ถ้าอ่านให้ดี คุณแจ็ึคก็จะพบว่า ประเด็นที่ถกเถียงกัน จะเป็นเรื่อง ราคา และความคุ้่มค่า ครับ ความเห็นผมนั้น ในอดีต และ ปัจจุบัน ก็ ยังคง เห็นเหมือนเดิม ว่า สำหรับ เงิน 100000++ ที่ต้องลงเครื่องไป สำหรับ คน ที่ไม่มีงบขนาดนั้น ฝาดำ ก็ยังเป็นทางออกที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับ เม็ดเงิน ปัญหาไม่ใช่ที่ตัวเครื่องแต่เป็นเรื่องราคา มากกว่า ซึ่งผมเอง ก็ไม่เคยบอกว่า 2ZZ-GE เป็นเครื่องที่ไม่ดี ไปลองหากระทู้เก่าๆ อ่านได้เลยครับ
พูดง่ายๆ ว่า เทเงินไป 100000 ได้ 2ZZ เดิมๆ มา กับ 100000 เอาไป วางฝาดำ แล้วเอาส่วนต่าง ไป โมฝาดำเพิ่ม เครื่องตัวไหนจะแรงกว่า กัน ซึ่งที่ผ่านมา ก็ คุยกัน ถกเถีัยงกันไม่รู้จบ แต่ก็ ชัดเจน ด้วย เวลา ที่เป็น สถิติ จะกี่วิ ก็ ว่ากันไป คนที่ได้รู้ข้อมูล ก็ จะตัดสินใจได้ เอง ว่า สำหรับตัวเค๊าคุ้มค่าหรือไม่? ประเด็นนี้ ผมชัดเจน ตั้งแต่ต้น
แต่สำหรับคนที่มีงบมากพอ 2ZZ ก็เป็นทางเลือก ที่ดีกว่า อีกทั้ง สมัยก่อน คนที่ เริ่มวางๆ ก็ เห็นมี ช่างสุนทร และ ช่างโยธิน(วัดด่าน) ปัจจุบัน ด้วยผลงาน ก็เห็นมีแต่ช่างสุนทร ที่ยังทำ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อถือได้ว่า วางแล้ว จบ ซึ่งก็เป็นทางเลือก ที่ดีขึ้น
สำหรับ การมาแชร์ นั้น พอดีเมื่อวันศุกร์ ที่ ผ่านมา 30/09/2011 มีคนที่ผมรู้จักมาเที่ยวพัทยา มาสนามพีระ บุรุษท่านนี้ ก็ ใช้ รถ AE111 Trueno สีม่วง คิดว่าหลายๆ คนคงรู้จักดี บุุรุษท่านนี้ ก็ เอารถมาฝากผมไว้ ให้ใช้ เป็นเวลา 1 วัน เต็มๆ
ผมก็ เลยได้มีโอกาส ได้ ขับลองใช้งาน วิ่งในเมืองและนอกเมือง แต่ก็ ยังไ่ม่ได้ขับแบบถึง สุดลิมิตเครื่อง เพราะ เจ้าของก็ขอไว้ เพราะ รถเพิ่งวางลงไปได้ไม่นาน ระบบยังไม่สมบูรณ์ 100%
ซึ่งจากที่ผมได้ลองขับก็ พบว่า ไม่ผิดไปจากที่คาดหวัง มากนัก เพราะ VVTL-i นั้น ย่อมเหนือกว่า VVT ครับ การใช้งานในเมือง ขับได้ ง่ายกว่า 4A-GE 16V ที่ผมใช้งานอยู่ปัจจุบัน แล้วก็ ขับได้ง่ายกว่า 4A-GE 20V ฝาดำ ที่ผมเคยใช้งาน ก่อนคันปัจจุบัน
ซึ่ง เมื่อได้ลอง ก็ เลยเอาความรู้สึก ที่ได้ใช้มาแชร์ เพราะ กระทู้นี้ ก็ ตั้งมาสำหรับ ผู้ที่สนใจ 2ZZ อยู่แล้ว เพียงแค่นั้น ไม่ได้ เจตนาจะมา โอ้อวด หรือ ข่มใคร อย่างที่กล่าวไว้แล้ว ใน ความเห็นก่อนครับ หวังว่า คุณแจ็ค คงเข้าใจ