 ผลิต โดย TRD  ราคา 30000 บาท  used
ชาฟซิ่ง race   ราคา 6000 กว่าบาท  new
น๊อตก้าน ARP  ราคา 3000 บาท  new
ครัช OS TWIN PLATE ราคา 18000 บาท used
แคมองศา 304  TODA  ราคา 37000 บาท   new
สปริงวาว TODA  ราคา 9000 บาท new
เกียรโครส สั่งเรียงใหม่ พิเศษ  ราคา  30000 กว่าบาท
เฟืองท้าย 4.56 ราคา  6000 บาท ซื้อต่อ วิน92
เต็ดซิ่ง cusco  ราคา  12000 บาท Used
กล่อง ecu AEM  30000 บาท
ชุดไฟ MSD DIS 4  24000 บาท
คอย์ล MSD pn8232  ราคา 10000 กว่าบาท
น้ำมันเครื่อง โซโนโค  2000 กว่าบาท
วาว ไทเทเนียม  ของ TRD  30000 บาท
ปั้มน้ำมันเครื่องซิ่ง ดรายซั่ม 4 outlet  10000 กว่าบาท
พูเล่หน้า ATI  balancing  16000 บาท ของ SR DET เอามาแปลง
สายหัวเทียน NOLOGY  3500 บาท  new
เพลา จาก DRIVE SHAFTSHOP เป็น MADE TO ORDER  40000 บาท

ของทุกอย่างเป็นราคาจริง ตามหน้าเวบ ครับ ข้องใจ หรือว่าผมเกริ่มราคาเกินหน้าเวบ ทักท้วงได้ครับ
ช่วยกรุณาเชคราคา แล้วของที่ผมใส่ ครับ ว่าเป็นอย่างไรทำเยอะไหม

















 * ติดขัดข้องใจ  ส่วนไหน ติดต่อผมได้ 089 -7431696  ปุ้ย ครับ

ตาผมบอดหรือผมไม่เห็นฟ่ะ  55555  ไม่ได้อยากทักท้วงไรน่ะ  แค่มันตุ๊กติ๊กในหัวใจอ่ะ  

ก็ผมก็เคยได้ยินเคยอ่านมาพี่ปุ้ยก็เคยโพสไว้ จำได้ว่าไส้เพียบ ผมเลยสงสัยเนี่ยว่าไม่ใช่อย่างที่คิดนี้คือ ยังไง คันนี้ไม่เต็มและจะมีคันไหน20vเต็มอีก

เอาแบบนี้จิ๋ก วันไหนผ่านเข้ามาบ้านสวนนะ ผมจะชี้เครื่องตัวที่วิ่งในคลิปให้ดู ว่าตกลงมันเป็นอย่างไร เห็นกันจะๆ

เอาแบบนี้ดีกว่าจิ๊ก อยู่บ้านเปล่าเดี๋ยวกรูไปรับมรึงมาดูเลยดีกว่า จะได้หายสงสัย เย็นๆมากินหมูกะทะ น้ำพริกอ่องด้วย ไอ้บุ๊ครออยู่ด้วย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 15:25:08 »

หวัดดีค่ะ สมาชิกใหม่ค่ะ อยากวาง 2ZZ เหมือนกัน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน
กูรูตัวจริงช่วยบอกที

ผมไม่ใช่กูรูคับ ขอตอบแบบคนไม่รู้เรื่องแล้วกันคับ

กำเงินแล้วเดินไปอู่ Tornto หวัดดีพี่ทรฝากเนื่้อฝากตัวแล้วบอกแกไปว่าว่าง 2ZZ ให้หน่อย แค่นั้นพอคับ ไม่ต้องคิดมากผลงานออกไปหลายคันแล้วคับ step การวาง 2ZZ มีเท่านี้เองคับ
ตามนั้นคับๆๆๆ    แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #144 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 15:52:34 »

พอดี วันนี้ เพิ่งได้ ลองขับ 2ZZ ( เดิมๆ มั๊ง )  

ถ้าเทียบเอาจากความรู้สึก ผมว่า ขับง่าย เหมือน FE เลย  แต่ ดันต่อเนื่อง รุนแรง กว่า ฝาดำเดิม ขนาดขับแบบปกติ ก็ ขับง่าย มากๆ  (เจ้าของ มันห้ามซัด)

ส่วนตัวแล้ว คิดว่า น่าจะเหมาะกับ บอดี้ ZZE มากๆ   น่าใช้มากๆ สุดท้ายก็ ได้แต่ ภาวณา ให้ราคา มัน ลงมาซักหน่อย พอจับต้องได้ ก็ จะดี มั่กๆ T-T
รอดู 2ZZ ใส่ใน 2 ลิตรเร็วๆนี้ครับ
 คู่หูดูโอ้  ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. อินเลิฟ อินเลิฟ

คุณแจ็ค ครับ ผมเอง ไม่เคยรู้จักคุณแจ็คเป็นการส่วนตัว  ผมไม่มีอะไร ขัดเคืองกับ คุณแจ็คมาก่อน   ถ้าไม่จำเป็น กรุณา อย่าเอาความเห็นผม ไปเล่นสนุกเลย ครับ

ถ้า คุณแจ็ค สนิท กับ ทางเบสท์ แล้ว จะทำแบบนี้  ถ้าเป็นเจตนา แบบนั้น ผมก็ จะเข้าใจ แบบนั้น ครับ ผมไม่ว่าอะไร ครับ   แต่รบกวนคราวหน้า อย่างทำแบบนี้ครับ

ขอบคุณครับ

มาเำิ่พิ่มให้อีกนิด   ผมแสดงความเห็น จากประสบการณ์ ที่เคยได้ลอง ขับ เอามาแชร์เท่านั้น  เจตนาเพื่อให้ เพื่อนๆ สมาิชิก ท่านอื่นๆ ที่ใช้ เครื่อง GE ตัว อื่นๆ อยู่ พอเข้าใจและมองเห็นภาพสมรรถนะ
จากมุมมอง ของ คนที่ใช้รถ ปกติ ครับ เพราะหลายๆท่าน ที่อคติ กับเครื่องตัวนี้ บางท่านก็ยังไม่เคยได้ ลองขับ ได้ ลองสัมผัส มันเลย  ผมเอง ไม่อคติ กับ เครื่องตัวนี้ ติดอย่างเดียวที่ราคามัีนสูง
เพราะ เป็นไปตามกลไกการตลาด   ไม่ได้เจตนา เพื่อมาโอ้อวด  หรือเพื่อ ข่มใครครับ  

แล้วผมก็ไม่มีคู่หูดูโอ้ ใดๆ ทั้งสิ้น ครับ  ผมขออยู่เฉยๆ ดีกว่าครับ  ใครเป็นยังไง เด๊ววันเวลา และ อดีต มันก็ จะบ่งบอก ออกมาเอง ครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011 16:07:18 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 16:57:26 »

ผมก้อไม่สนิทกับเบสหรอกคับ  แค่น้องทำรถที่อู่เดียวกัน    สมัยก่อนคุนบอกว่า 2zz มันไม่ดี ไม่ใช่หรือคับ แพงก้อแพง จะดีหรือป่าว แต่ตอนนี้บอกว่า ดี  ขับสนุก จงใจจะแชร์คัย หรือป่าว หรือยังงัย ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011 17:55:57 โดย jack_noxious » บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 17:11:02 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 17:47:31 »

อันนี้ไม่ใ่ช่เรื่องเทียบความแรงนะครับ สเป็ค ก็ รู้ๆกันอยู่  แล้วก็ ไม่สนว่าใครงัีดกับใคร  อู่ไหนดีกว่าอู่ไหนนะครับ   อันนั้นไม่เกี่ยวกับผมละ  เพื่อนๆ กันทั้งนั้น

คุยกันในมุมมอง คนใช้รถ ที่ต้องเป็นคนจ่ายตัุงค์  เพื่อเป็นประโยชน์ และความรู้สำหรับคนที่คิดจะวาง 2ZZ-GE นะครับ  ( เพราะผมเอง ก็ สนใจมานานแล้ว แต่ติดที่ราคานี่แหละ )

ประเด็น ณ ตอนนี้ ราคาทุกคนรู้ว่า จบ ที่ประมาณ  100,000 บาท !!!!!

มาคุยกันครับ ว่า มันเป็นค่าอะไร กันบ้าง   ผมก็ ไม่รู้ ใครที่รู้ก็ มาคุยๆกันครัับ  คุยแบบเป็นกลางนะครับ

ผมเดาว่า ค่าเครื่อง ประมาณ 50,000 บาท ( เด๊วแอบถามพ่อค้าที่ผมรู้จักก่อนว่า ทุนจริงๆ มันมาเท่าไร)

แล้วที่เหลือ ก็ เป็นค่าวาง ค่าแปลง อีก 50,000 บาท  ตรงนี้แหละที่อยากรู้ว่า มันมีอะไร บ้าง??
วาง 2ZZ-GE จบที่ 100,000 นึง เป็นผม ผมเอาไปวาง 3S-GTE ดีก่า

ประเด็นที่เอามาคุยกัน คือ ทำไม มันถึง ราคา ทะลุ ไปที่ 1 แสน น่ะบิ๊ก  มีทางมั๊ย ที่มันจะถูกกว่านี้  ตัวแปร ของราคา มันอยู่ที่ราคาเครื่อง หรือว่า อะไร  
นี่คือ สิ่งที่พี่อยากคุยกันน่ะ ครับ บิ๊ก    ส่้วน 1 แสน วางอะไร ดีกว่า  อันนั้น เด๊วผู้บริโภค เค๊าเลือกได้ เอง ครับบิ๊ก  จุ๊บๆ Smiley

ใครที่ใช้เครื่องตัวนี้อยู่ แล้ว อยากแบ่งปัน ความรู้ ก็ เีัรียนเชิญ นะครับ   เอาข้อมูลจริงๆ มาคุยกัน แบบไม่กั๊ก  จะดีมากๆ เลย   อีกหน่อย ถ้าทำกันเยอะๆ จะได้ แรงๆ กัน  คู่แข่งเรา ไม่ใช่ 4A หรือ 2ZZ กันเอง ครับ แต่คือ ตระกูล B  ที่เรายังต้องเจอ กันอีกนาน มากกว่า Smiley
  ฉลอง.. ฉลอง.. ฉลอง..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ตุลาคม 2011 18:14:17 โดย jack_noxious » บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 18:19:49 »


ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #149 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 18:34:13 »

ผมก้อไม่สนิทกับเบสหรอกคับ  แค่น้องทำรถที่อู่เดียวกัน    สมัยก่อนคุนบอกว่า 2zz มันไม่ดี ไม่ใช่หรือคับ แพงก้อแพง จะดีหรือป่าว แต่ตอนนี้บอกว่า ดี  ขับสนุก จงใจจะแชร์คัย หรือป่าว หรือยังงัย ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง

ถ้าอ่านให้ดี คุณแจ็ึคก็จะพบว่า  ประเด็นที่ถกเถียงกัน จะเป็นเรื่อง ราคา และความคุ้่มค่า ครับ  ความเห็นผมนั้น ในอดีต และ ปัจจุบัน ก็ ยังคง เห็นเหมือนเดิม ว่า สำหรับ เงิน 100000++ ที่ต้องลงเครื่องไป สำหรับ คน ที่ไม่มีงบขนาดนั้น ฝาดำ ก็ยังเป็นทางออกที่ดีกว่า  เมื่อเทียบกับ เม็ดเงิน  ปัญหาไม่ใช่ที่ตัวเครื่องแต่เป็นเรื่องราคา มากกว่า ซึ่งผมเอง ก็ไม่เคยบอกว่า 2ZZ-GE เป็นเครื่องที่ไม่ดี  ไปลองหากระทู้เก่าๆ อ่านได้เลยครับ

พูดง่ายๆ ว่า เทเงินไป 100000  ได้ 2ZZ เดิมๆ มา  กับ  100000 เอาไป วางฝาดำ แล้วเอาส่วนต่าง ไป โมฝาดำเพิ่ม  เครื่องตัวไหนจะแรงกว่า กัน ซึ่งที่ผ่านมา ก็ คุยกัน ถกเถีัยงกันไม่รู้จบ แต่ก็ ชัดเจน ด้วย เวลา ที่เป็น สถิติ  จะกี่วิ ก็ ว่ากันไป  คนที่ได้รู้ข้อมูล ก็ จะตัดสินใจได้ เอง ว่า สำหรับตัวเค๊าคุ้มค่าหรือไม่?  ประเด็นนี้ ผมชัดเจน ตั้งแต่ต้น

แต่สำหรับคนที่มีงบมากพอ  2ZZ ก็เป็นทางเลือก ที่ดีกว่า อีกทั้ง สมัยก่อน คนที่ เริ่มวางๆ ก็ เห็นมี ช่างสุนทร และ ช่างโยธิน(วัดด่าน) ปัจจุบัน ด้วยผลงาน ก็เห็นมีแต่ช่างสุนทร ที่ยังทำ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อถือได้ว่า วางแล้ว จบ ซึ่งก็เป็นทางเลือก ที่ดีขึ้น


สำหรับ การมาแชร์ นั้น  พอดีเมื่อวันศุกร์ ที่ ผ่านมา 30/09/2011 มีคนที่ผมรู้จักมาเที่ยวพัทยา มาสนามพีระ บุรุษท่านนี้ ก็ ใช้ รถ AE111 Trueno สีม่วง คิดว่าหลายๆ คนคงรู้จักดี   บุุรุษท่านนี้ ก็ เอารถมาฝากผมไว้ ให้ใช้ เป็นเวลา 1 วัน เต็มๆ 

ผมก็ เลยได้มีโอกาส ได้ ขับลองใช้งาน วิ่งในเมืองและนอกเมือง แต่ก็ ยังไ่ม่ได้ขับแบบถึง สุดลิมิตเครื่อง เพราะ เจ้าของก็ขอไว้ เพราะ รถเพิ่งวางลงไปได้ไม่นาน  ระบบยังไม่สมบูรณ์ 100%   

ซึ่งจากที่ผมได้ลองขับก็ พบว่า ไม่ผิดไปจากที่คาดหวัง มากนัก เพราะ VVTL-i นั้น ย่อมเหนือกว่า VVT ครับ การใช้งานในเมือง ขับได้ ง่ายกว่า 4A-GE 16V ที่ผมใช้งานอยู่ปัจจุบัน แล้วก็ ขับได้ง่ายกว่า 4A-GE 20V ฝาดำ ที่ผมเคยใช้งาน ก่อนคันปัจจุบัน
ซึ่ง เมื่อได้ลอง ก็ เลยเอาความรู้สึก ที่ได้ใช้มาแชร์ เพราะ กระทู้นี้ ก็ ตั้งมาสำหรับ ผู้ที่สนใจ 2ZZ อยู่แล้ว เพียงแค่นั้น ไม่ได้ เจตนาจะมา โอ้อวด หรือ ข่มใคร อย่างที่กล่าวไว้แล้ว ใน ความเห็นก่อนครับ หวังว่า คุณแจ็ค คงเข้าใจ 
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 18:53:21 »

ความเห็นใครก็ความเห็นมัน ถ้าเห็นต่างก็ไม่จำเป็นต้องเถียง เพราะมันไม่ใช่ถูกหรือผิด มันคือความเห็น อย่าพยายามเอาเรื่องส่วนตัวหรือประเด็นอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้เข้ามาเกี่ยวกันครับ ไม่งั้นก็บานปลาย ไม่มีวันจบ

เรื่องเครื่องก็เหมือนกัน กระทู้นี้ เป็นของ ZZ ก็อย่าพยายามเอาบลอคอื่นๆเข้ามาโยงเกี่ยวกันครับ รถ 2 คันวิ่งกัน ถนน แดรก เซอกิต ความเร็วปลาย บอดี้ก็ไม่เหมือนกัน เครื่องก็ไม่เหมือนกัน คนขับก็คนละคน อย่าพยายามเอามาเทียบกันแค่ case บางเคสแล้วสรุปรวมทั้งหมดครับ

ไม่งั้น super 2000 ปีที่แล้ว 3S-GE ต้น มานัต กิน K20A ทั้งฝูงปีที่แล้วได้แชมป์ประจำปี จะเหมาว่า 3S ดีกว่า K20 คงไม่ใช่ เพราะตัวแปรอื่นๆมันมีอีกเยอะ ถูกต้องไหมครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #151 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 19:25:54 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #152 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 20:28:31 »

ความเห็นใครก็ความเห็นมัน ถ้าเห็นต่างก็ไม่จำเป็นต้องเถียง เพราะมันไม่ใช่ถูกหรือผิด มันคือความเห็น อย่าพยายามเอาเรื่องส่วนตัวหรือประเด็นอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับกระทู้เข้ามาเกี่ยวกันครับ ไม่งั้นก็บานปลาย ไม่มีวันจบ

เรื่องเครื่องก็เหมือนกัน กระทู้นี้ เป็นของ ZZ ก็อย่าพยายามเอาบลอคอื่นๆเข้ามาโยงเกี่ยวกันครับ รถ 2 คันวิ่งกัน ถนน แดรก เซอกิต ความเร็วปลาย บอดี้ก็ไม่เหมือนกัน เครื่องก็ไม่เหมือนกัน คนขับก็คนละคน อย่าพยายามเอามาเทียบกันแค่ case บางเคสแล้วสรุปรวมทั้งหมดครับ

ไม่งั้น super 2000 ปีที่แล้ว 3S-GE ต้น มานัต กิน K20A ทั้งฝูงปีที่แล้วได้แชมป์ประจำปี จะเหมาว่า 3S ดีกว่า K20 คงไม่ใช่ เพราะตัวแปรอื่นๆมันมีอีกเยอะ ถูกต้องไหมครับ

เดียวก็มีมาพูดต่ออีก ว่ากว่าจะทำให้กินหมดไปเท่าไรหรอก ไม่จบหรอก เพราะวันนี้ที่งาน TOYOTA กระจาย 2 ลำเลย อุอุอุ

บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #153 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 20:41:20 »

ติดแก็สได้ไหมครับ 2zz ge

ได้ครับ มีคนติดแล้ว อิอิ
แรงกว่าน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #154 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 21:06:09 »

ติดแก็สได้ไหมครับ 2zz ge

ได้ครับ มีคนติดแล้ว อิอิ
แรงกว่าน้ำมันด้วย
รอดูด้วยคนน่ะ
บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #155 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 22:15:17 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 22:31:35 »

นานาจิตตั้งครับ รถจะวางเครื่องตัวไหนดีขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของรถเป็นหลักบางคนขับเดิมๆก็บอกอัดตราเร่งพอแล้ว
เร็วแล้วบางคนอาจบอกไม่พอ ความประหยัดอีก ลักษณะการขับเป็นยังไง ขับในเมือง ต่างจังหวัด ขับใช้งานทั่วไป แข่งบ้างๆ 108ความคิดและปัญหา
มันวัดกันอยาก ผมว่ารถจะดีหรือไม่ดีมันขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของรถเป็นหลัก ว่าพอหรือไม่พอ
มันจะได้เข้ากับความพอดีและพอเพียง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #157 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 22:43:25 »

ผมแค่มีโอกาสได้ลองขับก็ เลย เอามาแชร์ ตามที่จขกท ตั้งไว้ กลายเป็นอะไรไป ก็ไม่รู้ เฮ้อ..
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #158 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 22:46:25 »

ใจเย็นๆครับพี่ๆ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011 22:49:06 »

พอดี วันนี้ เพิ่งได้ ลองขับ 2ZZ ( เดิมๆ มั๊ง )  

ถ้าเทียบเอาจากความรู้สึก ผมว่า ขับง่าย เหมือน FE เลย  แต่ ดันต่อเนื่อง รุนแรง กว่า ฝาดำเดิม ขนาดขับแบบปกติ ก็ ขับง่าย มากๆ  (เจ้าของ มันห้ามซัด)

ส่วนตัวแล้ว คิดว่า น่าจะเหมาะกับ บอดี้ ZZE มากๆ   น่าใช้มากๆ สุดท้ายก็ ได้แต่ ภาวณา ให้ราคา มัน ลงมาซักหน่อย พอจับต้องได้ ก็ จะดี มั่กๆ T-T
รอดู 2ZZ ใส่ใน 2 ลิตรเร็วๆนี้ครับ
 คู่หูดูโอ้  ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. อินเลิฟ อินเลิฟ


คือบูญตีนมันต่างกันอะพี่แจ๊ค อย่าเอาผมไปคู่เลย ผมมันได้ขับ 2ZZ 2ลิตรใส่ในเทพทั้งตัว 555   ฮากลิ้ง

ราคาแค่อะไหล่ยังแพงกว่ารถมันทั้งคัน อิอิ ซุบซิบ

ผมว่าอันนี้มันก็ไม่ถูกน่ะครับ ที่ไปว่ารถคนอื่นเขาแบบนั้น คนไม่มียังมีอีกเยอะนะครับเบส
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 59  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!